Bổ sung kinh nghiệm đi phượt bằng xe máy an toàn trên những cung đường dài

Bổ sung kinh nghiệm đi phượt bằng xe máy an toàn trên những cung đường dài. Cơ bản giúp anh em có được những hành trình an toàn, nâng cao kỹ năng đi xe máy, chạy moto PKL trên những cung đường dài. Luôn giữ cho chúng ta một trải nghiệm, kỷ niệm thú vị nhất khi đi phượt bằng xe máy.

Những kinh nghiệm chuẩn bị khi đi phượt bằng xe máy

Trước mỗi hành trình, sự chuẩn bị luôn là một điểm. Một yếu tố quan trọng với bất kỳ ai? Kế hoạch giúp mọi thứ được đi theo một dòng chảy của nó. Cho phép chúng ta có được một sự chủ động cao nhất khi chuyến đi bắt đầu. Tới những sự cố, tình huống không may trong quá trình di chuyển.

Luôn giúp và cho phép chúng ta có được một sự chủ động cao. Mọi tình hướng luôn được giải quyết nhanh, từ ngay trong kế hoạch chuẩn bị của chúng ta từ trước. Tới việc học hỏi kinh nghiệm đi phượt bằng moto từ những người đi trước.

Và cũng đừng ngại hỏi kinh nghiệm đi phượt bằng xe máy từ bất kỳ ai? Vì nó là một trong những bước chuẩn bị tốt trước hành trình đi phượt bằng xe máy của bạn. Có rất nhiều điều phải hỏi, nhiều thứ trên cung đường như nào thực tế mà bạn không biết.

Thì thực tế, nó tới từ những kinh nghiệm đi phượt từ trước. Từ những người bạn khi họ đã từng di chuyển trên cung đường đó từ trước. Và đó là kinh nghiệm đầu tiên, ý kiến cá nhân khi chuẩn bị đi phượt. Hỏi luôn mọi người bạn luôn có những chuyến đi, hành trình khám phá đủ tại nơi mà bạn đang có kế hoạch tìm tới và khám phá.

Những chuẩn bị cơ bản trước khi đi phượt bằng xe máy

Từ những kinh nghiệm đi phượt căn bản được những người bạn truyền lại. Chúng ta cũng sẽ định hình được những khó khăn, thử thách trong hành trình của mình. Tới những tiện nghi, nhà nghỉ những dịch vụ có được tại điểm đến.

Chúng ta sẽ có những chuẩn bị cơ bản, một hành trang hợp lý cho một hành trình. Với những tiện ích có và không trong điểm du lịch bụi đó. Và với hành trình đi phượt bằng xe máy kinh nghiệm chuẩn bị bắt đầu từ.

Những món đồ bảo hộ moto

Với một hành trình di chuyển bằng những phương tiện 2 bánh. Đồ bảo hộ chạy xe luôn phải được chuẩn bị một cách vô cùng nghiêm túc. Những món đồ không chỉ bảo vệ chúng ta trên suốt một cung đường di chuyển dài.

Mà thực sự, chúng ta luôn có được những cảm giác chạy xe thoải mái. Hay một tính từ mạnh hơn là sướng hơn hẳn so với những chuẩn bị đơn giản. Chỉ chạy xe, đi phượt bằng xe máy với một chiếc mũ bảo hiểm cực kỳ đơn giản.

Trong nhóm đồ bảo hộ khi chạy xe đường dài. Ngoài mũ bảo hiểm Fullface, hay tối thiểu là mũ ¾ là một lựa chọn tốt cho những hành trình dài. Thì chúng ta luôn cần thêm những đôi găng tay chống nước tiêu chuẩn. Hai món đồ này cơ bản giúp chúng ta có được một cảm giác lái, cảm giác chạy xe vô cùng an toàn rồi.

