kinh nghiệm du lịch đà lạt 2 ngày 1 đêm đi đâu, ăn gì từ A-Z

Nằm ở độ cao 1500 mét so với mực nước biển trên cao nguyên Lang Biang là Đà Lạt , một “thủ đô” kỳ lạ của tỉnh Lâm Đồng. Khí hậu ôn hòa và đất đai màu mỡ đã mang lại cho Đà Lạt có biệt danh mùa xuân vĩnh cửu và đó là nơi hoa nở, chim hót và không khí trong lành, tươi mát và rực rỡ của thông. Kinh nghiệm du lịch đà lạt 2 ngày 1 đêm giúp bạn có một hành trang tuyệt vời để chuẩn bị cho một chuyến đi sắp được bắt đầu.

Những địa điểm tuyệt vời phương tiện di chuyển và bạn nên đi Đà Lạt vào mà nào trong năm. Vô số những câu hỏi được đề ra trước khi bạn dự định cho chuyến đi. Những đồ dùng, phụ kiện trang phục không thể thiếu trong chuyến đi Đà Lạt sắp tới chắc chắn sẽ giúp bạn có được cảm nhận tuyệt vời nhất tại nơi đây.

kinh nghiệm du lịch đà lạt 2 ngày 1 đêm

Độ cao, khí hậu mát mẻ, vẻ đẹp tự nhiên và trò chơi phong phú là những gì đầu tiên thu hút. Đà Lạt đã trở thành một điểm nghỉ mát nổi tiếng, một thời gian nghỉ ngơi khỏi những mệt mỏi, lo toan và bận rộn trong thành phố. Nó phát triển mạnh mẽ như một thị trấn nghỉ hè trên núi cao / ven hồ. Tàn dư của kiến ​​trúc thực dân Pháp tư sản vẫn có thể thấy ngày nay: những khách sạn cổ kính, những biệt thự đổ nát quyến rũ với những vườn hoa hồng, những lối đi dạo rợp bóng cây và nhà thờ.

Sự hấp dẫn của Đà Lạt vẫn tiếp tục vì giờ đây nó trở nên nổi tiếng như một điểm nghỉ mát cho khách du lịch nội địa kinh nghiệm du lịch đà lạt 2 ngày 1 đêm. Đà Lạt trải qua bốn mùa trong một ngày . Khi bạn thức dậy, thời tiết sẽ có cảm giác như mùa xuân. Nhiệt độ giữa trưa tăng lên tới 24 độ C. Vào lúc bốn giờ, không khí trở nên gay gắt như một ngày mùa thu. Khi màn đêm buông xuống, đó là mùa đông. Đánh giá sự lạnh giá bởi tất cả những chiếc áo khoác phồng dày được bán ở chợ. Đối với hầu hết, các đêm 15 độ là mới mẻ và dễ chịu. Hãy chuẩn bị với một lớp áo ấm áp.

Nhiệt độ mát mẻ của Đà Lạt là lời giải thích tốt cho lý do tại sao nó trở thành địa điểm chụp ảnh áo cưới và tuần trăng mật của Việt Nam . Các cặp vợ chồng Việt Nam đổ về thành phố để nghỉ ngơi lãng mạn và có những giây phút tuyệt vời bên cạnh người yêu, người thương của họ. Bạn sẽ thấy các cặp đi dạo nắm tay nhau và bên hồ. 

Nếu bạn là một người du lịch một mình, bạn sẽ cảm thấy hơi lạc lõng trong Thung Lũng tình yêu: những khách hàng nhắm đến khách du lịch nội địa và những khách du lịch quốc tế. Đối với khách du lịch phương Tây, kinh nghiệm du lịch đà lạt 2 ngày 1 đêm đối với Đà Lạt về thác nước và vùng nông thôn , và cách tốt nhất để khám phá cả hai là trên xe máy, cho dù bạn đang tự lái xe hay bạn đi xe đạp.

