Bí quyết chuẩn bị đồ đi phượt của phượt thủ chuyên nghiệp

Những chuyến đi sẽ được thực hiện hoàn hảo chỉ khi bạn chuẩn bị đồ đi phượt được tốt nhất. Vậy làm thế nào để tôi có thể mang đồ nghề đi phượt bằng xe máy, những vật dụng không thể thiếu khi đi phượt là gì, nên mang đồ ăn gì khi đi phượt?.... rất nhiều các câu hỏi được các anh em đi phượt đưa ra. Tuy nhiên, bạn cũng đừng lo lắng bởi bài viết này sẽ giúp bạn có những kinh nghiệm đi phượt cho nữ, dụng cụ đi phượt cần thiết mà bạn không nên bỏ qua.

Hãy cùng đến với những kinh nghiệm, đồ nghề đi phượt bằng xe máy. Và dù cho bạn là người có rất nhiều kinh nghiệm khi đi phượt hay mới bắt đầu chuẩn bị chuyến đi cho mình. Chắc chắn thông qua bài viết này, bạn sẽ có cái nhìn khái quát và chuẩn bị đầy đủ nhất cho mình.

chuẩn bị đồ đi phượt

Chuẩn bị đồ đi phượt bằng xe máy an toàn, hiệu quả

Khác với những chuyến đi dã ngoại khác là di chuyển bằng ô tô hay máy bay, đi phượt là trải nghiệm vô cùng mới lạ và được các bạn trẻ hiện nay vô cùng ưa chuộng. Ưu điểm của những chuyến đi này chính là chi phí đi phượt tốn rất ít tiền. Và nó rất tiện lợi, bạn có thể đi mà không cần phải chờ đến thời gian chuyến bay, khá chủ động trong việc chọn khung giờ di chuyển. Tuy nhiên, để chuyến đi luôn được an toàn và đảm bảo, bạn cần phải chuẩn bị hành trang, đồ nghề đi phượt bằng xe máy để được tốt nhất.

Đồ bảo hộ dành cho xe máy, moto

Đầu tiên vẫn phải nhắc đến sự an toàn dành cho bạn. Vật dụng không thể thiếu đầu tiên được nhắc đến chính là mũ bảo hiểm, găng tay xe máy và giáp bảo hộ đi phượt. Mũ bảo hiểm là phụ kiện quan trọng nhất khi chuẩn bị đồ đi phượt cho nam nữ. Bộ phận đầu là nơi quan trọng nhất và chịu ảnh hưởng nặng nề từ những vụ va chạm hay tai nạn không mong muốn.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại mũ bảo hiểm dành cho đi phượt, du lịch. Các kiểu dáng đa dạng như mũ ½ , mũ ¾ , mũ bảo hiểm fullface, mũ cào cào… Theo kinh nghiệm, với những chuyến đi phượt, thì điều quan trọng là bảo vệ và rất nhiều khả năng bạn phải đi trên những cung đường nhiều nguy hiểm. Vì vậy, lời khuyên mà chúng tôi đưa ra với tất cả các anh em khi đi phượt chính là hãy chọn mua những chiếc mũ bảo hiểm fullface để đảm bảo an toàn toàn diện cho cả khuôn mặt của bạn.

Chuẩn bị đồ đi phượt với những loại mũ fullface có chi phí và giá thành cao hơn các loại mũ nửa đầu hay mũ 3/4 . Tuy nhiên, đừng dại đánh đổi sự an toàn của mình với vài trăm nghìn. Bạn sẽ không thể lấy lại sức khỏe hoặc vô cùng hối hận khi không sở hữu chúng trong chuyến đi. Và các tác dụng lớn nhưu lớp kính bảo vệ, hệ thống vải lót và lớp vỏ bên ngoài, lớp xốp EPS hấp thụ chắc chắn sẽ bảo vệ an toàn cho bạn khi di chuyển.

