Hướng dẫn sử dụng ấm pha cà phê Bialetti tại nhà nhanh và tiện

Với bộ sản phẩm ấm pha cà phê Bialetti mới cập nhật trên Freeman.vn. Không ít khách hàng đã quan tâm và dành cho chúng tôi những câu hỏi cơ bản về thông tin sản phẩm. Cũng như làm sao để sử dụng ấm pha café Bialetti ở nhà đúng cách.

Và đáp ứng nhu cầu của các khách hàng, cũng như một số đối tác có quan tâm tới sản phẩm. Hôm nay Freeman.vn xin tiếp tục với thương hiệu Bialetti. Với một loạt nội dung thông tin về ngành hành này, từ xuất xứ, cách sử dụng. Và quan trọng nhất là những thông tin ưu đãi, khuyến mại trong tương lai. Theo kế hoạch từ nhà phân phối Procaffe ủy quyền cho chúng tôi.

Hãy bắt đầu!

Ấm pha cà phê Bialetti tại nhà là gì?

Mẫu ấm pha café Bialetti Moka xuất hiện lần đầu từ năm 1933. Và không ở đâu khác chính là đất nước Italia – Nơi mà món đồ uống đặc biệt Espresso ra đời. Cũng như là quê hương của đôi bạn Alfonso Bialetti và Luigi De Ponti là hai nhà sáng chế ra ấm Bialetti Moka Express đầu tiên trên thế giới.

ấm pha cà phê Bialetti

Có thể nói, ấm pha cà phê Bialetti Moka là một sản phẩm đặc biệt cho văn hóa của Người Ý. Một sản phẩm không chỉ giúp người Ý có thể thưởng thức cà phê. Những ly Espresso vốn là một văn hóa thưởng thức cà phê tại Ý, sau đó là Tây Ban Nha. Và trở thành một thứ văn hóa riêng tại châu Âu.

Ngoài ra, ấm pha cà phê Moka Express sau suốt từng ấy năm. Thiết kế chung ở mọi dòng sản phẩm sau này hoàn toàn không thay đổi về hình thức. Một số thay đổi nhỏ trong màu sơn, van hơi bên trong hay ở một số dòng phần thân dưới được thay bằng Inox. Mang tới dòng sản phẩm phù hợp cho bếp từ và các loại bếp hồng ngoại khác.

Nhưng tổng quan, ấm pha cà phê Bialetti vẫn giữ nguyên hình bát giác trong thiết kế chính trên phần TOP. Cũng như cơ chế đun sôi, bơm hơi nước đẩy lên trên là không đổi. Mặc dù có sự tối ưu hơn ở dòng Moka Brikka nhưng về bản chất mọi giá trị là không đổi.

Một tinh hoa sáng tạo của Alfonso và Luigi trong đầu thế kỷ XX. Và công năng vẫn tối ưu cho tới tận ngày nay.

Và giúp cho ấm pha cà phê Moka là sản phẩm cực kỳ dễ dùng

Với một cơ chế đun và pha trên bếp, ngay từ những năm đầu tiên. Ấm cà phê Bialetti Moka Express được tính như một sản phẩm gia dụng khá đơn giản với đa số người dùng. Với ba tầng phân biệt rõ ràng từ ấm nước lọc ở dưới dùng. Cốc lọc café và trên cùng là nơi café trào lên, và có thể đổ ra dùng ngay.

Hướng dẫn sử dụng ấm pha cà phê Bialetti tại nhà

Khác với cơ chế cà phê phin Việt Nam của chúng ta nước được thấm tự nhiên qua lớp bột cà phê và chảy xuống dưới. Thì ấm pha cà phê Bialetti và café Espresso lại cần một áp lực nước được lấy từ hhowi nước. Ép qua lớp bột cà phê và gần như vắt kiệt hơn tinh chất cà phê bên trong.

Nhưng nó không quan trọng ở trong tiểu mục này. Cái mà người dùng Việt Nam có được trong thời điểm hiện tại là sự đơn giản. Cho nước vào ấm, cho vừa đủ bột cà phê vào phin lọc. Và chỉ cần đun khoảng 7 phút là xong cho khoảng 3 tới 6 ly cà phê Espresso có thể sử dụng ngay. Rất thơm ngon và đậm đặc với những Fan ruột của dòng cà phê đặc biệt của Ý này.

Hiểu thêm về cơ chế ép café của ấm pha cà phê Bialetti

Để hiểu vì sao ấm pha café Moka Express không dùng cách mà chúng ta thường quen với café phin. Hãy hiểu thêm về cách mà một Barista tạo ra một shot Espresso. Với một lực ép nước cực mạnh đi qua lớp bột café.

