10 địa điểm du lịch gần sài gòn "hút khách nhất" năm 2019

Sài Gòn hay còn có tên gọi chính thức là thành phố Hồ Chí Minh. Một trong những thành phố đông đúc, nhộn nhịp với nhiều địa điểm du lịch gần Sài Gòn được đánh giá cao thông qua bài viết này. Những địa điểm và một số mẹo khi đi du lịch cuối tuần tại Sài Gòn không quá khó khăn.

Bạn có thể trải nghiệm rất nhiều những điều lý thú với chi phí rẻ, oanh tạc ngay những địa điểm ngay tại Sài Gòn thu hút khách du lịch nhất hiện nay ngay nhé.

Những địa điểm du lịch gần Sài Gòn thu hút khách

Đồng Khởi            

Nhiều khách sạn 5 sao lớn nằm ở khu vực Đồng Khởi tpHCM - được biết đến là một trong những khu vực có sự uy tín, trù phú bậc nhất của thành phố Sài Gòn. Bạn sẽ tìm thấy các khách sạn như Khách sạn cổ điển Majestic, Continental nổi tiếng tại Sài Gòn, nằm liền kề Nhà hát Lớn.

Nếu bạn đang muốn ở trong một khách sạn năm sao ưa thích, được bao quanh bởi kiến ​​trúc thuộc địa Pháp và các quán cà phê tươi tốt, Đồng Khởi là một trong những khu vực tốt nhất để bạn làm nơi nghỉ ngơi trong suốt cuộc hành trình.

Phạm Ngũ Lão (Quận 1)

Khu vực Phạm Mũ Lão là địa điẻm du lịch gần Sài Gòn, và cả đường Bùi Viện, là các quận được thực hiện với ngân sách nổi tiếng nhất của Thành phố Hồ Chí Minh.

Có hàng tá khách sạn, nhà nghỉ và nhà trọ dọc theo hai con đường này, từ bình dân đến tầm trung, và tôi thậm chí còn nhận thấy một vài khách sạn cao cấp (luôn kín khách) trên đường Bùi Viện. Vì khu vực này có nhiều du khách nước ngoài, Phạm Ngũ Lão cũng là khu vực tổ chức tiệc đêm lớn, và trong số các nhà trọ có vô số quán bar, câu lạc bộ đêm và tiệm mát-xa.

Khu vực chợ Bến Thành

Chỉ cần địa điểm du lịch gần Sài Gòn, đi bộ một đoạn ngắn qua công viên từ Phạm Ngũ Lão là khu vực trung tâm nổi tiếng nhất của Thành phố Hồ Chí Minh, khu vực bao quanh chợ bến Thành.

Có rất nhiều lựa chọn khách sạn trên các đường phố xung quanh chợ, và đây là khu vực có nhiều nhóm du lịch ở lại nhất. Nhiều khách sạn quanh chợ Bến Thành thuộc tầng lớp trung cấp đến thượng lưu, nhưng vị trí cực kỳ trung tâm và có rất nhiều điểm tham quan và những điều cần làm trong khu vực.

Một vài lời khuyên về an toàn khi đi du lịch

Bạn có thể đọc một số câu chuyện về trộm cắp và cướp giật tại thành phố Hồ Chí Minh. Và cũng giống như bất kỳ thành phố nào khác, sẽ luôn có nguy cơ bị rơi hoặc trộm cắp đồ vật xung quanh mình. Một trong những mối quan tâm an toàn chính ở Thành phố Hồ Chí Minh là những tên trộm nhanh chóng đi bằng xe máy và  giật túi xách, điện thoại di động hoặc máy ảnh ra khỏi tay bạn.

Dưới đây là một số điều bạn có thể làm để giảm rủi ro địa điểm du lịch gần Sài Gòn:

Điện thoại - Không bao giờ rút ra và sử dụng điện thoại di động của bạn đối diện hoặc trên lề đường. Khi tôi lấy điện thoại ra, tôi thường đi đến bên đường, và cố quan sát các khu vực đường xung quanh

Máy ảnh - Tương tự như vậy với máy ảnh, bạn phải tự quyết định thời điểm và thời điểm không được cầm máy ảnh ra ngoài trời để chụp ảnh. Một lần nữa, hãy cố gắng dựa lưng vào tường hoặc đứng sau lưng xe máy đang đỗ khi bạn chụp ảnh những con đường rộng mở để cung cấp một nơi an toàn.

