Kinh nghiệm cắm trại vườn quốc gia ba vì từ A-Z [2019]

Cắm trại vườn quốc gia Ba Vì là một trong những địa điểm hiện nay được đa số các bạn trẻ yêu thích và thực hiện vào mỗi dịp cuối tuần. Được hình thành từ hệ thống thảm thực vật phong phú, đa đạng với khi hậu mát mẻ và hàng cây thông lãng mạn. bạn có thể thuê bếp nướng ở vườn quốc gia Ba Vì, nướng thịt ở đó hay thậm chí có thể thuê lều cắm trại.

Đối với những ai thường hay di chuyển và tham gia cắm trại, thưởng thức vẻ đẹp tại các địa điểm mà ít người biết. Bạn có thể tự chuẩn bị những trang phục, hành lý và phụ kiên đơn giản. Bài viết này sẽ đưa tới cho các bạn những kinh nghiệm cắm trại ở Ba Vì bằng xe máy và một số mẹo khi tham gia cắm trại tốt nhất.

Những kinh nghiệm cắm trại vườn quốc gia Ba Vì

Nằm cách trung tâm thành phố Hà Nội không quá xa, các bạn có thể di chuyển tới địa điểm này bằng xe máy hoặc ô tô. Đa số mọi người thường lựa chọn phương tiện di chuyển bằng xe máy bởi bạn có thể thưởng thức những cảnh đẹp và trải nghiệm không khí mát lạnh khi đi xe. Tuy nhiên, để đảm bảo cho sự an toàn và các bất thường có thể đột ngột diễn ra trong chuyến đi. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng những biện pháp phòng bị để bảo vệ có cơ thể được an toàn nhất trong chuyến đi cắm trại vườn quốc gia Ba Vì.

Thuê xe máy.

Rất nhiều người đi ô tô khi tới địa điểm vườn quốc gia Ba Vì thường thuê xe máy cho mình. Tuy nhiên, bạn cũng có thể chuẩn bị điều này ngay tại nhà. Vấn đề là bạn cần phải trang bị tốt nhất những phụ kiện bảo hộ cho cơ thể. Và đừng quên mang theo những giấy tờ cần thiết cũng như đổ đầy bình xăng nhé. Những dụng cụ sửa chữa xe cần thiết khi bạn dự định đi trên những chuyến hành trình đường xa đúng không nào.

Đồ bảo hộ xe máy: Chắc chắn cắm trại vườn quốc gia Ba Vì không thể thiếu những chiếc mũ bảo hiểm và các loại giáp bảo hộ. Càng chuẩn bị đầy đủ và chắc chắn, cơ thể của bạn sẽ càng được an toàn. Hãy chuẩn bị những loại mũ bảo hiểm chất lượng đạt chứng nhận tiêu chuẩn để bảo vệ phần quan trọng nhất trên cơ thể của bạn: Đầu.

Mũ bảo hiểm xe máy

Đối với những loại mũ bảo hiểm hiện nay trên thị trường. Ban đầu, bạn có thể bị choáng ngợp bởi các loại mẫu mã, kiểu dáng. Có các loại phổ biến hiện nay như mũ bảo hiểm fullface, mũ ¾, mũ ½ đầu, mũ lật hàm, mũ cào cào…. Tuy nhiên, nếu như bạn đang chuẩn bị đi phượt với quãng đường không quá xa và có thể điều chỉnh về tốc độ của mình.

Cắm trại vườn quốc gia Ba Vì mà bạn có thể tham khảo với các loại mũ như mũ ¾ hay mũ bảo hiểm trùm đầu. Hai loại mũ này có tác dụng cao trong việc ảo vệ khi có các lực tác động vào. Nhiều bạn trẻ hiện nay thường chọn cho mình những loại mũ ½ thời trang, mỏng và nhẹ. Tuy nhiên, chúng không được đánh giá cao trong việc bảo vệ đầu của bạn.

