Đi cắm trại nên mặc đồ gì đẹp nhất?

Để đảm bảo rằng bạn có một chuyến đi hoàn hảo nhất như bạn mong muốn, bạn sẽ muốn được bảo vệ khỏi các yếu tố từ điều kiện thời tiết, thoải mái trong chất liệu. Trả lời câu hỏi :đi cắm trại nên mặc đồ gì ? Đã có nhiều tiến bộ trong công nghệ quần áo trong những năm qua. Trang phục cắm trại tốt hiện nay được thiết kế để giữ ấm và khô ráo. Tuy nhiên, với sự lựa chọn quần áo quá nhiều trên thị trường, có thể hơi khó hiểu khi quyết định chọn mua trang phục đi cắm trại nào phù hợp nhất với nhu cầu của bạn trong cách phối đồ đi picnic.

Khi lên kế hoạch cho một chuyến đi cắm trại hoặc đi bộ đường dài, các công cụ và thiết bị ngoài trời cần thiết cho chuyến đi của bạn thường là điều đầu tiên trong danh sách những thứ cần sắp xếp. Những đồ dùng này sẽ ảnh hưởng lớn đến tầm nhìn mà bạn trải nghiệm ngoài trời. Trong những yếu tố quần áo cần thiết đóng một phần lớn. 

đi cắm trại nên mặc gì

Đi cắm trại nên mặc đồ gì

Chọn quần áo phù hợp có thể dễ dàng sắp xếp, và không chiếm quá nhiều không gian trong balo đi phượt của bạn và đáp ứng những yếu tố cho thời tiết sắp tới là rất quan trọng. Ở đây, chúng ta sẽ nêu kinh nghiệm và thảo luận về một số yếu tố sẽ giúp bạn trong việc lựa chọn quần áo ngoài trời phù hợp.

Các vật liệu được sử dụng

Các vật liệu được sử dụng nhiều nhất cho câu hỏi đi cắm trại nên mặc đồ gì sẽ ngăn nước thấm vào chúng và cho phép nước dễ dàng rơi xuống khỏi trang phục của bạn. Kể từ khi các nhà sản xuất lần đầu tiên bắt đầu phát triển các vật liệu để sử dụng cho người cắm trại và người đi bộ, vấn đề chính họ gặp phải là làm thế nào để giữ độ ẩm, khí nóng có thể thoát ra khỏi cơ thể bạn. Quần áo đi cắm trại phải cung cấp tính năng này. Nó phải có một số đặc tính chống nước .

Các nhà phát triển đã tìm đến công nghệ đột phá trong lĩnh vực may mặc ngoài trời: lớp phủ vi mô và màng nguyên khối. Những vật liệu như vậy cho phép hơi nước, hoặc thoát ra ngoài nhưng ngăn không cho hơi ẩm đọng lại trên da.

Công nghệ nguyên khối đặc biệt thú vị vì nó hấp thụ hơi nước vào chính nó trong khi sử dụng nhiệt cơ thể của bạn để làm tan hơi nước. Bạn càng hoạt động nhiều, việc trả lời đi cắm trại nên mặc đồ gì, bạn càng tạo ra nhiều nhiệt và càng nhiều hơi bị tiêu tan. Điều này là phát kiến khá thú vị của công nghệ! Khi mua quần áo cắm trại, bạn có thể kiểm tra sản phẩm cho công nghệ này hoặc tương tự. Công nghệ này sẽ giúp bạn khô ráo và thoải mái . Nó cũng làm cho việc duy trì nhiệt độ tốt dễ dàng hơn, đặc biệt là trong mùa lạnh hay khi bạn mix đồ đi du lịch mùa hè cho nam.

đi cắm trại nên mặc gì

Mặc gì khi đi cắm trại - Polyester hay Nylon?

