kinh nghiệm du lịch thái lan tự túc đi được nhiều nơi mà giá lại mềm!

Thái Lan là một địa điểm đi du lịch được đánh giá cao về sự an toàn và ngày càng được ưa chuộng. Lượng du khách tăng hàng năm và bạn hoàn toàn có thể tự đi du lịch một mình, ngay cả khi bạn là phái nữ khi đi du lịch. Những kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc với những lời khuyên cụ thể để bạn được an toàn hơn khi đi du lịch.

Nhìn chung, với chi phí không quá cao để có những chuyến du lịch Thái Lan dài ngày, bạn hoàn toàn có thể chuẩn bị và thiết lập cho mình chuyến đi hoàn hảo với nhiều lý thú. Và với bài viết này, chúng tôi sẽ đưa ra những kinh nghiệm du lịch ở Thái Lan tự túc và giúp bạn có những mẹo cần chú ý khi thực hiện những chuyến đi cho mình.

Kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc

Thái Lan có những thành phố lơn, thị trấn nhỏ, đảo và các công viên quốc gia trên cả nước, những địa điểm tuyệt vời tha hồ cho bạn trải nghiệm. Thái Lan là một đất nước ngày càng có sự phát triển nhiều về các khu du lịch. Không khó để bạn có thể tìm thấy những tour du lịch Thái Lan với mức chi phí rẻ. Chính nhờ sự thân thiện từ con người, đồ ăn ngon giá rẻ và những chếc độ đãi ngộ dành cho khác du lịch mà Thái Lan ngày càng được yêu thích nhiều hơn. Mọi người cũng thường chọn Thái Lan làm địa điểm d lịch trong dịp lễ Tết hay các ngày lễ .

Trước hết, Thái Lan là một nơi rất dễ dàng để đi du lịch với kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc.  Có những khu du lịch, đi bộ đường mòn và cơ sở hạ tầng tuyệt vời. Nếu bạn đột nhiên thức dậy ở Pai và quyết định bạn muốn đến Koh Phi Phi vào ngày mai, hãy đến bàn khách sạn của bạn và họ sẽ mua vé xe buýt, xe lửa và phà sẽ đưa bạn trực tiếp đến đảo. Điều đó tưởng chừng không thể nhưng lại rất dễ dàng với việc đặt trước lịch trình ở khách sạn nơi bạn ở.

Không có nhiều rào cản ngôn ngữ. Nếu bạn bám vào con đường du lịch (và con đường du lịch rộng lớn và rộng lớn ở Thái Lan), mọi người sẽ nói bằng giọng Tiếng Anh.

Thức ăn tuyệt vời

Kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc: Ngay cả khi bạn không biết món ăn Thái nào, bạn sẽ sớm khám phá ra vô số món ăn ngon. Chỉ biết rằng cay là một chuyện, nhưng đây cũng là nét độc đáo với khu ẩm thục Thái Lan mà bạn cần trải nghiệm cho mình.

Thật dễ dàng để đi 

Bạn có thể liên lệ, đặt trước và tìm chuyến bay đến Thái Lan, việc đặt trước này  có xu hướng mức giá rẻ nhất. Và đi Thái Lan là điều mà bạn cần chuẩn bị trước chuyến đi khoảng 1 tháng để có thể trang bị đầy đủ cho mình những kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc, chỗ ở với phương tiện đi lại cũng như những phụ kiện, quần áo kèm theo khi đi.

Thái Lan phù hợp với tất cả mọi người. Thái Lan cũng tuyệt vời không kém đối với những du khách đi phượt bằng balo nếu muốn trải nghiệm , hay những cặp vợ chồng lớn tuổi yêu thích lịch sử và những gia đình có trẻ nhỏ. Đó là một điểm đến an toàn và chào đón khách du lịch LGBT. Đó là một điểm đến ẩm thực hàng đầu. Bạn có thể đeo ba lô với giá rất rẻ hoặc đắm mình trong một số khu nghỉ dưỡng sang trọng tốt nhất ở châu Á. Cho dù bạn là người thành phố, người miền núi hay người đi biển, bạn sẽ tìm thấy một nơi hoàn hảo cho bạn ở Thái Lan.