Trên một chiếc xe máy bạn có thể ngửi thấy những cây thông, ngắm hoa, cảm nhận không khí lạnh và uống café trong khung cảnh tuyệt đẹp. Các công ty du lịch xe máy đã xuất hiện rất nhiều và chúng ta hoàn toàn có thể được cung cấp những dihj vụ phương tiện cho mình. Chuyến đi một ngày là một cách tuyệt vời để bao quát nhiều điểm tham quan Đà Lạt như chùa Trúc Lâm, thác nước voi trong khi chuyến đi nhiều ngày kết thúc ở một thành phố khác thú vị hơn nhiều so với một nơi cũ thông thường đi xe buýt.

Đà Lạt là câu tục ngữ của Việt Nam . Vùng này nổi tiếng với sức mạnh nông nghiệp, trồng hoa quả, rau, hoa, tơ tằm, sữa, gạo và cà phê. Vào cuối thế kỷ 19, người Pháp đã giới thiệu việc trồng cà phê đến Tây Nguyên, sử dụng dân tộc thiểu số K'Ho để làm đồn điền. Sau chiến tranh, ngành công nghiệp cà phê bắt đầu phục hồi chậm. Đầu những năm 1990, Việt Nam chỉ chiếm 1% thương mại thế giới.

Chuyển nhanh đến năm 2015: Việt Nam là nhà sản xuất cà phê lớn thứ hai thế giới , đầu tiên về hạt Robusta, tất cả được trồng chủ yếu ở Tây Nguyên. Khoảng 95% hạt cà phê được sản xuất trong nước là Robusta, thường được xuất khẩu để pha cà phê hòa tan và pha chế rẻ hơn. Nhưng các đồn điền cửa hàng gần đây ở Đà Lạt tập trung vào việc trồng Arabica và cải thiện chất lượng đã nâng cao danh tiếng của Việt Nam trên sân khấu toàn cầu. 

Vào năm 2015, Starbucks đã giới thiệu cà phê đầu tiên của họ từ nước này, một loại cà phê có nguồn gốc duy nhất phiên bản giới hạn cà phê Starbucks Việt Nam Đà Lạt. May mắn khi giờ đây, kinh nghiệm du lịch đà lạt 2 ngày 1 đêmL thành phố đang bùng nổ với những quán cà phê giá rẻ từ các góc địa phương nơi đàn ông tụ tập uống cà phê Việt Nam dày đặc, hút thuốc và chơi bài, ….

Hầu hết các chuyến đi dễ dàng bao gồm dừng lại ở một trang trại cà phê hoặc bạn có thể dễ dàng thực hiện theo cách riêng của bạn đến một. Có một số được thiết lập cho khách du lịch - nơi bạn có thể mua một vài túi cà phê và tìm hiểu về sản xuất. Và vâng, bạn có thể tìm hiểu về cà phê cầy hương được đánh giá cao và một vài tách cafe đặc sản Đà Lạt này.

Đi Đà Lạt ở đâu

Ở trung tâm của Đà Lạt là chợ trung tâm và hồ Xuân Hương , nét đặc trưng của thành phố. Một lối đi được cắt tỉa cẩn thận dẫn đến khoảng 32 ha nước và đó là một địa điểm phổ biến để mọi người tụ tập, đi dạo hoặc thuê một chiếc thuyền chèo thiên nga.

Vào buổi tối, một chợ đêm chiếm diện tích trước chợ trung tâm với kinh nghiệm du lịch đà lạt 2 ngày 1 đêm. Các nhà cung cấp bán những thứ du lịch lặt vặt bao gồm cả những chiếc mũ đan bằng tay dễ thương với hoa tai và đồ chơi. Mỗi thứ bảy và chủ nhật từ 19: 00-22: 00 trung tâm thị trấn đóng cửa với các phương tiện và trở thành một phố đi bộ.

