Hướng dẫn cách chọn lều cắm trại phù hợp với nhu cầu

Bạn sắp phải bỏ ra một khoản chi phí lớn cho những chiếc lều du lịch của mình. Bạn đang đứng trước cửa hàng và phân vân không biết cách chọn lều cắm trại tốt nhất như thế nào. Đừng lo lắng, bởi ai cũng phải từng trải qua những chuyện như vậy. Và chúng tôi ở đây để giải quyết những vấn đề đó, nhằm đảm bảo cho bạn có được lựa chọn tốt nhất.

Nên mua lều cắm trại loại nào, hãng nào thì tốt. Thị trường lều dã ngoại ngày một phát triển, điều này kéo theo vô số các lựa chọn mà bạn cần phải cân nhắc thật kỹ trước khi mua. Chính vì vậy, đừng lo lắng và hãy thực hiện từng những vấn đề nhỏ để giải quyết những thắc mắc và hình dung được trong đầu loại lều cắm trại chống mưa phù hợp nhất với bạn.

lều cắm trại chống mưa

Cách chọn lều cắm trại cho người mới bắt đầu

Cũng giống như các loại đồ, phụ kiện du lịch outdoor khác. Các loại lều được lựa chọn dựa vào các tiêu chí như trọng lượng, chất liệu, khả năng gấp gọn và sự tiện lợi khi dùng mang theo di chuyển. Bạn có thể chọn được một chiếc lều du lịch phù hợp cho tuổi thọ sử dụng lên đến hàng chục năm nếu như lựa chọn chính xác.

Chất liệu

Đối với chất liệu, hãy nói đến hai yếu tố quan trọng nhất cho cách chọn lều cắm trại hình thành lên một chiếc lều dã ngoại chính là hệ thống vải và chất lượng khung. Những loại lều truyền thống có thể là nỗi ám ảnh đối với nhiều người và họ thường phải mang vác rất nặng để có thể dựng lên một vị trí thuận lợi nghỉ ngơi. Ngày nay, các nhà sản xuất tự hiện nhằm bảo vệ và giải quyết những khó khăn mà lều truyền thống mắc phải.

Nhiều nghiên cứu được đưa ra, và hầu như không có sự lựa chọn nào phù hợp hơn những chất liệu khung nhôm cao cấp hay thép chống hoen gỉ như hiện nay. Tác dụng và hiệu quả của những vật liệu này được cho thấy với khả năng chống chịu lực cao, trọng lượng nhẹ và có thể bảo vệ, duy trì ngăn không cho lều bị bay bởi gió. Hơn nữa chúng cũng có khả năng cách nhiệt, cách điện và ngăn không cho không khí làm hoen gỉ.

Khả năng chống hoen gỉ chính là yếu tố cần thiết mà chúng ta đang tìm kiếm ở cách chọn lều cắm trại với sản phẩm sử dụng ngoài trời. Nếu như những chiếc lều du lịch của bạn bị hoen gỉ, nó có thể khiến cho những thao tác sử dụng không được trơn tru và không hiệu quả. Thậm chí bạn có thể phải mua một chiếc lều dã ngoại mới nếu như hậu quả từ chất liệu chống gỉ quá cao.

nên mua lều cắm trại loại nào

Số lượng lớp vải lều

Lều 1 người hay những chiếc lều du lịch nhập khẩu thì điều cần thiết khi lựa chọn về số lượng lớp vải vẫn là ai. Chúng có thể là 1 nếu đáp ứng được những yêu cầu như sự thoáng khí hay khả năng chống nước. Bạn có thể điều chỉnh pần vải trùm bên ngoài mang tác dụng chống nước chủ yếu.Lớp vải này thường được làm từ vật liệu Nylon hoặc Polyester phủ thêm lớp PU hoặc Silicon. Vật liệu nhẹ, cho khả năng chống nước thường được đo với áp lực cột nước lên đến hơn 3000mm.

Phần vải chống nước có hiệu quả cao thường xuyên chịu ảnh hưởng lớn từ những cơn mưa rào bất chợt, chống mài mòn và chống sờn rách hiệu quả. Và việc lựa chọn lều chống nước cũng quan trọng, cách chọn lều cắm trại đánh giá mức độ sử dụng phù hợp với các hoạt động dã ngoại ngoài trời.

Lớp vải lều bên trong thường mang yếu tố thoáng khí là chủ yếu. Chính vì vậy, bạn nên sử dụng chúng trong những ngày hè nóng nực.Nó có thể là hệ thống thoáng khí ở phần đỉnh của lều (đối với lều chữ A) hoặc tại các cửa sổ, thường với lều mái vòm. Hệ thống vải lưới thoáng khí ngoài việc tăng sự thoải mái, lưu thông không khí bên ngoài và bên trong của lều, nó còn có tác dụng trong việc ngăn chặn các loại muỗi hay côn trùng gây hại không thể xâm nhập vào bên trong của lều.

