[Giải Đáp] số hộ chiếu có bị thay đổi khi cấp lại không?

Số hộ chiếu có bị thay đổi khi cấp lại ko? đó là câu hỏi mà rất nhiều người đặt ra khi hộ chiếu của họ sắp hết hạn, hay vì một nguyên nhân nào đò như hộ chiếu bị ướt bị nhèo và không còn sử dụng được nữa, cần phải thay đổi sang hộ chiếu mới.

Trong một số trường hợp như khi bạn muốn đổi hộ chiếu khi chưa hết hạn để đi ra nước ngoài trong thời gian tới mà hộ chiếu chỉ còn thời gian ngắn nữa là hết hạn và bạn cần booking vé máy bay sớm. Khi đó nhiều bạn sẽ băn khoăn về việc những thông tin như số hộ chiếu khi làm mới có khác so với số cũ không?

số hộ chiếu có bị thay đổi khi cấp lại

Số hộ chiếu có bị thay đổi khi cấp lại

Để giải quyết được câu hỏi trên chúng ta sẽ cùng tìm hiểu qua về số hộ chiếu là gì có vai trò thế nào nhé.

>> Hộ chiếu là gì Visa là gì?

>>Số hộ chiếu là gì?

Đối với hộ chiếu phổ thông là dãy số gồm 7 chữ số và phía trước là một chữ cái in hoa, với hộ chiếu phổ thông tại Việt Nam thì chữ cái đó là B được in trên sổ hộ chiếu của bạn bên dưới dòng chữ "số hộ chiếu/passport", thuộc trang 1, và bạn cũng có thể tìm thấy số hộ chiếu ở trang 2.

Những giãy số trong số hộ chiếu được sử dụng giống như mã hóa thông tin cá nhân của bạn, khi bạn muốn xuất cảnh ra nước ngoài và nhập cảnh trở lại Việt Nam thì những những con số trên hộ chiếu sẽ được cơ quan xuất nhập cảnh rất lưu tâm.

>>Số Hộ chiếu có thay đổi khi được cấp hộ chiếu mới.

Câu trả lời ngắn gọn và chính xác nhất là số hộ chiếu sẽ được thay đổi khi bạn được cấp một sổ hộ chiếu mới

Như vậy khi bạn thay đổi hộ chiếu vì bất kỳ lý do gì thì khi được cấp hộ chiếu mới thì những con số đó sẽ bị thay đổi.

>> Giải pháp cho bạn:

Trong trường hợp số hộ chiếu của bạn gần hết hạn mà bạn cần làm thủ tục ra nước ngoài thì bạn nên liên hệ với cơ quan xuất nhập cảnh của tỉnh hay thành phố mà bạn cư chú để nhận được tư vấn từ họ.

Đó là câu trả lời ngắn gọn cho câu hỏi rất thường gặp là số hộ chiếu có bị thay đổi khi cấp lại không?