Chuẩn bị đồ đi dã ngoại, cắm trại cần những dụng cụ gì?

Để thức dậy với cảnh núi non và tiếng suối chảy vô cùng tuyệt vời và hiếm có. Không cần phải thuê khách sạn và tận hưởng không khí tự nhiên đúng với nghĩa đen của nó. Bạn có thể hoàn toàn tự lựa chọn cho mình những sản phẩm, phụ kiện, chuẩn bị đồ đi dã ngoại. Với các thiết bị chính xác để cắm trại trong tự nhiên và làm theo một số mẹo đơn giản, dã ngoại và hoạt động trong tự nhiên có thể rất bổ ích. Kiểm tra mẹo cắm trại và danh sách các thiết bị du lịch cần thiết để có những trải nghiệm tuyệt vời, hoàn hảo nhất dành cho bạn.0

Các thiết bị cắm trại tốt nhất và mẹo chuẩn bị đồ đi dã ngoại

Leo núi, cắm trại hay trekking nói chung, đòi hỏi cần những kinh nghiệm và sự nỗ lực. Bạn cần tự chuẩn bị đồ đi dã ngoại và hãy lược bỏ những vật dụng không cần thiết. Các đồ dùng và các mẹo như nơi dựng lều cắm trại, cách giữ ấm, bạn ăn gì trong chuyến đi….cần phải được đặt ra và trả lời sao cho đúng đắn.

Đó có thể là một chuyến đi cuối tuần, vào những khu vực hoang dã. Có rất nhiều người tìm các địa điểm cắm trại và đó là nơi ưa thích của họ. Thật tuyệt vời khi bạn đi cắm trại tại những khu vực không có ai, và tận hưởng trọn vẹn những vẻ đẹp thiên nhiên ở đó cũng những người thân hay bạn bè của bạn.

Dụng cụ cắm trại tốt nhất cho người mới bắt đầu

Đây có lẽ là điều quan trọng nhất trong tất cả các mẹo cắm trại và du lịch. 80% kinh nghiệm của bạn sẽ phụ thuộc vào thiết bị cắm trại mà bạn có. Chuẩn bị đồ đi dã ngoại không phải là một khoản đầu tư quá đắt tiền, nhưng nó cần phải được lựa chọn tốt. Các thiết bị cần thiết cho du lịch bụi và cắm trại nói chung là gì?

Lều

Một cái lều 1 người  là nơi trú ẩn tốt nhất dành cho bạn. Đó là nơi bạn sẽ ngủ và dành phần lớn thời gian vào ban đêm (trừ khi bạn thích nằm bên ngoài và ngắm sao). Vì vậy, bạn muốn chắc chắn rằng đó là điều tốt nhất và chiếm một sự quan tâm hàng đầu cho giấc ngủ, nghỉ ngơi của mình.

chuẩn bị đồ dã ngoại

Chọn loại lều nào?

Có một vài đặc điểm chính mà chuẩn bị đồ đi dã ngoại đối với lều 2 người cần phải có: không thấm nước, mạnh mẽ, nhẹ, rộng rãi và nhanh chóng thiết lập. Tất nhiên, tất cả phụ thuộc vào những gì bạn cần khi sử dụng. Kích thước sẽ khác nhau khi bạn muốn ngủ trong lều một mình hoặc với một nhóm bạn. Nếu bạn có kế hoạch đưa lều đi bộ đường dài, bạn sẽ muốn nó nhẹ nhất có thể. Nếu bạn chỉ giữ nó trong xe và thiết lập tại địa điểm cắm trại, bạn có thể tập trung nhiều hơn vào sự thoải mái và không gian bên trong. Trong cả hai trường hợp, nó cần phải có khả năng chống thấm nước và đủ mạnh để giữ cố định trong trường hợp gió hoặc mưa.

Lều nhẹ cho du lịch ba lô và đi bộ đường dài

Chuẩn bị đồ đi dã ngoại với một chiếc lều 4 người nặng sẽ gây quá nhiều áp lực lên vai và balo khi bạn di chyển trong thời gian dài. Điều này tăng cường sự mất năng lượng, gây mệt mỏi và bạn có thể tốn nhiều thời gian nghỉ ngơi cũng như không kịp đến đúng địa điểm cắm trại như bản thân mong muốn lúc đầu.