Ví tiền - Tôi thường thích giữ ví của mình khi tới địa điểm du lịch gần Sài Gòn trong túi trước bên phải, và sau đó tôi thích giữ một số tiền nhỏ trong túi bên trái của mình. Khi tôi mua một thứ gì đó nhỏ trên đường phố, tôi chỉ cần thò tay vào túi bên trái để trả tiền, thay vào đó phải lấy toàn bộ ví của mình. 

Khu vực du lịch - Phần lớn các vụ buôn lậu xảy ra ở khu vực mua sắm du lịch, vì vậy hãy hết sức thận trọng với các vật có giá trị của bạn ở những khu vực này. Tuy nhiên, đó chỉ là một trong số những hy hữu có thẻ xảy ra, mọi nguồi ở Sài Gòn rất thân thiện và chào đón nồng nhiệt.

Phương tiện đi lại ở Sài Gòn

Từ sân bay đến thành phố

Nếu bạn bay vào Sài Gòn, bạn sẽ đến sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. Từ đó, cách dễ nhất để đến khách sạn của bạn có lẽ là đi taxi. Đi bộ ra ngoài sân bay, rẽ trái, và bạn sẽ thấy những chiếc taxi đang đợi bạn. Vinasun là một thương hiệu tốt để lựa chọn khi địa điểm du lịch gần Sài Gòn. Tôi mất ít hơn 160.000 đồng để đi từ sân bay đến khu vực Phạm Ngũ Lão.

Bạn cũng có thể đi xe buýt, giá chỉ 5.000 đồng. Đi ra khỏi sân bay, băng qua đường và tìm xe buýt 152. Xe buýt sẽ đưa bạn đến tận chợ Bến Thành.

Xe máy

Cho đến nay, phương tiện di chuyển chủ yếu tại Sài Gòn chính là xe máy. Có rất nhiều dòng xe táy gay hay moto tuyệt đẹp, mang dáng vẻ cổ điển đến hiện đại bạn có thể tìm thấy tại nơi đây.

Thuê xe máy - Nếu bạn có đủ tự tin để thuê và tự lái xe máy, có rất nhiều đại lý cho thuê, đặc biệt là ở khu vực Phạm Ngũ Lão. 

Xe ôm – tài xế xe ôm. Về giá cả, họ sẽ đưa bạn đến địa điểm du lịch gần Sài Gòn, bất cứ nơi nào trong thành phố bạn muốn đi, những chuyến đi gần thường dao động khoảng 20.000 - 40.000 đồng.

Đi xe buýt địa phương

Hệ thống xe buýt ở Sài Gòn thực sự khá tốt (và không quá khó để tìm ra nếu bạn chỉ đi lên xuống một số con phố chính), và đó là một cách rất rẻ và an toàn để đi quanh thị trấn.

Dưới đây là các công ty taxi tốt nhất:

Vinasun - Vinasun là một trong những công ty taxi đáng tin cậy nhất tại Thành phố Hồ Chí Minh với địa điểm du lịch gần Sài Gòn, và họ cũng là một trong những công ty lớn nhất. Bạn sẽ thấy taxi Vinasun, với dải màu xanh lá cây và đỏ, ở mọi nơi bạn đến trong thành phố. 

Mai Linh- Mai Linh là một hãng taxi lớn khác tại thành phố Hồ Chí Minh. Thành thật mà nói, có lẽ tôi đã dành 90% thời gian cho Vinasun.

Uber - Uber, dịch vụ taxi tư nhân, có sẵn tại Thành phố Hồ Chí Minh. Khi bạn tải xuống ứng dụng, bạn xác định vị trí của Uber và thanh toán được xử lý trực tuyến, do đó bạn không bao giờ phải chạm vào tiền mặt. 

Chợ Bình Tây

Bạn sẽ nghe nhiều nhất về chợ Bến Thành. Nhưng thực sự thấy chợ Bình Tây có giá tốt hơn, là một trải nghiệm địa phương hơn với địa điểm du lịch gần Sài Gòn, và nói chung tôi rất thích ghé thăm nó hơn Bến Thành.

