Lời khuyên về việc mang đồ đi Trekking cho người mới từ Porter dày dặn kinh nghiệm

Khi những món đồ nặng nền nhất, phức tạp nhất đã được chúng tôi lên kế hoạch. Thì du khách hãy tập trung vào những điều tốt nhất cho bản thân, một balo khoảng 20 – 25L. Với những món đồ nhẹ nhàng, cơ bản, là lời khuyên từ một Porter dày kinh nghiệm, dành cho quá trình chuẩn bị. Mang đồ đi Trekking cho một người mới.

 

Trekking theo Tour, lợi thế không khác gì một chuyến đi du lịch. Phương tiện, lịch trình nhà Tour, đơn vị tổ chức, nhà dẫn đoàn đã chuẩn bị hết tới 100%. Và trên vai trò của mỗi du khách, là hãy tập trung vào bản thân, tư trang của mình. Cho mình sự an toàn, thoải mái cao nhất cho bản thân trong cả hành trình

Lời khuyên về việc mang đồ đi Trekking cho người mới từ Porter

Tập trung vào tư trang cá nhân là gì?

Hãy cứ nghĩ tới việc bạn đi du lịch bình thường: Đi bộ đường dài, leo núi cùng Porter. Nó như việc bạn lên một chuyến xe Bus, xe đi du lịch. Có đủ nước, khăn lạnh, giúp bạn có một hành trình di chuyển xuyên suốt cực kỳ thoải mái, thư giãn.

Ảnh minh hoạ

Trekking, leo núi theo Tour cũng vậy, nước và đồ ăn. Là thứ có sẵn, mỗi Porter cho mỗi hành trình, đặc điểm hành trình, độ khó cung đường Trekking, leo núi. Porter được phân công phục vụ bao nhiêu khách, họ cũng luôn mang đủ phần ăn uống. Hay cả hệ thống lều trại, ngủ nghỉ đủ đi kèm

Du khách tập trung vào tư trang cá nhân, như một chuyến du lịch, đi bộ đường dài với Porter chỉ cần:

  • Mang đủ quần áo, đồ khô thay thế theo lịch trình 2 – 3 thậm chí là 4 ngày
  • Công – dụng cụ vệ sinh cá nhân, đồ tắm giặt hằng ngày
  • Thuốc men, đồ y tế đề phòng cho việc ăn uống, ăn đồ lạ
  • Thiết bị liên lạc di động, sạc pin…

Lời khuyên về việc mang đồ đi Trekking cho người mới từ Porter dày dặn kinh nghiệm. Tạm dừng ở đây, cho một hành trình trong Tour. Cho cảm giác của một hành trình du lịch đơn giản, nhẹ nhàng. Hệ thống tư trang, điều được ưu tiên cao nhất, sẵn sàng ở lại trong thiên nhiên vài ngày.

Có sự thoải mái tốt trong quá trình tự chăm sóc bản thân. Ở đây là một tinh thần thoải mái, du khách không bị cuốn đi vào mất thời gian cho quá trình này. Sau đó, chúng ta mới nói tới.

Nhóm tư trang cho một người đi Trekking, leo núi

Sau khi chúng ta chuẩn bị đủ những gì mình cần. Thì hoàn cảnh (Ở đây là một hành trình thách thức, bản năng chống chọi với môi trường thiên nhiên). Yêu cầu việc chọn quần áo, trang phục.

Hay tới cả một số dụng cụ, ngành hàng khác cũng phải đảm bảo được sự thích nghi, phù hợp với hành trình. Điều kiện với hành trình.

Quần áo thoải mái

Kể cả những trang phục Pijama, đồ ngủ, nếu là thoải mái, giúp cơ thể thoải mái nhất. Lời khuyên về việc mang đồ đi Trekking cho người mới từ Porter dày dặn kinh nghiệm. Là bạn cứ chọn, miễn sao, cơ thể luôn ở trạng thái thoải mái, thư giãn cao nhất. Đó là một sự so sánh – liên tưởng.

Tất nhiên, kéo theo sau đó là những bộ trang phục có độ thoải mái, đàn hồi. Thông thoáng – thoát mồ hôi nhanh chóng. Dù đông hay hè, tiêu chuẩn này luôn được áp dụng do chúng luôn vận động. Thân nhiệt luôn tăng lên, mồ hôi luôn thoát ra trong quá trình di chuyển.

