Bạn nhận lại gì từ thói quen đi phượt bằng xe máy

Mỗi một hành trình đi phượt bằng xe máy, nếu như là một người thực sự chậm lại. Thực sự tận hưởng mọi thứ từ chuyến đi mang lại. Thì nó luôn là những câu chuyện thực sự thú vị, những trải nghiệm không chỉ là phía sau tay lái. Thử thách, đam mê tốc độ mang lại cho những người trẻ.

Bạn nhận lại gì từ thói quen đi phượt bằng xe máy

Nhưng, đi phượt bằng xe máy là gì?

Ý nghĩa sâu xa, giá trị cốt lõi của một hành trình đi phượt. Nó là những hành trình tự do, tự lên kế hoạch hành trình, những điểm đến, tham quan, khám phá. Với những người thích đi phượt bằng moto, nó còn là những hoạt động ăn bờ, ngủ bụi. Cắm trại ngoài trời với rất nhiều hoạt động thú vị, ý nghĩa cho cuộc sống của chúng ta.

Với những bạn trẻ, khi những chiếc xe máy, xe moto còn là một phương tiện phổ biến. Thì đi phượt bằng xe máy là một khái niệm hiển nhiên trong đầu. Nhưng phượt, chúng ta luôn nói về mọi hành trình tự đi du lịch, du lịch bụi, du lịch khám phá.

Chỉ cần chuyến đi của bạn là sự mò mẫm, tự lên mọi thứ. Tới những nơi đáng để khám phá, thì nó là đi phượt. Còn sử dụng xe máy để đi phượt nó cũng là một phần rất nhỏ thôi. Khi ô tô, đi xe đạp, cuốc bộ cũng là một kiểu đi phượt bằng một phương tiện giao thông bất kỳ.

Và cái gì đang tiện dụng, đơn giản với chúng ta. Thì nó là kiểu đi phượt bằng moto chúng ta thường thấy hiện nay. Là hình ảnh của phượt thủ Việt chân chính trong năm 2020 – 2021 này.

Đi phượt từ thích tới đam mê

Trước khi tới với những nội dung, sản xuất nội dung về phượt. Bản thân mình vốn không có nhiều sự quan tâm cho nó. Và cũng trong số đông khi là những người không đi phượt, và nhìn vào phượt. Với mình, đi phượt cũng từng là một suy nghĩ khá vô bổ, tốn thời gian của bản thân.

Nhưng cũng không chỉ vì công việc, mà từ những hành trình ban đầu. Từ việc ngồi trên một chiếc ô tô hậu cần cho một đoàn đi phượt bằng xe máy. Mình nghĩ mình đã có những trải nghiệm của riêng mình, giúp cho phượt gần như trở thành một sở thích mới.

Ít nhất, khi việc đi phượt bằng mô tô còn là một điều hạn chế với cá nhân mình. Nhưng việc tự chạy xe, lái xe hơi trên mọi cung đường, nó giúp cho mình có những cảm giác, cảm xúc nâng nâng. Những cảnh đẹp, những hình ảnh thiên nhiên dễ là rung động lòng người vì vẻ đẹp của nó.

Tôi cũng hiểu vì sao, khi đi phượt bằng xe máy anh em luôn thích những cung phượt Đông – Tây Bắc. Bởi phong cảnh trên những cung đường này nó thực sự đẹp. Thực sự ấn tượng trong mắt người đi phượt, nước non, mây núi những hình ảnh mà tôi nghĩ.

Nó bắt đầu đam mê cho những hành trình đi phượt bằng xe máy của mình.

Phượt bằng xe máy và kỹ năng chạy xe của bạn

Nhiều người không nghĩ phượt giúp chúng ta chạy xe tốt hơn nhỉ? Nhưng hãy quay lại với những cung đường Đông – Tây Bắc của chúng ta. Những hành trình đường quanh co, ngoằng nghèo trên những vùng đồi núi.

Những cung đường yêu cầu chúng ta cần xử lý mọi thứ nhanh, là liên tục. Nó giúp cho chúng ta sớm hình thành được những phản xạ tự nhiên trong mình. Tự cho mình một khả năng chạy xe, nhìn nhận mọi tình huống một cách nhanh nhạy nhất.

Trong những chuyến đi phượt bằng xe máy, hay chạy ô tô cũng như nhau. Ai cũng phải quan sát và xử lý rất nhiều, nhất là với ô tô. Một phương tiện lớn hơn, tầm quan sát bị ảnh hưởng nhiều từ những điểm mù. Giúp cho người lái xe luôn có sự tậm trung, nhưng cũng phải đủ thoải mái và phản xạ trong mọi khúc cua.