đồ nghề đi phượt bằng xe máy

Găng tay xe máy

Ngoài mũ bảo hiểm, găng tay đi phượt được đánh giá cao là phụ kiện bảo hộ khôn thể thiếu. Có hai kiểu dáng hiện nay được tìm thấy nhiều như găng tay full ngón và găng tay cụt ngón. Tùy thuộc vào nhu cầu và sở thích mà bạn có thể lựa chọn ácloaij găng tay này sao cho thích hợp. Một lưu ý khi đưa ra để bạn có thể chọn mua găng tay chính hãng phượt nam nữ đảm bảo một vài yêu cầu sau:

Găng tay khi chuẩn bị đồ đi phượt cần được gia cố lớp gù bảo vệ. Lớp gù này được bảo vệ ở trên mua bàn tay và các ngón tay của găng tay full ngón nam. Bạn có thể thấy vật liệu được sử dụng làm gì có thể từ lớp silicon cao cấp, hệ thống nhựa PVC chắc chắn hay ácc sợi carbon bền bỉ được làm tren mũ bỏ hiểm Royal.  Ngoài ra, vấn đề khác được nêu rõ khi bạn mua chính là lớp vải luói tản nhiệt. Bạn sẽ không muốn cơ thể mình bí bách khi dùng trong thời gian dài đúng không nào.

Đai điều chỉnh ở cổ bàn tay giúp cho chúng được vừa vặn hơn với kích thước tay của mỗi người. Từ đó tăng thao tác chính xác khi lái xe hay điều khiển xe máy, moto. Lòng bàn tay là nơi tiếp xúc với các đồ vật và thực hiện cầm nắm. Chính vì vậy, bạn có thể chọn lựa những loại găng tay chuẩn bị đồ đi phượt có lớp lòng bàn tay tăng cường sự ma sát, nhằm bảo vệ và thực hiện chính xác những chuyển động khi tham gia giao thông.

găng tay xe máy

Hệ thống giáp bảo vệ.

Giáp bảo hộ khi đi xe máy, moto là điều cần thiết không thể thiếu. Bạn có thể mua những loại giáp bảo hộ tay chân tách rời hoặc áo khoác giáp tiện lợi. Áo khoác giáp tuy được bán với giá cao nhưng chúng lại được ưa chuộng hiện nay. Bởi đa số chúng còn được thay thế là áo khoác gió giữ ấm cơ thể khi đi trong đièu kiện thời tiết lạnh.

Chuẩn bị đồ đi phượt với những chiếc áo khoác giáp chống nước cũng đảm bảo cho cơ thể bạn được bảo vệ mà thao tác thiết lập, sử dụng lại vô cùng nhanh chóng.Một số loại áo khoác cao cáp còn cung cấp thêm khả năng chống nước và hệ thống vải phản quang đảm bảo cho việc lái xe, an toàn trong điều kiện thời tiết thiếu ánh sáng.

những vật dụng không thể thiếu khi đi phượt

Kinh nghiệm đi phượt cho nam nữ

Sau khi đảm bảo cơ thể bạn được an toàn khi di chuyển bằng xe máy. Bạn có thể mang thêm những đồ dùng cần thiết sau khi chuyến đi phải nghỉ ngơi qua đêm.

Lều phượt

Một chỗ nghỉ ngơi lý tưởng trong khu rừng hay ven hồ. Lựa chọn tốt nhất cho những chuyến đi chắc chắn là những loại lều du lịch chống nước. Chỉ với giá thành không quá cao, bạn có thể sở hữu những chiếc lều cắm trại tiện lợi phục vụ cho rất nhiều hoạt động ngoài trời của bạn.