Thiết lập nhanh chóng

Điều này phụ thuộc nhiều yếu tố. Ví dụ như địa hình, kiểu dáng của lều hay kinh nghiệm dựng lều 6 người của bạn. Chính vì vậy, bạn nên sử dụng và thiết lập thử trước ở nhà để đảm bảo khi đến nơi bạn không bị quá bỡ ngỡ. Chắc chắn rằng sẽ chẳng ai thích phải dựng lều trong vài giờ đồng hồ trong khi vừa hoạt động và di chuyển mệt mỏi tới địa điểm đúng không nào. Một số người chuẩn bị đồ đi dã ngoại và sử dụng lều tự bung để nhanh chóng hơn. Tuy nhiên, sử dụng lều tự bung vẫn còn rất nhiều hạn chế và khó khăn khiến cho nhiều người e dè việc sử dụng loại lều này cho mục đích lâu dài.

Địa chỉ mua lều chính hãng

Sau rất nhiều kinh nghiệm mua lều mà bạn tìm thấy trên mạng hoặc các nguồn thông tin từ bạn bè. Tìm kiếm địa chỉ uy tín là điều không hề dễ bởi hiện nay có rất nhiều loại lều đang được bán tràn lan trên thị trường. Một gợi ý nhỏ mà bạn có thể lựa chọn những chiếc lều Naturehike cao cấp, chất lượng hiện nay đang được ưa chuộng tại Armyhaus. Đây là đại lý chuyên phân phối các sản phẩm chính hãng và được các anh em đi phượt, du lịch bụi lựa chọn làm địa điểm đầu tiên khi chuẩn bị đồ đi dã ngoại cho mình.

chuẩn bị hành trang đi phượt

Bếp cắm trại

Bạn thích trà ấm vào buổi tối hay cà phê tươi vào buổi sáng? Tôi là một người nghiện cà phê hoàn toàn, vì vậy đối với tôi, bếp ga dã ngoại hoặc lửa là điều bắt buộc để có một tách cà phê nóng hổi. Bạn cũng có thể sử dụng nó để nấu thức ăn của bạn và thậm chí làm bữa sáng hay chuẩn bị bữa tiệc nướng cho gia đình. Khi bạn đi du lịch bụi, bạn sẽ ra ngoài tự nhiên, cách xa thành phố và những ồn ào, vì vậy nếu bạn muốn có một bữa ăn ấm áp, bạn cần phải có cách tự chuẩn bị đồ đi dã ngoại với các dụng cụ nhỏ gọn, cần thiết cho mình.

Một cách khác là đốt lửa trại. Nó mang lại cho bạn ánh sáng và sự ấm áp và thật tuyệt khi ngồi cùng bạn bè vào buổi tối. Và bạn cũng có thể pha cà phê trên đó hay nấu thức ăn. Thật không may, việc chuẩn bị lửa sẽ khiến bạn khá khó khăn nếu thực hiện bằng cách ma sát những thanh củi hay đập đá với nhau. Bạn nên mang theo ga để được tiện lợi hơn. Đối với hai hình thức đốt lửa trại hay sử dụng bếp ga mini du lịch. Chắc chắn, câu trả lời sẽ nghiêng về bếp gas mini, bởi bạn không thể biết chuyến đi của mình có xảy ra cơn mưa rào bất chợt không. Và điều này có thể khiến cho bạn không thể tìm thấy củi khô khi muốn đốt lửa trại. Vì vậy, cách an toàn nhất là dùng nguồn nhiên liệu từ gas hay cồn để đun nấu.

