Chạy Trail là gì - Những phụ kiện thiết yếu cho người tham gia giải Trail

Chạy Trail là gì? Trong bộ môn chạy bộ, thì Trail Running nằm ở cấp độ nào? Và những giải Trail sẽ dành cho ai? Những phụ kiện khi tham gia một giải Trail nó bao gồm những gì để đảm bảo an toàn cho bản thân Runner.

Hãy hiểu về Chạy Trail là gì?

Chạy Trail được coi như một trong những nội dung chạy việt dã nặn nhất. Bản thân người chạy Trail trong nước và ngoài nước thừa nhận rằng. Họ phải xử lý nhiều thông tin hơn khi chạy Trail, nhiều yếu tố bất ngờ trước mắt hơn là một cuộc chạy Marathon bình thường.

chạy trail là gì

Nói theo một hướng khác, chạy Trail có tính chất là chạy bộ leo núi. Người chạy sẽ tham gia vào những cuộc đua trong rừng, hay ở Việt Nam là trong những khu vực đồi núi. Mức độ an toàn cho Runner là ngày càng “cạn” khi chúng ta chạy vào xa hơn, sâu hơn.

Nhất là khi, địa hình của chúng ta lúc này là trong những vùng đất đá. Những doạn dốc cao thì không đánh giá được mức độ thiếu an toàn của cuộc đua. Mà đá dăm, cát sỏi trên đường chạy là những yếu tố khiến chúng ta gặp nguy hiểm, và kết cục là những chấn thương không đáng có.

Ngoài ra, bản chất khi nói về chạy Trail là gì? Những trang thông tin Nước Ngoài còn cho ra những ý nghĩa như chạy tự nhiên theo lối mòn. Nghĩa là chạy trong rừng, nhưng những cung chạy là những lối mòn có sẵn, được dựng lên trong những khu vực sinh thái có thu phí.

Hay những cung chạy được để lại sau những giải Trail được tận dụng cho những con người sống quanh đó. Và chạy tự do trong khu vực này, với những yếu tố an toàn có sẵn từ những hệ thống giải Trail dựng lên. Và để lại ngoài tự nhiên.

Kỹ năng để lên Chạy Trail là gì?

Xét về tính chất, mô hình xây dựng những cung đường chạy Trail từ trong nước, tới nước ngoài. Có thể xét tính nguy hiểm cho người chạy không cao. Vì những lối mòn được tạo ra trong những khu sinh thái có thu phí, cũng như những giải Trail để lại.

Tất cả đều được lựa chọn và đánh giá kỹ trước khi hoàn thiện một cung chạy. Hạn chế tối đa những vách núi hiểm trở, những cung chạy quá khó khăn. Giúp bản chất của chạy Trail có vẻ nhẹ nhàng hơn so với cách giải nghĩa chính của chạy Trail là gì?

Tuy vậy, trong thực tế bước vào những cung Trail. Địa hình gần như có sự thay đổi trong từng thời điểm khác nhau. Chủ yếu do tự nhiên, do mưa gió hay thú hoang phá trong rừng. Vì thế, bản thân người chạy Trail cũng không để mình trong trạng thái chủ quan cao. Và thường các huấn luyện viên đánh giá trước khi cho chúng ta chạy Trail. Thường nói về kỹ năng sinh tồn.

Một yếu tố cực kỳ quan trọng giúp chúng ta giữ được một cung chạy an toàn nhất. Đảm bảo giai đoạn Trail Running của chúng ta luôn được hoàn thành hết một cung Trail.

Vậy kỹ năng sinh tồn trong chạy Trail gồm những gì?

Với địa hình có sẵn, và thay đổi liên tục do những yếu tố tác động ngoại cảnh. Việc cung đường chạy Trail thay đổi, nhất là lượng đất lở, đá răm xuất hiện nhiều hơn. Là những yếu tố khiến chạy Train không còn thực sự an toàn cho bất kỳ ai?

Người mới chạy, người chạy có kinh nghiệm đều không có thái độ chủ quan. Thách thức bản thân mình trong khi tham gia chạy Trail, nhất là những hoạt động mang tính tự do. Những vùng bảo vệ an toàn, những cột mốc đánh dấu trên đường chạy.

Mọi thứ không còn như trong một giải chạy Trail là được chuẩn bị những yếu tố, những gì được cho là an toàn nhất. Giúp cho khả năng sinh tồn của con người cũng phải tăng lên một tầm cao mới. Khả năng đánh giá tình hình địa hình. Cũng như cung đường chạy Trail đâu là đúng hướng, đúng những chỉ dẫn an toàn từng được xây dựng trước đó.

Cũng như đảm bảo cung đường chạy Trail là chính xác. Đảm bảo chính xác thời gian của cung chạy, thời gian thực hiện cung chạy. Cuối cùng là quay về vị trí nghỉ ngơi an toàn đã định sẵn trong kế hoạch đi chạy.

