Outdoor là gì?

Outdoor là các hoạt động giải trí ngoài trời đề cập đến tính giải trí cao phổ biến nhất là trong môi trường tự nhiên. Các hoạt động - như câu cá, săn bắn, leo núi, đi bộ đường dài…  Bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời và đạt được rất nhiều lợi ích từ các hoạt động outdoor là gì?

Điều này ngày càng được ưa chuộng và kéo theo đó là các sản phẩm phục vụ cho những chuyến đi otdoor ngoài trời. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về hoạt động outdoor và biết khái quát về việc chuẩn bị cho mình những dụng cụ, phụ kiện cần thiết khi tham gia vào những chuyến đi sắp tới nhé. Chắc chắn, bạn sẽ cần một cuốn sổ để có thể lưu giữ lại những hoạt động cần thiết này đấy.

Outdoor là gì

Đây là chuỗi hoạt động được thực hiện khác nhau để tận hưởng, tập thể dục, thử thách, tạo mối quan hệ tình bạn, đổi mới tinh thần và một cơ hội để tham gia vào thiên nhiên. Mặc dù các hoạt động vốn dĩ nghiêng về thể thao nhưng dù sao, họ không yêu cầu người tham gia phải là những vận động viên chúng thường ít căng thẳng hơn so với các môn thể thao cá nhân hoặc đồng đội được tổ chức thành các đội đối địch để theo đuổi một danh hiệu hoặc các phần thưởng vô địch. Khi hoạt động liên quan đến những điều hứng thú đặc biệt, thử thách thể chất hoặc rủi ro, đôi khi nó được gọi là "giải trí phiêu lưu" hoặc "đào tạo phiêu lưu.

Các ví dụ truyền thống khác về các hoạt động giải trí ngoài trời bao gồm đi bộ đường dài, cắm trại, leo núi, đi xe đạp, chèo thuyền, đi bè, leo núi, chơi gôn, trượt tuyết,lướt sóng,….  Vậy nhũng tác dụng mà hoạt động mang lại từ outdoor là gì. 

Ngoài trời như một môi trường thể chất hoặc xã hội có thể đáp ứng các nhu cầu về sức khỏe thể chất, tự túc, chấp nhận rủi ro, xây dựng các mối quan hệ xã hội và nhu cầu đạt được thành tích (như luyện tập, nâng cao và thử thách các kỹ năng, kiểm tra sức chịu đựng và sức chịu đựng, và tìm kiếm cuộc phiêu lưu hoặc hứng thú). Ngoài trời có thể là một môi trường trong đó mọi người "thể hiện những gì họ có thể làm".

Những cảm nhận thú vị outdoor là gì ? CHúng khuyến khích những trải nghiệm của việc "hãy hòa mình vào thiên nhiên. Điều này tăng cường tuổi thọ nhận thức và tinh thần bên trong có thể được trải nghiệm thông qua các hoạt động ngoài trời và các hoạt động ngoài trời liên quan đến như nghiên cứu thiên nhiên, ca hát, hội họa, nghiên cứu khảo cổ, lịch sử và văn hóa bản địa số những người khác. Những hoạt động này cũng có thể là bổ ích về thể chất.

Nhiều người trong các nền văn minh hiện đại tin rằng giá trị của thiên nhiên chỉ được tìm thấy trong "giá trị thực dụng" (lợi ích sử dụng) của nó. Họ sẽ giảm giá các lợi ích nhận thức hoặc tinh thần bên trong của "giá trị nội tại của tự nhiên" có thể được trải nghiệm trong sự đánh giá cao thú vị của outdoor là gì mang lại.

Các hoạt động ngoài trời cũng có thể được theo đuổi cho mục đích tìm sự bình yên trong thiên nhiên , tận hưởng cuộc sống và thư giãn. Chúng là lựa chọn tuyệt vời thay thế cho các hình thức du lịch đắt tiền . Các hoạt động ngoài trời cũng thường xuyên được sử dụng như một phương tiện trong giáo dục, giúp trẻ nhỏ nâng cao sự phát triển trí tuệ và có những hoạt động ngoại khóa đáng nhớ.

Chuẩn bị những gì khi đi cắm trại, du lịch

Du lịch ngoài trời mùa thu luôn hoàn hảo vì thời tiết mát mẻ. Mùa thu đôi khi cũng được gọi là mùa lãng mạn, mùa cây thay lá. Có một số hoạt động ngoài trời bạn có thể tham gia trong mùa này. Bạn có thể quyết định tham gia vào một chuyến đi ngắm cảnh, đi bộ đường dài, đi xe đạp, chụp ảnh, thể thao dưới nước (chèo thuyền), cắm trại hoặc bất kỳ loại hoạt động ngoài trời nào khác.

Chuẩn bị outdoor là gì, dã ngoại ngoài trời thường hấp dẫn và thú vị nhưng nó có thể gây khó khăn hay nản lòng nếu bạn không chuẩn bị tốt. Vì lý do đó, có một số thiết bị quan trọng hoặc thiết yếu đi du lịch, mà bạn nên chuẩn bị cho chuyến du lịch ngoài trời tiếp theo của mình. Dưới đây là một số lời khuyên về các sản phẩm hoặc thiết bị để lựa chọn cho chuyến du lịch ngoài trời mùa thu của bạn.

