Nên chọn mua túi ngủ chống muỗi côn trùng loại nào tốt?

Những sản phẩm túi ngủ chống muỗi được rất nhiều người hiện nay lựa chọn và tìm mua cho mình. Tuy vậy, bạn cũng có thể thấy đa phần hiện nay mọi người thường thiết lập túi ngủ cho mình ở trong những chiếc lều trại dã ngoại. Lều dã ngoại có thiết kế chống muỗi và các loại côn trùng. Chính vì vậy, những chiếc túi ngủ chống côn trùng mùa hè cũng có thể được tìm kiếm với những mẫu được chúng tôi chỉ ra trong bài viết này.

Kinh nghiệm chọn mua cho mình những chiếc túi ngủ chống nước hay túi ngủ văn phòng cao cấp không hề dễ dàng, đặc biệt đối với những người mới bắt đầu những thao tác chọn mua. Bạn có thể cảm thấy choáng ngợp bởi sự đa dạng mẫu mã và kiểu dáng của các loại túi ngủ giá rẻ hiện nay. Hãy cùng với chúng tôi tìm hiểu và mẹo hay về chọn lựa những chiếc túi ngủ chính hãng phù  hợp nhất với nhu cầu của bạn.

Túi ngủ chống muỗi khác túi ngủ thường ở đâu

Bạn có thể thấy rất nhiều túi ngủ hiện nay. Tuy nhiên, sự khác nhau thường rõ nhất giữa những chiếc túi ngủ chống côn trùng và túi ngủ loại bình thường chính là thiết kế với phần lưới chống côn trùng trùm ở ngoài.

Sự thiết kế của những chiếc túi ngủ cao cấp với phần vải lưới chắc chắn, các lỗ nhỏ li ti ngăn không cho muỗi và côn trùng có thể xâm nhập vào bên trong  cơ thể bạn. Tuy nhiên, một số người lại không thích điều này, họ cảm thấy bí bách và hơi khó chịu. Đó là lý do họ chọn những chiếc túi ngủ thường và nằm trong lều của họ. Điều này giúp họ có thể được đảm bảo, túi ngủ chống muỗi, côn trùng, tránh gió và cảm thấy ấm áp hơn, chống mưa hiệu quả.

Kinh nghiệm chọn mua túi ngủ chống nước cao cấp.

Những chiếc túi ngủ hiện nay có thể phân loại dựa theo mùa. Và bạn sẽ thường thấy rằng điều kiện thời tiết ấm áp hay điều kiện nhiệt độ hạ thấp là những yếu tố hoàn toàn có thể thường xuyên xảy ra. Chọn một chiếc túi ngủ được thiết kế để giữ cho bạn thoải mái trong khí hậu bạn sẽ ngủ là vô cùng quan trọng. Có được một sản phẩm ấm áp và bạn sẽ vẫn có được sự tự do khi nằm trong nó mà không quá bí bách. Hoặc nếu chọn một sản phẩm quá mỏng vào mùa đông, bạn có thể chịu cái giá lạnh và ốm, đặc biệt là trong điều kiện lạnh và khắc nghiệt.

Nếu để xét một cách khái quát và chung, thì việc giữ cơ thể ấm hơn là khó khăn hơn so với việc giúp cơ thể mát hơn. Bạn có thể tháo hoặc tách rời túi ngủ mùa đông để khiến cơ thể mát mẻ, nhưng không thể làm cho túi ngủ mùa hè có thể giữ ấm tốt hơn trong thời tiết lạnh vào ban đêm. Vì vậy, lời khuyên đưa ra là chọn mua túi ngủ chống muỗi có nhiệt độ chịu đựng được, mang khả năng giữ ấm tốt hơn so với dự kiến  ban đầu của bạn.

Quyết định túi ngủ nào là phù hợp với điểm đến của bạn có thể được xác định theo xếp hạng theo mùa của túi ngủ. Xếp hạng theo mùa có thể là túi ngủ mùa đông, túi ngủ mùa hè hoặc túi ngủ 3 mùa, 4 mùa.