Nylon thường là loại vải được lựa chọn khi sản xuất quần áo đi cắm trại nên mặc đồ gì. Nó chống mài mòn và có thể chịu được sự hao mòn của hầu hết các hoạt động ngoài trời. Nó cũng nhẹ và thoáng khí. Tuy nhiên, polyester đã dần trở thành một sự thay thế chấp nhận được cho nylon, vì nó hấp thụ độ ẩm ít hơn và giữ cho người mặc ấm hơn nylon. Polyester chủ yếu được sử dụng để xây dựng các sản phẩm như lều hoặc ba lô

Vật chất

Quần áo ngoài trời tốt nhất để đi bộ hoặc cắm trại được làm bằng chất liệu tổng hợp bền giúp bạn thoải mái và khô ráo khi bắt đầu đổ mồ hôi. Bạn nên tránh sử dụng áo thun cotton khi đi cắm trại nên mặc đồ gì vì chúng thực sự sẽ giữ độ ẩm và khiến bạn cảm thấy ẩm ướt có thể dẫn đến bạn cảm thấy lạnh hơn khi nhiệt độ giảm. Áo phông thấm hút chất lượng cao và trọng lượng nhẹ là lựa chọn thích hợp vì chúng cho phép cơ thể bạn thở và giữ cho bạn thoải mái trên những con đường mòn.

Giữ ấm

Nhu cầu chính của bạn khi dành thời gian ngoài trời là quần áo sẽ giữ ấm cho bạn trong thời tiết khắc nghiệt. Như chúng ta đã thấy, polyester hoặc nylon sử dụng công nghệ micropore hiện đại sẽ làm tốt công việc giữ ấm và thoải mái cho bạn. Tuy nhiên, trong thời tiết thực sự hạ thấp, bạn sẽ cần thêm vật liệu để giữ ấm cho cơ thể khi bạn lựa chọn trang phục đi chơi ngoài trời. 

Vấn đề lớn nhất khi chọn mặc quần áo cho cắm trại là quyết định nên chọn vật liệu giữ ấm bằng lông vũ hay sợi bông tổng hợp . Đi cắm trại nên mặc đồ gì với chất liệu lông vũ là hiệu quả tối ưu cho sự ấm áp và thoải mái và là vật liệu thường được khuyên dùng cho các chuyến đi cắm trại. Tuy nhiên, nó sẽ mất tác dụng nếu bị ướt trong mưa.

Mặt khác, quần áo làm bằng chất liệu tổng hợp, cung cấp độ ấm tốt và khô khá nhanh. Tuy nhiên, chúng nặng hơn một chút so với vật liệu lông vũ.

Lông cừu là một giải pháp tốt giữa quần áo cắm trại của bạn. Trái với những gì bạn nghĩ, lông cừu vẫn có thể giữ ấm cho bạn ngay cả khi ẩm ướt. Nó cũng giữ độ ẩm cho da, giữ cho bạn khô và thoải mái .

đi cắm trại nên mặc gì

Khi quyết định đi cắm trại nên mặc đồ gì, mặc gì cho cắm trại, hãy xem xét từng phương án và xem lợi thế của nó có trùng khớp với nhu cầu cắm trại cá nhân của bạn không.

Thỉnh thoảng khách du lịch thường hỏi: "Tôi nên mặc gì? Và," tôi nên mang theo bao nhiêu quần áo? " cách mix đồ đi picnic.

Chuẩn bị quần áo cho một chuyến đi lớn ban đầu có vẻ quá sức và khó khăn, nhưng sắp xếp thông minh có thể làm giảm bớt căng thẳng không cần thiết lên vai và cơ thể bạn. Khi đi du lịch, đặc biệt là đến một số quốc gia khác, tốt nhất bạn nên sắp xếp một vài món đồ quần áo nhẹ phù hợp với mọi loại hình phiêu lưu từ chuyến du lịch thành phố đến khám phá thiên nhiên hoang dã.

