5 kinh nghiệm du lịch nha trang tự túc bạn phải biết trước khi đi

Nha Trang là một trong số những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Việt Nam mà chắc chắn bạn phải đi ít nhất 1 lần trong đời. Nha Trang - thành phố ven biển xinh đẹp của Việt Nam là thiên đường du lịch với ánh nắng vàng, đại dương xanh thẳm, bãi cát biển mịn màng và một nền ẩm thực quyến rũ thu hút khách du lịch trên toàn thế giới.

Vậy làm sao để bạn có thể tới du lịch ở đó và đạt được hiệu quả tốt nhất trong những chuyến đi.Với những kinh nghiệm du lịch Nha Trang tự túc mà chúng tôi đề cập, giờ bạn bạn sẽ có những cái nhìn khái quát và giúp bạn hoàn toàn có thể mang đến những dự định sắp tới hoàn hảo cho mình.

Thời gian. Kinh nghiệm du lịch Nha Trang tự túc

Thời tiết ở Nha Trang rất thoải mái với nhiệt độ trung bình từ 26 đến 27 độ C tạo điều kiện thuận lợi cho du lịch gần như quanh năm. Có 2 mùa khác nhau ở đây: mùa khô và mùa mưa.

Mùa khô

kinh nghiệm du lịch nha trang tự túc khoảng thời gian từ tháng 1 đến đầu tháng 9 là mùa khô khá thuận lợi so với các tháng khác và phù hợp cho các tour du lịch ngoài trời ở Nha Trang như tour đạp xe, lặn với ổng thở. Mùa khô kéo dài này mang đến cho khách du lịch một khoảng thời gian lớn để tận hưởng vẻ đẹp của những bãi biển trong thành phố. Trong trường hợp chuyến đi của bạn là vào tháng 7 hoặc tháng 8, Hòn Ba là một điểm tham quan rất đáng ghé thăm vì khí hậu dễ ​​chịu như Đà Lạt và Sapa.

Mùa mưa

mưa bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 12 với thời gian cao điểm là vào tháng 10 và tháng 11. Trong những tháng này, khách du lịch có thể trải qua những cơn mưa nhỏ thường xuyên cả ngày vì vậy chỉ cần nhớ mang theo một chiếc ô cùng với bạn. Bên cạnh đó, nếu bạn không thể tham gia các tour du lịch tự nhiên, các tour du lịch tìm hiểu văn hóa và lịch sử có thể là những kinh nghiệm du lịch nha trang tự túc với tour phù hợp vào thời điểm này.

Giao thông vận tải tại Nha Trang

Vì đây là một thành phố du lịch nổi tiếng của Việt Nam, có nhiều phương tiện giao thông khác nhau có sẵn cho bạn chọn lựa.

Xe buýt

Xe buýt ở Nha Trang chạy qua sáu tuyến chính: 
Số 1: Từ phường Khánh Khánh đến Lê Hồng Phong và kết thúc tại đường Vĩnh Trường có chiều dài khoảng 18 km. 
Số 2: 18 km, từ Điện Khánh đến Trần Phú và Bình Tân. 
Số 3: 8 km, từ bến xe miền Nam đến miền Bắc. 
Số 4: 13 km, từ Dương Hiền Quyên đến Nguyễn Thiện Thủ và kết thúc tại Cầu Đa. 
Số 5: 13 km, từ Trần Phú đến Thành Hiền và Hòn Đá 1. 
Số 6: 15 km, từ bến xe buýt phía Nam đến chợ Lương Sơn.

Xe máy, xe đạp

Tại Nha Trang, kinh nghiệm du lịch nha trang tự túc hầu hết các khách sạn vừa và nhỏ đều có xe máy và xe đạp cho thuê. Bạn có thể hỏi tại quầy lễ tân tại khách sạn của bạn hoặc những người gần chỗ ở của bạn để thuê. Lệ phí được tính theo giờ hoặc theo ngày, khoảng 40.000-60.000VND cho một chiếc xe đạp mỗi ngày và 80.000-120.000VND cho một chiếc xe máy mỗi ngày.

Xích lô

Xích lô ở Nha Trang được cho là dễ tìm thấy hơn nhiều so với taxi, xe máy ở Hà Nội vì mọi nơi mọi lúc  bạn có thể dễ dàng bắt một chiếc xích lô để tham quan quanh thành phố. Còn gì tuyệt vời hơn là ngồi trên một chiếc xích lô từ từ di chuyển, ngắm nhìn bầu trời xanh vô tận, nghe tiếng vang của sóng biển và cảm nhận gió từ biển? Đó phải là một kỷ niệm khó quên trong kinh nghiệm du lịch Nha Trang tự túc của bạn.