Chợ Bình Tây là một trong những chợ chính thức, nằm ở khu vực Chợ Lớn của Thành phố Hồ Chí Minh. Nó có một cảm giác tương tự như Bến Thành, và thậm chí nhiều sản phẩm được bán - từ quần áo đến thực phẩm - về cơ bản là khá giống nhau. Tuy nhiên, từ những gì tôi nhận thấy trong vài lần ghé thăm cả hai chợ, chợ Bình Tây phục vụ nhiều hơn và giá thấp hơn.

Nếu bạn đi vào buổi sáng, bất cứ lúc nào từ khoảng 6 giờ sáng đến 8 giờ sáng, hãy đi bộ quanh các con đường phía sau của chợ trong nhà chính thức, và bạn sẽ tìm thấy một khu chợ đáng kinh ngạc, đầy ắp thức ăn và các nguyên liệu tươi sống của Việt Nam.

Chợ thực phẩm tươi sống phía sau địa điểm du lịch gần Sài Gòn, có lẽ là một phần yêu thích của tôi khi ghé thăm chợ Bình Tây, và là một trong những địa điểm hàng đầu tôi muốn giới thiệu ở Sài Gòn. Ngoài ra, đừng bỏ lỡ khu ẩm thực nhỏ, nơi bạn có thể nhận được một số món ăn ngon, đơn giản và giá cả phải chăng của Việt Nam.

Nếu bạn đang muốn mua sắm khi bạn ở thành phố Hồ Chí Minh, tại chợ Bình Tây, bạn sẽ tìm thấy mọi thứ được sản xuất hoặc sản xuất tại Việt Nam từ quần áo đến đồ ăn nhẹ. Có một phần lớn dụng cụ nấu ăn, các loại hạt, gia vị và dụng cụ nấu ăn của Việt Nam.

Địa chỉ : Bình chợ Tây, 57 Tháp Mười, 2, Quận 6, Hồ Chí Minh, Việt Nam 
Giờ mở cửa : 06:00-07:00 hàng ngày cho phần chính trong nhà thị trường, 05:00-09:00 hoặc lâu hơn cho thị trường đồ hải sản ngoài trời 
Làm thế nào để đến đó : Chợ nằm ở Quận 5, và dễ nhất là chỉ cần nhảy lên một chiếc taxi để đến đó. Từ chợ Bến Thành mất 110,000 đồng, đi xe mất khoảng 15 phút.


Chùa Thiên Hậu

Nằm trong khu phố Tàu (quận 5) của thành phố Hồ Chí Minh và được xây dựng lại từ thế kỷ 19. Nhìn từ bên ngoài, mặt tường lối vào được phong hóa tốt, khá không rõ ràng (nhưng điều này cũng mang lại cảm giác cổ xưa). Tuy nhiên, ngay khi bạn bước vào bên trong, vẻ đẹp của ngôi đền, chủ yếu là thông qua các chi tiết phức tạp và chạm khắc, được lộ rõ.

Một trong những phần yêu thích của tôi khi đến chùa Thiên Hậu ở Sài Gòn là những bức phù điêu điêu khắc đáng kinh ngạc được chạm khắc trên phần mái trên của ngôi đền, mô tả cảnh tượng của cuộc sống hàng ngày. địa điểm du lịch gần Sài Gòn có nhiều màu sắc, nhưng bị phong hóa, và đã tích tụ nhiều năm và nhiều năm khói nhang, làm cho các tác phẩm điêu khắc trông cổ kính và bụi bặm trong muội than.

Một điểm nổi bật khác là những cuộn nhang khổng lồ cháy chậm, treo trên trần nhà, và lấp đầy ngôi đền và bầu không khí bằng khói.

Thành phố Hồ Chí Minh với địa đểm du lịch gần Sài Gòn là chùa Thiên Hậu. Chùa rất đáng ghé thăm khi bạn ở Chợ Lớn (khu phố Tàu của Sài Gòn).

Địa chỉ : Đền Thiên Hậu, 710 Nguyễn Trãi, phường 11, Quận 5, Hồ Chí Minh, Việt Nam 
Giờ mở cửa : 8 giờ sáng - 4:30 chiều hàng ngày 
Giá vào cửa : Miễn phí 
Cách đến đó : Ngôi chùa nằm ở Chợ, Quận 5 Dễ dàng nhất để đến đó bằng taxi.