Và áp dụng luôn với cả đồ thay thế, đồ khô sau khi vệ sinh cá nhân thường ngày. Luôn có đồ mới, luôn phải khô ráo. Để thoải mái cho giấc ngủ qua đêm, và khoảng thời gian ngày mới trước khi cung đường tiếp theo bắt đầu

Áo khoác chống gió, chống thấm nước

Trang bị cơ bản, nó giúp bạn chống lại mức chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm. Ít nhất là như vậy, với khoảng chi phí từ 500k – hơn 700k. Chất liệu Polyester mật độ cao, áo khoác gió 01 lớp cơ bản đã làm rất tốt yêu cầu này rồi!

Chống gió, giữ ấm, giữ thân nhiệt ổn định trong hoàn cảnh này. Là một yêu cầu cơ bản, giúp chúng cơ thể luôn nằm trong thể trạng thoải mái, khoẻ mạnh. Tinh thần thoải mái trong cả hành trình, đôi khi là việc mang đồ đi Trekking cho người mới cùng Porter tới khoảng 4 – 5 ngày.

Cùng với đó, ở mức giá bán, giá trị áo khoác chóng gió kể trên. Sản phẩm cũng duy trì tốt sự khô ráo cả trong và ngoài. Khi di chuyển trong môi trường có độ ẩm cao, hay mưa nhẹ.

Đồ cơ cứu bổ sung trong túi đồ Y tế

Mặt dù các Porter đã sẵn sàng, nhưng việc bổ sung thêm chút thuốc đỏ, chút đồ sát khuẩn, băng gạc,… Là những món đồ sơ cứu cho những tình huống vấp ngã, chấn thương, xước ngoài da. Mà chính bản thân chúng ta cũng tự xử lý, chăm sóc bản thân được.

Thuốc xịt côn trùng, một số loại kem chống nắng. Cũng là lời khuyên của các Porter khi chuẩn bị, việc mang đồ đi Trekking cho người mới nên bỏ chung vào túi đồ thuốc men, sơ cứu y tế này.

Cơ bản là tương đối đầy đủ, chỉn chu cho mỗi chuyến đi. Hành trình của chúng ta lâu – dài ngày.

Điện thoại – và cách bảo vệ phù hợp

Tất nhiên rồi, dù không còn sóng, kết nối 3G hay 4G giữa tự nhiên. Nên điện thoại thông minh, sẽ được khách hàng lưu lại rất nhiều hình ảnh cá nhân. Hay khung cảnh tự nhiên mà chúng ta trải nghiệm xuyên suốt hành trình.

Lời khuyên cho du khách, chuẩn việc mang đồ đi Trekking cho người mới trong hoàn cảnh này. Là luôn có những phần túi chống nước bảo vệ cho thiết bị của mình. Dây đeo cổ chắc chắn, không nên để điện thoại trong túi quần – túi áo.

Trong tình huống này, quần áo cho hành trình đi bộ đường dài, leo núi. Với nhiều túi, không gian mang đồ. Sẽ khiến du khách có cảm giác rất lỉnh kỉnh, đôi khi quên cả việc món đồ nào! Mìng đã cất ở đâu.

Nên túi với dây đeo trên cổ, là một sự tiện lợi, bảo vệ tốt hơn. Chưa kể có khi là mưa ẩm, ngâm mình dưới nước. Lội sông sẽ phải ngâm thiết bị dưới nước.

Cuối cùng, đừng quên những viên pin sạc dựn phòng nhé! Với các thiết bị điện thoại mới nhất, Flagship hiện nay. Trang bị viên pin chừng 20.000 mAh, là tương đối đủ với khoảng 4,5 lần sạc cho các thiết bị có dung lượng pin lớn nhất hiện nay rồi!

Những món đồ nhỏ nên việc đi Trekking cho người mới

Cũng là một số món đồ, mà các Porter khuyên bạn nên có. Tìm hiểu phương án sử dụng, cũng như thuần tục kỹ năng sử dụng. Và tự áp dụng chúng cho những hành trình tự túc sau này. Ví như:

Bộ đàm liên lạc tần số ngắn

Bạn có thể được cung cấp thiết bị này trong một số Tour, hành trình khó. Khi các Porter không quá đông, không có khả năng bao quát hết cả đoàn. Bộ đàm với tần số liên lạc ngắn, là một trang bị đảm bảo hướng dẫn, đảm bảo an toàn cho chuyến đi.

 

Không phải ai cũng phải giữ bộ đàm bên mình, nó được phân cho từng cá nhân trong nhóm. Giữ liên lạc với người hoa tiêu ở trên, hay những nhóm nhỏ khác.