Đà Lạt có khí hậu ôn hòa quanh năm, với ban ngày trung bình 25 độ C, và ban đêm xuống thấp đến 15 độ. hầu hết các khách sạn không có điều hòa Mùa khô là từ tháng 11 đến tháng 3 (dự kiến ​​nhiệt độ lạnh hơn vào ban đêm) trong khi mùa mưa kéo dài từ tháng 4 đến tháng 10 và bạn có thể mong chờ những buổi sáng rực rỡ, đầy nắng và một trận mưa lớn (và những con đường ngập nước) vào buổi chiều.

ATM có sẵn, mặc dù có thể mất một vài lần cố gắng tìm một máy hoạt động với thẻ của bạn. Thẻ nước ngoài có giới hạn thấp đáng nể là 2.000.000 đồng mỗi lần rút. Có chín máy ATM khác nhau xếp hàng ở lối vào của bưu điện.

Địa điểm du lịch nổi tiếng ở Đà Lạt

kinh nghiệm du lịch đà lạt 2 ngày 1 đêm: Đà Lạt có nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn du khách. Tuy nhiên, sau đây là một số điểm thu hút tốt nhất bạn không nên bỏ qua.

Thác Voi - Chùa Linh An

Vị trí: thị xã Nam Ban, huyện Lâm Hà, cách thành phố Đà Lạt 25 km về phía tây nam. Thác này vẫn đang giữ các đặc điểm tuyệt vời ban đầu, đang chờ đợi để được khám phá bởi những người yêu thiên nhiên.

Hồ Tuyền Lâm

Vị trí: Cách trung tâm thành phố Đà Lạt 5 km, trên đường đèo Prenn. Nó được tạo ra bởi dòng Tia - nước đầu nguồn của sông Đa Tâm.

Thiền viện Trúc Lâm

Vị trí: Cách trung tâm thành phố Đà Lạt 5 km, kinh nghiệm du lịch đà lạt 2 ngày 1 đêm nằm trên núi Phụng Hoàng, cạnh hồ Tuyền Lâm. Các khu công cộng bao gồm một hội trường nghi lễ, bên cạnh tháp chuông ở bên phải và các cơ sở khách ở bên trái. Ở phía trước của các cơ sở khách nằm một vườn hoa hồng.

Thác Datanla

Vị trí: Thác nằm cạnh đèo Prenn, cách thành phố Đà Lạt 10 km. Thác đổ nước từ thác ghềnh cao 20 mét, rất ấn tượng. Hệ thống tàu lượn siêu tốc tại thác Datanla được coi là duy nhất tại thành phố Đà Lạt.

Cung Đại Bảo

Vị trí: Trên đường Triệu Việt Vương, cách trung tâm Đà Lạt 2,5 km về phía nam. Cung điện của Bảo Đại là một công trình kiến ​​trúc quyến rũ với phong cách kiến ​​trúc được cải tạo ở châu Âu giúp làm đẹp thành phố lãng mạn này.

Thác nước Prenn

Vị trí:kinh nghiệm du lịch đà lạt 2 ngày 1 đêm: 10 km từ trung tâm Đà Lạt, dọc theo Quốc lộ 20 (km 222).

Thung lũng tình yêu

Vị trí: 6 km về phía đông bắc của trung tâm thành phố Đà Lạt. Đây là một trong những địa điểm đẹp và lãng mạn nhất của thành phố, với nhiều thung lũng sâu và rừng thông vô tận. Để thực sự đánh giá cao cảnh quan không khó vì du khách có thể dễ dàng theo dõi các đường ray tự nhiên và cầu thang khắp thung lũng để tham quan và chiêm ngưỡng các cổng và tượng hoa tuyệt đẹp.

Thung lũng vàng

Vị trí: Từ trung tâm Đà Lạt, bạn đi theo hướng bắc đến Lạc Dương, rẽ trái tại km 7 ở Tung Lam, bạn đi thêm khoảng 12 km đến Thung lũng Vàng và Hồ Vàng với kinh nghiệm du lịch đà lạt 2 ngày 1 đêm.