Bảo tàng thành phố Hồ Chí Minh

Trước đây bạn có thể đã nghe nói về Cung điện Gia Long hoặc Bảo tàng Cách mạng, nhưng bây giờ, cùng một nơi được gọi chính thức là Bảo tàng tpHCM.

Hầu hết các màn hình hiển thị lịch sử và thành phố Hồ Chí Minh, và cũng có một số triển lãm văn hóa Việt Nam là tốt. Nhưng điều tôi thích nhất, chỉ là cung điện biệt thự tuyệt vời mà Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh được đặt, một công trình kiến ​​trúc tân cổ điển tuyệt đẹp khác được xây dựng vào năm 1885, với những cột trụ lớn và cầu thang gỗ tại địa điểm du lịch gần Sài Gòn.

Địa chỉ : Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh, 65 Lý Tự Trọng, Bến Nghé, Hồ Chí Minh, Việt Nam 
Giờ mở cửa : 8 giờ sáng - 5 giờ chiều hàng ngày 
Giá vào cửa : 15.000 đồng 
Cách đến đó : Bảo tàng TP.HCM nằm gần khu vực Đồng Khởi của thành phố, đi bộ từ Nhà thờ Đức Bà.

Tháp tài chính Bitexco

Đứng cao hơn bất kỳ tòa nhà nào khác ở Thành phố Hồ Chí Minh và cao ngất trời, là một tòa nhà chọc trời được tạo ra trông giống như một bóng đèn hình hoa sen, được gọi là Tháp tài chính Bitexco.

Từ xa, nó dễ dàng là tòa nhà dễ nhận biết nhất ở Thành phố Hồ Chí Minh, vì độ cao và thiết kế hiện đại của nó. Có một số điều bạn có thể làm khi ở Tháp tài chính Bitexco, nhưng cho đến nay, điểm thu hút phổ biến nhất là tận dụng chiều cao của tòa nhà để có thể ngắm nhìn thành phố.

Tầng dưới cùng của tòa tháp, địa điểm du lịch gần Sài Gòn là một trung tâm mua sắm nhỏ, với một vài quán cà phê, nhưng thực sự không có nhiều thứ khác. Phần lớn của tòa nhà bị chiếm bởi các văn phòng.

Có hai sự lựa chọn khi ghé thăm Tháp tài chính Bitexco để có cơ hội ngắm nhìn khung cảnh tuyệt vời của thành phố.

Saigon Skydick- Nằm trên tầng 49, tầng quan sát này mang đến một cái nhìn toàn cảnh thành phố. Đây là một điểm thu hút chính thức của Thành phố Hồ Chí Minh, và sau khi bạn trả tiền vào cửa, bạn có thể tự do ngắm cảnh.

Eon Cafe - Nằm trên tầng 50 và độc lập với Saigon Skydeck, là Eon Cafe, một quán cà phê và quán bar đắt tiền, nơi bạn có thể tốn kha khá chi phí với đồ uống. Cà phê ngon, nhưng cực kỳ đắt tiền, và quán cà phê trông giống như một câu lạc bộ đêm. Nhưng tuy nhiên, tôi đã tận hưởng khung cảnh tuyệt vời địa điểm du lịch gần Sài Gòn,  trong khi nhấm nháp ly cà phê của mình nhỏ giọt.

Địa chỉ : 36 Hồ Tùng Mậu, Bến Nghé Hồ Chí Minh, Việt Nam 
Giờ mở cửa : 9:30 sáng - 9:30 tối hàng ngày (đối với Skydeck), 11:30 sáng - 11 giờ tối hàng ngày đối với cafe 
Giá vào cửa : 200.000 đồng cho lối vào Skydeck . Tôi đến quán cà phê và trả 130.000 đồng cho một tách ristretto nhỏ . 
Cách đến đó : Từ khu vực chợ Bến Thành, bạn có thể đi bộ đến Tháp tài chính Bitexco, nếu không thì đi taxi nhanh là một lựa chọn tốt.