Trong một hành trình chạy xe máy đi phượt, chúng ta cũng gặp nhiều điểm mù, mất tầm quan sát ở những khúc cua. Và đó là lý do vì sao kỹ năng chạy xe luôn được cải thiện trong một hành trình. Và trong những môi trường giao thông phức tạp trong đô thị, kỹ năng của chúng ta cơ bản xử lý tốt được mọi thứ. Phản xạ là thứ luôn được hoàn thiện sau mỗi chuyến đi, hành trình đi phượt bằng xe máy.

Những điểm mạnh khác được phát huy trong một chuyến phượt

Trong một hoạt động như đi phượt, chúng không thực sự đơn giản như những gì chúng ta nghĩ. Nó là một hoạt động lớn, có tổ chức, có kế hoạch. Và yêu cầu người tham gia tự mình có ý thức trong mọi vấn đề, thực hiện những kế hoạch được lên. Những Deadline phải hoàn thiện trong công tác chuẩn bị chung, tới cung cách di chuyển của cả đoàn sau này.

Với một cá nhân, từng phụ trách khá nhiều công việc hậu cần. Mang tới những kế hoạch, sắp xếp trong từng nhóm chạy xe nhỏ, kế hoạch di chuyển của từng nhóm. Từng lịch di chuyển của anh em sớm hơn hay muộn hơn giữa các nhóm là khác nhau.

Tính chủ động được coi như một điểm quan trọng giúp một hành trình đi phượt bằng xe máy trở nên an toàn. Mọi thông tin luôn phải được trao đổi, báo cáo từ các nhóm tới vị trí hậu cần. Hay chủ động nghe hỏi thông tin của từng nhóm chạy trước về tình hình. Và phổ biến mọi thứ cho anh em đang chạy phía sau.

Sống, sinh hoạt có tổ chức là cái mình nhận được khi tham gia trong một đoàn đi phượt bằng moto. Những tính cách, sự chủ động nghiêm túc khi chạy moto đường dài. Vốn là một hành trình tham gia giao thông với nhiều tác động, yếu tố khiến chúng ta mệt mỏi khi đi đường dài.

Chưa kể, trong những cuộc họp bàn kế hoạch trước một hành trình đi phượt bằng xe máy. Anh em cũng nên chủ động có ý kiến, xây dựng mọi kế hoạch hợp lý. Và nâng cao sự an toàn cho cả đoàn theo kinh nghiệm của chính mình.

Đi phượt bằng xe máy – nơi kết bạn, phát triển bản thân

Với phượt, chúng ta có một nơi thú vị như kiểu kết bạn 4 phương. Nhiều anh em, nhiều tầng lớp, nhiều công việc, ngành nghề khác nhau. Đôi khi nó là một điểm giá trị khi tham gia một đoàn phượt và kết bạn với nhiều người như thế.

Cá nhân mình cũng có nhiều ông bạn mới. Tự tổ chức những chuyến đi riêng, những chuyển phượt ngắn anh em chạy vui vui. Chủ yếu là ngồi cắm trại và chia sẻ với họ nhiều điều trong cuộc sống, trong những vấn đề công chuyện gặp phải.

Những người bạn mới đôi khi cho chúng ta có sự ích kỷ. Một chút gì đó gọi là không gian riêng giúp anh em ngồi cắm trại, nghỉ ngơi, ăn uống với nhau. Nhiều khi có thêm bạn mới cũng là một niềm vui rồi, dù không bến nó bền tới đâu.

Hay khi nghe những câu chuyện của mấy ông bạn. Những tình huống mà người khác gặp phải trong cuộc sống. Đôi khi cũng giúp chính mình hoàn thiện hơn. Có thêm chút vốn sống cho những vấn đề sau này

======

Phượt nói chung, hay đi phượt bằng xe máy nói riêng. Nếu chậm lại thì nó là những điều rất ý nghĩa, vui vẻ. Mà khi ngồi ngẫm lại, chúng ta cảm thấy như mình tự nhiên lớn lắm, chín chắn hơn khi phải tham gia và một tổ chức hoạt động đông người như vậy.

Và nhiều khi, có thêm vào ông bạn mới, chạy xe sương sương thế thôi. Nó cũng là cái hạnh phúc, sự ích kỷ mà chúng ta có được sau mỗi chuyến đi phượt bằng xe máy với anh em.

Cảm ơn quý khách hàng và Mọi thắc mắc về sản phẩm tại Freeman.vn vui lòng liên hệ Hotline 0966 77 87 90