 Quần áo du lịch

Chìa khóa để sắp xếp thông minh là tìm một vi bộ quần áo mà bạn có thể mặc hầu như ở bất cứ đâu và trong bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Tìm kiếm:

Hiệu suất vải: Vải thoáng khí, hút ẩm và chăm sóc dễ dàng khi đi cắm trại nên mặc đồ gì là lựa chọn thông minh cho việc đi du lịch, hay dành cho trang phục đi dã ngoại cho nam nữ.

Màu sắc trung tính: Không gian hành lý là quý giá. Bỏ màu sắc tươi sáng và chọn lựa màu nâu trung tính, nâu và kaki đặc biệt cho quần, quần short và váy. Những màu sắc này phối hợp tốt với mọi thứ, vì vậy bạn có thể tiết kiệm hơn trong việc sắp xếp đồ dùng.

đi cắm trại nên mặc gì

Chống nhăn: Hãy tìm quần áo được quảng cáo là chống nhăn. Điều này không có nghĩa là không có nếp nhăn, nhưng ít nhất họ nên ít nhăn hơn các sản phẩm thuộc hàng may mặc khác.

Kiểu dáng tinh tế: Nổi bật với văn hóa địa phương thường không thể được giúp đỡ, nhưng trang phục bạn mặc có thể khiến bạn cảm thấy phù hợp. Tránh quần áo quá bó sát hoặc quần short và váy rất ngắn. Loại quần áo này có thể không được chấp nhận hoặc phù hợp ở một số nền văn hóa hoặc địa điểm.

Chống nắng: đi cắm trại nên mặc đồ gì cũng không quên tất cả các loại vải đều ngăn chặn tia UV ở một mức độ nào đó, nhưng quần áo chống nắng có chỉ số chống tia cực tím (UPF) chống lại cả tia UVA và UVB. Một bộ quần áo có UPF 50 có khả năng chống tới 98% tia UV. Quần áo chống nắng được đánh giá từ 15 (tốt) đến 50+ (xuất sắc) và bảo vệ này không bao giờ được rửa sạch hoặc đổ mồ hôi. 

Bảo vệ côn trùng: Điều này thực sự là vấn đề gây phiền toái. Tồi tệ hơn, ở một số vùng còn có nguy cơ mắc bệnh sốt xuất huyết, sốt rét hoặc viêm não có thể là mối lo ngại thực sự. Một vài dòng quần áo được chế tạo dành riêng để bảo vệ da bạn khỏi côn trùng. Có hiệu quả chống ve, muỗi và hàng chục loại côn trùng khác. Bạn cũng có thể dùng những chiếc vòng đeo tay chống muỗi hoặc móc cài tiện lợi từ Parakito khi mix đồ đi du lịch mùa hè cho nam. 

Túi nhỏ: Chúng trở nên đặc biệt hữu ích khi bạn chỉ sắp xếp một vài áo sơ mi và quần cho một chuyến đi. 

Túi áo sơ mi: Tốt nhất để đụng những vật dụng nhỏ như vé, đi cắm trại nên mặc đồ gì nên chuẩn bị thêm kính râm hoặc các mặt hàng nhỏ khác.

Túi quần và túi váy: Đựng bật lửa, điện thoại, đồng hồ, tiền lẻ cho bạn dễ thao tác sử dụng.

Túi có khóa kéo: Những thứ này cung cấp khả năng bảo vệ tốt hơn, không bị mất mát hoặc trộm cắp hơn là loại túi thiết kế bấm nút.

đi cắm trại nên mặc gì

So sánh vải

Vải nên cung cấp khả năng thở tốt, thấm ẩm từ da và khô nhanh. Cotton, mặc dù khá ổn cho trang phục thông thường, nhưng không phù hợp để đi du lịch hơn các loại vải được liệt kê dưới đây. Lựa chọn phổ biến nhất của bạn sẽ là:

Nylon và polyester: Hầu hết các loại vải hiệu suất đều có một trong hai loại tổng hợp này. Một số nhãn hiệu bao gồm CoolMax ® polyester hoặc Cordura ® nylon.