Dinh Độc Lập (Dinh Thống Nhất)

Bây giờ là một bảo tàng, nhưng vẫn được sử dụng cho các cuộc họp và sự kiện chính thức của chính phủ. Sau khi mua vé địa điểm du lịch gần Sài Gòn, bạn có thể vào trong và đi bộ xung quanh một vài tầng để xem tất cả các loại phòng bao gồm phòng họp, phòng ăn và phòng chờ phù hợp với hoàng gia.

Mỗi phòng và không gian trong Dinh Độc Lập vẫn được trang bị ghế và bàn nguyên bản. Tấm thảm rồng tròn, nằm trên tầng hai, một tấm thảm đỏ hình tròn khổng lồ với một con rồng khắc vào giữa, là điều tôi nghĩ là khá tuyệt vời.

Tham quan Dinh Độc Lập là một trong những điều nên làm hàng đầu tại Thành phố Hồ Chí Minh và đây là một trong những điểm thu hút nhiều nhất trong thành phố.

Địa chỉ : 135 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Bến Thành, Quận 1 
Giờ mở cửa : 7:30 sáng - 11 giờ sáng và 1 giờ chiều - 4 giờ chiều hàng ngày. Tuy nhiên, đôi khi Cung điện có thể bị đóng cửa hoàn toàn khi có một sự kiện chính thức lớn diễn ra. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng nó mở cửa vào ngày bạn dự định đi. 
Giá vé vào cổng : 30.000 đồng / người 
Cách đến đó : Từ chợ Bến Thành, bạn có thể đi bộ đến đó trong khoảng 10 phút, nó nằm ngay trung tâm Sài Gòn ở quận 1.

Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn

Địa điểm du lịch gần Sài Gòn tại nhà thờ Đức Bà là một nhà thờ với cột mốc quan trọng ở thành phố Hồ Chí Minh, nhà thờ Đức Bà đánh dấu trung tâm của di sản thuộc địa Pháp ở Sài Gòn.

Họ vẫn tổ chức các dịch vụ vào Chủ nhật nếu bạn quan tâm, nhưng nếu bạn chỉ đến thăm vào bất kỳ ngày nào khác, hãy đảm bảo bạn đến vào buổi sáng từ 8 giờ sáng đến 11 giờ sáng hoặc buổi chiều từ 3 giờ chiều - 6 giờ chiều.

Nhà thờ rất đẹp, có hai tòa tháp cao 40 mét và tượng Đức Mẹ ở khu vực bãi cỏ phía trước. Hãy chắc chắn rằng bạn đi đến phía trước mặt đường, để bạn có thể có được một bức ảnh tuyệt vời về Đức Trinh Nữ Maria với nhà thờ ở phía sau địa điểm du lịch gần Sài Gòn. Bên trong nhà thờ, bạn sẽ thấy những ô cửa kính màu tuyệt đẹp, những chiếc ghế gỗ và gạch lát sàn cổ điển.

Địa chỉ : Bến Nghé, tp. Hồ Chí Minh, Hồ Chí Minh, Việt Nam 
Giờ mở cửa : 8 giờ sáng - 11 giờ sáng và 3 giờ chiều - 6 giờ tối chỉ vào các ngày trong tuần (vào Chủ nhật, chính thức bắt đầu lúc 9:30 sáng miễn phí tham dự) 
Giá vào cửa : Miễn phí 
Cách đến đó : Từ Dinh Độc Lập, đi bộ về phía đông bắc qua công viên đến nhà thờ lớn. Nó nằm ở phía tây bắc của đường Đồng Khởi, liền kề với bưu điện cũ.

Bưu điện trung tâm

Ngay bên kia đường từ Nhà thờ Đức Bà của Sài Gòn, trong cùng một quảng trường thành phố, là một địa danh nổi tiếng khác, Bưu điện Trung tâm, bắt đầu xây dựng trở lại vào năm 1886. Một lần nữa, giống như nhiều tòa nhà khác ở Sài Gòn, đó là kiến ​​trúc thuộc địa của Pháp thực sự nổi bật.

Nhưng thậm chí còn hơn thế, một trong những lý do hàng đầu của bưu điện là một trong những điểm thu hút hàng đầu của Sài Gòn là bởi vì nó được thiết kế bởi Gustave Eiffel(vâng, người đàn ông cũng đã thiết kế Tháp Eiffel ở Paris).