Hiện nay trên thị trường, chuẩn bị đồ đi phượt với thương hiệu lều Naturehike là cái tên được nhắc đến đầu tiên khi bạn chọn mua hay thuê lều cắm trại. Có rất nhiều mẫu mã và sự lựa chọn để bạn tìm được phù hợp với mình. Bạn cần xác định chính xác kích cỡ của lều mà bạn định mua. Tuy nhiên, thực tế đưa ra là ví dụ bạn định mua lều cho 2 người dùng, thì chiếc lều phượt bạn mua cần sử dụng là lều dành cho 3 người. Bởi điều này sẽ giúp bạn tăng diện tích khi sử dngj trong lều và đựng những đồ dùng cá nhân như balo, túi ngủ… ở bên trong.

Lều dã ngoại là một trong những vật dụng không thể thiếu khi đi phượt. Và nếu như bạn không chuẩn bị chúng, sẽ chẳng có một chỗ nằm nghỉ ngơi nào quanh khu rừng hoang dành cho bạn. Đương nhiên, chuẩn bị đồ đi phượt để chống chọi lại những trận mưa gió, việc bạn cần làm chính là lựa chọn cho mình những chiếc lều có đặc điểm chống nước.Và bạn cần phải mua những chiếc lều dành cho 4 mùa để đảm bảo chúng có thể dùng quanh năm.

Hãy mua những loại lều dễ dàng thiết lập nếu bạn không muốn mất quá nhiều thời gian để thiết lập chúng. Trọng lượng cũng là vấn đề đáng được chú ý nếu chuyến đi của bạn phải di chuyển bằng hình thức đi bộ nhiều. Nếu như ngày xưa, những loại lều du lịch được làm với các loại khung lều và vải nặng nề. Thì hiện nay, chuẩn bị đồ đi phượt với những loại lều cao cấp có khả năng chống nước và chống bám bụi, chống mài mòn được làm rất tỉ mỉ, chi tiết.

Hệ thống vải ngày nay tới từ các thương hiệu nổi tiếng thường được làm từ vải Nylon, hoặc sợi polyester có thêm lớp phủ chống nước trên bề mặt. Chúng nhẹ, nhưng khả năng chịu lực cao. Ngoài ra, hệ thống khung nâng đỡ cũng được thiết kế và sản xuất nhằm mang lại sự tiện lợi và trọng lượng nhẹ hơn cho người sử dụng. Hãy chọn mua các loại lều có phần khung được làm từ nhôm hoặc thép chống gỉ. Điều này tăng cường thao tác thiết lập chuẩn bị đồ đi phượt được nhanh gọn hơn và không bị hoen gỉ khi dùng ngoài trời.

nên mang đồ ăn gì khi đi phượt

Túi ngủ

Giấc ngủ là điều quan trọng mà chúng ta không thể bỏ qua. Sau một ngày dài làm việc đầy mệt mỏi, hoạt động đi lại cần được nạp năng lượng và nghỉ ngơi. Một giấc ngủ sâu, thoải mái sẽ giúp bạn thức giấc với một nụ cười trên môi. Chọn lựa túi ngủ phù hợp với mục đích và chuyến đi của bạn. Hãy chú ý đến thời tiết, nước mưa, nhiệt độ lạnh và sương ẩm có thể ảnh hưởng đến cơ thể của bạn. Kinh nghiệm đưa ra khi chọn mua túi ngủ du lịch chính là chọn những loại túi ngủ được làm với chất liệu vải chống nước, chống mài mòn và không bị sờn rách khi dùng trong thời gian dài.

Chuẩn bị đồ đi phượt đối với túi ngủ chống nước, hiện nay có rất nhiều loại đến từ các thương hiệu khác nhau. Tuy nhiên, bạn có thể thấy cấu tạo chúng của chúng thường được làm với 3 lớp. Lớp vỏ bên ngoài, lớ lõi ở giữa mang sự ấm áp và lớp lót ở bên trong. Một số loại túi ngủ có 4 lớp, và lớp lót nỉ ở phía bên trong cùng. Chất liệu của lớp vải bên ngoài thường được làm từ hệ thống sơn phủ chống nước và vải sợi Nylon bền bỉ. Tác dụng của chúng là chống nước, tuy nhiên vẫn tăng sự thỏai mái khi dùng mà không bị bí bách.