Thêm vào đó, những bộ giáp chan, giáp tay. Cũng là một lựa chọn thêm, nhấn mạnh là lựa chọn thêm nếu bạn muốn. Vì kinh nghiệm đi phượt bằng xe máy cũng chỉ ra tốc độ di chuyển bình thường của những dòng xe máy phổ thông. Cũng như những va chạm có thể có cũng không mang tới nhiều tác động lớn.

Và chi phí cho những bộ giáp này cũng không nhẹ nhàng gì. Nếu mua những bộ giáp tốt, chất lượng cao chính hãng.

Áo giáp chạy xe là một lựa chọn tối ưu?

Những chiếc áo giáp moto vừa mang tới một thiết kế gọn gàng. Phối hợp với nhiều kiểu quần Jeans, những trang phục giúp chúng ta luôn thoải mái hơn. Gọn gàng hơn khi chúng ta phải chạy xe đường dài. Di chuyển trong mọi điều kiện thời tiết khác nhau, luôn là những cảm giác dễ chịu và thoải mái hơn.

Bộ giáp chân giáp tay chắc chắn cho một sự thoải mái và nhẹ hơn một bộ áo giáp tốt. Nhưng vì nó là những bộ giáp bảo hộ tốt, nên chúng ta luôn có được những ưu điểm. Những vị trí đặt những tấm pad – chi tiết bảo vệ người chạy xe chính xác nhất.

Được xác định vùng cần được bảo vệ một cách chính xác. Đúng những vùng nguy hiểm và nhạy cảm có thể gây ra những chấn thương nghiêm trọng. Và được các nhà sản xuất cố định, bảo vệ chúng ta từ trong thiết kế ban đầu. Và chúng luôn phát huy tốt khi chúng ta chọn được một chiếc áo giáp vừa vặn, phù hợp nhất với chúng ta.

Ngoài ra, kinh nghiệm đi phượt bằng xe máy sử dụng những bộ áo giáp. Chúng cũng là một trong những phụ kiện đi phượt, áo chạy xe chống nước khá ổn. Tất nhiên khi mưa lớn những bộ áo mưa luôn cho một hiệu quả tốt hơn. Nhưng có thể trong những cơn mưa không quá lớn, không quá nguy hiểm. Chúng ta cơ bản có được một chiếc áo chống nước tốt.

Một chiếc balo – túi xách khi đi phượt bằng xe máy

Bắt buộc, chúng là những sản phẩm chống nước. An toàn cho mọi món đồ bên trong của chúng ta, giúp chúng ta tự bảo vệ được mọi đồ dùng. Thiết bị mà chúng ta có ý định sử dụng mang theo trong suốt chuyến đi của chúng ta.

Mặc dù mọi dòng balo du lịch hiện đều có công năng chống nước. Nhưng mỗi dòng balo luôn có một mức độ công năng của nó. Giúp cho chúng ta phải lựa chọn một dòng sản phẩm phù hợp, tối ưu cho mình. Cho hành trình của chúng ta trong mọi thời điểm khi ứng dụng kinh nghiệm đi phượt bằng xe máy.

Trong balo – túi xách sử dụng khi đi du lịch, đi phượt. Chúng ta luôn ưu tiên những phần tư trang, những bộ quần áo, đồ ngủ. Thay thế và sử dụng hằng ngày, và chúng ta hoàn toàn không muốn chúng bị ướt.

Cũng như với lượng quần áo cho một hành trình đi phượt bằng xe máy cũng không nhiều. Không gian balo kể trên hoàn toàn giúp chúng ta cho thêm những món đồ dùng khác. Như những thiết bị phụ kiện điện tử.

Như máy chụp ảnh, những món đồ cơ bản giúp chúng ta có thể giúp chúng ta lưu lại những khoảnh khắc ý nghĩa. Cũng như duy trì hoạt động cho mọi thiết bị liên lạc điện tử của mình trong cuộc sống hiện đại.

Và  đó là kinh nghiệm đi phượt bằng xe máy cơ bản. Những món đồ giúp chúng ta chuẩn bị đi xa bằng moto. Những ứng dụng phù hợp cho từng hoàn cảnh, chuyến đi khác nhau của chúng ta.