Những gì tôi thích về Bưu điện trung tâm- địa điểm du lịch gần Sài Gòn, là nó không chỉ trở thành một điểm thu hút du lịch hàng đầu, mà nó còn được sử dụng đầy đủ và chức năng. Nếu bạn thích, bạn có thể đi vào bưu điện, mua bưu thiếp từ Việt Nam, đóng dấu và gửi về nhà cho bạn bè và gia đình của bạn ngay lúc đó và ở đó.

Địa chỉ : 2 Công xã Paris, Bến Nghé, tp. Hồ Chí Minh 

Giờ mở cửa : 7 giờ sáng - 7 giờ tối các ngày trong tuần, 7 giờ sáng - 6 giờ chiều Thứ Bảy, 8 giờ sáng - 6 giờ chiều Chủ nhật 

Giá vào cửa : Miễn phí 

Cách đến đó : Khi bạn ở Nhà thờ Đức Bà, Bưu điện trung tâm ở ngay bên kia đường.

Nhà hát lớn

Được coi là một trong những cái tên hiện đại bậc nhất của kiến ​​trúc thuộc địa Pháp tại Sài Gòn, nhà hát Opera House được xây dựng vào năm 1897, và được bảo tồn rất đẹp.

Địa chỉ : 7 Công Đăng Lam Sơn, Bến Nghé, Hồ Chí Minh, Việt Nam 

Giờ mở cửa : Đảm bảo bạn kiểm tra trang web chính thức về thời gian hiển thị và lịch trình và bạn cũng có thể mua vé trực tuyến. 

Giá vé vào cửa : Giá dao động từ 504.000 đồng - 1.176.000 đồng cho vé xem 

Cách đến đó : Nhà hát lớn nằm trên đường Đồng Khởi uy tín

Vườn bách thú và vườn bách thảo Sài Gòn

Là một địa điểm du lịch gần Sài Gòn 2 trong một với việc tham quan cả vườn bách thú và vườn bách thảo.  Thay vì phải trả tiền cho cả hai điểm tham quan, bạn chỉ cần trả một khoản phí vào cửa duy nhất và sau đó bạn có thể đi bộ xung quanh cả hai.

Vườn bách thảo Sài Gòn.

Sắp xếp toàn bộ sở thú là một khu vườn thực vật, đầy cây xanh tươi tốt và thảm thực vật tự nhiên. Nhưng nếu bạn tiếp tục đi bộ xung quanh, cuối cùng bạn sẽ đến phần vườn thực vật cụ thể.

Những khu vườn trên khắp sở thú và những con đường rộng bao quanh bởi thảm thực vật tươi tốt tự nhiên là một điều tuyệt đẹp. Tôi nghĩ rằng việc tham quan Sở thú Sài Gòn và Vườn Bách thảo là một trong nhiều điều tuyệt vời để làm ở thành phố Hồ Chí Minh với trẻ em, vì nó yên tĩnh, yên bình, với những vùng cỏ đẹp, sạch sẽ và trong lành. Thậm chí có nhà hàng để ăn nếu bạn cảm thấy đói khi đi bộ xung quanh và một số trạm bán đồ giair khát giá rẻ khi đến địa điểm du lịch gần Sài Gòn

Địa chỉ : 2 Nguyễn Bình Khiêm, Phường Bến Nghệ, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh 
Giờ mở cửa : 7 giờ sáng - 7 giờ tối hàng ngày 
Giá vào cửa : 20.000 đồng mỗi người 
Cách đến đó : Dễ dàng nhất để nhảy lên taxi, nhưng Vợ tôi và tôi bắt xe buýt xuống đường Nguyễn Thị Minh Khai trực tiếp đến lối vào của bảo tàng. Ra khỏi xe buýt trước khi qua sông.

Bảo tàng FITO

Bảo tàng có một cảm giác ấm cúng tuyệt vời. Sau khi đọc cuốn sách nhỏ, tôi sớm phát hiện ra rằng đó là một trong số ít các bảo tàng tư nhân hoạt động tại thành phố Hồ Chí Minh.