Thái Lan có an toàn không?

Nói chung, kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc về sự an toàn: Thái Lan là một quốc gia rất an toàn để đến thăm như một du khách. Tội phạm bạo lực đối với người nước ngoài là cực kỳ hiếm, và hầu hết các hành vi trộm cắp có thể được ngăn chặn với lẽ thường. Tội phạm nhỏ có xu hướng tìm kiếm khách du lịch bị lạc, điều này khiến cho việc tỉnh táo đủ để biết bạn đang làm gì là điều quan trọng hơn.

Điều đó không có nghĩa là không có gì xấu xảy ra.  Không có vị trí hoàn toàn an toàn 100% trên mọi nơi. Ngay cả khi bạn tuân theo mọi biện pháp phòng ngừa, bạn vẫn có thể bị cướp. Thỉnh thoảng bạn nghe về một du khách chết ở Thái Lan, và trong khi những sự cố này là bi thảm, thì chúng không phổ biến, giống như những bi kịch không phổ biến ở Việt Nam.

Trong khi bạn thỉnh thoảng nghe thấy khủng bố và đánh bom, kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc những thứ này có xu hướng ở những điểm đến xa xôi ở miền nam Thái Lan. Có một vụ đánh bom tại E Girls Shine ở Bangkok, một khu vực sầm uất và đông đúc, vào năm 2015. Một lần nữa, những sự cố này rất hiếm, nhưng chúng xảy ra - ở Bangkok, New York, Paris.

Phụ nữ đi du lịch ở Thái Lan như thế nào

Du lịch một mình như một người phụ nữ ở Thái Lan là một trải nghiệm an toàn, và bạn sẽ cảm thấy rất thoải mái ở đó. Lý do:

Đối với một người, quấy rối đường phố hầu như không có tại Thái Lan. Nó gần như không thể tin được nó dễ chịu như thế nào với những kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc. Nếu bất cứ ai la hét với bạn khi bạn đi xuống phố, đó có thể sẽ là một du khách nước ngoài, không phải là người Thái Lan. Mọi người ra ngoài cả đêm. Bạn sẽ thấy mọi người điều khiển xe đẩy đường phố thậm chí vào đêm khuya. Điều này là tốt bởi vì nó có nghĩa là bạn sẽ không bao giờ cô đơn trên đường phố. Điều đó tự nó là những sự tự tin rất lớn cho an toàn của bạn khi đi tự túc.

Người Thái rất tốt bụng và thân thiện. Cũng giống như bất cứ nơi nào khác trên thế giới, 98% mọi người đều tốt và 2% còn lại là những kẻ khốn nạn, nhưng kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc cho bạn nghĩ rằng người Thái tốt bụng hơn, cởi mở hơn và dịu dàng hơn rất nhiều so với dân số trên thế giới.

Dưới đây là một vài điều cần biết khi là phụ nữ:

Băng vệ sinh được bán trong các siêu thị và cả bao cao su cũng vậy. Các thương hiệu nổi tiếng như Durex luôn là lựa chọn hàng đầu bạn có thể tìm kiếm. Và trong trường hợp bạn bị các căn bệnh khác như dị ứng, tiêu chảy, bạn hoàn toàn có thể đến hiệu thuốc và họ sẽ kê cho bạn đơn thuốc. Kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc: Nếu muốn, bạn cũng có thể chuẩn bị điều này trước khi đi du lịch để không phải mua và tốn thời gian tìm kiếm cho mình.

Phụ nữ không được phép chạm vào các nhà sư. Đừng ngồi cạnh họ hoặc đi cạnh họ, một trong hai. Nếu bạn đưa cho họ thứ gì đó, hãy đặt nó xuống bàn trước mặt bạn và để họ nhặt nó lên.