Ưu điểm: đi cắm trại nên mặc đồ gì sao cho thoáng khí, nhẹ, hút ẩm và khô nhanh, chống lại sự bám bụi và mài mòn.

Nhược điểm: Cảm giác ít mềm mại hơn so với bông.

Tencel ® và các rayon : Cái tên khá lạ với chúng ta. Tencel là một thương hiệu cho lyocell, một loại sợi làm từ bột gỗ là một phần của rayon. Tencel và rayon đa chức năng cung cấp độ đàn hồi và thoải mái tương tự, cộng với cả hai đều mang lại sự tiện lợi cho việc giặt khô bằng máy giặt. 

Ưu điểm: Cảm giác mềm mượt, khô nhanh và chống lại nếp nhăn; Tencel được sản xuất bằng quy trình thân thiện với môi trường.

Nhược điểm: Không làm mất độ ẩm tốt như polyester hoặc nylon.

Lụa: Mềm mại sang trọng, nó thường được sử dụng trong đồ lót.

Ưu điểm: Nhẹ, thoáng khí, bền bỉ lý tưởng cho khí hậu ấm áp khi trả lời đi cắm trại nên mặc đồ gì

Nhược điểm: Ít bền hơn các vật liệu khác.

Cotton: Điều này thường được sử dụng cho phong cách giản dị hàng ngày

Ưu điểm: Mềm, bền, thoáng khí, kiểu dáng linh hoạt và dễ chăm sóc

Nhược điểm: Không làm ẩm hoặc khô nhanh như nylon hoặc polyester

Hỗn hợp cotton / polyester: Một chế tạo phổ biến khác cho trang phục thông thường, sự pha trộn này tìm cách cung cấp cả sự thoải mái và hiệu suất.

Ưu điểm: Cảm giác mềm mại với da, thoáng khí

Nhược điểm: Không làm ẩm hoặc khô nhanh như 100% nylon hoặc polyester

Vải mạ: "Mạ" dùng để chỉ hàng may mặc với một loại vải (ví dụ: cotton) ở mặt ngoài, được lót bằng một loại vải khác (ví dụ: polyester) chống lại da. Cách tiếp cận này được thiết kế để đi cắm trại nên mặc đồ gì và cung cấp các thuộc tính tốt nhất của cả hai loại vải.

Đánh giá quần áo nên mang theo khi đi du lịch, cách phối đồ đi picnic

đi cắm trại nên mặc gì

Áo khoác du lịch

Trong thời tiết ẩm ướt, hãy giữ khô ráo và thoải mái với áo mưa không thấm nước / thoáng khí . Phần vỏ chống thấm nước / thoáng khí có lớp phủ Gore-Tex ® , eVent ® hoặc REI Elements ® là lựa chọn tốt nhất của bạn cho một loạt các thời tiết và hoạt động. Tuy nhiên, những chiếc áo khoác này là đắt hơn so với áo mưa khác. 

Vải chống nước / thoáng khí đẩy lùi gió và mưa nhẹ đồng thời mang lại sự thoáng khí tuyệt vời khi bạn hoạt động. Chúng nhẹ nhàng và ít tốn kém hơn các loại vải khác, nhưng không dành cho trường hợp mưa quá lớn. Điều kiện thời tiết là không thể dự đoán khi đi cắm trại nên mặc đồ gì, vì vậy đừng quên gói một chiếc áo mưa tốt trong balo đi bộ đường dài của bạn. Những chiếc áo khoác không thấm nước này được sản xuất với công nghệ tiên tiến giúp bạn thoải mái và bảo vệ khỏi mưa và mưa. 

