Cách chọn đồ ăn vặt khi đi du lịch "ngon, gọn nhẹ"

Cho dù đi ra ngoài đi công tác hay đi nghỉ ngơi, ngay cả những du khách có kinh nghiệm nhất cũng có thể khiến cho chuyến đi du lịch của họ thành một điều khó khăn về giá trị thực phẩm. Xa nhà và thói quen ăn uống là một cám dỗ mạnh mẽ với đồ ăn vặt khi đi du lịch, ăn quá nhiều và hãy thận trọng với điều kiện thời tiết trong chuyến hành trình của bạn.

Một chuyến bay dài hoặc chuyến đi bằng ô tô đồng nghĩa với việc là bạn phải ngồi lâu trong ghế hàng nhiều giờ liền, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn phải chịu thua với sự nhàm chán đó. Đồ ăn là điều không thể thiếu, chúng giúp bạn cung cấp năng lượng để hoạt động trong một ngày dài, chúng cũng là điều kiện cần thiết để bạn và bạn bè cùng có sự thoải mái khi trải nghiệm.

Hướng dẫn chọn đồ ăn vặt khi đi du lịch

Với rất nhiều chuỗi thức ăn nhanh và những phần thức ăn lớn được phục vụ trong các nhà hàng, quá đơn giản để bạn có thể chuẩn bị cho mình những đồ ăn sẵn tiện lợi và không phải tốn thời gian chế biến. Việc cần làm chính là lựa chọn thực phẩm để cung cấp đủ dinh dưỡng cho những chuyến đi sắp tới.

Hãy ăn uống lành mạnh trong khi đi du lịch là một mục tiêu bằng cách tuân thủ thói quen ăn uống bình thường càng nhiều càng tốt. Khi bạn đi trong thời gian dài mà không ăn đồ ăn vặt khi đi du lịch, bạn có khiến cho cơ thể mệt mỏi và mọi hoạt động bị trì trệ hơn. Sống theo nguyên tắc vàng là ăn thứ gì đó cứ sau 2-3 giờ. Nó không phải là nhiều, chỉ cần một số ít các loại hạt hoặc một hộp sữa chua nhỏ để giữ cho cơn đói của bạn không bị cồn cào.

Đừng quên rằng bạn được chuẩn bị là bước đầu tiên cho chuyến hành trình của bạn. Bạn vẫn có thể thưởng thức một chế độ ăn uống bổ dưỡng trong khi di chuyển.

Khi đi du lịch ngồi trong xe ô tô

Điều đó luôn xảy ra khi cuối cùng bạn lên đường, nhưng mọi người trong xe đều có cảm giác thèm ăn. Điều cuối cùng bạn cần có là nguồn cung cấp đồ ăn vặt khi đi du lịch. Thay vào đó, hãy gói một vài món ăn nhẹ và bữa ăn dễ dàng. Để giữ cho mọi thứ tươi mới, hãy mang theo một số hộp kín và làm mát cùng. Một số thực phẩm để ăn khi đi trong xe hơi: Sữa chua, bánh mỳ kẹp, trứng luộc chín,….

Trên máy bay

Mặc dù hầu hết các hãng hàng không cung cấp lựa chọn thực phẩm lành mạnh, bạn vẫn có thể lên kế hoạch trước để bạn có thể theo kịp mục tiêu ăn uống lành mạnh của mình. Đối với các chuyến bay đường dài, hãy hỏi hãng hàng không trước những đồ ăn vặt khi đi du lịch.

Thay vì chi tiền cho đồ ăn nhanh đắt đỏ, mặn chát ở sân bay hoặc đồ ăn vặt trên máy bay, bạn có thể tiết kiệm thời gian và tiền bạc bằng cách chuẩn bị. Đi du lịch với một số nguồn protein và một lít nước đầy đủ có thể giúp ngăn ngừa sự mất nước và mệt mỏi, cũng như đói và ăn quá nhiều sau đó.