Tiếp theo, chi tiết hơn với một số…..

Những chuẩn bị, kinh nghiệm đi phượt bằng xe máy bổ sung

Đồ cắm trại khi đi phượt bằng xe máy

Với nhiều người, đi phượt và cắm trại qua đêm luôn là một trải nghiệm hay. Một trong những kỷ niệm không quên khi chúng ta muốn có những trải nghiệm chuẩn phượt. Những hình ảnh đúng ý nghĩa ăn bờ ngủ bụi của đi du lịch bụi, hay du lịch kiểu Tây Balo.

Với những yêu cầu chuẩn bị khi đi cắm trại, và có thể là cảm trại qua đêm. Chúng ta luôn ưu tiên cho một bộ lều trại sử dụng chung. Thường sẽ chuẩn bị cho một cặp, 2 người di chuyển chung một xe thì có riêng một bộ lều mang theo.

Giúp cho chúng ta luôn có được sự chủ động hơn trong những vấn đề nghỉ ngơi ngoài trời của mình. Song song với đó là túi ngủ, gối hơi ngoài trời,… Mỗi cặp luôn phải tự chủ động, có kế hoạch cho nhóm của mình khi trong chuyến đi yêu cầu chuẩn bị. Và ứng dụng kinh nghiệm đi phượt bằng xe máy kết hợp cắm trại.

Trong khi đó, những món đồ được chuẩn bị chung. Nếu bạn – người đang đọc nội dung kinh nghiệm đi phượt bằng xe máy của chúng tôi. Là một Leader trong chuyến đi này, hãy luôn có những cuộc họp với nhóm và phân công mọi sự chuẩn bị cho đoàn. Cũng như tham khảo lại những nội dung về cắm trại của chúng tôi.

Sử dụng khăn ống khi đi phượt, chạy xe máy đường dài

Tiếp theo, cũng là một tùy chọn bổ sung cho những người đi phượt bằng xe máy. Khăn ống đa năng được coi như một phụ kiện cơ bản giúp giữ ấm, cản gió khi chúng ta chạy xe liên tục. Cũng như nhiều công năng khác mà chúng ta có thể tận dụng với món đồ này. Như…

  • Khăn quàng cổ đa năng
  • Khẩu trang chạy xe đa năng cho Biker
  • Hay cũng có thể như một dụng cụ lau, thấm hút mồ hôi khi chạy xe. Khi cắm trại vào những ngày hè nắng nóng

Nhưng quan trọng hơn, khăn ống đa năng và kinh nghiệm đi phượt bằng xe máy của mình. Nó cơ bản giúp bản thân người chạy xe luôn thoải mái. Trước mọi điều kiện thời tiết, gió tạt vào mặt và chúng ta không có cảm giác bị khó thở khi chạy xe liên tục.

Hay sử dụng khăn ốn như khăn đội đầu, thấm hút mồ hôi tốt. Giúp bảo vệ lớp lót trong của chiếc mũ bảo hiểm khỏi việc bị thấm mồ hôi trực tiếp. Giữ cho chiếc mũ bảo hiểm của chúng ta luôn có được lớp lót trong luôn sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh khi sử dụng trong một khoảng thời gian dài. Và ít phải vệ sinh nhiều trong quá trình sử dụng mũ.

Cuối cùng, khăn ống đa năng cũng có nhiều chất liệu từ sợi cotton, vải len,.. Những chất liệu ưu tiên cho một cảm giác sử dụng tốt. Ít kích ứng cho da, những người hơi nhạy cảm với vải, và dị ứng khi tiếp xúc với những dòng vải lạ.

5 nguyên tắc - kinh nghiệm đi phượt bằng xe máy phải nhớ

An toàn là trên hết

Là yêu cầu cơ bản, mặc dù những cung đường luôn cho chúng ta có được một cảm xúc tốt. Những cơ hội thử thách bản thân. Nhưng không có vị trí cho sự chủ quan, nhất là khi chúng ta di chuyển trên những cung đường đèo. Cung đường Tây Bắc đầy dãy những hiểm nguy trước mắt.