Quần short / Váy

Quần short, và váy là sự lựa chọn rõ ràng khi đi du lịch đến một điểm đến ấm áp hoặc nhiệt đới. Nhưng hãy nhớ rằng quần dài sẽ bảo vệ bạn tốt hơn khỏi nắng, côn trùng và mưa. Và, như đã đề cập ở trên, bạn cũng có thể cần phải mặc chúng tại một số khu du lịch với nền văn hóa khác nhau.

Quần tháo ống có thể biến từ một chiếc quần dài thành quần short tiện lợi. Đây là một lựa chọn tiết kiệm không gian tuyệt vời khi đi cắm trại nên mặc đồ gì

Đó là lựa chọn của bạn cho dù bạn muốn mặc quần dài hay quần short nhưng bạn nên biết những ưu và nhược điểm của cả hai. Để giữ mát và cảm thấy tự do hơn khi đổ mồ hôi khi bạn đi bộ qua vùng hoang dã, quần short sẽ là lý tưởng. Điều này bao gồm những chuyến đi độ cao thấp trong những tháng mùa hè. Tuy nhiên, khi nói đến quần, nó nên được làm bằng các loại vải cứng và nhanh khô như spandex hoặc nylon. Những loại vải này rất thoải mái khi mặc và giữ cho đôi chân của bạn được bảo vệ khỏi nguy cơ của cây gây dị ứng và cây thường xuân độc. Hơn nữa, nó cũng sẽ giữ ấm cho bạn khi nhiệt độ giảm khi bạn tăng độ cao.

đi cắm trại nên mặc gì

Áo sơ mi

Luôn luôn lựa chọn sắp xếp đi cắm trại nên mặc đồ gì dọc theo áo sơ mi dài tay, ngay cả khi bạn đang hướng đến khí hậu ấm áp. Cũng như quần dài, một chiếc áo sơ mi dài tay sẽ bảo vệ bạn khỏi nắng, côn trùng, muỗi và mưa. Một số cân nhắc:

Áo dệt kim co giãn, thoải mái và có thể kết hợp trong nhiều phong cách; áo dệt thường cài nút phía trước và có lỗ thông hơi để giữ mát.

Tìm kiếm áo len tổng hợp .Bông chỉ được khuyến khích cho các hoạt động bình thường hoặc khí hậu khô, ấm.

Áo tập thể dục cũng có thể hoạt động tốt cho du lịch, đặc biệt là ở vùng khí hậu ấm áp vì chúng thấm ẩm để giữ cho bạn mát mẻ.

Áo len lông cừu và áo len

Áo lông cừu và áo khoác cách nhiệt tốt và thấm ẩm. Nhược điểm: Chúng có thể cồng kềnh và không nén tốt trong hành lý. Áo len giữ ấm cho bạn ngay cả khi bị ướt, và nó không giữ mùi như vật liệu tổng hợp. Giống như lông cừu, mặc dù, một số vải len có thể là cồng kềnh khi đi cắm trại nên mặc đồ gì.

Luôn mang theo mũ. Lựa chọn của bạn:

Mũ chống mưa có có cấu trúc rộng, không thấm nước / thoáng khí và dây đeo cằm. Họ cũng tăng gấp đôi như chống nắng.

Mũ chống nắng thường là cotton hoặc nylon để dễ thở và có vải lưới thoáng khí để thông gió. Một số kiểu dáng có áo choàng để tránh nắng và cổ.

Mũ thông thường bao gồm mũ lưỡi chaivà mũ trekking. Một vành rộng hơn sẽ cung cấp bảo vệ tốt hơn khỏi nắng và mưa. Mũ bảo vệ mặt và đầu của bạn khỏi các tia nắng mặt trời có hại. Hơn nữa, có một loại mũ chuyên dụng đi bộ đường dài hoặc  đi du lịch được thiết kế đặc biệt với quần áo đầy đủ nước và không thấm nước được làm thoáng khí để giữ ấm đầu và mưa khỏi mặt bạn trong cơn mưa khi đi cắm trại nên mặc đồ gì.