Lớp lõi ở giữa cung cấp khả năng giữ ấm của cơ thể. Bạn có thể chọn lựa làm sao cho phần lớp giữa có thể phù hợp nhất với chuẩn bị đồ đi phượt sắp tới của mình. Có hai loại chất liệu hiện nay được làm nhiều để gia cố lên hệ thống lớp giữa này. Đó chính là các loại vải bông tổng hợp và chất liệu lông vũ. Đối với chất liệu lông vũ, chúng siêu nhẹ và siêu ấm. Tuy nhiên, giá thành của những chiếc túi ngủ lông vũ thường có giá thành cao và chúng thường khó để bạn có thể giặt, bảo quản.

Những chất liệu vải bông tổng hợp lại được đa só mọi người thường lựa chọn hơn. Chúng cũng giữ ấm khá hiệu quả, tuy nhiên, trọng lượng nặng hơn và khả năng giữ ấm kém hơn so với những loại túi ngủ cao cấp được làm từ chất liệu lông vũ. Tùy vào những trường hợp và nhu cầu sử dụng: Nếu bạn đang muốn tìm cho mình túi ngủ Naturehike chính hãng cho những chuyến đi tới vùng núi lạnh giá, xuống thấp dưới âm độ C, hãy chọn mua các loại túi ngủ du lịch với chất liệu lông vũ để đảm bảo nhất.

Khóa zip cũng là yếu tố tiếp theo mà bạn cần quan tâm, bởi bạn có thể điều chỉnh, thực hiện các thao tác đóng mở phụ thuộc vào chất lượng của khóa zip rất nhiều. Thường thường, những chất liệu khóa zip YKK được đánh giá cao trong các hoạt động ngoài trời. Bởi chất liệu của chúng được làm từ hợp kim chống hoen gỉ, cho trải nghiệm sử dụng được tốt hơn. Thao tác đóng mở có thể lên đến hơn 10.000 lần mà vẫn đảm bảo sự chắc chắc.

Chuẩn bị đồ đi phượt với chiếc túi ngủ phượt phù hợp cho những chuyến leo núi, dã ngoại đường dài nên có mũ kèm theo. Theo nghiên cứu, phần đầu là nơi thương xuyên chịu ảnh hưởng và mất nhiệt độ. Chính vì vậy, bảo vệ, giữ ấm cho phần đầu là rất quan trọng. Những loại túi ngủ chống nước đi phượt được thực hiện và bảo vệ cho phần đầu của bạn luôn được ấm áp. Đa số các loại túi ngủ được làm khi có phần mũ thì thường có thêm phần thun bảo vệ. Những loại thun này có thể điều chỉnh nhanh chóng và giúp cho mũ được vừa vặn hơn với từng kích thước của mỗi người.

dụng cụ đi phượt

Bàn ghế dã ngoại

Bạn đã bao giờ cảm thấy khó chịu khi không có một chỗ ngồi tử tế. Chuyến đi của bạn bất ngơ gặp phải điều kiện thời tiết mưa mà bạn không biết phải xử lý như thế nào. Quan điểm của tôi chính là lựa chọn, chuẩn bị đồ đi phượt với những điều tốt đẹp nhất cho chuyến đi của mình. Và với một mức đầu tư chỉ khoảng vài trăm nghìn, bạn đã có thể sở hữu cho mình những chiếc ghế gấp tiện lợi, an toàn và nhỏ gọn, sử dụng trong bất cứ những chuyến đi nào.

Hãy lựa chọn những loại ghế gấp mini được làm từ chất liệu khung cao cấp. Phần khung là yếu tố quan trọng trong việc quyết định chiếc ghế câu cá gấp gọn của bạn có đạt tiêu chuẩn hay không. Vật liệu làm khung hiện nay được thực hiện với chất liệu nhôm cao cấp là chủ yếu. Bởi tác dụng của vật liệu này là chống hoen gỉ, không bám bụi, cách điện và cách nhiệt. Vì thế, nó đảm bảo cho ghế xếp mini gấp gọn có thể điều chỉnh, sử dụng trong thời gian dài vô cùng nhanh gọn.

