Áo giữ nhiệt là gì – có nên sử dụng áo giữ nhiệt khi đi leo núi?

Áo giữ nhiệt sản phẩm được cả thị trường tìm kiếm trong mùa đông. Với hy vọng từ mai ta sẽ mặc mỏng hơn, nhưng sẽ ấm hơn, không cảm giác cộm khó chịu. Hôm nay Hà Nội 8 độ C, hãy cùng Freeman tìm hiểu kỹ lại áo giữ nhiệt là gì?

Và khi Hà Nội 8 độ C như sáng 24.01.2024. Các tỉnh núi cao, một số điểm thám hiểm, Trekking nổi tiếng đã có nơi xuống tới -3 độ C. Áo giữ nhiệt có thực sự an toàn cho những hành trình đầy cam go, thử thách này không nhé!

áo giữ nhiệt là gì

Áo giữ nhiệt là gì – Nguyên lý giữ ấm của lớp áo mỏng

Thực tế, áo giữ nhiệt được xếp vào loại trang phục lót của nam nữ. Là lớp mặc trong cùng, bó sát cơ thể, tiếp nhận thân nhiệt trước là làm áo nhanh chóng nóng lên. Sau là giữ lại trọn vẹn phần thân nhiệt không “vượt” ra ngoài lớp áo.

Và áo giữ nhiệt, cũng giúp cho thân nhiệt giữ ở mức ổn định. Cao hơn từ 2 – 3 độ so với những kiểu áo thun, rồi mặc ngoài áo len khác.

áo giữ nhiệt là gì

Điểm quan trọng, vẫn là khả năng giữ lại thân nhiệt từ bên trong. Áo giữ nhiệt cũng đang sở hữu nhiều công nghệ vải, cách thức dệt. Để tăng cường khả năng giữ ấm trong cơ thể tối ưu nhất, thoải mái nhất.

Kết hợp với những lớp bên ngoài, cách nhiệt, cản gió. Giữ cho thân nhiệt thông thường là 37 độ C, an toàn nhất. Dễ chịu nhất trong những ngày như này, cũng như trong môi trường tự nhiên. Nếu chưa phải là vùng núi cao, thì cũng vẫn cứ rét hơn trong đô thị từ 1 – 2 độ C.

Áo giữ nhiệt và những công nghệ dệt

Là một sản phẩm tiêu dùng, áo giữ nhiệt cũng có từng phân khúc. Chia khả năng bảo vệ cơ thể con người trong nhiều điều kiện, hoàn cảnh thực tế. Từ những chất liệu cơ bản, đặc điểm hỗ trợ giữ ấm vốn có.

Mỗi thương hiệu, nhà sản xuất sẽ cung cấp sự pha trộn, công nghệ sợi hiện đại. Và mang tới sản phẩm với chất lượng, hiệu quả bảo vệ chúng ta ở ngoài trời là tốt nhất.

áo giữ nhiệt là gì

Chất liệu cơ bản bản của áo giữ nhiệt là gì?

Cùng với công nghệ hiện đại trong sản xuất sợi, dệt sợi. Các sản phẩm thời trang hiện nay có những chất liệu, thành phần sợi đa dạng. Tạo nên những chất liệu tổng hợp, giúp bù trừ điểm yếu của nhau – hướng tới sản phẩm vải, trang phục ngày càng bền hơn.

áo giữ nhiệt là gì

Theo đó, chất liệu tổng hợp dành cho áo giữ nhiệt hiện nay. Bao gồm các loại sợi PE, Arcylic, Rayon và Spandex. Bản thân chúng cũng là những dòng sợi tổng hợp, có độ bền cao. Cấu trúc vật lý vững chắc, và chắc chắn rồi!

Không thể thiếu đi độ đàn hồi cao, dễ dàng mặc vào. Khả năng phục hồi giúp trang phục bó sát và giữ ấm cơ thể một cách tốt nhất. Cùng bề mặt có độ xốp cao, vô số những ô bong bóng khí siêu nhỏ. Trái lại với sự mỏng nhẹ, mong manh như một chiếc áo thoáng khí, mà lại cho mức độ ấm áp, thoải mái giữa tiết đông cực cao.