Đồ lót và tất

Các quy tắc vải tương tự áp dụng cho đồ lót và vớ: Một loại vải tổng hợp dễ chăm sóc hơn so với cotton. Chọn đồ mang cắm trại nên mang đồ gì mà chúng lại sự khô thoáng, khả năng thở tự nhiên và thoải mái. Khi chọn tất, hãy biết rằng chất liệu vải tổng hợp và len có thể giúp ngăn ngừa phồng rộp bằng cách giữ cho chân khô hơn so với các loại tất từ cotton.

Giày dép

Khi đi leo núi hoặc cắm trại, bạn sẽ tìm thấy nhiều loại giày khác nhau, nhưng bạn nên chọn giày dép bền và thoải mái khi đi cắm trại nên mặc đồ gì , phù hợp với điều kiện ngoài trời. Ví dụ, nếu bạn đi theo đường mòn trong một khu vực quá ẩm ướt hoặc lầy lội thì những đôi giày làm bằng vật liệu chống nước có lợi để giữ cho bàn chân của bạn khô ráo. Mặt khác, nếu đường mòn rất nhiều đá thì bạn phải chọn những đôi giày có thể hỗ trợ mắt cá chân của bạn. Ngoài ra, phù hợp là một yếu tố quan trọng không kém bạn phải xem xét trong khi mua giày đi phượt. Một đôi giày dép không đúng kích cỡ có thể khiến chân bạn đau và nổi mụn nước nghiêm trọng. 

Mẹo sắp xếp quần áo

Sắp xếp: Sử dụng các khối sắp xếp nhẹ (phải) để giữ tất và đồ lót tách biệt với áo sơ mi và đồ vệ sinh cá nhân. Chúng có sẵn trong nhiều kích cỡ.

Hãy gọn gàng: Các khu vực sắp xế giữ cho quần áo trông ép khi đi du lịch. Một số có thể chứa tới 15 chiếc quần áo khi bạn đi cắm trại nên mặc đồ gì.

Tránh nếp nhăn: Một cách khác để tránh nếp nhăn trong quần và váy của bạn là gấp chúng cuộn tròn, vừa đảm bảo tiết kiệm không gian và tránh bị nhăn.

Mùi thơm: Đặt túi hoa oải hương hoặc cánh hoa khô vào giữa một vài lớp quần áo trong khi bạn đóng gói. Làm điều này sẽ giữ cho quần áo của bạn có mùi tươi và sạch sẽ trong toàn bộ chuyến đi.

Điều kiện thời tiết khi đi cắm trại nên mặc đồ gì là không thể dự đoán, vì vậy đừng quên gói một chiếc áo mưa tốt trong túi đi bộ đường dài của bạn. Những chiếc áo khoác không thấm nước này được sản xuất với công nghệ tiên tiến giúp bạn thoải mái và bảo vệ khỏi mưa và mưa. 

Mũ bảo vệ mặt và đầu của bạn khỏi các tia nắng mặt trời có hại. Hơn nữa, có một loại mũ chuyên dụng đi bộ đường dài hoặc  đi du lịch được thiết kế đặc biệt với quần áo đầy đủ nước và không thấm nước được làm thoáng khí để giữ ấm đầu và mưa khỏi mặt bạn trong cơn mưa.

đi cắm trại nên mặc gì

Với tất cả những kinh nghiệm mà chúng tôi vừa đề cập đến bạn, việc sắp xếp và lựa chọn trang phục để trả lời cho câu hỏi đồ mặc đi cắm trại nên mặc đồ gì, giờ đây không còn là vấn đề quá khó đúng không nào. Và với những kinh nghiệm đó, hãy chuẩn bị trước đồ dùng trước khi chuyến đi sắp đến và giúp chúng trở nên hoàn hảo nhất nhé.