Mỗi xếp hạng mùa trên sẽ giúp cung cấp cho bạn một dấu hiệu cho biết túi ngủ nào sẽ phù hợp cho chuyến đi của bạn. Ví dụ: nếu bạn đi du lịch đến những nơi có địa hình cao như đồi núi, chọn mu túi ngủ mùa đông hoặc với chất liệu với độ lớp lõi bông dày là điều bạn đang hướng đến. Nếu bạn đi du lịch, hoặc cắm trại với những vùng nóng nực mùa hè ở Việt Nam, túi ngủ mùa hè có thể là lựa chọn không tồi. Và những chiếc túi ngủ 3 mùa lại rất được lòng của các chị em công sở.

Bạn nên luôn luôn nghiên cứu khí hậu của địa điểm đến trước khi mua túi ngủ. Nếu bạn đi du lịch đến các quốc gia trong mùa đông của họ, bạn sẽ cần đảm bảo túi ngủ của mình đủ ấm. Hầu hết các túi ngủ trên thị trường sẽ chỉ định nhiệt độ thoải mái hoặc phạm vi nhiệt độ sử dụng được đề xuất, điều này sẽ giúp bạn dễ dàng quyết định loại túi ngủ nào bạn yêu cầu.

Các tính năng liên quan

Túi ngủ chống muỗi khác với túi ngủ được thiết kế đặc biệt để đi du lịch. Chúng có chung một số tính năng, bao gồm túi dựng, các lớp vải, lớp lõi, phần mũ (có thể có) khóa zip. Nhưng những chiếc túi ngủ chống côn trùng có phần vải lưới tăng cường để nhằm ngăn cản muỗi không xâm nhập vào phần mặt của bạn.

Với muỗi và rệp gây ra mối đe dọa cho cả sự thoải mái và sức khỏe của bạn, ngày càng có nhiều túi ngủ du lịch được xử lý bằng chất chống muỗi đặc biệt. Điều này giúp xua đuổi muỗi và các côn trùng khác để bạn có thể tránh bị cắn trong đêm, một tính năng đặc biệt hữu ích trong nhà ở ngân sách và nhà trọ, nơi rệp có thể là một vấn đề. Trong nhiều trường hợp, bạn sẽ thấy rằng việc điều trị chống muỗi được kết hợp với điều trị chống vi khuẩn. Bảo vệ chống vi khuẩn giúp giữ cho túi ngủ của bạn sạch sẽ lâu hơn và sẽ ngăn mùi và nấm mốc phát triển, ngay cả khi bạn ở trong điều kiện nóng ẩm.

Lớp lót túi ngủ với điều trị chống vi khuẩn và túi ngủ chống muỗi có thể được mua và sử dụng cùng với túi ngủ của bạn hoặc tự mình trong điều kiện khí hậu nóng. Tấm lót túi ngủ giúp bảo vệ lớp lót của bạn và tăng thêm ấm áp, vì chúng dễ làm sạch và sẽ khô nhanh hơn, chúng cung cấp một sự thay thế dễ dàng và an toàn hơn cho việc cố gắng giặt túi ngủ của bạn! 

Một tính năng liên quan đến du lịch khác cần chú ý là lưới chống muỗi tích hợp, được đặt trên nắp của túi ngủ. Những thứ này có thể được nén lại để bảo vệ mặt bạn khỏi côn trùng vào ban đêm và cũng có thể được giữ khóa vào ban ngày để ngăn côn trùng trèo vào bên trong túi ngủ của bạn. Ở những nơi có sốt rét và các bệnh do côn trùng khác là phổ biến, bạn vẫn nên thực hiện các biện pháp phòng ngừa bổ sung như đeo thuốc chống muỗi và sử dụng màn chống muỗi hay lều ngủ được tốt hơn.