bếp cồn dã ngoại

Vật dụng cắm trại hữu ích khác

  • Chuẩn bị đồ đi dã ngoại với dụng cụ y tế, sơ cứu. Bạn có thể mua bộ đồ dùng có sẵn hoặc tự làm
  • Thuốc chống côn trùng: rất hữu ích, đặc biệt khi sử dụng vào mùa hè
  • Dao bỏ túi: Nếu bạn có kế hoạch chuẩn bị thức ăn, tốt hơn là mang nó theo và phân chia thức ăn được dễ dàng hơn
  • Nước rủa tay: Nên mang bởi rất có thể nơi đó sẽ không có nước hoặc nguồn nước bạn cần đang ở xa nơi cắm trại
  • Áo khoác chống thấm: Nó sẽ giữ ấm cho cơ thể bạn vào ban đêm khi nhiệt độ hạ thấp.
  • Sạc dự phòng: Nó giúp duy trì năng lượng cho bạn sử dụng điện thoại để tra map hoặc tìm kiếm sự trợ giúp từ người thân khi có những nguy hiểm không may xảy ra.
  • Bịt tai chống ồn

Chọn địa điểm cắm trại một cách tốt nhất

Một câu hỏi thường gặp là Bạn nên cắm trại ở đâu tại những địa điểm hoang vu, ít người? Và chúng tôi cũng sẽ đề cập thêm - loại địa điểm nào bạn nên tìm khi đi trekking? Đó là điểm quan trọng và nó có thể phá hỏng toàn bộ thời gian của bạn, nếu không được lựa chọn một cách thông minh trong việc chuẩn bị đồ đi dã ngoại.

Sau đó, tìm một điểm cắm trại hoàn hảo. Tốt nhất sẽ là một khu vực bằng phẳng và khô. Nếu trời có gió hoặc có vẻ như trời sắp mưa, hãy đảm bảo rằng vị trí đó được che hắn và nằm trên mặt đất tương đối mềm, để bạn có thể đặt chốt, cọc sâu xuống đất. Nếu bạn đang cắm trại vào mùa hè, đừng đặt lều của bạn ở nơi nắng nhất. Nó sẽ nhanh chóng trở nên quá nóng và mặt trời sẽ đánh thức bạn dậy quá sớm vào buổi sáng.

lều du lịch

Nước, thức ăn

Rất nhiều chuyến đi của bạn sẽ không tìm thấy những siêu thị hay đồ ăn được bán xung quanh. Hãy chắc chắn rằng bạn chuẩn bị đồ đi dã ngoại có đủ thức ăn và nước cho chuyến đi cắm trại của bạn. Ở một số nơi, bạn có thể uống nước từ suối, nhưng nếu bạn không có kinh nghiệm về điều đó, tốt nhất đừng thử nếu không có bộ lọc nước thích hợp. 

Thực phẩm cắm trại tốt nhất rất dễ chế biến (hãy nhớ rằng, bạn sẽ không có tất cả các dụng cụ nhà bếp trong tay), và chúng tôi khuyến khích bạn nên nấu trực tiếp khi tới địa điểm cắm trại, nó sẽ rất thú vị và mang lại lượng dinh dưỡng tốt hơn là khi bạn chuẩn bị đồ ăn sẵn và mang theo! 

Kiểm tra thời tiết và luôn chuẩn bị sẵn sàng cho thời tiết xấu

Kiểm tra dự báo thời tiết trước khi sắp xếp hành lý cho phù hợp. Và những phụ kiện chống nước khi chuẩn bị đồ đi dã ngoại như túi khô chống nước, balo phượt, quần áo chống nước hay những chiếc áo mưa là điều cần thiết. Nhất là trong những chuyến cắm trại vài ngày đến một tuần đều có nhiều khả năng khiến bạn phải đối diện với vấn đề này. Một số người phản ánh rằng mưa là điều gây khó khăn và khó chịu nhất với họ, sẽ thật tồi tệ khi quần áo và các thiết bị điện tử của bạn bị dính nước mưa đúng không nào.

Bắt đầu chuyến hành trình từ sớm

Luôn cắm lều khi trời còn sáng. Bạn muốn chắc chắn rằng khu vực này rõ ràng và vị trí đủ tốt. Chính vì vậy, hãy di chuyển tới địa điểm cắm trại từ sớm để có thể thiét lập chắc chắn cho mình chỗ nghỉ ngơi vào buổi tối hoặc trong ngày.