Về chất liệu: chọn những loại mũ bảo hiểm moto, xe máy được làm với chất liệu vỏ từ nhựa ABS cao cấp nguyên sinh hoặc các loại sợi carbon hiện đại. Những chất liệu này có tác dụng chống chịu lại ác lực va đập, phân tán chúng tành các lực nhỏ hơn. Tiếp đến, những lực do tai nạn gây ra chịu sự hấp thụ tiếp theo từ hệ thống lõi xốp bên trong. Bạn có thể dùng tay và kiểm tra chất liệu cả lớp lõi xốp. Nếu thấy chúng chắ chắn và không dễ dàng bị biến đổi hình dạng. Đây chính là chiếc mũ bảo hiểm chính hãng chất lượng mà bạn đang cần tìm kiếm.  

Ngoài phần vỏ và lớp lõi xốp của mũ bảo hiểm xe máy, hãy lựa chọn phần vải lót ở bên trong thật tốt để có một chuyến cắm trại vườn quốc gia Ba Vì tuyệt vời nhất. Tốt nhất là bạn cần một lớp lót vải bên trong có tác dụng thấm hút nhanh chóng và một hệ thống lưới tản nhiệt nhằm hấp thụ mồ hôi, hơi ẩm của cơ thể bạn, giúp chúng được thông thoáng, thoải mái và không bí bách.

Găng tay xe máy

Bạn nên có ít nhất cho mình một đôi găng tay xe máy. Bởi đôi tay của bạn là nơi điều khiển xe, tiếp xúc nhiều với điều kiện ngài trời. Chính vì vậy, lựa chọn đôi găng tay cụt ngón hoặc dài ngón phụ thuộc sở thích của bạn. Tuy nhiên hãy chọn mua găng tay đi phượt có hệ thống gù bảo vệ. Hệ thống gù có thể được làm từ nhiều chất liệu khác nhau. Tác dụng của chúng là bảo vệ mu bàn tay và các đốt ngón tay. Cuối cùng, cắm trại vườn quốc gia Ba Vì đừng quên lựa chọn găng tay có phần dây đeo điều chỉnh cổ tay, bởi nó sẽ giúp cố định găng tay và tay của bạn không bị tách rời khỏi nhau khi cầm nắm hay lái xe. Nếu xác định đầu tư cho một đôi găng tay cao cấp, hãy chọn những loại găng tay có khả năng chống nước, nó sẽ giữ ấm đôi tay của bạn khi đi trong điều kiện thời tiết lạnh.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chuẩn bị cho mình những bộ quần áo giáp từ thương hiệu Scoyco, hiện nay được đa số an hem Biker lựa chọn đi cắm trại vườn quốc gia Ba Vì.

Quần áo: Bạn nên chọn những bộ đồ thoải mái, nhưng đừng quên chiếc áo khoác gió chống nước bên ngoài. Bởi khí hậu ở Ba Vì càng về đêm càng lạnh, đảm bảo cơ thể không bị sốc nhiệt khi đang cắm trại. Khẩu trang, mũ và quần tháo ống. Quần tháo ống bạn có thể lựa chọn từ các thương hiệu nổi tiếng như The North Face, Columbia. Đặc điểm của những loại quần tháo ống chính là khả năng chống nước và thoáng khí cực thoải mái. Chỉ mất khoảng vài giây là bạn hoàn toàn có thể chuyển đổi cho mình từ một chiếc quần dài thành quần lửng đầy thoáng mát.

Đường di chuyển đến địa điểm cắm trại vườn quốc gia Ba Vì:  Có nhiều cách để bạn có thể di chuyển tới Ba Vì. Bạn có thể sử dụng phần mềm google map ở điện thoại rất tiện lợi. Khi di chuyển bằng xe máy, đổ đầy xăng và bạn sẽ sẵn sàng chủ động hơn trong chuyến đi của mình.