Hãy xem xét các lựa chọn tốt cho sức khỏe này vào lần tới khi bạn đi máy bay để khi tiếp viên hàng không đi ra ngoài túi bánh quy, bạn sẽ có thể với tới những lựa chọn thay thế đồ ăn nhẹ lành mạnh này: Bánh gạo, nho khô, hạt bí ngô, hướng dương, hạnh nhân, óc chó, trái cây…

Tại khách sạn

Tìm hiểu trước xung quanh nếu có một siêu thị đồ ăn vặt khi đi du lịch gần đó. Một điều tốt là có siêu thị gần như có ở khắp mọi nơi! Hỏi nhân viên khách sạn cho các khuyến nghị. Bạn cũng có thể yêu cầu tủ lạnh hoặc lò vi sóng trong phòng để giữ bất cứ thứ gì bạn mua không bị hỏng. Tủ lạnh sự trữ của khách sạn để bạn có lượng đồ ăn nhẹ trên tay khi bạn đói vào buổi tối khuya. Bạn có thể chuẩn bị như: Sữa, rau sẵn như dưa chuột, bánh mỳ, ngũ cốc nguyên hạt…

Bãi biển

Khi bạn cần năng lượng cho một chuyến đi bộ dài hoặc một ngày ở bãi biển, hãy đảm bảo chế độ ăn uống của bạn bao gồm protein mang lại lượng calo cao để hoạt động. Điều quan trọng là phải ăn các đồ ăn vặt khi đi du lịch, bữa ăn cân bằng trong suốt cả ngày, nhưng việc không có protein có thể khiến bạn mệt mỏi trước những hoạt động tiếp theo. 

Lấy một lượng protein tốt như trứng hoặc đậu phụ và thêm một ít rau vào đĩa của bạn. Hãy chắc chắn bao gồm một số lựa chọn thực phẩm lành mạnh sau: bánh quy hạt, trứng luộc, sushi,cơm cuộn, salad, mỳ ống…

Tùy thuộc vào chỗ ở của bạn, bạn có thể được hoặc không được vào một nhà bếp và nấu nướng. Những khu homestay hoặc nhà nghỉ có thể cung cấp những tiện nghi giống như bạn đang ở trong nhà của mình. Và việc nấu một đồ ăn vặt khi đi du lịch ấm cúng là điều hoàn toàn được thực hiện dễ dàng. Một số lựa chọn lành mạnh thông minh cho việc ăn uống khi đi du lịch: Rau luộc, salad, mỳ trộn, đậu hũ, dùng gạo lứt…

Ăn uống ở nơi hoang dã là điều tối quan trọng để sinh tồn, nhưng đó cũng là một trong những truyền thống khiến mọi người không dành nhiều sự quan tâm với những đêm dài trong rừng. Hầu hết nghĩ rằng thực phẩm không phải là điều quan trọng với họ. Tuy nhiên, điều này lại hoàn toàn sai lầm và chắc chắn, trải nghiêm tự nấu nướng ở bên ngoài môi trường tự nhiên là điều tuyệt vời mà bất cứ ai cũng không nên bỏ qua.

Cách chuẩn bị bữa ăn đi phượt

Khi nói đến đi phượt bằng balo, chuẩn bị và ăn các bữa ăn có thể là một chút khó khăn cho nhiệm vụ của bạn. Trong khi cắm trại bằng ô tô có các tiện ích của máy làm mát chứa đầy đá, đĩa, đồ dùng bằng bạc và vỉ nướng propane, thì du lịch ba lô không có những thứ xa xỉ này.

Chuẩn bị đồ ăn vặt khi đi du lịch, bữa ăn trong tự nhiên bao gồm các yêu cầu riêng của nó, chẳng hạn như lưu trữ thực phẩm mà không cần làm lạnh, có càng ít rác và dọn dẹp càng tốt, và chuẩn bị mà không cần một bếp lò đầy đủ. Lựa chọn phổ biến nhất là mang theo thực phẩm khô đông lạnh đóng gói sẵn cho bữa ăn của bạn. Có một số công ty sản xuất những bữa ăn như vậy và bạn có thể tìm thấy chúng ở siêu thị gần nhà

Mặc dù những thứ này rất dễ sử dụng và tiện dụng để có xung quanh bạn, có một vài vấn đề với chúng mà bạn cần quan tâm:

Lượng rác lớn sau khi ăn đồ ăn vặt khi đi du lịch (Luôn nhớ không để lại rác thải sau khi dùng)

Bạn bị giới hạn trong việc lựa chọn bữa ăn của mình.

Các cạnh cực kỳ sắc của nhựa thực sự có thể làm hỏng ba lô mà bạn đang mang theo. Mặc dù ban đầu bạn đã nghĩ rằng bạn sẽ chỉ mua một lượng lớn các bữa ăn khô đông lạnh đóng gói sẵn, những sự tuyệt vời luôn đến từ sự nấu nướng bữa ăn do chính tay bạn tự làm. Tạo ra những bữa ăn này có một số lợi thế:

Hương vị khác nhau : Có vô số kết hợp bữa ăn người ta có thể đưa ra, có nghĩa là một trải nghiệm ăn uống đa dạng và ngon miệng hơn.