“Lơ là là chết”

Là những gì mà một nhà vô địch chạy Trail cự ly 100km tại Dalat Ultra Trail 2020 tuyên bố. Cung đường chạy Trail là những gì khó khăn nhất. Là những cái chúng ta có chuẩn bị cũng như không? Vì chỉ qua một đêm thôi, môi trường cũng khiến địa hình chạy Trail thay đổi khá rõ rệt rồi.

“Không chạy một mình trong những cung nguy hiểm”

Để có cơ hội vô địch một giải chạy Trail, Team Work là một giá trị quan trọng. Gia tăng khả năng sinh tồn của con người, chúng ta chịu áp lực khoảng từ 50 tới 100 km chạy liên tục. Và gần 2/3 ngày để hoàn thành xong một cung chạy. Thường là những cung chạy được xây dựng sẵn.

Từ đó, khả năng mất sức của chúng ta ngày càng nhanh. Mức độ thiếu an toàn cho con người càng lớn. Vì thế, Team Up với những đối thủ, người bạn đồng hành trong những cung chạy nguy hiểm. Thực sự là một lựa chọn khôn ngoan cho những ai muốn có được thành công.

Nhưng quan trọng hơn, là tính mạng của mình. Và rất nhiều người khác cũng an toàn hơn khi chạy Trail. Với những tính chất của chạy Trail là gì vừa nêu, với hơn 15 tiếng hoàn toàn khác với đi bộ bình thường. Cảm xúc khi chạy Trail, năng lượng mất đi có thể là những gì tồi tệ nhất cho một Runner.

Mặc dù vậy, chạy Trail vẫn là một hành tình hấp dẫn

Không thể phủ nhận tính chất của chạy Trail khiến chúng ta luôn phải tham gia. Luôn muốn thử thách và hoàn thành nó như một kỷ niệm để đời. Và sau mỗi giải Trail cũng ta cũng có thêm những người bạn mới. Những người ở một Level cao hơn, chia sẻ nhiều hơn trong luyện tập và hoàn thiện hơn trong những giải Trail mới.

Những giải chạy Trail tổ chức hàng năm là những gì chứng minh phong trào này thực sự hấp dẫn. Nó là những gì giúp con người hoàn thiện từ sức khỏe, sức bền, tới phản xạ trong cuộc đua. Sẽ là những bài áp dụng cơ bản là tốt, là an toàn cho cuộc sống của chúng ta.

Ứng dụng từ thói quen rèn luyện thể lực qua chạy bộ marathon. Kỹ năng làm việc, và ở mức độ cao hơn là phản xạ khi lái xe. Kỹ năng lái xe an toàn khi chúng ta tham gia giao thông thường nhật.

Những phụ kiện thiết yếu khi tham gia chạy Trail là gì?

Và trong mỗi hành trình phụ kiện, tư trang là vô cùng quan trọng cho chúng ta. Team Work trong chạy Trail là yếu tố quan trọng trong chiến thắng một cách nhẹ nhàng nhất. Nhưng nếu không đủ khả năng bảo vệ chính mình trước, thì cũng khó có thể bảo vệ được những người khác. Tránh khỏi những khó khăn khi nói về chạy Trail là gì, những yếu tố nguy hiểm gì vừa nói ở trên.

Giày chạy Train cơ bản là giày leo núi

Giày chạy chuẩn cho mỗi địa hình, bắt đầu cho mọi hành trình thành công. Với nhiều người, giày chạy chuyên dụng cơ bản là đủ cho mỗi giải Trail lớn nhỏ. Tuy vậy, những cung chạy Trail đôi khi không còn là những gì ta từng biết trước.

Vì thế, những đôi giày leo núi đang là những lựa chọn tốt hơn cho chạy Trail. Là những gì tốt nhất cho một cuộc đua địa hình khó khăn. Ẩm ướt và trơn trượt trong vài chục tới một trăm cây số, và phải nói trước là cực kỳ vất vả nữa.

Giày chạy bộ được tối ưu cho khả năng chống ẩm ướt, chống lại sự trơn trượt. Những thách thức trong rừng, những yếu tố gây hại cho chúng ta trong hành trình tự nhiên. Đảm bảo được khả năng di chuyển tốt nhất trong những điều kiện địa hình nguy hiểm nhất.

Nước trong một cuộc đua Trail Running

Từ kinh nghiệm chạy bộ hằng ngày, không khó để biết rằng. Mất nước chính là nguyên do khiến chúng ta có cảm giác xuống sức rất nhanh. Trong một buổi chạy từ 30 phút tới 1 tiếng, chúng ta có thể cần tới một chai nước 750 ml. Và nhân ra khoảng hơn 12 tới 15 tiếng chạy sẽ là hơn 8000 ml nướcc.