Nếu bạn quyết định việc đốt lửa trại và nấu những bữa ăn nóng hổi. Bạn cần thực hiện và quản lý đám cháy đó đúng cách. Nếu không xử lý kịp thời, thảm thực vật có thể bị hư hại và tạo ra nguy cơ gây xói mòn trong thời gian dài. Chuẩn bị đồ đi dã ngoại và bảo vệ lửa trại khỏi những khu vực xung quanh – đặt nó trên đá và cách xa mặt đất. Khi bạn đã kết thúc chuyến đi, các bạn cần phải thực hiện thao tác dập lửa và bảo vệ cho khu vực đó được dập tắt hoàn toàn.

lều dã ngoại

Mang theo túi bóng

Hãy chăm sóc tốt cho môi trường sống, nơi mà bạn đã trải nghiệm và sử dụng thực hiện các thao tác dựng lều 10 người lên trên đó. Hãy mang theo những chiếc túi bóng để có thể đựng rác thải sau khi sử dụng và kết thúc chuyến đi. Ngoài ra, túi bóng cũng đóng vai trò giữ và phân chia các đồ dùng bẩn, ướt không bị trộn lẫn vào các đồ dùng xung quanh.

Túi ngủ là cần thiết

Đôi khi, bạn sẽ cảm thấy cơ thể bị mất nhiệt và vô cùng lạnh giá trước những điều kiện thời tiết mùa đông hay vào ban đêm. Hơn nữa, để cơ thể được êm ái trên các địa hình mặt sàn của lều, thì những chiếc túi ngủ mùa đông với công suất lớn, mang khả năng chống nước và giữ nhiệt chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả tuyệt vời, đảm bảo cho giấc ngủ của bạn được ngon lành với chuẩn bị đồ đi dã ngoại là túi ngủ.

Hiện  nay, trên thị trường có rất nhiều lại túi ngủ, đa số có thể thấy lớp lót bông là nơi giữ nhiệt, cung cấp độ ấm được làm từ sợi bông tổng hợp hoặc chất liệu lông vũ. Và chúng cũng có những ưu nhược điểm khác nhau. Chẳng hạn, những chiếc túi ngủ du lịch được làm từ chất liệu sợi bông tổng hợp có khối lượng nhẹ, rẻ hơn, dễ vệ sinh hơn nhưng khả năng giữ ấm lại kém hơn chất liệu từ lông vũ.

Túi ngủ chống nước làm từ lông vũ siêu nhẹ, và chắc chắn nhẹ hơn chất liệu từ bông tổng hợp. Khả năng giữ ấm cũng được đánh giá cao hơn và những nơi có nhiệt độ xuống dưới âm độ C thì chắc chắn, việc lựa chọn sẽ nghiêng về phía túi ngủ cao cấp lông vũ.

túi ngủ lông vũ

Ánh sáng

Ngoài những ánh sáng trực tiếp từ thiên nhiên, như ánh sáng mặt trời. Thì đối với khoảng ánh sáng thấp vào ban đêm, chuẩn bị cho mình những chuẩn bị đồ đi dã ngoại cung cấp ánh sáng là điều hoàn toàn dễ hiểu và được thực hiện trong khi bắt đầu thực hiện thao tác sắp xếp hành lý. Các bạn có thể thấy những chiếc đèn lều chữ A từ Naturehike có lẽ đang được ưa chuộng nhất hiện nay. Với thiết kế 3 trong 1 và cho những chế độ sáng riêng biệt như: chế độ sáng thấp, chế độ sáng cao và chế độ SOS.

Nguồn năng lượng của đèn Naturehike được đáp ứng từ loại pin và có thể thay thế. Chính vì vậy, nó vô cùng hữu dụng khi sử dụng trong thời gian dài và trong những khu vực không có nguồn điện cung ứng. Trong một vài trường hợp nguy hiểm và chế độ SOS đã trở nên thực sự hữu dụng. Các bạn có thể điều chỉnh về chế độ này, ánh sáng nhấp nháy phát lên với diện tích quan sát lớn, giúp cho đội cứu hộ có thể phát hiện ra bạn và có những thao tác xử lý, trợ giúp kịp thời.