Áp lực này khiến nước đi vào sâu hơn trong qua những lớp bột cà phê. Và tạo ra một lớp bọt trên bề mặt cà phê một lớp bọt mịn trên bề mặt. Được gọi là lớp Cerma, mang tới vẻ đẹp ấn tượng cho một ly Espresso và nó chỉ ra khi chúng ta thưởng thức với những Shot Café được làm từ máy.

Tuy nhiên, với ấm pha cà phê Bialetti Moka Espress cơ chế ép nước. Đẩy nước đơn giản xuất phát từ sự tuôn trào của nước khi quá sôi và không chịu tắt bếp như cách chúng ta đu nước bình thường. Và có một áp lực gồm cả hơi nước, và nước bị đẩy mạnh lên. Đủ áp suất cho ra được ra những ly Espresso đậm đặc nhất.

Dù sao thì, trong những năm 30 của thế kỷ XX. Đây cũng được coi như một cơ chế quá tuyệt vời vừa pha cà phê đủ ngon, đủ đậm. Và quan trọng nhất, nó đủ đơn giản để len lỏi vào những căn bếp gia đình. Để người ta, và giờ là chúng ta sử dụng hàng ngày đơn giản. Nhẹ nhàng và đủ dùng cho một cuộc sống khá vội vã bận rộn hiện nay.

Lưu ý khi sử dụng ấm pha cà phê Bialetti tại nhà là gì?

Có lẻ, một trong những điểm đặc biệt, cũng như là yếu điểm của ấm cà phê Bialetti luôn. Là sàn phẩm này chỉ pha được café Espresso. Và có lẽ Freeman.vn chưa có cơ hội thử pha những loại cà phê khác.

Nhưng nhất định chúng ta hoàn toàn không nên thử. Vì yêu cầu khi pha Espresso từ nhà sản xuất là ưu tiên sử dụng cà phê espresso xay mịn vừa (medium). Nhằm giúp bột café không bị rơi hay bung ra khi áp lực nước sôi đẩy lên. Không có được một kết quả, cũng như nó không đúng công thức cho ra cà phê ngon và phù hợp với ấm Bialetti Moka.

Điểm quan trọng thứ hai, khi cho nước vào ấm pha cà phê Bialetti. Phải chọn là nước lọc đun sôi và còn hơi ấm để giúp quá trình đun sôi có hiệu quả tốt hơn. Và nhớ phải là nước lọc từ máy ra, với đặc tính sạch. Không có tạp chất, đặc biệt là các kim loại nặng mới giúp nước được đẩy lên đủ. Và giữ nguyên vị cà phê Espresso đậm đặc và nguyên chất nhất.

Ngoài ra, chúng ta cũng có một đoạn trích một số lưu ý quan trọng khác dưới đây

  • Đặt phễu lọc lên phía trên thân bình dưới, sau đó vặn chặt 2 thân bình vào nhau (không gì tay cầm).
  • Lựa chọn thiết bị đun có kích thước phù hợp với đáy ấm pha cafe Moka. Nếu sử dụng bếp gaz thì cần điều chỉnh ngọn lửa sao cho không lớn quá đáy bình, không để lửa táp vào các cạnh trên thân bình.
  • Đun cho đến khi nước sôi và cà phê chảy lên phía thân trên của bình. Sẽ có âm thanh như tiếng nước sôi tuôn trào trong quá trình này.
  • Khi nước cà phê đã chảy đầy ở thân bình trên, nhấc ấm ra ngay khỏi nguồn nhiệt. Lớp bọt crema màu nâu chỉ xuất hiện vài giây ngắn trước khi thức uống cà phê hoàn thành.
  • Trước khi rót cà phê ra khỏi ấm, cần lấy muỗng khuấy đều nước cà phê. Việc này sẽ giúp hòa quyện đều các tầng lớp cà phê khác nhau, cho hương vị tối ưu nhất.

Là những bước trong và sau khi đun café với ấm Bialetti Moka mà người dùng phải lưu ý. Giúp tăng độ bền và tuổi thọ của sản phẩm một cách tối ưu. Cũng như cho ra một kết quả chính xác nhất khi pha Espresso tại nhà đủ vị, trọn hương như ở Coffee shop.