Nhưng trên thực tế, chúng ta không nhân lên như vậy. Trung bình khi chạy Trail chúng ta chỉ cần sử dụng khoảng 5 lít nước. Chưa kể, cường độ khi chúng ta chạy Trail, tốc độ đẻ chạy Trail không thực sự mệt và dốc sức như chạy marathon.

Chính vì thế, dù cung đường và thời gian chạy Trail có dài hơn rất nhiều lần. Nhưng tốc độ mất nước trong cơ thể sẽ không bằng khi chúng ta chạy marathon bình thường. Hơn nữa, năng lượng cho chạy Trail cũng được bổ sung bằng rất nhiều thứ khác. Như bánh quy, bánh ngũ cốc chúng ta mang theo.

Và với một sản phẩm Vest nước chính hãng với giá khoảng 350 ngàn. Chúng ta cơ bản có thể mang theo một lượng nước vừa đủ cho một giải chạy Trail. Cũng như hàng tá ngăn chứa đồ, giúp chúng ta còn mang theo một số đồ sinh tồn khác. Như bông băng y tế, bộ đàm liên lạc, hay chút bánh ngũ cố hồi sức như chúng tôi vừa nói ở trên.

Dụng cụ chống nắng, mưa khi chạy Trail

Thời tiết mưa nắng cũng sẽ là những gì gây khó thử thách người chạy trong một giải Trail. Thực ra dầm mưa dãi nắng một chút, có lẽ cũng là một kỷ niệm khá thú vị khi chúng ta tham gia hoạt động này. Tuy nhiên, nó chỉ đúng khi chúng ta tự tổ chức chạy Trail mang tính luyện tập. Thời gian chỉ là một buổi tập.

Còn với một giải Trail nó hoàn toàn khác khi cung chạy là rât dài. Thời gian rất lâu, và mưa nắng hoàn toàn khiến chúng ta gặp nguy hiểm cao hơn khi chạy Trail.

Và hãy có những sản phẩm mũ lưỡi trai thể thao, những chiếc kính râm an toàn. Khi chạy Trail là những gì chúng ta bảo vệ mình trước thời tiết ở mức cơ bản nhất. Cũng như, khi chạy Trail chúng ta luôn tránh những thời điểm mưa lớn, mua bay để tổ chức chạy.

Vì những thời điểm này được đánh giá là cực kỳ khó khăn khi chạy Train. Và nhân tiện, khi mưa đổ trong những buổi chạy Trail. Những chiếc áo khoác thể thao, hay đơn giản là áo The North Face hai lớp cũng là những lựa chọn tối ưu cho việc chống mưa khi chạy bộ nói chung. Cũng như khi tham gia chạy Trail nói riêng.

Gậy leo núi khi chạy Trail có ý nghĩa là gì?

Hãy quan tâm tới món đồ này, nó rất quan trọng khi chạy Trail. Và với những kiến thức chạy Train vừa nêu ra. Những điểm không ngờ khi chúng ta tới điểm chạy, những địa hình bị thay đổi tính chất.

Nhiều điểm còn gây ra nhiều khó khăn cho bản thân người chạy có kinh nghiệm. Vì thế, gậy leo núi sẽ là một yêu cầu nhỏ để chúng ta vượt qua những thử thách lớn. Hay đơn giúp chúng ta có thể đứng vững hơn trong những khoảng nghỉ giữa chặng.

Trong những khoảnh khắc chúng ta xuống sức rõ nhất trong khi chạy Trail.

Những thiết bị hỗ trợ khác khi chạy

Thường thì đồng hồ chạy bộ, máy GPS sẽ là những chuẩn bị nên cân đối. Vì ở những thiết bị tương đối tốt hỗ trợ người chạy là không hề rẻ. Và đánh giá mức độ sử dụng của chúng ta cơ bản là không quá nhiều.

Nhất là với một thiết bị GPS chuyên dụng, vì thế cơ bản món phụ kiện này. Nên chuẩn bị cho một nhóm cùng tham gia vào những hội, câu lạc bộ chạy Trail chuyên nghiệp. Và thay vào đó, món đồng hồ chạy bộ sẽ là những gì tốt nhất mà một người chạy Trail nên có.

Với những thông tin, thông số và hiệu quả trong mỗi giải Trail, buổi tập chạy được lưu lại. Giúp chúng ta tham khảo và tự có những điều chỉnh tích cực hơn cho những buổi chạy về sau.

Và đó là những gì chúng tôi muốn chia sẻ về chạy Trail. Một hoạt động mà cơ hội phát triển các giải Trail, cơ hội thử thách bản thân của mỗi Runner là còn rất lớn. Hãy tham gia tập luyện mỗi ngày, và đưa mình vào những giải Trail một cách hợp lý nhất.

Sản phẩm đồ, phụ kiện chạy bộ - Chạy Trail có thể tham khảo tại Freeman.vn với mức giá bán ưu đãi nhất. Cảm ơn bạn đọc, và quý khách đã theo dõi nội dung chạy Trail là gì của chúng tôi!