Tổng hợp những phụ kiện nhỏ - nhưng rất quan trọng cho một người chạy bộ

Với những phụ kiện cơ bản như giày chạy bộ, quần áo thể thao, túi đựng nước dung tích lớn. Chúng ta có lẽ bàn với nhau quá nhiều, quá nhiều câu chuyện và những tác dụng của những món đồ đó mang lại. Và có bao giờ bạn qun tâm tới đôi tất, khăn đội đầu, mũ lưỡi trai khi chạy bộ chưa?

Hãy cùng nói về những món phụ kiện nhỏ khi chạy bộ. Những món đồ mà chúng ta thường nghĩ thôi thì tận dụng những gì có sẵn, những món đồ nhỏ chúng ta có từ khi chưa chạy bộ mà. Tiện dụng – đơn giản – tiết kiệm…..

Tại sao là những phụ kiện nhỏ cho người chạy bộ

Nhỏ nhặt, và người chạy bộ thường hay quên đi trong  suy nghĩ của mình. Không nhất thiết phải mua mới, sở hữu thêm những món đồ đó trong Pack đồ đi chạy của mình. Cũng như, chúng cũng là những món đồai cũng có, luôn tận dụng được từ đó.

Nhưng trong hoạt động chạy bộ, và xa hơn sau này là những chuyến chạy Trail. Chúng ta sẽ có hoạt động cực mạnh, những hoạt động khiến cơ thể người toát ra nhiều mồ hôi. Và nhóm những phụ kiện nhỏ cho người đi chạy bộ này. Cơ bản có một công năng thấm hút mồ hôi tốt, thoát nhiệt nhanh.

Nó sẽ có những câu chuyện giúp con người cảm thấy thoải mái hơn. Mát mẻ hơn trong một buổi tập, trong trạng thái cơ thể không chỉ ướt át vì vài giọt mồ hôi. Mà cơ thể còn sinh nhiệt cực kỳ nhiều, và lại thêm một lượng mồ hôi lớn nữa thoát ra.

Một nguyên do khiến những bộ đồ tập của chúng ta luôn “vắt ra nước”. Và đôi khi, chính vì thế mà người ta có thể bị cảm do đồ - quần áo ướt thấm ngược lại vào người.

Cách để ý những phụ kiện nhỏ khi đi chạy bộ

Trong giai đoạn đầu tập chạy bộ, chúng ta có rất nhiều thời gian để trải nghiệm. Và cảm nhận những gì đến – những điều nhỏ nhất tác động và thay đổi với chúng ta.

Trong quá trình luyện tập thể thao nói chung, cảm giác là rất quan trọng. Giúp chúng ta có thể tự điều chỉnh, tự cho mình một cung cách tập luyện hiệu quả tới thể trạng của bản thân. Những tác động tới một cách tích cực hay tiêu cực.

Nó đều cho chúng ta có được những thay đổi, những cảm giác rõ rệt trong những ngày đầu tiên.

Và tới đây, tôi lại đồng ý việc chúng ta tận dụng những gì có sẵn. Gọi là những món phụ kiện nhỏ cho người đi chạy bộ tiết kiệm một khoản nhỏ trước khi tiến tới những món đồ phụ kiện đắt tiền.

Chúng ta sẽ có một câu chuyện, và một loạt trải nghiệm tuyệt với trong quá trình này. Và cảm nhận sự khác biệt khi sử dụng những phụ kiện nhỏ. Nhưng là chuyên dụng cho một người đi chạy bộ, nó sẽ mang tới những trải nghiệm như thế nào?

Những những phụ kiện nhỏ - nhưng rất quan trọng cho một người chạy bộ

Tất đi chạy bộ

Nếu nói tới những phụ kiện chạy bộ cơ bản.

Giày chạy bộ giúp bảo vệ, nâng niu đôi chân của chúng ta một cách tối ưu nhất. Một cảm giác êm ái, một sự chắc chắn được tạo ra trong mỗi bước chạy. Tất cả được tạo ra từ một đôi giày chạy chuẩn chỉ, với các tiêu chí:

  • Trọng lượng nhẹ: Giày có độ đệm thường nặng hơn và cảm thấy cứng khi chạy bộ
  • Có những chi tiết phản quang: Để người lái xe có thể dễ dàng nhìn thấy bạn nếu trời tối
  • Đế giày: Tùy theo địa hình chạy mà bạn nên chọn rãnh giày dày sâu hơn hay bằng phẳng

Kèm theo một đôi giày chạy bộ ok! Ngon lànhh rồi thì Tất chạy bộ là một trong những món đồ đi kèm cơ bản mà bạn phải có sự “cẩn thận” với nó.

Bên trong một đôi giày thể thao chạy bộ, lớp vải trong cũng thường được làm từ những vật liệu chống thấm. Và cảm giác những bề mặt này hơi cứng và ráp. Và có những hiện tượng bị phồng rộp chân sau một vài ngày tập luyện.

Vì thế, cái quan trọng hơn việc tất chạy bộ thấm mồ hôi như chúng ta thường nói. Nó chưa phải là nhất, mà nó là một sự bảo vệ tốt nhất trước mọi xước xát có thể đến với đôi chân của bạn.

Về lựa chọn, đa số những đôi tất thông thường được dệt bằng sợi cotton mà cotton có đặc tính hút hơi ẩm khiến cho tất luôn có tình trạng ẩm ướt gây ra tình trạng phồng chân khi chạy.