Kinh nghiệm đi ngắm hoa dã quỳ ở Ba Vì

Cắm trại ở vườn quốc gia Ba Vì không thể bỏ qua mùa hoa dã quỳ thường xuất hiện vào khoảng cuối tháng 10. Một khung cảnh tuyệt đẹp xuất hiện chắc chắn sẽ làm xiêu lòng bất cứ ai. Bạn có thể cắm trại và thưởng thức vẻ đẹp này cùng với bạn bè, người thân.

Nướng thịt ở Ba Vì

Đối với những chuyến đi cắm trại vườn quốc gia Ba Vì trong ngày và bạn là người không muốn phải chuẩn bị những bữa ăn phức tạp. Bạn hoàn toàn có thể c bị sẵn cho mình đồ ăn nhanh như bánh mì, hoa quả, đồ ăn nhẹ. Tuy nhiên, hoạt động trải nghiệm nướng đồ ăn và nấu thức ăn ngoài trời lại được đánh giá cao là hành động mà bạn nên thưởng thức cho mình. Và vì chuyến đi cắm trại qua đêm nên lượng thức ăn và đồ ăn nấu ngoài trời cũng cần được cân nhắc làm sao cho khối lượng mà bạn cần mang theo khi di chuyển là nhẹ nhàng nhất.

Những dụng cụ nấu nướng ngoài trời, ghế xếp du lịch từ thương hiệu Naturehike nổi tiếng như bếp ga nhỏ gọn du lịch, nồi dã ngoại dành cho 4-6 người….. rất tiện lợi cho bạn sử dụng ngoài trời. Trên thực tế, các loại dụng cụ này rất nhỏ gọn và được làm từ chất liệu phù hợp với điều kiện ngoài trời mà không bị hoen gỉ. Chính vì vậy, hiện nay chúng được rất nhiều người sử dụng. Ngoài ra, để có một chuyến đi hoàn hảo, thoải mái, chỗ ngồi và nghỉ ngơi là điều không thể thiếu.

Lều cắm trại

Bạn đã sở hữu những chiếc lều cắm trại cho mình chưa. Chuyến đi cắm trại vườn quốc gia Ba Vì không thể thiếu những chiếc lều dã ngoại tiện lợi. Rất nhiều người thường hay thuê lều cho mình. Tuy nhiên, nó chỉ áp dụng với những địa điểm có sẵn những dịch vụ du lịch tại đó. Để lâu dài, bạn nên chọn mua cho mình lều du lịch chính hãng giá rẻ. Kinh nghiệm khi chọn mua lều chống nước đi phượt.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhìu loại lều du lịch. Tuy nhiên, để lựa chọn làm sao phù hợp với nhu cầu và chất lượng cũng như nhãn hàng, có lẽ là điều mà bất cứ ai cũng cần quan tâm. Bởi giá thành, chi phí mà bạn cần bỏ ra để sở hữu lều dã ngoại là không hề nhỏ. Hệ thống vải cao cấp, bạn nên chọn những loại lều có 2 lớp, lớp bên ngoài có khả năng chống nước và chống gió vô cùng hiệu quả, hay còn gọi là vải bay. Bạn nên chọn mua lều có 2 lớp để sử dụng cho cả 4 mùa trong năm. Những loại lều này có lớp vải phía bên trong tăng cường khả năng thoáng khí nhờ vào lớp lưới tản nhiệt, giữ thoáng mát khi cắm trại vườn quốc gia Ba Vì.

Hệ thống vải lưới tản nhiệt cho phép không khí lưu thông từ ngoài vào trong và từ trong ra ngoài. Lớp vải còn giúp ngăn cản sự xâm nhập của côn trùng và muỗi độc gây hại. Chính vì vậy, bạn sẽ được an toàn hơn khi sử dụng lều cắm trại trong rừng, nơi tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm từ các loại côn trùng hoang dã. Hơn nữa, khi nhiệt độ và độ ẩm bốc hơi vào ban đêm khi bạn ngủ, hơi ẩm có thể đọng lại và chịu tác động gây ướt lướp vải lều. Xu hướng của những hơi ẩm này thường bám vào trên đỉnh và các cạnh của lều. Nếu như bạn đang nằm sát cạnh lều, khả năng cao là buổi sáng hôm sau cơ thể bạn sẽ bị ướt vì những nước mưa. Tóm lại, lựa chọn lều du lịch có khả năng thoáng khí giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn.