Núi Lang Biang

Vị trí: 12 km về phía bắc trung tâm Đà Lạt. Bạn sẽ thấy dãy núi Lang Biang đứng sừng sững và đẹp như mái nhà của thành phố Đà Lạt. Truyền thuyết nói rằng cái tên Lang Biang bắt nguồn từ tên của một cặp đôi đang yêu nhau sâu đậm - chàng trai tên K'lang và cô gái tên Ho Biang.

Showroom hoa khô

Vị trí: 6km về phía bắc của trung tâm thành phố

Chùa Linh Phước - Chùa gốm

Vị trí: 8 km về phía đông của trung tâm thành phố, bạn có thể đi tàu ở ga Đà Lạt.

Làng hoa Văn Thành

Vị trí: 5 km từ trung tâm thành phố về phía tây (trên đường đến Thác Voi)

Mua dâu tây giá rẻ và tốt

Cuối đường Nguyễn Công Trù, gần ngã tư với Xô Việt Nghệ, có 3 cửa hàng dâu tây; họ là những nhà cung cấp dâu tây lớn cho thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam. Giá từ 30.000 đồng - 50.000 đồng. kinh nghiệm du lịch đà lạt 2 ngày 1 đêm: Bạn có thể mua dâu ngon trên đường Bùi Thị Xuân, lưu ý chúng có vào chỉ buổi sáng.

Máy bay (bạn có thể tiết kiệm tiền nếu săn vé máy bay khuyến mãi)

Nếu bạn không có nhiều thời gian và dư thừa tài chính, đây là ưu tiên hàng đầu của bạn. Để bay đến Đà Lạt, bạn có thể đi với các hãng hàng không giá rẻ như Vietjetair (www.vietjetair.com) và Jetstar Pacific (www.jetstar.com) hoặc VietnamAirlines (www.vietnamairlines.com). Hai hãng hàng không giá rẻ thường có vé khuyến mãi trực tuyến.

 Bạn nên theo dõi trang web của họ hoặc đăng ký mail với họ để có vé máy bay giá rẻ. Tuy nhiên, bay luôn tốt hơn chuyển bằng xe buýt (chỉ mất 45 phút để nhận phòng và chỉ chờ thêm 1 giờ nữa); Lái xe buýt vào ban đêm, tài xế lái xe rất nhanh và bạn cũng nghe thấy tai nạn trên đèo Đà Lạt. Theo tôi, kinh nghiệm du lịch đà lạt 2 ngày 1 đêm: vé của Vietjetair và Jetstar có giá trung bình từ 400.000 đồng đến 850.000 đồng có thể chấp nhận được nếu bạn so với đi xe buýt mất tới 8 giờ (chờ 30 phút).

Kinh nghiệm chuẩn bị hành trang đi Đà Lạt

Bạn thường di chuyển bằng máy bay, vì vậy sắp xếp quần áo hãy cuộn tròn để tăng diện tích trong vali của bạn. Chuẩn bị những chiếc áo phao dày ấm ( như đã nói ở trên về nhiệt độ đêm Đà Lạt). Kem chống nắng và các loại thuốc nếu muốn trang bị tốt cho mình. Và bất kể bạn định có một chuyến đi dài, hãy đặt trước vé và đặt trước phòng nghỉ ngơi, hỏi về những chương trình khuyến mãi (thường dành cho 2 người) mà bạn có thể được hưởng. Vô số background đẹp để bạn có thể check in và sống ảo cho mình.

Đà Lạt là một sự trải nghiệm tuyệt vời về thiên nhiên, con người và cảnh vật nơi đây. Dường như mọi giác quan và sự cảm nhận đều được tìm thấy tại Đà Lạt với những điều kỳ diệu nhất. kinh nghiệm du lịch đà lạt 2 ngày 1 đêm là chuyến đi ý nghĩa mà bất cứ ai cũng nên chuẩn bị đi ít nhất 1 lần cho mình. Còn chần chừ gì nữa, hãy nhanh chóng chuẩn bị hành trang và lên kế hoạch cho những chuyến đi Đà Lạt sắp tới nhé.