Đóng gói : Trong khi tôi sử dụng túi bóng có khóa zip , đồ ăn vặt khi đi du lịch có thể được lưu trữ trong bất cứ thứ gì bạn có thể đựng trong bao bì.

Làm thế nào để chuẩn bị bữa ăn ba lô tự làm

Làm bữa ăn ba lô tự làm dễ dàng hơn những gì bạn tưởng

Bất kỳ loại thực phẩm giàu tinh bột nào cũng có thể hoạt động ở đây, bao gồm gạo, mì, mì ống, v.v ... Yêu cầu duy nhất là chúng nấu nhanh và không chọc vào balo của bạn!

Rau

Trong tất cả các thành phần trong danh sách này, tôi rất hào hứng để điều chỉnh đồ ăn vặt khi đi du lịch của mình với rau khô. Trong khi tôi chỉ sử dụng chúng để đeo ba lô, tôi có thể thấy những thứ này sẽ rất hữu ích cho một bữa ăn nhẹ văn phòng, hoặc để thêm một bữa ăn đơn giản trong phòng ký túc xá.

Mặc dù tôi rất hào hứng và hài lòng khi sử dụng rau khô, để tiết kiệm nhiều tiền hơn về lâu dài mà không bị hỏng. Bởi các sản phẩm đồ khô không hề rẻ. Vì vậy, nếu nhà bạn có máy làm khô, bạn hoàn toàn có thể mua những thực phẩm rau tươi và sử dụng máy làm khô để giữ chúng được lâu hơn khi mang đi phượt.

Thịt

Trong khi có một loạt các công ty sản xuất các loại thịt khô, bạn có thể mang theo thịt lợn, thịt gà hay thịt bò phù hợp. Bạn có thể đi lang thang một mình hoặc đi với một nhóm khác, bạn có thể làm món thịt nướng ngoài trời và cùng thưởng thức với bạn bè của mình được tiện lợi hơn.

Gia vị

Mặc rau và thịt gà không quá tệ cho sự chuẩn bị kèm đồ ăn vặt khi đi du lịch, nhưng thêm nhiều loại gia vị thực sự thay đổi khẩu vị và mức độ yêu thích ăn uống của bạn. Một mẹo nhỏ luôn được ưa chuộng chính là sử dụng những gói gia vị nêm sẵn và lựa chọn chúng tại siêu thị. Chúng đươcj đóng trong gói và không chiếm quá nhiều diện tích sử dụng của bạn cũng như dễ dàng để ướp mà không lo bị thừa hay thiếu.

Sau khi kết hợp cơ sở đồ ăn vặt khi đi du lịch với thịt, rau và gia vị, bạn đã sẵn sàng để đi. Chỉ cần đặt chúng vào túi dễ dàng để lưu trữ - tôi đã sử dụng túi đông lạnh có khóa zip và lên kế hoạch cho bữa ăn. Một số ngươi có thể đun nước sôi, để túi có khóa zip vao bên trong để hâm nóng để hâm nóng đồ ăn. Tuy nhiên, hãy chú ý và sử dụng các loại túi an toàn, chịu đựng được nhiệt độ. Đợi khoảng chục phút và thưởng thức đồ ăn đó.

Chi phí lựa chọn và tổ chức cho bữa ăn ngoài trời tụ làm được đánh giá giúp bạn tiết kiệm được nhìu chi phí khi lựa chọn. Bạn có thể giúp cho bữa ăn đa dạng và giúp cho nó được thực hiện dễ dàng hơn, thao tác sử dụng nhanh chóng và những đồ ăn mang lại hiệu quả dinh dưỡng cao. Bạn có thể lấy những đồ ăn vặt khi đi du lịch có sẵn từ nhà mà không phải tốn quá nhiêu tiền để chọn mua những đồ thức ăn xa xỉ.


Ngoài ra, bạn cũng có thể nấu chín đồ ăn từ ở nhà và làm đông đá chúng. Tiếp theo, bạn hoàn toàn có thể thực hiện những thao tác hâm nóng giúp cho việc ăn uống trở nên nhanh hơn mà không phải tốn quá nhiều thời gian để bạn chuẩn bị một nơi nấu nướng.

Điều này cũng có thể thấy và liên quan với việc bạn lựa chọn những loại lều đi du lịch. Chắc chắn,trong trường hợp thời tiết mưa, bạn có thể nấu nướng ở khu vực mái hiên của mình. Điều này cũng có nghĩa là, lựa chọn lều 2 lớp và có phần mái hiên rộng rãi. Bạn có thể sử dụng khu vực này làm nơi nấu nướng để hiệu quả hơn mà không bị ướt đồ ăn vặt khi đi du lịch. Phần mái hiên là lớp thừa ra của hệ thống vả bay chống nước bên ngoài.