Nhiều đồ dùng vệ sinh Thái Lan có chất tẩy trắng được thêm vào chúng. Điều này thậm chí xảy ra trong các sản phẩm bạn không mong đợi, như chất khử mùi. Hãy chắc chắn đọc nhãn khi bạn mua bất kỳ sản phẩm da.

Lời khuyên an toàn khi đi Thái Lan

kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc: Giữ đồ uống của bạn gần bạn. Đừng lấy đồ uống từ người lạ và đừng bỏ chúng khi bạn uống chúng. Đừng uống quá nhiều. Ở trong trạng thái mà bạn biết về môi trường xung quanh. Đặc biệt là thận trọng với các loại cocktail phổ biến.

Khóa các vật có giá trị của bạn trong một khu vực an toàn ở khách sạn của bạn. 

Che đậy một chút. Luôn che vai và đầu gối của bạn khi bạn đến thăm một ngôi đền. Ngoài ra, phụ nữ Thái Lan có xu hướng che đậy nhiều hơn người phương Tây, và thật tốt khi hòa nhập bằng cách ăn mặc kín đáo hơn một chút và không mặc quần short ngắn hoặc áo hoặc váy siêu hở hang. kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc: Đừng mặc đồ bơi ở bất cứ đâu ngoài bãi biển.

Đi xe buýt VIP và tránh xe buýt thường. Các công ty du lịch sẽ cố gắng gửi bạn trên xe buýt thường, nhưng đôi khi những người này có tài xế buộc phải làm việc nhiều giờ và uống thuốc kích thích để tỉnh táo. Xe buýt VIP là những gì người dân địa phương được đảm bảo an toàn nhất, vì vậy hãy lựa chọn chúng.

Không dùng thuốc. Đầu tiên, thuốc ở Thái Lan có thể được cắt bằng các chất độc hại. Thứ hai, nếu bạn bị bắt, cảnh sát có quyền làm xét nghiệm nước tiểu và sử dụng kết quả này tại tòa án. Thứ ba, nếu bạn bị bắt với ma túy, một số cảnh sát tham nhũng sẽ lấy hộ chiếu của bạn và yêu cầu hàng trăm hoặc hàng ngàn đô la để lấy lại. Thứ tư, hình phạt cho ma túy là cực kỳ nghiêm trọng ở Thái Lan.

kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc: Đừng sợ thức ăn đường phố. Thức ăn đường phố là cuộc sống ở Thái Lan. Đi tới những nơi đông khách sử dụng sản phẩm, nó có nghĩa là thực phẩm đó có chất lượng tuyệt vời và có doanh thu cao. Bạn có thể muốn bắt đầu với thực phẩm chay và từ từ lựa chọn các sản phẩm từ thịt để dạ dày được thoải mái hơn.

Giấu tiền của bạn ở nhiều nơi. Chỉ mang theo một lượng nhỏ tiền mặt và thẻ ngân hàng, visa khi đi ra ngoài. Giữ phần còn lại khóa trong phòng của bạn. Hãy chắc chắn rằng bạn cũng mang ít nhát 2 thẻ ở 2 vị trí khác nhau trong người, trong trường hợp một thẻ bị mất hoặc bị đánh cắp.

Bảo vệ bạn khỏi ánh nắng mặt trời và nhiệt độ cao. Kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc: Mang theo kem chống nắng và một chiếc mũ. Nếu bạn có kế hoạch lặn xuống biển ngắm san hô với ổng thở, hãy sử dụng kem chống nắng an toàn rạn san hô.