Công nghệ hiện đại xử lý bề mặt sợi giữ nhiệt

Một số thông tin tổng hợp từ Website của ONOFF. Thương hiệu hàng đầu trong ngày thời trang lót nam nữ. Và cũng đang sở hữu tương đối nhiều công nghệ tăng cường giữ ấm cho các dòng sợi như:

áo giữ nhiệt là gì

  • Pha trộn các loại xơ sơi như Oxit kẽm, Titan, Vàng, Bạc vào trang phục giữ nhiệt. Bằng cơ chế cách nhiệt, nhóm vi sợi sẽ tiếp nhận hiệu ứng bức xạ hồng ngoại làm ấm bằng cách kích hoạt chuyển động các phần tử vi sợi. Tất cả vẫn là từ thân nhiệt toả ra, làm ấm mặt vải, giữ ấm cơ thể hiệu quả
  • Sử dụng xơ rỗng cách nhiệt, phương án này nó giống như bình thuỷ, bình giữ nhiệt 2 lớp. Có điều những ống rỗng này nó siêu siêu nhỏ, dưới kính hiển vi x1000 mới bắt đầu quan sát được. Công nghệ áp dụng cơ chế cách nhiệt, không để lọi ra quá nhiều thân nhiệt, hơi ấm xuyên qua vải áo
  • Phương pháp tráng phủ Polyme. Vừa tăng khả năng giữ thân nhiệt bên trong, cũng vừa giúp tăng độ dẻo dai, tính đàn hồi cho áo giữ nhiệt. Độ bền của mặt vải cũng cao hơn 2 – 3 lần khi sử dụng công nghệ này. Và cũng là công nghệ phổ biến nhất trong các sản phẩm hiện nay.

Là những gì mà chính Freeman.vn tìm hiểu và tổng hợp được. Giúp cho những chiếc áo giữ nhiệt, giữ ấm cơ thể làm việc ngày càng tốt hơn. Và nhận lại một cơ thể thoải mái, hết run rẩy, hay đôi khi chúng ta có xu hướng gồng cơ thể nên quá nhiều. Để cơ thể được ấm hơn qua tốc độ chuyển máu trong cơ thể.

Vậy! Áo giữ nhiệt là gì có nên sử dụng khi đi leo núi

Tính tới giai đoạn này của nội dung – khái niệm áo giữ nhiệt là gì? Chức năng, công nghệ hiện đại hoàn thiện tính năng sản phẩm. Hay chính những trải nghiệm hàng ngày, ai cũng đã và đang sử dụng áo giữ nhiệt rồi!

áo giữ nhiệt là gì

Chắc chắn câu trả lời là có – và không chọn cụm từ “nên sử dụng” áo giữ nhiệt khi đi leo núi, Trekking vào thời điểm này. “Nên” là cụm từ còn được lựa chọn “Có” hoặc “Không”. Và chúng tôi chọn một phương án khẳng định, phải có Item này trong trang phục Trekking, leo núi thời điểm đại hàn này!

Giúp bạn mặc mỏng hơn – nhẹ hơn

Lật lại những tiêu chí trong nội dung kỳ trước, chọn trang phục leo núi. Hướng tới việc lựa chọn trang phục nhẹ nhàng, thoải mái cho cơ thể trong những chuyến đi. Mềm mại, nhẹ nhàng nhất như cách chúng ta chọn cho mình bộ đồ ngủ thường ngày.

áo giữ nhiệt là gì

Tham khảo áo khoác gió nam nữ Amido 3 lớp

Với tác dụng giữ ấm mà áo giữ nhiệt mang lại. Bạn cũng chỉ nên mặt thêm 01 lớp áo nỉ hoặc len cho lớp cách nhiệt. Và một phần áo khoác gió đủ tốt, phù hợp với điều kiện môi trường thời tiết bên ngoài là xong.

Và nhớ rằng, mặc mỏng và nhẹ hơn khi có thể, có những lựa chọn phù hợp. Khả năng vận động của cơ thể cũng sẽ đạt hiệu quả tốt nhất. Thoải mái, thì từ thể chất tới tinh thần càng khoẻ mạnh, càng có nhiểu những trải nghiệm hấp dẫn trong suốt hành trình của mình.

