Vải gió là gì – Tiêu chuẩn cơ bản của áo gió giữ ấm

Trong một nội dung mà mọi nhược điểm sẽ được bỏ qua. Tập trung vào cảm giác dễ chịu, ấm áp, khi được bảo vệ bởi một lớp áo gió, chắn gió. Và với khái niệm vải gió là gì hôm nay.

Ngoài công năng chính là cản gió, cơ thể không còn cảm thất những cơn gió lạnh tạt vào người. Thì trong leo núi, Trekking áo khoác gió sẽ còn những ưu điểm, tiêu chuẩn nào? Để giúp chúng ta có một hành trình an toàn, khoẻ mạnh.

 

Vải gió là gì? Những kiểu áo khoác vải chống gió!

Theo đó, vải gió có thành phần chính thông thường là sợi PVC hay Nylon. Nhóm chất liệu vốn có nhược điểm ít thoáng, bí nóng khi ứng dụng trong những trang phục mùa hè. Lại có ưu điểm rất lớn cho việc giữ kín, bảo vệ cơ thể trước những con gió. Hay đơn giản là môi trường lạnh ngoài tự nhiên.

Vải gió, cắt bỏ hoàn toàn cái lạnh, mà chúng ta cảm nhận được từ những cơn gió tạt vào người. Lực gió – cảm nhận được, nhưng cái lạnh – là thứ được triệt bỏ hoàn toàn. Cảm nhận rõ nhất là việc ra phố, đi xe máy vào mùa đông. Cơ thể có được sự thoải mái, an toàn hơn rất nhiều.

Dòng chất liệu độ bền cao

Ngoài ưu điểm kín gió, chống gió hiệu quả. Thành phần sợi Nylon, Polyester, sợi PE phục vụ chủ yếu cho quần áo chống gió hiện nay. Cũng được đánh giá là sản phẩm có độ bền cao.

Khi mùa đông, thời điểm lạnh thực tế phải sử dụng tới áo gió cũng có xu hướng đang ngắn đi. Sở hữu một chiếc áo gió hiện nay đang có độ tuổi dài hơn. Lâu hơn, bền hơn, và khi xu hướng thời trang không dành cho bạn, thì áo khoác gió có giá trị sở hữu trong khoảng thời gian rất dài.

Khả năng chống nước cực mạnh

Vẫn là Nylon, Poly, PE nhóm vật liệu được ứng dụng cho công nghệ chống nước, dày dép. Giờ là áo gió, quần gió hiệu ứng luôn là nước trôi nhanh trên bề mặt. Trừ khi nước có đổ lên lớn lắm, đi trong những hạt mưa dày.

Khi ấy vết ẩm, thấm nước mới chỉ xuất hiện nhẹ trên vải gió. Và chỉ cần từ khoảng 3 – 4 phút ngồi trong phòng, môi trường khô ráo. Những vết ẩm này cũng sẽ tự bay hết, không còn những điểm đen lộ liễu khó chịu.

Nhờ ưu điểm đó – khái niệm cùng những đặc trưng của vải gió là gì? Chúng ta có những sản phẩm đảm bảo cho hành trình Trekking, leo núi. Những cơn mưa nhẹ, độ ẩm đặc trưng của thiên nhiên tác động vào lớp áo gió.

Nó gần như không gây hấn gì, áo chỉ 01 lớp lót lưới nhẹ bên trong. Thông thường cũng khó mà cảm thấy ẩm, hơi ẩm nhẹ bám lên bề mặt.

Chỉ số mật độ vải

Diner – hay những thông số 150D, 300D, 600D, 1860D. Những chỉ số chúng ta nhận biết được mận độ dày sợi dệt tính trên từng mm vải. Chỉ số này càng cao, mật độ sợi càng dày, diện tích ô thoáng trên mặt vải càng nhỏ. Kèm theo ưu điểm chống gió, cản gió lớn theo.

Áo gió chống thấm nước Amido đa năng

Dựa vào đó, mà chúng ta có vải gió, sản xuất áo gió theo mùa. Hay áo khoác gió chống nước cho từng vùng khí hậu, nóng ẩm quanh năm chẳng hạn.