Taxi 

Taxi Mai Linh: 9A Lê Lợi, phường Xuong, Nha Trang 
Tel: (058) 3811 811 

Taxi Nha Trang : 46 Nguyễn Thị Minh Khai, phường Phương Sơn, Nha Trang 
Tel: (058) 3818 181 - 3824 000 

Khánh Hòa taxi: đường 46 Lê Thánh Tôn, phường Lộc Thọ, Nha Trang 
Tel: (058) 3810 810-3871 871 

Emasco taxi: 6 Nguyễn Chánh, phường Lộc Thọ, Nha Trang 
Tel: (058) 3515 151-3814 444 

taxi V20: Tân Hoàng Minh Công ty, phường Vĩnh Nguyên, Nha Trang 
ĐT: (058) 3882 020

Thuyền đến các đảo trong vịnh Nha Trang

kinh nghiệm du lịch nha trang tự túc : thuyền sẽ rời khỏi cảng Cầu Đa (gần Viện Hải dương học Nha Trang). Để mua vé, liên hệ với quầy bán vé tại cảng.

Mua sắm

Ngoài bãi biển thơ mộng với phong cảnh đẹp, có một số điểm mua sắm có thể đáp ứng sự mong đợi của bạn khi đi du lịch

Chợ Nha Trang

Nằm trên phố Tuệ Tịnh - một khu phố Tây sầm uất ở trung tâm thành phố, chợ Nha Trang được coi là một thiên đường mua sắm trên trời. Kinh nghiệm du lịch NhaTrang tự túc: Chợ mở cửa từ 9 giờ sáng đến 10 giờ tối. Đây là một không gian mở có tổng diện tích khoảng 2.000 m2 và được thiết kế như một làng chài. Chợ bao gồm 2 khu vực: một khu triển lãm và mua sắm với kinh nghiệm du lịch nha trang tự túc và khu vực còn lại là làng ẩm thực.

Không gian mua sắm bao gồm khoảng 100 gian hàng nơi bán các sản phẩm khác nhau từ đồ thủ công (nón lá, đèn lồng, sản phẩm thêu và các sản phẩm bằng gỗ, gốm sứ) cho đến các sản phẩm thời trang và đồ lưu niệm được bán. Trước cổng chợ, nhiều bức tranh và tranh vẽ về các địa danh đẹp và người dân Nha Trang được trưng bày.

Nghệ thuật và Thủ công

Trong trường hợp bạn quan tâm đến các sản phẩm thêu, 64 đường Trần Phú) là điểm phù hợp nhất cho bạn. Nó được vận hành như một ngôi làng nông thôn, nơi mọi người thêu những bức tranh đẹp về phong cảnh Việt Nam, người dân địa phương, hệ thực vật, v.v ... Sau khi đến thăm điểm tham quan này, bạn có thể có thêm kiến ​​thức, kinh nghiệm du lịch nha trang tự túc về gốc rễ của văn hóa và truyền thống của đất nước chúng ta.

Siêu thị và chợ

BigC Nha Trang: Khối 4, đường 19-5, khu đô thị Vĩnh Diễm, xã Vinh Hiệp. 

Chợ Đầm: Khối 9 B, Chợ Đầm, Nha Trang. 

Chợ Mới: 49 Ngô Gia Tú. 

Trong 2 khu chợ này, có nhiều loại hải sản tươi sống được mang trực tiếp từ biển.

Món ăn

Hải sản

Là một thành phố ven biển, Nha Trang rất nổi tiếng với các loại hải sản đa dạng như tôm hùm, cua, mực, v.v ... Khách du lịch có thể dễ dàng tìm thấy một nơi để thưởng thức những món ăn ngon và tươi từ nhà hàng đến người bán hàng rong hoặc chợ đêm một cách hợp lý giá bán.

Bánh căn

Đây là một món ăn phổ biến của vùng Nam Trung Bộ được làm từ bột gạo, trứng, mỡ, hành lá ... Nó được ăn kèm với rau tươi, nước mắm thêm tỏi, đường, giấm và ớt. 

Tìm ở đâu: đường Lê Thánh Tôn và Nguyễn Thiện Thủ.

Bún chả cá

kinh nghiệm du lịch nha trang tự túc : Nha Trang là nơi có nhiều loại cá cung cấp nguyên liệu tốt nhất để làm món cá chiên ngon. Nước dùng của mì được làm từ cá luộc và xương cá thu, tạo ra một hương vị độc đáo cho món ăn. 

Tìm ở đâu: Bún cá Nam Bèo, Lô B2 Phan Bội Châu, Nha Trang.

Nem nướng

Đặc sản này còn được gọi là thịt lợn lên men nướng của Ninh Hoa hoặc Nha Trang có 2 loại: nem nướng hoặc nem chua (thịt lợn lên men tươi). Khách du lịch có thể chọn thưởng thức món nem và tôn tại nhà ở Trang Trang và mua nhà nem chua chanh làm quà tặng từ Việt Nam. 

Tìm ở đâu: Nem Nương Vũ Thành An, không. 15 Lê Lợi, Nha Trang.