Và áo giữ nhiệt cũng thoát nhiệt đủ tốt

Một tiêu chí khác, đảm bảo trong suốt quá trình di chuyển, vận động. Khi cơ thể có xu hướng sinh nhiều nhiệt hơn. Các nhà sản xuất áo giữ nhiệt cũng sẽ tính một mức giới hạn, phá vỡ những bong bóng khí – hơi ấm được giữ trên bề mặt.

áo giữ nhiệt là gì

Tạo một điều kiện đủ tốt nhằm xả nhiệt, khi này. Tiêu chí hoạt động của áo giữ nhiệt mỏng nhẹ, là không đẩy nhiệt độ cơ thể lên quá cao. Cơ thể không rơi vào tình trạng mất nước nhanh hơn. Những hiện tượng mệt mỏi, căng thẳng do mất nước cũng được hạn chế xuất hiện.

Một góc nhìn khác, ở nhiều sản phẩm đặc biệt khác. Mà chúng ta nên có sự quan tâm, để ý. Một lần nữa chọn đúng phần áo giữ nhiệt phù hợp với môi trường. Hoàn cảnh, nhịp sống, hay cả những hoạt động khi chúng ta ở ngoài thiên nhiên.

Áo giữ nhiệt cũng thấm mồ hôi

Không bao giờ được quên rằng, dù hoạt động trong môi trường nóng lạnh, điều kiện thời tiết nào. Thân nhiệt nóng lên, có hơi ẩm hay mồ hôi thoát ra nhiều. Là một phản ứng hết sức tự nhiên của cơ thể.

Nhìn lại thành phần của áo giữ nhiệt hiện nay bao gồm các loại sợi PE, Arcylic, Rayon và Spandex. Những chất liệu nhìn vào lại nhớ chúng là những chất liệu quen thuộc. Đặc biệt là trên không ít trang phục thể thao hiện nay.

áo giữ nhiệt là gì

Hãy tham khảo áo giữ nhiệt thể thao. Khi bạn vẫn cần sự thông thoáng tốt

Tất cả đều đàn hồi, thấm mồ hôi tốt, cũng như mau khô. Có chăng ở khái niệm áo giữ nhiệt từ đầu là gì? Mật độ dệt sợi sẽ cao hơn, bề mặt vải áo kín hơn để hạn chế lọt quá nhiều thân nhiệt ra ngoài.

Còn lại chúng ta vẫn có một trang phục khô thoáng, thoải mái cho suốt hành trình của mình. An toàn cho cả chuyển đi, khi có một lớp trang phục đảm bảo sự khô thoáng. Không hơi ẩm, không thấm ngược lại vào cơ thể, gây cảm lạnh trong suốt quá trình vận động.

Tạm kết về áo giữ nhiệt là gì? Chọn áo giữ nhiệt cho Trekking, leo núi

Áo giữ nhiệt là một sản phẩm khó có thể bỏ qua vào những ngày như này. 20.01.2024 Hà Nội chỉ 08 độ C, -3 độ C tại huyện Bát Xát, Tỉnh Lào Cai, và -2 độ tại điểm săn băng tuyết Mẫu Sơn, Tỉnh Lạng Sơn.

Áo giữ nhiệt với khái niệm, công năng của mình. Item đã giúp chúng ta trong việc mặc nhẹ hơn, ít cộm hơn trong cuộc sống thường nhật. Sẽ giúp cơ thể linh hoạt hơn trên những cung đường thám hiểm Trekking, leo núi, hay những hoạt động cắm trại, giải trí, nghỉ ngơi trong tự nhiên.

Chúng tôi tin rằng, sự gọn nhẹ của Item. Công năng tuyệt vời mà áo giữ nhiệt mang lại, tìm hiểu sơ bộ, tư vấn sơ khai trong nội dung “Áo giữ nhiệt là gì – có nên sử dụng áo giữ nhiệt khi đi leo núi”. Sẽ là một phần trong những cẩm nang chọn trang phục đi Trekking leo núi.

Trong một ngày rất lạnh – cóng tay cho những lời kết cuối cùng tại Freeman Hà Nội – lúc bắt đầu nội dung 10 giờ sáng 9 độ C, và kết thúc lúc 11 giờ trưa 11 độ C. Vẫn đón tiếp khách hàng tại: 290 Lê Trọng Tấn, Quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Cơ sở phía Nam: 28 Hoa Hồng, Phường 2, Quận 1, TP Hồ Chí Minh