Cung cấp nước Nước là lý tưởng, nhưng nước dừa cũng rất tốt và mang nhiều chất dinh dưỡng!  Taxi và tuk-tuk lừa đảo rất nhiều ở Bangkok. Những người phổ biến không tin tưởng nhất là những tài xế nói với bạn rằng một điểm thu hút đã bị đóng cửa, sau đó đưa bạn đi tour siêu rẻ thay vì đến cửa hàng mà bạn bè của anh ta sở hữu. Ngoài ra, luôn luôn yêu cầu sử dụng đồng hồ khi đi xe taxi. kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc: Nếu tài xế nói rằng nó không hoạt động hoặc anh ta không có, đó là một trò lừa đảo và anh ta sẽ cố gắng tăng chi phí đi xe lên nhiều hơn.

Cuối cùng, đầu tư vào một cuốn sách hướng dẫn hay bản đồ du lịchNgay cả khi là một chuyên gia du lịch Thái Lan, hãy trang bị cho mình sách hướng dẫn. Chúng chứa đầy thông tin chi tiết về mọi thứ, từ thời gian đi lại giữa các thành phố đến các phòng khám y tế phục vụ người nước ngoài

Đi đâu ở Thái Lan

Bangkok là một thành phố ly kỳ với nhiều việc phải làm hơn là bạn có thể tìm nơi phù hợp với một kỳ nghỉ. Các món ăn là nổi bật, các quán bar trên sân thượng, người dân tuyệt vời. Đó là một trong những thành phố yêu thích mà bạn không nên bỏ qua. Rất nhiều người có thể nói những điều tồi tệ về Bangkok, nhưng kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc đã thấy rằng những người này có xu hướng không phải là người thành phố nói chung. 

Ở phía bắc, Chiang Mai là thành phố thư giãn đầy những ngôi đền với những khu chợ đêm tuyệt vời và một khung cảnh ẩm thực đường phố tuyệt vời. Pai là một ngôi làng miền núi tuyệt đẹp làm nơi lý tưởng để học lái xe máy.

Nếu bạn thích các thành phố cổ, hãy chắc chắn thực hiện một chuyến đi trong ngày đến Ayutthaya từ Bangkok, hoặc đi xa hơn về phía bắc và ghé thăm Sukhothai trên đường đến Chiang Mai. Đặc biệt là Sukhothai có rất ít khách du lịch.

Thái Lan nổi tiếng với những hòn đảo và bãi biển. kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc: Tôi sẽ luôn giới thiệu Koh Lanta trước. Railay  ở khu vực Krabi nhận được rất nhiều lời khen ngợi nhưng tôi nghĩ rằng nó đã quá lâu để thực hiện chuyến đi. Nếu bạn đang tìm kiếm sự sang trọng trên bãi biển, các lựa chọn tốt nhất là ở Phuket và Koh Samui . Nếu bạn muốn lặn hoặc chỉ thư giãn, Koh Tao là nơi của bạn. Koh Phangan là nơi tổ chức bữa tiệc Trăng Tròn khét tiếng. 

Một địa điểm đẹp mắt là Công viên quốc gia Khao Sok ở phía nam. Bạn có thể du ngoạn những hồ nước khổng lồ chứa đầy đá vôi, đi ca nô xuôi theo dòng sông và ở trong những cabin trên mặt nước.

Với những điều kiện và các kinh nghiệm du lịch Thái Lan tự túc vô cùng tuyệt vời được chúng tôi đề cập trong bài viết. Bạn có thể thấy đây là điều mà chúng ta hoàn toàn có thể thực hiện được. Tuy nhiên, chỉ có lưu ý chính là hãy cố gắng và chuẩn bị đồ dùng du lịch và thực hiện chuyến đi, lên kế hoạch cũng như đặt vé máy bay trước đó ít nhất một tháng để có sự chuẩn bị hợp lý nhất cho mình. Du lịch tự túc Thái Lan không hề khó nhưng bởi chúng là một quốc gia khác, với nền phong tục và tập quán khác Việt Nam. Do vậy, tìm hiểu và biết những kinh nghiệm đi du lịch Thái Lan là điều không bao giờ thừa. Chúc các bạn sẽ có những chuyến đi thật nhiều ý nghĩa và trải nghiệm.