Bếp nướng than hoa tự chế được các phượt thủ làm như thế nào

Tiếp tục với chủ để về bếp nướng than hoa mang đi cắm trại. Ngoài những dòng bếp nướng chính hãng không thiếu những lựa chọn tốt trên thị trường hiện nay. Thì bếp nướng than hoa tự chế cũng được coi như một lựa chọn tốt, giúp chúng ta có được sự chuẩn bị tốt, tiết kiệm nhất.

Vì sao bếp nướng than hoa tự chế lại phổ biến?

Một làn nữa, nhu cầu đi cắm trại, du lịch của chúng ta tác động trực tiếp vào những món đồ dùng ngoài trời. Những món đồ dùng phục vụ cho việc cắm trại cũng có giá bán khá cao. Nhất là với những món đồ có thể phục vụ những hoạt động ăn uống đông người.

Thì chi phí cũng có thể hơi cao, so với 1 triệu tới 3 triệu đồng mua sắm một món đồ dùng Outdoor. Trong tâm lý nhiều người, nó sẽ là một con số lớn đối với nhu cầu sử dụng thực tế của họ. Thời gian để không và lo bảo quản chúng sao cho tốt nó chiếm tới khoảng 1/3 vòng đởi sử dụng. Mua và sở hữu một chiếc bếp nướng than hoa ngoài trời xịn xò như hiện tại.

Nó là lý do vì sao, không chỉ  bếp nướng than hoa tự chế. Mà rất nhiều món đồ dùng khi đi cắm trại tự chế khác được ra đời. Những mẹo, bí quyết để có những món đồ tự chế tối ưu nhất cho những nhu cầu phổ thông, đơn giản chủ yếu phục vụ gia đình trong những ngày nghỉ cuối tuần.

Và nói tới bếp nướng tự chế, chúng ta cũng nghĩ tới một số dòng bếp nướng ngoài trời là đồ gia công. Một số xưởng cơ khí tự làm, tự bán ra ngoài. Nhưng chi phí cũng không tốt hơn những dòng bếp nướng than hoa chính hãng Campingmoon, hay Naturehike là mấy.

Và với khoản chi đó, mua một chiếc bếp nướng BBQ chính hãng vẫn là một lựa chọn Felling Good hơn so với một bộ bếp nướng than hoa gia công bằng tay.

Kinh nghiệm sử dụng bếp nướng than, củi tự chế

Với những dòng bếp nướng, bếp củi nói chung. Khi sử dụng ngoài trời chúng ta nên có những quy tắc, phương pháp sử dụng an toàn đối với chúng ta. Những trải nghiệm giúp người dùng được phép thoải mái, an tâm hơn khi sử dụng ngoài trời.

Với bếp nướng than hoa nói chung, chúng ta luôn phải lưu trữ một lượng than hồng khá lớn bên trong. Chúng là ưu điểm giúp chúng ta luôn có được những món đồ nướng ngon hơn, thơm hơn. Nhưng chúng cũng chính là mối nguy hiểm khi sử dụng bếp nướng than hoa tự chế.

Cách làm, cách hoàn thiện khu vực lò than nếu không được tốt. Chúng ta sẽ khiến lò bị bục ra, rơi than xuống và chạm vào những chất liệu khô trong khu vực cắm trại. Không may, chúng ta có thể làm bùng cháy cả một không gian lớn ngoài trời.

Thì đó là lưu ý khi sử dụng bếp nướng ngoài trời tự chế nên biết. Và chọn những món đồ dùng, đồ chế có chất lượng hoàn thiện tốt nhất, đảm bảo không có nhiều rủi ro khi chúng nóng lên. Và gây ra những hệ quả không lườn trước

Cũng như nên tham khảo những dòng bếp nướng than hoa chính hãng. Với một chất lượng hoàn thiện tốt hơn, an toàn hơn với người dùng có ít kinh nghiệm nhé!