Theo đó, mật độ sợi ở đây sẽ từng bước giảm đi sự cảm nhận được những cơn gió tạt vào cơ thể. Tiến tới giảm đi mức độ lạnh, cơ thể bị nhiễm lạnh khi đi vào trời đông, môi trường hàn đới. Hay thậm chí là băng tuyết, khi mật độ sợi dệt tăng lên.

Sự quan trọng của lớp lót sau vải gió

Sau khái niệm vải gió là gì? Chúng tôi muốn khách hàng nắm rõ, sợi PVC, Nylon, Polyester – PE sinh ra cho nhiệm vụ cản gió. Còn khả năng giữ ấm, làm thân nhiệt ổn định.

Lại là sự phụ thuộc vào lớp lót bên trong, cấu trúc, phương án sử dụng chất liệu. Cũng như sử dụng vải gió – làm áo gió dã ngoại phù hợp với môi trường, điều kiện mỗi hành trình.

Lớp lót áo gió vải lưới

Xuất hiện trên những dòng áo khoác 2 lớp, ưu điểm là nhẹ. Cũng như một phần gia tăng độ thoáng khí, sự thoải cho cơ thể ở điều kiện không quá lạnh. Thân nhiệt tăng lên nhanh, và cần một điều kiện đủ tốt để thân nhiệt được giải phóng.

Áo khoác gió - Lót vải lưới Amido 2 lớp

Với kiểu áo giữ ấm ở mức độ vừa này, chống gió nó sẽ dừng lại ở mức giảm đi cảm nhận về lực của gió. Sau đó, chất vải của những dòng sợi cũng thô, gân hơn để tạo ra một mặt bằng chung là những chiếc áo gió chống thấm nước tốt hơn.

Với loại áo này, trong điều kiện mưa lạnh, mưa phùn dày hạt (Chứ không phải mưa lớn). Chúng ta vẫn có thể sử dụng đi phượt, đi bộ đường dài. Cản lực gió, cũng như không cảm nhận được cái lạnh, mà hơi ẩm đang bám trên vải áo.

Áo gió với lớp lót Nylon, Polyester

Như có nói các chất liệu Nylon, Polyester có nhược điểm cố hữu là độ thông thoáng tương đối thấp. Nhưng trong những mẫu áo khoác gió hiện nay, khi môi trường chạm ngưỡng dưới 20 rơi xuống mức 15 – 12 độ C.

Lớp lót này lại có tác dụng giữ - om lại phần thân nhiệt của chúng ta. Sử dụng chính phần nhiệt độ này, mà giữ ấm ngược trở lại cơ thể. Trung bình ở mức giá bán từ khoảng 200k – hơn 300k một xíu. Đây là những mẫu áo gió mà chúng ta vẫn sử dụng.

Hay thậm chí, chúng ta cũng không phải mặc quá dày, 2 lớp lót bên trong là tương đối ấm, an toàn cho cơ thể. Cho cả những cung Trekking, leo núi ngắn ngày, hay những buổi đi chơi, cắm trại, dã ngoại cuối tuần.

Và ở một số dòng áo mới hiện nay sợi Pongee mật độ Polyester thấp cũng được ứng dụng. Ưu điểm không thua gì nhiều sợi Polyester. Nhưng nó mềm, dịu, có tính đàn hồi, và cho cơ thể vận động thoải mái hơn

Áo vải gió với lớp lót nỉ là gì?

Cũng giữ lại thân nhiệt bên trong như Polyester hay Nylon. Nỉ lại có ưu điểm nóng lên sau khi tiếp nhận nhiệt độ toả ra từ cơ thể. Mang tới hiệu quả giữ ấm, bảo vệ cơ thể dưới môi trường lạnh hiệu quả tốt hơn từ 3 – 5 lần.

Áo gió với lớp lót nỉ (có thể tháo rời) Amido

Ở tiêu chuẩn này, chúng ta có thể đạt hiệu quả trong môi trường tuyết, săn mây. Mà cơ thể vẫn giữ ở 2 lớp áo cơ bản, không quá dày, không quá cộm.