Những chuyến đi đường xa, cắm trại vườn quốc gia Ba Vì mà hay phải di chuyển bằng hình thức đi bộ đường dài thì điều quan trọng không kém mà bạn cần phải chuẩn bị và lựa chọn chính là trọng lượng của lều cắm trại. Lều cắm trại được làm từ vật liệu vải và chất liệu khung nhẹ nhàng nhưng vẫn đảm bảo sự chắc chắn. Ví dụ đối với chất liệu vải, đa số chúng được làm từ chất liệu sơi Nylon hoặc polyester phủ lớp chống nước bên ngoài. Bạn có thể sờ và cảm nhận, chúng rất nhẹ và có khả năng cao trong việc chống nước. Theo thống kê, khả năng chống nước được đánh giá vào mức độ chịu đựng áp lực cột nước.  Bình thường, phần cột nước của lều chịu áp lực 1500mm. Điều này chứng tỏ bạn có thể sử dụng lều dã ngoại trong điều kiện mưa lớn trong cả ngày dài. Với công nghệ hiện đại ngày nay, thậm chí hệ thống vải có thể chịu đụng được áp lực cột nước trên 3000mm, vô cùng tuyệt vời đúng không nào.

Có rất nhiều kiểu dáng lều trại như lều chữ A, lều trắc địa, lều đường hầm, lều mái vòm…. Tuy nhiên, được đa số mọi người lựa chọn nhiều nhất có lẽ là kiểu dáng lều mái vòm, bởi chúng dễ dàng thiết lập và mang lại không gian diện tích cảm giác rộng rãi nhất. Tuy nhiên, cũng tùy thuộc vào số lượng người và địa hình mà bạn thiết lập. Những chiếc lều tắc địa sẽ phù hợp hơn khi bạn sử dụng trong những chuyến leo núi, hay trên địa hình, vách đá cheo leo.

Lựa chọn lều cắm trại vườn quốc gia Ba Vì với hệ thống khung lều chắc chắn, và bởi vì chúng sử dụng ngoài trời. Vì vậy, bạn nên dùng và lựa chọn những loại lều có hệ thống khung chắc chắn, không bị hoen gỉ. Chất liệu khung nhôm hiện nay được nhièu thương hiệu cao cấp như Naturehike lựa chọn và sử dụng cho các sản phẩm outdoor của mình.Bạn có thể lựa chọn cho mình những loại lều từ thương hiệu NH này.

Ngoài ra, những phụ kiện khác kèm theo khi cắm trại vườn quốc gia Ba Vì chính là túi ngủ du lịch chống nước, đèn lều, thuốc phòng bệnh, kem chống nắng, sạc dự phòng, túi bóng, túi khô chống nước…..

Nói chung, kinh nghiệm đốt lửa trại ở Ba Vì là điều không hề khó khăn. Và hãy chuẩn bị cho mình những chiếc balo đựng đồ. Với chuyến đi tầm khoảng 2-3 ngày, hãy chọn những loại balo chống nước với dung tích 20-30L là phù hợp để bạn có thể mang theo những dụng cụ của mình.

Cắm trại vườn quốc gia Ba Vì là trải nghiệm vô cùng tuyệt vời mà bạn không thể bỏ qua. Chính vì vậy, hãy nhanh chóng lựa chọn và sắp xếp chuyến dã ngoại, rủ thêm bạn bè và người thân để có những kỷ niệm thật tuyệt vời nhé.