Kích thước túi ngủ

So với túi ngủ chống muỗi, túi ngủ du lịch nhỏ gọn và nhẹ hơn nhiều. Chúng được thiết kế theo cách này để giảm lượng không gian ở bên trong ba lô của bạn và giữ trọng lượng túi ngủ của bạn ở mức tối thiểu. Nếu bạn di chuyển bằng ô tô, những yếu tố như trọng lượng không phải là vấn đề. Tuy nhiên, nếu bạn phải đi bộ trong một khoảng thời gian dài. Rất có thể nếu bạn đi cắm trại ở nơi hoang dã, nhiệt độ sẽ giảm đáng kể vào ban đêm, vì vậy bạn sẽ cần một chiếc túi ngủ có khả năng giữ ấm cao hơn, điều này thường có nghĩa là kích thước và trọng lượng gói lớn hơn đi cùng với nó! 

Vì lý do này, nhiều người thường chọn cho mình những chiếc túi ngủ dày. Chúng thường được làm từ chất liệu lông vũ ( lông vịt, lông ngỗng) trong công nghệ cao. Hiệu quả của túi ngủ lông vũ chính là khả năng giữ nhiệt trong thời gian dài, cùng với trọng lượng siêu nhẹ, khả năng nén cũng được đánh giá cao nhất. Có lẽ chính vì điều này mà chúng ta có thể thấy những chiếc túi ngủ chống muỗi được làm từ vật liệu lông vũ có giá thành cao hơn.

Có rất nhiều kiểu dáng từ những loại túi ngủ hiện nay trên thị trường mà các bạn có thể thấy như những chiếc túi ngủ hình chữ nhật, túi ngủ dạng elip, túi ngủ  hình kén ( hay còn gọi là hình xác ướp). Những hình dáng này khác nhau và cũng mang lại những hiệu quả khác nhau. Đặc biệt là với khả năng giữ ấm của chúng.

Trước tiên, hãy tìm hiểu về cơ chế giữ ấm của túi ngủ chống muỗi. Túi ngủ va cơ thể bạn khi sử dụng thường có một khoảng không gian ở trong, đối với nhũng loại túi ngủ hình xác ướp, chúng thường có kích thước và khoảng không gian ở bên trong ít hơn. Bởi chúng được thiết kế phù hợp và vừa vặn hơn với kích thước của cơ thể bạn. Lượng không gian bên trong có không khí, khi cơ thể bạn sản sinh ra nhiệt, lượng không khí đó sẽ được làm nóng và ấm lên, giúp cơ thể bạn ấm áp hơn.

Cứ như vậy, điều này cho thấy khoảng không gain bên trong túi ngủ càng hẹp, thì khả năng giữ ấm cho cơ thể càng nhanh chóng. Ngược lại những chiếc túi ngủ chống muỗi hình elip rất rộng rãi trong việc sử dụng khoảng không gian ở bên trong nhưng lại không giữ ấm cơ thể bạn như những chiếc túi ngủ hình kén mang lại.

Cuối cùng, sự lựa chọn hoàn hảo mà một chiếc túi ngủ cần thiết dành cho bạn khi đi dã ngoại, du lịch chính là trọng lượng và khả ăng gấp gọn của chúng. Như chúng tôi đã đề cập ở phần trên, nếu bạn cần phải di chuyển trong một thời gian dài và đi bộ. Hãy chọn một chiếc túi ngủ cao cấp có khả năng nén và trọng lượng nhẹ để có thể dễ dàng mang theo và truy cập một cách nhanh nhất nhé.

Những đặc điểm tuyệt vời mà chúng tôi đề cập chắc chắn khiến bạn có cái nhìn rõ hơn về sản phẩm túi ngủ chống muỗi, côn trùng đúng không nào. Còn chần chừ gì, hãy nhanh chóng sở hữu ngay cho mình chiếc túi ngủ cao cấp chính hãng, giá rẻ phù hợp với chúng ta ngay nhé.

Xem thêm: Túi ngủ đi phượt giá rẻ được dân phượt "khoái" nhất hiện nay