Tác dụng của lều bay được tăng cường tính hiệu quả giúp bạn tìm được sản phẩm chống nước cao. Bạn cũng nên tác động đến đồ dùng nấu nướng của mình bằng cách chuẩn bị đồ ăn, dụng cụ nấu nướng dã ngoại có trọng lượng nhẹ nhàng. Thương hiệu Naturehike là gợi ý tuyệt vời mà bạn không thể bỏ qua và được nghĩ đến đầu tiên trước mỗi chuyến đi du lịch. Các sản phẩm mà bạn có thể tìm kiếm bao gồm như: Bếp gas mini ngoài trời, nồi nấu nướng, bếp đun, bát đĩa, cốc bình gas mini trong người.

Cân nhắc kế hoạch đồ ăn vặt khi đi du lịch

Hương vị: Ăn những gì bạn thích. Đừng cố gắng chuyển đổi vị giác của bạn sang các loại thực phẩm mới nằm sâu trong balo, điều này có thể khiến bạn không muốn thưởng thức chúng và làm cho chuyến đi tốn nhiều năng lượng hơn khi hoạt động.

Calo: Đừng thực hiện một chương trình ăn kiêng trong một chuyến đi bộ nhiều ngày. Bạn sẽ cần nhiều calo (và nước) để chống lại mệt mỏi và đau đầu.

Dinh dưỡng: Sẽ rất tốt nếu bạn xé và ăn nhanh vào thanh kẹo trong chuyến đi, nhưng trong một quãng đường dài, bạn muốn dựa vào carbohydrate và protein phức tạp. Đồ ăn vặt khi đi du lịch thông minh như các loại hạt và trái cây khô cung cấp năng lượng ổn định cho cơ bắp của bạn hơn những viên kẹo đó.

Trọng lượng và số lượng lớn: Hãy bám vào thực phẩm nhẹ và số lượng lớn càng nhiều càng tốt, đặc biệt là trong những chuyến đi dài. Cân nhắc đóng gói lại thực phẩm vào các túi nhựa có thể khóa lại để giảm thiểu số lượng lớn và rác. Hãy dán những nhãn dán để có thê biết chúng cần thực hiện vai trò gì trong bữa ăn và chế biến chúng được dễ dàng hơn.

Dễ chuẩn bị: Trừ khi bạn đã đi du lịch và thực hiện nấu nướng những bữa ăn quá nhièu lần. Nếu không, hãy chọn mua cho mình những đồ dùng thực phẩm dễ chế biến, đồ ăn vặt khi đi du lịch. Bởi dụng cụ nấu ăn của bạn có thể bị hỏng bởi những lý do bất ngờ và bạn cần phải có những phương án dự phòng. Luôn luôn bao gồm các thực phẩm không nấu trong trường hợp bếp của bạn gặp trục trặc.

Tính khả dụng của nước: Điều này có thể thay đổi rất nhiều tùy thuộc vào nơi bạn sẽ đến và có thể ảnh hưởng đến loại thực phẩm ba lô bạn chọn mang theo.

Nhiên liệu: Kiểm tra thời gian nấu đối với các loại thực phẩm như mì ống, khoai tây, gạo, , v.v. và đảm bảo lên kế hoạch cho đủ nguyên liệu (một số trong những món ăn này mất nhiều thời gian để nấu chín).

Chi phí: Tiện lợi có giá của nó. Bữa ăn đông khô và thực phẩm năng lượng có thể tốn kém, nhưng vào cuối một ngày dài khi cơ thể mệt mỏi của bạn chỉ có đủ năng lượng để đun sôi nước, những thứ xa xỉ như vậy là hợp lý.

Tùy chọn bữa ăn    

Thực phẩm tươi sống: Tủ lạnh là điều tuyệt vời đối với những chuyến đi bằng oto. Hầu hết các thực phẩm tươi là tốt cho một ngày trong balo của bạn, có thể hai. Cà rốt thường tươi lâu hơn và ít  bị héo được dành cho đồ ăn vặt khi đi du lịch.

Thực phẩm khô (mì ống, mì, gạo ăn liền, hỗn hợp súp, hỗn hợp nước uống) rất nhẹ, chiếm khối lượng tối thiểu trong một balo và cung cấp cho bạn một số lựa chọn để thay thế cho nước lọc bình thường. Túi trà hay café được đóng trong túi để bạn pha chúng và thay đổi hương vị được tốt hơn.