Bảo tàng Y học cổ truyền Việt Nam được đặt trong một ngôi nhà năm tầng, được xây dựng và cải tạo để giống với một ngôi nhà kiểu Việt Nam truyền thống. Các đồ trang trí chạm khắc bằng gỗ và các chi tiết trong nhà là không thể tin được. Trong bảo tàng địa điểm du lịch gần Sài Gòn, bạn sẽ tìm thấy một bộ sưu tập hơn 3.000 dụng cụ y học Việt Nam và một bộ sưu tập các bản thảo, sách hướng dẫn và hướng dẫn ghi lại nhiều loại thảo dược tổng hợp và các phương thuốc tự nhiên được sử dụng trong thực hành y học cổ truyền Việt Nam.

Khi bạn đến, trước tiên bạn sẽ được mời xem một bộ phim ngắn mười lăm phút về sự tiến triển của y học cổ đại Việt Nam, và sau đó bạn có thể tự do duyệt bảo tàng theo tốc độ của riêng bạn hoặc với sự giúp đỡ của một nhân viên. Tôi không chỉ ấn tượng bởi sự trình bày chu đáo của bảo tàng, mà còn là lòng tốt của nhân viên và lòng hiếu khách.

Ngoài ra, có một vài điều cần thử, như mặc trang phục bác sĩ y học cổ truyền Việt Nam, và lăn một hòn đá sắc nhọn để nghiền thuốc. Sau khi duyệt xong các tầng của bảo tàng, bạn có thể thưởng thức một tách trà miễn phí ở tầng dưới cùng trong cửa hàng quà tặng nhỏ.

Nhìn chung, tôi đã ngạc nhiên với Bảo tàng FITO và tôi nghĩ rằng đó là một điểm thu hút giáo dục rất cao.

Địa chỉ : 41 Hoàng Du Khuong, Phường 12, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh 
Giờ mở cửa : 8:30 sáng - 5:30 chiều hàng ngày 
Giá vào cửa : 50.000 đồng mỗi người 
Cách đến đó : Vì đây là một bảo tàng tư nhân, Nó nằm ngay giữa một khu phố ở Quận 10, vì vậy cách tốt nhất để đến đó là nhảy lên một chiếc taxi.

Hồ con rùa về đêm

Nếu bạn đang tìm kiếm một trong những điều địa điểm du lịch gần Sài Gòn hàng đầu để làm ở Sài Gòn vào ban đêm, bạn phải đến Nhà thờ Đức Bà hoặc vòng xoay Hồ Con Rùa sau khi mặt trời lặn. Nằm ngay trong trung tâm Sài Gòn, cả hai địa điểm này đều có hàng chục nhà cung cấp đồ ăn vặt đường phố thành lập cửa hàng, và làm đồ ăn nhẹ cho hàng trăm thanh niên Việt Nam, cả nhóm bạn bè và gia đình, đến để giao lưu và giao lưu.

Tại Nhà thờ Đức Bà, các nhà hàng cung cấp đồ ăn nhẹ và trà đặt trên những tấm bạt nhỏ, nơi bạn có thể ngồi và tận hưởng bầu không khí náo nhiệt xã hội với ánh đèn của nhà thờ trong nền.

Tại Hồ Con Rùa, trong vòng xoay là một công viên trường học cũ, với một tác phẩm điêu khắc trung tâm trông giống như một cái cây chết ở giữa được bao quanh bởi một mê cung của nước và đài phun nước, và một cầu thang được đặt độc đáo.

Có hai món ăn nhẹ chính mà mọi người đi ăn và bạn cũng không nên bỏ qua:

Bánh tráng trộn – Bánh tráng là những tờ bánh tráng Việt Nam (cùng loại được sử dụng cho món nem mùa hè), và bánh tráng trộn ​​là một món salad làm từ bánh tráng khô trộn với nước sốt nóng, xoài xanh, trứng cút, dải mực khô, và tất cả các loại gia vị ngẫu nhiên. Đây là món ăn vặt phổ biến nhất ở Việt Nam, đặc biệt tại địa điểm du lịch gần Sài Gòn.

Bánh tráng nướng – Bánh tráng nướng cũng được làm bằng bánh tráng, được nướng như vỏ bánh pizza trên than củi, phủ trứng cút, tương ớt, thịt lợn khô, hành lá, trong số những thứ khác. Để có trải nghiệm buổi tối văn hóa, hãy ghé thăm cả hai nơi ở bất cứ đâu từ khoảng 8 giờ tối - 10 giờ tối.