Bản đồ, la bàn và các thiết bị định vị khác

Đôi khi bạn có thể bị lạc, đặc biệt là khi bạn không đến những căn cứ quen thuộc đó. Biết bạn đang ở đâu trong bất kỳ chuyến du lịch ngoài trời mùa thu nào là rất quan trọng để bạn không gặp phải những khu vực hoặc tình huống rủi ro. Tác dụng của bản đồ với những chuyến outdoor là gì? Ngoài các bản đồ giúp điều hướng, chúng còn rất quan trọng trong việc hiển thị thông tin liên quan đến vị trí của các tòa nhà chính phủ, các tổ chức phổ biến và các địa điểm văn hóa và lịch sử. Với bản đồ và bất kỳ thiết bị điều hướng nào khác, bạn phải có khả năng đọc, biết vị trí của bạn sẽ giúp bạn làm tốt.

Sử dụng nguồn sáng

Một tùy chọn nguồn sáng đặc biệt cho điện thoại của bạn là rất quan trọng như đã được nói ở trên. Thiết bị chống sét có thể rất cần thiết vào ban đêm, đặc biệt là khi bạn ở ngoài tự nhiên khi đi outdoor là gì. Có ba sản phẩm được khuyên dùng nhiều cho các tùy chọn chiếu sáng và nguồn điện; Tốt nhất là chọn mua các loại đèn được thực hiện với việc sử dụng nguồn năng lượng từ pin.Chúng dễ dàng thay thế và giúp bạn có thể sủ dụng trong bất cứ trường hợp nào, đặc biệt tại các địa điểm không có nguồn điện để sạc.

Lều

Khi bạn ở ngoài kia trong tự nhiên hoặc bất kỳ nơi nào khác, bạn sẽ ở một nơi không có sự bảo vệ và thoải mái như nhà của bạn. Một cái lều dã ngoại chính hãng có thể cung cấp và giải quyết điều đó. Có một số cân nhắc để mua hoặc thuê một cái lều du lịch. Một số trong những cân nhắc chọn lều đi outdoor là gì.

Bạn sẽ sử dụng nó bao nhiêu lần, thời gian thiết lập lều đi phượt, số người ngủ trong lều (cấu hình bên trong, chiều cao, kích thước) và tất nhiên, chi phí tiền bỏ ra của bạn. Ví dụ, mặc dù lều, tốc độ và lều bật lên mặc dù phổ biến, chúng không tuyệt vời cho kế hoạch hóa gia đình vì chúng nhỏ hơn. Trong tình huống như vậy, mọi người có thể chọn mua các loại lều mái vòm và thực hiện điều chỉnh giúp chúng cải thiện không gian sử dụng tốt hơn.

Balo đi phượt

Chắc chắn đây là một trong những vật dụng quan trọng nhất bạn cần cho bất kỳ chuyến du lịch ngoài trời nào. Kích cỡ và loại ba lô cần chuẩn bị nên được xác định bởi trọng lượng bạn có thể mang và nơi chính xác bạn sẽ đi. Nếu bạn có nhiều đồ đạc để mang theo, thì nên đeo ba lô to hơn và khỏe hơn. Ba lô có sẵn trong một loạt các màu sắc và hầu hết được làm từ da và polyester ngoài các vật liệu khác. Cách chọn mua balo đi outdoor là gì? Hãy chọn mua các loại balo chống nước hoặc có lớp vải, áo mưa chống nước cho balo ở bên ngoài.

Đồng hồ

Trong khi trên hoạt động ngoài trời của bạn, nếu có một cái gì đó di chuyển mà bạn thực sự cần chính là thời gian. Trong ngày, có thể là bạn có thể mất dấu thời gian và bạn có thể thấy mình bị mắc kẹt muộn giữa địa điểm xa lạ. Hoặc tệ hơn nữa, bạn có thể đã không thực hiện hoặc hoàn thành các hoạt động bạn muốn tham gia và đã muộn. Với đồng hồ, bạn có thể lập kế hoạch tốt cho các hoạt động của mình và giữ thời gian, từ đầu đến cuối mà không bỏ lỡ chuyến đi hay team, đội của mình.

Tóm lại, các thiết bị được liệt kê ở trên là những phụ kiện chung chung và danh sách này không đầy đủ cho một chuyến đi. Điều quan trọng cần lưu ý là thiết bị bạn nên mang theo sẽ chỉ được xác định bởi các hoạt động bạn tham gia. , bạn sẽ cần túi ngủ, quần áo thêm trong vali, thuốc cá nhân, đồ dùng vệ sinh và khăn tắm trong số những thứ khác. Với những câu trả lời cho outdoor là gì và các đồ dùng cần thiết cho chuyến hành trình dã ngoại sắp tới, tin chắc giờ đây bạn đã có cái nhìn khái quát hơn về chúng đúng không nào.