Thực phẩm đông lạnh / mất nước là siêu tiện lợi. Trong khi tương đối đắt tiền, họ cung cấp hương vị trên trung bình và duy trì cho trọng lượng rất ít.

Thực phẩm đóng hộp chỉ có một vị trí trong balo đi phượt của bạn nếu chuyến đi ngắn và sự thèm khát thực phẩm quen thuộc của bạn cao (một số thực phẩm đồ ăn vặt khi đi du lịch đóng hộp thông thường cũng có trong túi kín chân không). Ví dụ, cá ngừ hoặc các sản phẩm thịt đóng hộp khác có thể là một món đồ ngon cho một nồi cơm. Nhưng bỏ qua thực phẩm đóng gói trong lon hoặc chai 15 ounce truyền thống (hoặc lớn hơn). Trọng lượng và số lượng lớn không đáng.

Gia vị có thể tăng sức hấp dẫn của thực phẩm khi thực hiện du lịch dalo đi phượt. Cân nhắc mang tiêu, bột tỏi hoặc muối, húng quế, tiêu chanh, thì là, ớt đỏ nghiền, quế hoặc bất cứ thứ gì khác là cần thiết cho nhà bếp nhà bạn.

Đồ uống có hương vị có thể có hương vị sảng khoái tuyệt vời sau vài ngày không có gì ngoài nước. Hỗn hợp nước uống, đồ ăn vặt khi đi du lịch cung cấp một sự sảng khoái khi bạn dừng chân ở giữa chuyến đi.

Đối với cắm trại mùa đông , hãy mang thêm thức ăn để giúp giữ cho ngọn lửa bên trong của bạn được đốt cháy. Mang theo đồ ăn sẵn gần cơ thể trong ngày để chúng không bị đông cứng khi bạn muốn ăn chúng.

Ý tưởng bữa ăn ba lô

Bữa ăn sáng

Bữa sáng, đồ ăn vặt khi đi du lịch cho balo có thể thực hiện nhanh chóng hoặc đơn giản đến một sự lây lan xa hoa liên quan đến bánh kếp, trứng, thịt và cà phê. Một bữa ăn nóng có thể giúp bạn tăng thêm sự hứng thú, đúng, nhưng một bữa ăn nhẹ có nghĩa là bạn sẽ không phải gọn dẹp nhiều và thiết lập cũng như ăn uống nước nhanh hơn

Lựa chọn phổ biến: Ngũ cốc nóng tức thì, trứng khử nước, hỗn hợp pancake, thanh ăn sáng, granola, ngũ cốc khô, trà ăn liền, cà phê, sữa bột, nước trái cây, trái cây tươi, trái cây khô.

Bữa trưa

Thay vì nghỉ ngơi kéo dài cho bữa ăn giữa trưa (liên quan đến việc giải nén, chuẩn bị, dọn dẹp và đóng gói lại), một chiến lược nhanh hơn là thưởng thức một loạt đồ ăn nhẹ tăng cường năng lượng khiêm tốn trong suốt cả ngày.

Lựa chọn phổ biến:  trái cây sấy khô , đồ ăn vặt khi đi du lịch như bánh mì tròn (tốt nhất cho các chuyến đi ngắn), lương khô và các loại hạt.

Bữa tối

Đây là phần thưởng của bạn cho một ngày dài hoạt động đầy nỗ lực của bạn. Những người sành ăn đi phượt không ngại thử thách thêm trong việc tạo ra những bữa ăn thịnh soạn trong khung cảnh tuyệt vời. Mặc dù vậy, hầu hết những người đeo ba lô mệt mỏi đều lựa chọn sự tiện lợi chỉ cần thêm nước sôi của các bữa ăn đông đá hoặc làm các món ăn đơn giản như mì ống.

Đừng dại mang theo những bát đũa hay chén ở nhà khi đi phượt. Bạn có thể chọn mua cho mình những dụng cụ đi phượt cần thiết được chọn mua ở ngoài từ thương hiệu nỏi tiếng Naturehike. Đặc điểm của chúng nhẹ và có khả năng sử dụng trong thời gian dài, chống hoen gỉ và an toàn với sức khỏe của con người. Với những gợi ý và lựa chọn hoàn hảo đó, hãy nhanh chóng sở hữu và chọn mua, thực hiện mang đồ ăn vặt khi đi du lịch cho mình được hoàn hảo và chính xác nhất nhé