Vì vậy, điều quan trọng là những tay lái cần hết sức cẩn trọng, không phóng nhanh, vượt ôtô ẩu, đặc biệt là qua các đoạn cua. Cũng như luôn có những thiết bị liên lạc như bộ đàm, ám hiệu được quy ước cho cả đoàn khi chạy xe đi phượt đường dài.

Kinh nghiệm né mưa khi đi phượt bằng xe máy

Cơ bản, mưa là một điều kiện tự nhiên gây mất tầm nhìn khi chạy xe. Và chúng ta hãy luôn có những kế hoạch chuẩn bị, khi nào di chuyển được? Khi nào nên dừng lại khi gặp những cơn mưa quá lớn.

Tốc độ di chuyển trong những cơn mưa được phép cũng nên có thảo luận trước với nhóm. Những kinh nghiệm đi phượt bằng xe máy trong trời mưa. Chúng ta nên có khoảng cách phù hợp khi di chuyển theo đoàn.

Vừa giúp người đi sau luôn đủ thời gian xử lý dừng xe an toàn. Cũng như kịp thời hỗ trợ một thành viên gặp sự cố trên đường. Tất nhiên, là trong điều kiện mưa còn cho phép chúng ta di chuyển được nha!

Tránh các “rắc rối” không đáng

Trên một số tuyến đường phượt ở vùng núi phía Bắc Việt Nam, các “phượt thủ” phải đi qua địa phận nổi tiếng với buôn bán thuốc phiện. Cách tốt nhất là không nên dừng lại tại những điểm này.

Đôi khi, trên đường phượt, bạn cũng có thể gặp những người “giả nghèo, giả khổ” nhờ bạn cầm hộ đồ. Đừng đặt lòng tin nhầm chỗ bởi những gói đồ đó có thể là “hàng trắng”. Và bạn chắc chắn cũng không né nổi những gặp rắc rối to với công an.

Nếu như bạn luôn cả tin như vậy! Vùng cao vốn không an toàn và yên bình như bạn nghĩ đâu.

Lưu ý khi chạy sau một chiếc xe ô tô – xe tải lớn

Nói tới những cung quốc lộ lớn, thì ô tô – xe tải và Container. Đúng là những “hung thần đường bộ” này. Nhưng không chỉ chú ý khi giáp mặt xe tải lớn mà ngay cả khi đi sau chúng, bạn cũng cần hết sức cẩn thận.

Đôi khi, những chiếc xe này bị tuột khi lên dốc, hậu quả là những xe máy phía sau “gánh đủ”. Cách tốt nhất là đừng đi quá sát, và nếu có thể tìm cách vượt an toàn những chiếc ôtô khi chạy xe ở những đoạn dốc để tránh ì ạch theo sau chúng.

Và nên tìm hiểu thêm về những điểm mù trên những kiểu xe này, và hạn chế nằm trong điểm mù của chúng!

Cuối cùng, cẩn thận với sương mù

Từ thời điểm này tới hết mùa xuân, bạn luôn có thể bắt gặp sương mù dày đặc. Khuất mọi tầm nhìn khi leo lên những đỉnh núi cheo leo phía Đông – Tây Bắc. Và nó được coi như một tử thần nếu chúng ta không có được sự cẩn trọng khi chạy xe.

Bạn nên mua băng dính phản quang dán vào xe, mũ bảo hiểm, đèn pha để người đi trước và đi sau nhận ra mình trong màn sương mù và để đảm bảo không lạc nhau khi đi thành đoàn. Cũng như nên mua và sử dụng những bộ giáp, áo mưa có phản quang khi di chuyển.

Và khi đã bị khuất hoặc mất tầm nhìn do điểu kiện thời tiết. Hãy luôn đi thật chậm, để ý cột mốc bên đường để tránh lao xe xuống dốc, vực.