Các tiêu chuẩn để đánh giá một mẫu mũ bảo hiểm chất lượng

Ai cũng biết đượ vai trò của chiếc mũ bảo hiểm quan trọng như thế nào đối với an toàn của người điều khiển xe máy, chính vì vậy mà ở một số nước phát triển việc đo lường và đánh giá chất lượng của một chiếc mũ đạt chuẩn là điều bắt buộc đối với mọi nhà sản xuất.

Và ngày hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về một chiếc mũ bảo hiểm thế nào là đạt chuẩn Châu Âu ECE, chuẩn lưu hành tại Mỹ DOT và tiêu chuẩn SNELL.

mũ bảo hiểm tiêu chuẩn

Các yếu tố để xây dựng tiêu chuẩn ECE, DOT, SNELL

Bộ phận quan trọng nhất ảnh hưởng tới chất lượng bảo vệ của một chiếc mũ bảo hiểm chính là khả năng bảo vệ của lớp vỏ mũ chính vì thế mà các tổ chức đánh giá đã làm các thử nghiệm(cơ lý) để kiểm tra chất lượng chống chịu va đập của lớp vỏ mũ.

Dựa trên các con số đo lường để từ đó đánh giá được đâu là chiếc mũ đạt tiêu chuẩn lưu hành tại các quốc giá khác nhau và bây giờ chúng ta cùng tìm hiểu chi tiết hơn về từng tiêu chuẩn các bạn nhé.

Tiêu chuẩn Châu Âu DOT là gì?

Chiếc mũ đạt cả hai tiêu chuẩn DOT và ECE

Là bộ tiêu chuẩn của cục đo lường chất lượng của Mỹ tiêu chuẩn DOT có tên đầy đủ là Department of stransportation, những chiếc mũ bảo hiểm để có thể lưu hành tại thị trường nước Mỹ đạt được tiêu chuẩn này.

Điều đó đồng nghĩa với việc những thương hiệu mũ bảo hiểm nào muốn tham gia vào thị trường này đều phải trải qua những thử nghiệm của tổ chức DOT.

Tiêu chuẩn ECE là gì?

Áp dụng cho tất cả những chiếc mũ lưu hành tại thị trường chung Châu Âu. Tiêu chuẩn ECE (Economic commission for Europe) được áp dụng cho tất cả những nước thuộc liên minh EU.

tiêu chuẩn mũ bảo hiểm

Một thị trường rộng lớn như Châu Âu là điều mà mọi nhà sản xuất mũ bảo hiểm đều mong muốn có được thị phần tại thị trường này vì thế vượt qua được các bài test chất lượng của ECE là một bước tiến lớn với mọi thương hiệu.

Mũ bảo hiểm đạt tiêu chuẩn SNELL

Tổ chức chuyên đánh giá chất lượng mũ chất lượng SNELL là một tổ chức độc lập được thành lập từ những năm 1957, điều đặc biệt của tổ chức này chính là các yêu cầu khắt khe với từng phép thử đồng thời là sự giám sát gắt gao của tiêu chuẩn này ngay cả với những chiếc đã qua kiểm nghiệm.

Khi một chiếc mũ đã đạt tiêu chuẩn SNELL không đồng nghĩa với việc thương hiệu đó sẽ tự do sản xuất mũ mà tổ chức này sẽ thường xuyên kiểm định những chiếc mũ ngoài thị trường, để chắc chắn rằng các nhà sản xuất vẫn đảm bảo chất lượng của từng mẫu mũ.