Hay ở cấu trúc lót này, chúng ta còn có những lớp lót – đệm giữa bằng bông cách nhiệt. Còn mang tới hiệu quả giữ ấm cơ thể tốt hơn nữa, an toàn. Thoải mái hơn khi ra ngoài môi trường thiên nhiên, nơi chúng ta biết, nhiệt độ luôn thấp hơn trong đô thị tương đối nhiều.

Và áo gió lông vũ

Ấm và nhẹ nhất là những gì chúng ta nói tới phân khúc, áo chống gió, chất vải gió này. Cho cả nhu cầu hàng ngày, cho những hoạt động thám hiểm trong điều kiện, môi trường thiên nhiên khắc nghiệt.

Áo lông vũ chọn Nylon, chất liệu kị khí nhất, ít có sự thông thoáng. Không chất liệu pha, tổng hợp, không một thành phần cải thiện ưu điểm chất liệu. Nhằm giúp lớp áo hoàn toàn kín gió, bên trong hoàn toàn độc lập khi kéo kín khoá áo khoác gió.

Gió không xuyên qua từ ngoài vào trong, lượng thân nhiệt bên trong cũng không thể thoát ra ngoài. Nhưng điểm quan trọng vẫn nằm ở lớp lót giữa lông vũ. Với vô số sợi tơ mềm của lông vũ khi đan xen vào nhau tạo thành các khoang chứa đầy không khí. Tạo nên một lớp bảo vệ giữ ấm vô cùng hiệu quả.

Đắt đỏ, nhưng áo lông vũ chống gió hiện nay vẫn luôn được đánh giá là sản phẩm ấm nhất, nhẹ nhàng, thoải mái nhất. Cũng như giới hạn chịu đựng ở môi trường khắc nghiệt, môi trường băng tuyết. Cũng là điều đã được ghi nhận, qua rất nhiều trải nghiệm, những chương trình thám hiểm, truyền hình thực tế mà chúng ta thường xuyên tiếp xúc.

Mua áo khoác gió leo núi chuẩn bài ở đâu?

Môi trường Trekking, leo núi là một điều kiện hoàn toàn khác biệt so với thường nhật. Những chiếc áo khoác cơ bản tạo điều kiện cản gió. Giữ ấm tốt nhất cho cơ thể, cho những cơn gió mạnh, cho những ngày Hà Nội dưới 10 độ C.

Ở quy chuẩn áp dụng cho môi trường, điều kiện tự nhiên. Chúng ta sẽ cần nhiều hơn một chút:

  • Khả năng chống ẩm, mưa nhẹ trên bề mặt ít có sự ẩm ướt
  • Giảm trừ hiện tượng hơi ẩm xuất hiện trong các lớp giữ ấm, cách nhiệt bên trong
  • Những mẫu áo sẽ có nhiều lớp, chi tiết phức tạp hơn trong môi trường tự nhiên
  • Khả năng chống thấm, đi tuyết chống đông cũng là một tiêu chí quan trọng dành cho cơ thể chúng ta.

Tất cả đã sẵn sàng từ những thông tin tư vấn chi tiết. Những sản phẩm áo khoác gió, quần chống gió Amido mà Freeman có đủ sản phẩm mẫu, chất liệu thực tế cho khách hàng trải nghiệm. Một dải sản phẩm mà chúng tôi phấn đấu:

  • Là TOP trang phục chống gió, leo núi dã ngoại phù hợp với khí hậu nước ta
  • Chất liệu tốt, đi kèm khả năng vận động linh hoạt, thoải mái của cơ thể
  • Chi phí hiệu quả nhất, cho dù bạn dành hết 3 tháng trong năm cho những hành trình trải nghiệm, khám phá của mình.

Freeman – 10 năm kinh nghiệm cùng bạn xê dịch. Nâng cao trải nghiệm hành trình với nhiều thiết bị hỗ trợ, tư trang cơ bản tại:

  • 290 Lê Trọng Tấn - Thanh Xuân - Hà Nội; ĐT 0966778790
  •  28 Hoa Hồng, P.2 , Q. Phú Nhuận , TP. Hồ Chí Minh (giữa đường số 11 và bùng binh Nguyễn Công Hoan): ĐT 0966888790.