7 lý do nên đi Nha Trang

Thư giãn dưới ánh nắng mặt trời là chuyện thường ngày ở thị trấn ven biển nhộn nhịp Nha Trang.  Xét cho cùng, đây là một nơi có nhiều ngày nắng mỗi năm hơn bất cứ nơi nào khác ở Việt Nam. Bãi biển chính của thị trấn, Trần Phú, một dải cát nguyên sơ dài 7 km và nước trong vắt, giáp với những cây cọ xào xạc, những quán bar bên bờ biển đầy màu sắc và các nhà hàng hải sản. Dưới đây là bảy lý do tuyệt vời để đưa Nha Trang vào danh sách của bạn với kinh nghiệm du lịch nha trang tự túc

Bãi biển vô tận

Điểm thu hút lớn nhất của Nha Trang là một bãi biển đầy cát đối diện với một vịnh tuyệt đẹp rải rác với 19 hòn đảo và đảo nhỏ. Bãi biển Trần Phú được đón tiếp hàng ngày với những người đi nghỉ mát, hấp thụ những tia nắng từ những chiếc ghế tắm nắng. Tất cả dọc theo bãi biển, thể thao dưới nước là một phần quan trọng của niềm vui, từ chèo thuyền đến lướt ván, thả diều. 

Hải sản

Nha Trang được gọi là thủ đô hải sản của Việt Nam vì một lý do. Với sinh vật biển, vùng biển ngoài khơi Khánh Hòa cung cấp cá tươi và động vật có vỏ là điểm nổi bật của nhiều bữa ăn ở Nha Trang. Giữa các quán ăn ven đường, nhà hàng và khách sạn cao cấp, kinh nghiệm du lịch nha trang tự túc bạn sẽ không bao giờ bị lo đói khi ở Nha Trang. 

Phòng tắm bùn giàu khoáng chất

Bạn thực sự không thể đến Nha Trang và không dành một ngày ở nhà tắm bùn. Đất sét giàu khoáng chất của Nha Trang được sử dụng được cho là có lợi ích chữa bệnh vàc hữa bệnh lành da, bao gồm tăng lưu thông máu và giữ ẩm. Sau khi chìm trong bùn, dính bùn, mùa xuân thích để tắm trong những thác nước mát. Sau đó, kết thúc với việc ngâm mình sảng khoái trong các hồ khoáng nóng. 

Khách sạn 5 sao

Bạn sẽ không tìm thấy bất cứ nơi nào khác ở Việt Nam với sự giàu có của chỗ ở hấp dẫn được cung cấp tại Nha Trang. Từ những khu nghỉ dưỡng cực kỳ sang trọng, đến những nơi nghỉ ngơi thanh thản, đến những khách sạn ở trung tâm thành phố, tại đây bạn có thể nghỉ ngơi trong sự thoải mái hoàn hảo. Đường bờ biển gồ ghề giữa Sân bay Cam Ranh và Nha Trang đang được phát triển và 10 khu nghỉ dưỡng mới đã được đưa vào hoạt động.

Địa điểm văn hóa hấp dẫn

kinh nghiệm du lịch nha trang tự túc: Nha Trang khiến những người yêu văn hóa bận rộn với một số điểm tham quan đáng chú ý. Được xây dựng vào thế kỷ thứ 8 bởi người Chăm, Tháp Chàm Po Nagar  là nơi không thể bỏ qua. Kiến trúc ấn tượng của nó pha trộn nhiều ảnh hưởng tôn giáo khác nhau, bao gồm Ấn Độ giáo, Phật giáo và Hồi giáo. Trong thị trấn, Nhà thờ Nha Trang là nơi trưng bày các cửa sổ kính màu trang trí công phu kiểu Pháp và các cột hùng vĩ. Tại chùa Long Song , một bức tượng Phật cao chót vót nhìn khắp thành phố từ một đỉnh đồi. Và một chút ra khỏi thị trấn, nhưng cũng đáng để đi là Viện Thiền Phật giáo thanh thản . Được bao bọc bởi những khu vườn nhiều tầng phủ đầy hoa và cây, viện nhìn ra một khung cảnh xinh đẹp của cánh đồng và núi.

Cuộc sống về đêm đẳng cấp thế giới

Nếu có bất cứ điều gì Nha Trang độc đáo, thì đó là một bữa tiệc. Khung cảnh giải trí sôi động của thị trấn được giữ lại bởi Sailing Club Nha Trang - một địa điểm hàng đầu trong hơn hai mươi năm. Các bữa tiệc bãi biển cuối tuần của Sailing Club nổi tiếng khắp Việt Nam, và bạn có thể mong đợi được tiệc tùng với sự kết hợp của người dân địa phương, người nước ngoài và khách du lịch. Lên trên tầng 43 của khách sạn Havana, Skylight Nha Trang mang đến tầm nhìn đáng kinh ngạc của thành phố từ Skydeck 360 độ. Sau khi mặt trời lặn, các DJ quốc tế và các nghệ sĩ biểu diễn trực tiếp lấy tâm điểm. 

Những điều tuyệt vời và lý thú được tìm thấy ở Nha Trang là lý do mà chúng ngày càng được yêu thích. Với Kinh nghiệm du lịch Nha Trang tự túc mà chúng tôi đưa ra cho các bạn, giờ đây những chuyến đi ngày càng trở nên lý ths và đầy tuyệt vời , ý nghĩa đúng không nào.