Lựa chọn, những loại ghế gấp có thể thiết lập nhanh chóng. Một số dòng ghế mini Naturehike cho thao tác đóng mở chỉ khoảng vài giây, rất tiện lợi đúng không nào. Phần chân đế được thực hiện và có thể thiết lập trên những địa hình khác nhau như thảm cỏ ẩm ướt, lớp đất đá. Bạn sẽ có thể thưởng thức những tách trà nóng hổi hay bữa tiệc nướng ấm cúng bên người thân và gia đình của mình.

Đèn lều

Những chuýen du lịch bụi và đi phượt qua đêm không thể nào thiếu ánh sáng để bạn sử dụng. Và trong những trường hợp khu cắm trại của bạn nằm cách xa trung tâm thành phố. Điều này có thể ảnh hưởng rất nhiều đến chuyến đi khi mà xung quanh không có nguồn điện. Ban ngày, bạn có thể sử dụng ánh sáng từ mặt trời, nhưng ban đêm, những chiếc đèn lều mới thực sự là vật dụng hữu dụng không thể bỏ qua khi chuẩn bị đồ đi phượt.

Hiện nay, bạn có thể lựa chọn rất nhiều loại đèn lều khác nhau. Chúng có thể được làm và thiết kế với nguồn sử dụng năng lượng bằng cách nạp điện hoặc sử dụng pin 3AAA. Vậy nên lựa chọn loại đèn lều như thế nào thì phù hợp nhất. Bạn có thể điều chỉnh, giúp cho chiếc đèn lều của mình được sử dụng trong mọi lúc, mọi nơi. Và đương nhiên, sử dụng pin 3AAA là điều mà bạn cần cân nhắc chính xác nhất.

Đèn lều naturehike hiện đang được ưa chuộng và sử dụng nhiều nhất từ mọi người. Thiết kế được thiết lập có 3 chế độ sáng và sử dụng đơn giản, tiện lợi. 3 chế độ sáng như ánh sáng mạnh, ánh sáng yếu và chế độ nhấp nháy. Nguồn năng lượng sử dụng tiết kiệm và bạn có thể sử dụng trong thời gian dài. Ngoài ra, ưu điểm của những loại đèn lều khi chuẩn bị đồ đi phượt chính là chúng ta có thể mang theo những loại pin 3AAA và hay thế khi đèn hết pin. Rất tiện lợi và bạn có thể sử dụng trong những chuyến đi dài ngày đúng không nào.

Dụng cụ nấu ăn

Những bữa ăn ngoài trời rất cần thiết. Nó giúp bạn nạp năng lượng để hoạt động trong những ngày dài. Đừng tiếc chuẩn bị cho mình những dụng cụ nấu ăn và nguồn thực phẩm để nếu chín thức ăn. Bởi những trải nghiệm khi bạn nấu nướng đồ ăn ngoài trời chắc chắn sẽ là những trải nghiệm thú vị, vô cùng tuyệt vời. Tuy nhiên, những chất liệu như bát, cốc sứ hay đĩa nên được thay thế với những dụng cụ nấu ăn chuyên dùng cho các hoạt động dã ngoại ngoài trời.

Bạn có thể chọn mua cho mình những loại đồ dùng, dụng cụ dã ngoại được làm với chất liệu thép chống gỉ, hoặc inox, nhôm cao cấp. Ưu điểm của chúng là nhẹ, chống hoen gỉ, và có thể gấp gọn. Những loại bếp gas mini du lịch, chuẩn bị đồ đi phượt với bộ nồi nấu nướng dã ngoại cũng được lựa chọn để bạn có thể mang theo và thưởng thức những món ngon trong chuyến đi.