Còn các đôi tất cao cấp được làm từ chất liệu polyester, len merino, drymax hoặc các sợi tổng hợp như nylon, plastic... Bởi nó có đặc tính thoát hơi ẩm nhanh, kiểm soát mùi hôi tốt. Đặc biệt, chất liệu này còn ngăn ngừa mùi hôi chân rất tốt, ấm hơn về mùa đông, mát hơn về mùa hè.

Mũ chống nắng chạy bộ

Đây là một trong những phụ kiện nhỏ đi chạy bộ mà bạn có thể tiết kiệm được. Cơ bản, nó giúp chúng ta chắn nắng, đảm bảo tầm nhìn trong những ngày nắng. Dù chạy marathon bình thường, hay chạy Trail trong bất kỳ một khoảng thời gian nào?

Mũ lưỡi trai luôn quan trọng giúp tầm quan sát, sự chủ động. Tới sự chủ động trong mọi mối nguy hiểm tiềm ẩn trước mắt. Luôn cho chúng ta một sự chủ động cao nhất, và việc sử dụng những chất liệu như. Sợi polyester/ spandex giữ trán luôn mát mẻ khi tập luyện, thấm hút mồ hôi chán và nhanh khô, tích hợp lớp silicon chống trượt, cản mồ hôi, ôm sát vòng đầu, giảm ma sát gây kích ứng da.

Trong khi đó, nói tới phụ kiện nhỏ cho người đi chạy bộ này. Chúng ta có 2 dạng mũ lưới trai không chóp, và mũ có chóp.

Về tác dụng, lưỡi trai trên cả hai thiết kế mũ chạy bộ này đều giải quyết tốt việc che nắng, giữ tầm nhìn. Hay cũng có những trường hợp tóc của bạn có thể bị lòa xòa khi đang chạy, gây phiền toái đến tầm nhìn cũng như khó chịu đến cơ mặt của bạn.

Thì mũ lưỡi trai chạy bộ không chóp, nó cho một cảm giác có vẻ thoáng hơn. Trong một hoạt động chạy bộ, mũ không chóp cho một khả năng thoát khí trực tiếp. Nó là một trải nghiệm tối ưu hơn trong một hoạt động toát nhiều mồ hôi, và tỏa nhiều nhiệt lượng cơ thể như này.

Băn đô đội đầu khi chạy bộ

Món phụ kiện nhỏ đi chạy bộ này mang tới công năng thấm hút mồ hôi. Một đai cố định giúp tóc không lòa xòa khi đang chạy, gây phiền toái đến tầm nhìn cũng như khó chịu đến cơ mặt của bạn. Một món phụ kiện cũng rẻ tiền, được ứng dụng trong mọi bộ môn thể dục, thể thao ngày nay.

Và những trải nghiệm, nó chỉ thua mũ lưỡi trai không chóp ở lưỡi trai chắn nắng thôi. Còn những trải nghiệm khác mang lại có lẽ là không còn gì phải bàn rồi.

Bó gối an toàn

Là phụ kiện chạy bộ được khuyến khích nên có, đặc biệt với những người ưa thích chạy bộ và muốn gắn bó dài lâu với bộ môn này. Các băng bó gối được sản xuất ra nhằm hạn chế các chấn thương như: đứt dây chằng, chuột rút, đau xương bánh chè, nhuyễn sụn,..

Hầu hết các loại băng gối thể thao được làm bằng chất liệu cao su tổng hợp kết hợp neoprene hoặc chất liệu vải chun cao cấp nhằm tạo ra sản phẩm có độ bền cao, co giãn nhằm ôm sát đầu gối và phù hợp với nhiều kích cỡ chân của từng người.

Chai nước thể thao chạy bộ

Cuối cùng, Tổng hợp những phụ kiện nhỏ - nhưng rất quan trọng cho một người chạy bộ là một chiếc bình nước thể thao. Quan trọng, chúng ta muốn nói về một trải nghiệm tối ưu, một cách uống nước đơn giản giúp chúng ta có thể uống nước ngay trong khi chạy.

Với nút chai rút mở nhanh chóng, một đường nhỏ giúp người dùng có thể uống nước một cách nhanh chóng. Và không bị vương vãi, bị đổ ngay trong quá trình đang chạy liên tục. Cũng như nên sử dụng trong những ngày chạy thường xuyên. Chứ không riêng gì trong những giải chạy nhé.

Tổng hợp những phụ kiện nhỏ - nhưng rất quan trọng cho một người chạy bộ

Hãy quan tâm tới những món đồ mà Freeman vừa chia sẻ. nhỏ, nhưng hãy thừa nhận với nhau rằng, sau một thời gian chạy bộ. Mặc dù với mục đích là cho cơ thể chúng ta được vận động mỗi ngày. Nhưng càng về lâu, về dài chúng ta bắt đầu nhận ra những hạn chế. Những yếu tố khiến việc chạy bộ hằng ngày không có được những cảm giác tốt.

Và khi này việc sắm, hay nâng cấp phụ kiện chạy Marathon bắt buộc phải tới. Những món phụ kiện nhỏ như vừa nói, chúng cũng là những giá trị quan trọng, nâng cao trải nghiệm. Sự an toàn của chúng ta trong suốt một hành trình rèn luyện đó.