Ưu điểm của lều cắm trại tự bung

Gần đây có rất nhiều người quan tâm và hỏi Freeman.vn về vấn đề có nên sử dụng chiếc lều tự bung để đi cắm trại, đi phượt, dã ngoại hay Picnic. Để trả lời cho câu hỏi này thì ngày hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về những ưu điểm của mẫu lều cắm trại tự bung.

Cùng đánh giá về ưu nhược điểm của mẫu lều này, từ đó các bạn sẽ có được những thông tin cần thiết để có thể tự mình ra quyết định xem mẫu lều nào mới là phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của bản thân.

Nào chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu ngay bây giời các bạn nhé.

lều cắm trại tự bung

>> Hướng dẫn chuẩn bị đồ đi dã ngoại trại từ A-Z

Lều tự bung là gì?

Lều tự bung là biến thê của chiếc lều cắm trại và được ứng dụng khá rộng rãi trong cuộc sống hàng ngày.

Với đặc điểm khác biệt với những mẫu lều du lịch thông thường là chiếc lều tự bung đã có kết cấu khung được định hình sẵn khi sử dụng bạn chỉ việc bỏ lều ra một mặt bằng phù hợp sau đó gỡ lều ra và chúng sẽ tự dựng lên một chiếc lều.

Lều tự bung có ứng dụng khá nhiều trong cuộc sống ngoài việc bạn sử dụng chúng trong những chuyến du lịch cắm trại, bạn còn hoàn toàn có thể sử dụng chúng để xông hơi, chính vì vậy mà hiện nay trên thị trường còn có một loại lều khác đó là lều tự bung xông hơi.

Lều tự bung khác gì so với một chiếc lều thông thường.

Về cấu tạo thì lều tự bung cũng có thiết kế giống như bao mẫu lều khác bao gồm những yếu tố như: Khung lều, cọc lều, vải lều, dây cố định lều..

Điểm khác biệt lớn nhất cũng như đã nói ở trên đó là thiết kế của lều tự bung đã được hình thành ngay trong quá trình sản xuất và lắp ghép, chính vì vậy mà khi sử dụng rất thuận tiện.

Lều cắm trại tự bung có những loại nào?

Lều du lịch tự bung có khá nhiều loại, dưới đây là những loại chính được sử dụng một cách phổ biến nhất hiện nay.

+ Lều tự bung theo số người: Có nhiều loại để bạn có thể nựa chọn là lều tự bung 2 người 3,4,5....10 người, loại lều tự bung được dùng nhiều nhất có lẽ là loại lều từ 2 tới 6 người.

+ Lều tự bung theo số lớp: cũng giống như những mẫu lều dã ngoại khác, lều tự bung có hai loại là loại 1 lớp và loại 2 lớp.

Ưu điểm của lều du lịch tự bung

 1. Không mất nhiều công dựng lều và thu lều

Đây là điểm khác biệt lớn và dễ nhận thấy nhất của loại lều này. Lều tự bung khi dựng lều bạn chỉ cần tìm một khoảng đất chống phẳng không đọng nước phù hợp, bỏ lều ra khỏi túi đựng tở lều ra là lều sẽ tự bung ra thành hình dạng chuẩn của một chiếc lều.

So với việc cách dựng lều cắm trại thông thường thì, sử dụng lều du lịch tư bung sẽ nhanh chóng hơn rất nhiều, bạn chỉ việc cố định các góc của lều bằng các cọc lều là xong.

Khi gập lều, bạn làm người lại quá trình tháo lều gấp gọn lều tự bung lại và bỏ lều vào túi không mất nhiều công sức. Các bạn tham khảo Clip dưới để hiểu hơn về các dựng lều tự bung các bạn nhé.

Nếu như việc dựng lều du lịch thông thường bạn sẽ cần mất khoảng trên dưới 10 phút để có thể dựng xong chiếc lều mà cần khoảng 2 người. Thì với lều tự bung bạn chỉ mất khoảng 2,3 phút là dựng xong và chỉ cần một người là được.

2. Sử dụng linh hoạt trong nhiều hoàn cảnh khác nhau.

Bạn có thể sử dụng lều tự bung trong nhiều chuyến đi khác nhau.

+ Đi cắm trại

+ Đi dã ngoại

+ Đi phượt

+ Đi trekking hiking

3. Chống mưa

Hầu hết những chiếc lều tự bung đều sở hữu lớp vải có gia công lớp chống nước. Chính vì vậy mà bạn có thể sử dụng lều để đi du lịch mà không lo lắng về giấc ngủ của mình ngay cả khi phải đi dưới điều kiện thời tiết mưa gió.

Đó là những ưu điểm chính yếu nhất của mẫu lều cắm trại tự bung, hi vọng rằng những chia sẻ ngày hôm nay sẽ giúp các bạn có thể tìm được một chiếc lều phù hợp cho mình trong quá trình đi du lịch cắm trại.