Bật lửa

Chắc chắn rồi, một vài chiếc bật lửa sẽ giúp bạn có thể nấu nướng. Đừng dại dột mà thực hiện nấu nướng và tạo lửa bằng cách chà sát gỗ hay các cục đá. Bạn sẽ không muốn phải thực hiện chúng vì quá tốn thời gian của mình đâu.

Túi đựng rác

Hãy là những người du lịch bụi, dã ngoại văn minh. Đừng vứt  rác ra ngoài môi người. Hãy chuẩn bị đồ đi phượt có vài chiếc túi bóng để đựng đồ dùng, rác thải sau khi sử dụng vào trong túi. Dọn dẹp sạch sẽ nơi mà bạn dừng chân cũng là một trong những cách bảo vệ thiên nhiên. Hãy tưởng tượng, mọi người thường không dọn rác sau khi sử dụng, và sau một thời gian chắc chắc khu vực đó sẽ bị ô nhiễm, ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như bạn sẽ không có bất cứ nơi nào thoải mái, trong sạch để có thể thưởng thức thiên nhiên.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đựng những rác bẩn hay quần áo ướt, bẩn vao trong túi rất tiện lợi. Trong một vài trường hợp, túi bóng là vật dụng đa năng để bạn có thể để đồ dùng khác của mình khi gặp thời tiết mưa gió.

Balo phượt

Đối với những chuyến đi dài khoảng từ vài ngày, bạn có thể lựa chọn các loại túi đi phượt chống nước với dung tích chứa khoảng từ 20-30L. Đây là dung tích phù hợp cho bạn sử dụng và có thể mang theo lều thêm ở bên ngoài. Lựa chọn balo cần chú ý chọn mua những loại balo có thiết kế nhằm đẩy trọng lượng của bạn xuống phần hông. Điều này có thể thực hiện bằng việc lựa chọn các loại quai đeo có hỗ trợ lực và lớp đệm, giúp bạn không bị đau vai chuẩn bị đồ đi phượt.

Hãy lựa chọn những chiếc balo đi phượt có khả năng chống nước. Bạn sẽ không muốn đồ dùng của mình bị ướt và không thể sử dụng đúng không nào. Chính vì vậy, bảo vệ đồ dùng không bị ảnh hưởng bởi nước mưa là điều cần thiết khi bạn chọn mua balo du lịch. Tuy nhiên, các loại balo đi phượt cũng có khả năng chống chịu nước trong một thời gian rồi sau đó chất lượng sẽ bị giảm sút. Chỉ với một chi phsi nhỏ để bạn có thể mua áo mưa cho balo, điều này sẽ rất tiện lợi và giúp cho đồ vật, phụ kiện trong balo của bạn được an toàn nhé.

Giày đi phượt nam nữ

Giày đi phượt được đánh giá cao để bạn có một chuyến đi thoải mái hay gò bó. Nhất là những chuyến đi phượt phải đi bộ nhiều. Nếu không lựa chọn được cho mình một đôi giày phù hợp, bạn có thể bị sưng đỏ chân hay bí bách, bỏng nước do chọn sai giày.

Lựa chọn giày có hệ thống đế không quá mềm và cũng không quá cứng. Tốt nhất nên chọn các loại giày chuyên dụng khi đi bộ, leo núi như Jack Wolfskin, The North Face… Hệ thống vải có thể được làm từ chất liệu Gore Tex chống thấm nước, thoáng khí và thoải mái. Lớp đế chắc chắn, cung cấp sự hỗ trợ cho các chuyển động chạy nhảy, leo trèo của bạn.

Những thông tin hữu ích mà chúng tôi đưa ra cho bạn chắc chắn sẽ giúp bạn tự tin hơn để chuẩn bị đồ đi phượt cho mình. Trên tất cả, hãy cố gắng chuẩn bị đồ nghề đi phượt bằng xe máy để đảm bảo an toàn, sự tiện lợi và thoải mái trong những chuyến đi sắp tới nhé.