Cách đến đó : Hồ con rùa nằm ở phía tây bắc Nhà thờ Đức Bà, tại ngã tư đường Võ Văn Tấn và Phạm Ngọc Thạch

Chương trình múa rối nước

Mặc dù múa rối nước có nguồn gốc ở phía bắc Việt Nam quanh khu vực Vịnh Hạ Long, các buổi biểu diễn cũng có sẵn tại một số địa điểm trên khắp Sài Gòn.

Nghệ thuật múa rối nước Việt Nam (được biết đến bằng tiếng Việt tại múa rối nước) đã có từ thế kỷ 11, và hầu hết các tiểu phẩm miêu tả cảnh văn hóa Việt Nam, cuộc sống nông thôn và truyện dân gian. Những con rối được làm từ gỗ, sau đó chúng được sơn mài để trở nên không thấm nước, sau đó cả sơn và trang trí, đôi khi bằng sơn và những lần khác với quần áo hoặc lông vũ.

Một trong những địa điểm du lịch gần Sài Gòn và du lịch nhất mà bạn có thể xem một chương trình múa rối nước Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh là nhà hát múa rối nước Rồng Vàng.

Chương trình kéo dài trong 50 phút, và khi những con rối nhảy múa và biểu diễn trong vũng nước trên sân khấu, một ban nhạc opera truyền thống Việt Nam đã chơi nhạc cụ, hát và bình luận toàn bộ chương trình.

Địa chỉ : 55B Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Bến Thành, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam 
Giờ mở cửa : Thời gian chiếu chính thức là 5 giờ chiều và 6:30 chiều hàng ngày, và bạn có thể đến phòng vé để mua vé từ 8:30 sáng - 11:30 sáng và từ 1:30 chiều - 7:30 tối 
Giá vào cửa : 160.000 đồng mỗi người 
Cách đến đó : Nhà hát nằm ở phía sau công viên Tao Đàn trên đường Nguyễn Thị Minh Khai đường phố, và chỉ cách Dinh Độc Lập một đoạn đi bộ ngắn.

Thức ăn đường phố Sài Gòn

Sài Gòn là một thiên đường cho những người yêu ẩm thực với địa điểm du lịch gần Sài Gòn, bởi vì hương vị thơm ngon và sự kết hợp của các món ăn Việt Nam, và sự phong phú, số lượng và nhiều loại thực phẩm có sẵn ở mọi nơi bạn nhìn thấy. Vì Sài Gòn là thành phố lớn nhất ở Việt Nam, mọi người đã chuyển đến thành phố từ khắp nơi trên đất nước và lợi ích cho bối cảnh ẩm thực là bạn có thể tìm thấy gần như mọi thứ từ khắp Việt Nam ở đâu đó ở Sài Gòn.

Cùng với giá cả rất phải chăng, ăn thức ăn đường phố là một cách để giao lưu với bạn bè và tận hưởng không khí của thành phố. Bạn sẽ tìm thấy các quầy hàng thức ăn đường phố được thiết lập ở mọi khu phố, dọc theo mọi con phố và trên mọi góc phố Sài Gòn.

Đúng vậy, bát phở và bánh mì kẹp nóng hổi rất phổ biến tại địa điểm du lịch gần Sài Gòn nhưng bạn cũng sẽ khám phá hàng tá các món ăn ngon khác của Việt Nam như bún riêu (mì cua), cơm tấm sườn (thịt lợn băm qua cơm), bánh khọt ( bánh nướng mặn), ….

Nếu bạn đi lang thang khắp Sài Gòn, bạn sẽ không gặp khó khăn khi tìm những món ăn ngon đến khó tin để thử. Bạn có thể không phải lúc nào cũng biết những gì bạn đang ăn, nhưng bạn sẽ có một thời gian nếm thử trải nghiệm đáng kinh ngạ với giá thành rẻ.

Với những địa điểm du lịch gần Sài Gòn mà chúng tôi đề cập đến các bạn, không quá khó để bạn có những cái nhìn mới mẻ và các trải nghiệm lý thú tại nơi đây. Hãy nhanh chóng có một chuyến đi Sài Gòn và thưởng thức những điều vô cùng hấp dẫn tại nơi đây nhé.