Các bạn cần phải điều chỉnh với cách chọn lều cắm trại để nhằm tăng sự thoải mái và các hoạt động trong năm. Nếu như thiếu chúng, cơ thể thường bí bách và gây khó chịu, thậm chí có thể làm ướt quần áo hay các phụ kiện kèm theo ở bên trong lều.

mua lều cắm trại hãng nào tốt

Chọn kích thước của lều phù hợp với nhu cầu

Theo kinh nghiệm từ những người đã từng lựa chọn và sở hữu cho mình những đồ cắm trại chống nước, nhất là đối với lều. Thường thường để được an toàn, bạn không nên lựa chọn những chiếc lều 10 người mà tốt nhất nên tìm mua những chiếc lều vừa đủ. Bởi những chiếc lều lớn thường khó dựng và đòi hỏi nhiều kinh nghiệm cũng như chi phí cho lựa chọn của mình.

Những chiếc lều nên được thực hiện với câu hỏi đầu tiên mà bạn đề ra như: Chiếc lều này sẽ sử dụng dành cho mấy người. Ví dụ, câu trả lời là dùng cho 2 người.Vậy có phải tôi sẽ lựa chọn nhũng chiếc lều 2 người giống với những gì nhà sản xuất đưa ra. Câu trả lời là không, trừ khi bạn lựa chọn cách chọn lều cắm trại chỉ ngủ trong đó. Bởi thực tế từ những người trải ngiệm, họ thường cảm thấy chật chội với diện tích dành cho 2 người đó.

Và không chỉ có cơ thể họ được bao bọc bởi lều, có rất nhiều hành trang, balo cần được lưu giữ bên trong lều. Và bạn cần phải thật sáng suốt với việc chọn mua kích thước của những chiếc lều. Tốt nhất, nên lựa chọn lều có kích thước lớn hơn 1 người so với số lượng người bạn dự tính ban đầu sẽ sử dụng bên trong lều.

lều cắm trại 10 người

Khóa zip thông minh

Đã bao giờ những người bạn của bạn thường càu nhàu khi bạn trèo qua người họ để thoát ra ngoài. Điều này thường xảy ra với những loại lều có số lượng cửa là 1 trong khi có nhiều người sử dụng bên trong lều 4 người. Số lượng 2 cửa được đánh giá cao về cách chọn lều cắm trại là phù hợp với nhu cầu của người sử dụng. Vì vậy, nên mua lều cắm trại loại nạo với số lượng 2 cửa là tốt nhất.

Khóa zip là nơi cố định của lều. Nó cần được làm trơn tru, chắc chắn và thao tác kéo được đơn giản. Hãy tưởng tượng nếu như khóa kéo bị hỏng và bạn có thể bị lạnh, nước mưa có thể thấm vào hay những côn trùng nguy hiểm có thể làm ảnh hưởng đến cơ thể của bạn. Một vài loại lều cao cấp cũng gia cố chắc chắn hơn với phần vải tại khóa zip được tăng cường. Cho thao tác đóng mở được trơn tru, linh hoạt hơn.

Mặt sàn

Một số lều 6 người mang kiểu dáng chữ A có thể không có phần mặt sàn . Và nó thường là những chiếc lều mở, phục vụ các hoạt động camping, hội nhóm, teambuilding…. Còn đối với những chuyến đi du lịch bụi, cách chọn lều cắm trại với phần mặt sàn là vấn đề không thể thiếu với những chiếc lều du lịch hiện nay. Bởi bạn có thể sử dụng và nằm, hoạt động ở phần mặt sàn này.

Hơn thế, mặt sàn còn chịu tác động từ hai yếu tố liên tiếp khiến chúng bị ảnh hưởng như sự mài mòn từ địa hình, và áp lực khi bạn ngồi hay nằm lên chúng. Mặc dù những chiếc lều du lịch nhập khẩu có thể được tăng cường sự chắc chắn và cứng cáp ở vị trí này. Tuy nhiên, sự ảnh hưởng là không thể tránh khỏi. Và bạn nên sử dụng các loại tấm trải lều cách nhiệt nếu muốn tuổi thọ của lều có thể lên đến hàng chục năm.

lều du lịch nhập khẩu

Mua lều cắm trại hãng nào tốt? Hiện nay có một vài thương hiệu nổi tiếng về các loại lều cao cấp như naturehike hay Prospect. Bạn có thể tìm mua chúng tại các địa chỉ chính hãng tại Hà Nội và tpHCM. Với những kinh nghiệm cách chọn lều cắm trại mà chúng tôi đưa ra, còn chần chừ gì mà không sở hữu ngay cho mình những sản phẩm vô cùng tuyệt vời này đúng không nào.