Những kiểu bếp nướng than hoa tự chế thương gặp

Trong nội dung hôm nay, chúng tôi không muốn mang tới nhiều ý tưởng. Bởi tính chất của bếp nướng than hoa, cũng như những tiêu chí an toàn được đặt ra. Mà những ý tưởng chúng tôi chọn cũng đề cao sự thiết thực, đơn giản, cũng như an toàn hàng đầu cho món đồ này.

Ngoài ra, những ý tưởng bếp nướng than hoa DIY chúng tôi cũng không đặt vào nội dung này. Vì chúng không đảm bảo mang tới cho các bạn sự tiện lợi. Một giải pháp tối ưu cho những hành trình dài, những chuyến đi đường xa của chúng ta. Mà đa số các bạn trẻ vẫn ưu tiên một phương tiện di chuyển đơn giản là xe máy.

Những chiếc xô kim loại, inox cũ

Không chỉ là một chất liệu kim loại có độ bền, khả năng chịu nhiệt tốt. Mà những chiếc Inox, xô thiếc cũ cũng mang tới một khả năng cân bằng tốt. Một tư thế khi đặt xuống mặt đất luôn ổn định, an toàn hiếm khi bị xô đổ, trừ khi chúng ta tác dụng một lực cực mạnh.

Chưa kế, kim loại luôn dẫn, truyền nhiệt khá tốt. Giúp những món nướng không chỉ được làm chính từ hơi nóng của than hoa cháy hồng. Mà còn là một lượng nhiệt lớn luôn có trong vỏ xô, hỗ trợ phần nào một lượng nhiệt độ lớn. Cho một hiệu quả nướng thịt ngoài trời nhanh, tối ưu hơn.

Khi sử dụng những dòng xô Inox là bếp nướng than hoa tự chế. Chúng ta cũng nên chọn dùng những dòng xô nhỏ. Với độ sâu chỉ khoảng 20 – 25 cm, nó là đủ cho một khoảng cách nướng đồ tốt nhất. Giúp nhiệt lượng tỏa lên vừa đủ mạnh cho thịt chín điều. Cũng như không quá nóng để thịt có thể bị cháy xém.

Sử dụng những lò đốt củi

Những lò củi, những món đồ bếp củi ngày xưa cũng hơi khó kiếm trong thời điểm này. Nhưng chúng cũng được coi như một kiểu bếp nướng than hoa tự chế khá tốt. Với những kiểu thiết kế kiềng 3 chân, cũng như một khoảng cách được tạo ra so với mặt đất.

Chúng ta có một bộ lò cho bếp nướng ngoài trời khá tốt. Than – củi luôn cháy với một lượng oxi lớn được truyền xung quanh. Là một giải pháp cực kỳ tốt trong việc giữ lửa, giữ than luôn cháy hồng trong những chuyến Camping của chúng ta.

Tuy nhiên, giải pháp bếp nướng than hoa tự chế này chúng ta có một lò nướng hơi nhỏ. Và phù hợp hơn cho những chuyến đi nhỏ, từ 3 hay 5 người. Với một vỉ nướng đi kèm hơi nhỏ, tốc độ nướng cũng hơi chậm.

Bù lại, khi di chuyển với bếp nướng than hoa tự chế bằng lò than nhỏ. Chúng ta sẽ có một món đồ nhẹ nhàng, linh hoạt hơn khi di chuyển bằng moto, xe máy tự do.

Làm bếp nướng than hoa ngoài trời tự chế từ những khay nhôm lớn

Hiện chúng tôi cũng không biết gọi chúng như nào? Nhưng chúng là hình ảnh mô tả phía dưới, có thể là khay nhôm làm bánh, hay những khay kim loại trong những bếp nướng cũ. Được thiết kế có độ sâu từ 8 tới 15 phân tùy loại.

Nhưng có một không gian nướngrộng, và có thể sử dụng cho lượng lớn đồ nướng khi sử dụng ngoài trời. Coi như một giải pháp thay thế ổn cho phương án thứ hai ở trên.

Ý tưởng này cho phép chúng ta phân đôi không gian thành 2 khu vực. Một khu vực để than nướng trực tiếp những món nướng BBQ được chuẩn bị từ trước.