Quần áo

Chuẩn bị đồ đi dã ngoại với quần áo thế nào thì phù hợp. Chắc chắn rồi, chúng cần phải thoáng mát và đừng quên chiếc áo khoác mỏng bên ngoài để phòng tránh khi trời lạnh. Các bạn cũng có thể chọn mua cho mình những bộ quần áo có tác dụng chống nước. Những chiếc quần tháo ống Columbia được tăng cường nhằm bảo vệ và có thể sử dụng như chiếc quần 2 trong 1.

Chính vì điều này mà hiện nay quần đi phượt Columbia ngày càng được sử dụng nhiều. Hãy tưởng tượng, trong 1 ngày dài di chuyển và hoạt động đầy mệt mỏi, các bạn có thể tới được địa điểm cắm trại, ngồi trên ghế xếp gọn và chỉ với thao tác vài giây, bạn có thể điều chỉnh và hay đổi từ một chiếc quần dài chống nước tạo thành những chiếc quần lửng đầy hiện đại, thoáng mát, sạch sẽ, thoải mái.

Những chiếc áo có khả năng chống nắng càng được chú tâm khi chuẩn bị đồ đi dã ngoại , đặc biệt khi bạn di chuyển và thực hiện chuyến đi vào điều kiện thời tiết ngoài trời nóng nực. Chính vì vậy, dể bảo vệ cho làn da của bạn tránh khỏi các tác động đến từ ánh nắng mặt trời. Hãy đảm bảo cho chúng được bảo vệ và thấm hút nhanh chóng, cho cơ thể luôn khố ráo và tránh bí bách, ám mùi khi dùng trong thời gian dài

Còi báo hiệu, tại sao không

Thực tế đa số mọi người thường nghĩ đến những dụng cụ đắt tiền như lều, túi ngủ…. nhưng họ thường quên sự có mặt của đồ dùng, phụ kiện sinh tồn vô cùng nhỏ gọn. Còi cứu hộ Naturehike được làm từ chất liệu nhôm cao cấp, chống hoen gỉ trong thời tiết ngoài trời và là đồ khi chuẩn bị đồ đi dã ngoại không thể thiếu.

Kích thước của còi siêu nhỏ nhưng vẫn đảm bảo có thể sử dụng và cho âm thanh phát ra vô cùng lớn. Nó được coi như là vị cứu tinh của bạn khi cần sự trợ giúp từ ai đó mà không thể hét lên lớn. Nhờ vào khả năng khuếch đại âm thanh, bạn có thể phát ra những tiếng còi lớn, kéo sự thu hút từ độ cứu hộ để tới tìm bạn. Ngoài những chuyến đi du lịch bụi, bạn cũng có thể dùng còi cho các nguy hiểm khác trong đời sống như: Phát tín hiệu khi có trận động đất xảy ra và bạn đang mắc kẹt trong đó, gọi người cứu hộ khi gặp kẻ cướp,…… Rất nhiều tiện ích đến từ chiếc còi cứu hộ siêu nhỏ gọn này. Và bạn cũng hoàn toàn có thể điều chỉnh với phần móc ở còi để treo trên những chiếc balo trekking, khóa áo vô cùng tiện lợi. Giá thành của còi cũng vô cùng rẻ, và vì vậy mà bạn hoàn toàn có thể sở hữu sản phẩm tiện lợi tuyệt vời này.

Ngoài ra, điều cuối cùng bạn cần mang theo chuẩn bị đồ đi dã ngoại, đặc biệt với những chuyến trekking chính là la bàn. Bạn cần xác định phương hướng khi không may điện thoại tra google map của bạn bị mất sóng. Với những đồ dùng và phụ kiện, một số mẹo về kinh nghiệm đi du lịch bụi mà chúng tôi đem đến tới cho bạn. CÒn chần chừ gì mà không liệt kê vào danh sách và bắt đầu chuẩn bị những chuyến đi sắp tới đúng không nào.