Hãy nói một chút về nhược điểm của ấm pha cà phê Bialetti

Và một sản phẩm từ khá lâu, gần một thế kỷ rồi. Và có thể trong thời kỳ của mình, ấm cà phê Bialetti Moka Express sẽ hoàn thiện tới mức hoàn hảo. Tuy nhiên, trong một thế giới mới trong cái thời một sản phẩm cần chút gì đó khác biệt. Cụ thể là với ấm pha Espresso nhỏ gọn như Bialetti Moka thì chúng ta mong một chút gì đó về tính di động.

Thì ấm pha cà phê Bialetti lại được đánh giá như một sản phẩm khá phụ thuộc. Khi nó cần một điều kiện đun nấu bếp gaz hay bệp điện là khá đầy đủ theo yêu cầu. Cũng như đảm bảo những cơ chế từ nhà sản xuất đề ra.

Thành thể ra, nhiều khi nói thêm kiểu ấm pha cà phê văn phòng, du lịch Bialetti Moka Express. Chúng mình cảm thấy không thực sự tự tin về ứng dụng thực tiễn trong những điều kiện ngoài gia đình. Nó phụ thuộc sát vào những gì chúng ta có ở văn phòng. Và không phải văn phòng nào cũng có một teabreak đủ bếp núc cho nhu cầu ứng dụng ấm pha cà phê Bialetti vào thực tế.

Tương tự khi đi du lịch dã ngoại, việc sử dụng ấm Bialetti Moka cũng phải xem xét. Và đánh giá điều kiện bếp núc, có hay không. Và lửa đun nấu có đủ mang tới một áp lực nước sôi, áp lực đẩy đủ cho ra những Shot Espresso thơm ngon hay không?

Chính là điểm mà chúng ta phải đánh giá, xem xét lại khi muốn áp dụng ấm pha cà phê Bialetti vào những điều kiện không còn là một chiếc ấm pha cà phê trong gia đình nữa.

Mà ấm pha cà phê Bialetti có dùng được cho bếp từ không?

Không ít khách hàng thắc mắc với ấm pha café Bialetti về khả năng sử dụng với bếp từ, bếp điện. Tất nhiên, cuộc sống của chúng ta đã khác và cực khác so với chỉ khoảng 3 tới 5 năm trước. Chứ đừng kéo về năm ấm cà phê Bialetti ra đời từ những năm đầu thể kỷ 20.

Và bếp điện ra đời, thì chúng ta có dòng sản phẩm mới gồm Moka Induction, và Moka Brikka. Những thế hệ đi sau và có những thay đổi nhỏ ở tầng đáy. Nơi chúng ta đổ nước vào đun cà phê được thay thế bởi Inox. Vừa không kén những loại bếp điện hiện nay, cũng như vẫn bền bỉ khi quay về đun với bếp gaz.

how to use bialetti moka

Điểm quan trọng hãy nhớ, tầng trên của mọi mẫu ấm pha cà phê Bialetti hoàn toàn là hợp kim nhôm. Cho khả năng dẫn nhiệt và giữ nhiệt cực kỳ tốt. Giúp chúng ta luôn có những Shot cà phê không chỉ ngon nhất. Mà còn ngút khói từ một ly cà phê nóng ấm vào một ngày đông lạnh giá.

Như vậy, khách hàng không phải lo nhà mới xây, bếp điện mới lắp mà không hợp với ấm pha cà phê Bialetti nhé. Chúng tôi có rất nhiều dòng, mã sản phẩm khác nhau khi nhập hàng và đưa tới tay quý vị. Hãy nói nhu cầu của mình, yêu cầu của gia đình để được hỗ trợ chính xác nhé!

Vậy là dùng ấm pha cà phê Bialetti ở nhà không khó

Ngoài một số thông tin nhanh kể trên, Freeman cũng mang tới cho khách hàng bộ hướng dẫn sử dụng 100% tiếng Việt. Nêu rõ những cung cách bảo quản, vệ sinh ấm Bialetti ở nhà như một món đồ gia dụng dễ dùng dễ thuần thục ngay khi mua về.

Hãy nhớ điểm duy nhất Freeman muốn dành cho khách hàng. Rằng ấm pha cà phê Bialetti cực kỳ dễ dùng. Đun nấu nhanh gọn, giải quyết nhanh chóng cho mọi nhu cầu thưởng thức café mà không có thời gian lui tới coffee shop thường xuyên.

Nhưng cũng đừng quên, mức độ phụ thuộc và những thiết bị phụ trợ. Và đánh khá khả năng chúng ta có thể sử dụng ấm cà phê Bialetti khi không ở nhà là như thế nào?

Chi tiết hãy liên hệ chúng tôi qua Hotline toàn quốc: 0966 77 8790