Còn lại, một bên để không mượn chút nhiệt để giữ nón cho lượng đồ ăn đã được nướng chín. Mà chúng ta không hề làm chúng bị cháy xém đi trong một khoảng thời gian này.

Nhưng ý tưởng làm bếp nướng than hoa ngoài trời tự chế này lại có sự bất tiện của nó. Khi những chiếc khay nhôm cũng khá lớn, kèm theo một giá làm vỉ nướng phải mua ngoài cũng khá cao. Nên đôi khi chúng ta nên cân đối và lựa chọn ở mức phù hợp hơn.

Một số mẫu vỉ nướng inox lớn khoảng 1 mét x 1 mét chúng tôi đã tham khảo có giá khoảng 450 ngàn đồng rồi. Trong khi một bếp nướng than hoa ngoài trời chính hãng có thể chỉ khoảng từ 850 ngàn tới 1 triệu đồng.

Nó là những khoảng đánh đổi, trong phương án bếp nướng than hoa ngoài trời tự chế từ khay nhôm lớn. Và một chiếc bếp chính hãng, thực sự có những giá trị tương ứng, đáng chi thêm cho những phụ kiện đủ bài. Chất lượng và mức độ sử dụng an toàn cũng vượt trội hơn so với bếp nướng tự chế khá nhiều.

Nhưng vì sao luôn là bếp nướng than hoa?

Không khó để thấy rằng, bếp nướng than hoa luôn được coi như một lựa chọn tốt. Chuẩn bài nhất cho mọi món nướng, những nhà hàng BBQ luôn áp dụng nhiều tới như vậy.

Công bằng mà nói, nướng than hoa luôn giữ lại được một hương vị tốt nhất cho những món đồ nướng. Vì là một kiểu than củi, không sinh ra khí Cacbon như than tổ ong. Nên những món nướng trên bếp nướng than hoa tự chế luôn có một vị ngon nguyên vị.

Ngoài ra, nướng than với lượng hơi nóng từ than hồng tỏa lên. Nó giúp miếng thị chín một cách từ từ hơn, nhẹ nhàng hơn giúp cho lượng mỡ bên trong không bị thoát hết ra. Trong miếng thịt chín vẫn có một lượng ẩm vừa đủ, đủ thơm khi cho vào miệng.

Thay vì việc sử dụng nướng gang, nướng bếp hơi ga. Có nhiều yếu tố không đủ giữ cho những miếng thịt được nướng chính đúng nghĩa. Hay với bếp nướng ga, nhiều khi mùi ga trên bếp cũng ám lại trên miếng thịt.

Nên chúng ta cũng có những trải nghiệm thưởng thức thịt nướng với bếp nướng than hoa ngoài trời tự chế cũng khá khác. Và nướng than hoa ngoài trời hay nướng chảo gang, đôi khi cũng là vì sở thích của mỗi người nữa nhẽ các bạn!

Tổng kết về bếp nướng than hoa tự chế

Một lần nữa, bếp nướng than hoa và những giải pháp “chế cháo” chúng tôi chọn không nhiều. Và lựa chọn những giải pháp an toàn nhất cho người dùng. Giúp chúng ta có được những trải nghiệm, sử dụng bếp nướng than hoa ngoài trời một cách an toàn nhất.

Ngoài ra, việc lựa chọn một giải pháp bếp nướng tự chế cũng chỉ là một sớm một chiều. Nếu coi việc mua bếp nướng than hoa chính hãng là một giải pháp “hơi tốn”. Hãy lựa chọn thuê bếp nướng than hoa chuyên dụng với mức chi phí cũng từ 80 – 150k mỗi ngày tùy loại.

Với những người có ít kinh nghiệm sử dụng bếp nướng ngoài trời tự chế. Freeman.vn xin thành tâm khuyên khách hàng chọn giải pháp này. Với bếp nướng ngoài trời có chất lượng hoàn thiện cao, cũng như mức độ an toàn hơn bếp nướng than hoa tự chế rất nhiều!