Ưu điểm của thiết bị là không có độ trễ, liên lạc nhanh chóng. Cũng như giúp từng cá nhân trong đoàn, hoàn toàn có thể dừng lại. Quay lại hỗ trợ trong một tình huống khẩn cấp.

La bàn – cách đọc la bàn kết hợp bản đồ giấy

La bàn, giúp chúng ta định hướng – và chỉnh hướng bản đồ giấy đúng với hướng của la bàn. Điều chỉnh hướng đi, phòng – tránh những tình huống lạc, hay bị lạc. Mà chúng ta có thể tự quay về hướng di chuyển chính xác.

Cho dù, hành trình đi bộ đường dài – Trekking cùng Porter ít khi nào bạn lâm vào hoàn cảnh, tình huống này. Song nó cũng là một kỹ năng quan trọng, một trải nghiệm đáng nói. Nhằm mang tới cảm giác thách thức, được hoà nhịp vào thiên nhiên, cảm giác sinh tồn hơn.

Sau này, với khả năng, kinh nghiệm của mình, chúng ta hoàn toàn có thể tự mình sinh tồn. Tận hưởng những hành trình, đi theo phong cách riêng. Sinh tồn tốt hơn theo đúng bản năng của mình.

Chuẩn bị bình nước cá nhân

Trekking – leo núi là một hành trình hứa hẹn sẽ bào sức của chúng ta một cách khủng khiếp. Việc bù nước liên tục sau cứ mỗi khoảng 30 phút, với những ngụm nhỏ. Là lời khuyên, lời nhắc nhở liên tục của các Porter.

Trên thực tế, bạn chỉ cần khoảng 1 Gallon hay khoảng 3,8 lít nước mỗi ngày cho hành trình, như nhịp sống thông thường. Những ngụm nhỏ và bù thường xuyên, đảm bảo đủ nước cho cơ thể. Không khiến bạn phải uống nước bằng những ngụm dài, vài trăm Mililit nước mỗi lần, và buộc phải uống nhiều nước hơn quá nhiều đâu.

Và những chiếc bình giữ nhiệt với dung tích từ 800 – 1000 ml hiện nay. Là một sự chuẩn bị tương đối hợp lý cho cả ngày dài. Nhẹ nhàng, hay kích thước bình cũng dễ cầm nắm, mang theo bên mình. Luôn có những chặn nghỉ, thời gian để đổ đầy – Refill đủ lượng nước mình cần.

Túi ngủ lều qua đêm

Lời khuyên về việc mang đồ đi Trekking cho người mới từ Porter dày dặn kinh nghiệm. Một lần nữa giúp khách hàng chủ động hơn bảo vệ bản thân. Bảo vệ giấc ngủ lều qua đêm một cách đầy đủ, cẩn thận hơn. Với chiếc túi ngủ của riêng mình, vừa Size, ôm chắc và mang tới hiệu quả giữ ấm cơ thể tốt nhất.

Túi ngủ Trekking - leo núi Naturehike NH19W400-Z

Trên thị trường hiện nay, những quy chuẩn về độ dày, tiêu chuẩn môi trường giữ ấm. Đã hoàn thiện qua những con số rõ ràng. Và chúng ta cứ áp vào đó, thời điểm, điều kiện môi trường, những yếu tố liên quan. Mà chọn lựa trong thời điểm này.

Ngoài ra, chúng ta lưu ý túi ngủ lông vũ chưa bao giờ là một lựa chọn tốt nhất. Sản phẩm giữ ấm tốt, bảo vệ con người ngoài tự nhiên cực kỳ hiệu quả. Song nó là sự phù hợp cho điều kiện, môi trường cực lạnh, và đôi khi với môi trường.

Túi ngủ Cotton mềm mại - thoải mái Naturehike NH20MSD02

Những cung Trekking theo Tour hiện có, túi ngủ lông vũ lại là không gian. Khả năng bảo vệ quá bí nóng trong nhiều hoàn cảnh. Nhất là chúng ta có điều kiện ngủ lều, Tour Trekking luôn Setup vị trí dừng chân, hạ trại an toàn nhất.

Thế nên, vì sự nhẹ nhàng, với những hành trình như hiện tại. Nó không đủ để đánh đổi, khi chúng ta có một không gian thuộc diện vô cùng ấm áp. Mà nên dành cho những hành trình khắc nghiệt nhất, điều kiện sinh tồn khó khăn nhất.

02 món đồ được quan tâm đầu tiên khi đi Trekking, leo núi

Sẽ không còn gì là thú vị, khi hai món đồ này cứ mãi ở đầu mỗi nội dung, tư vấn. Lời khuyên về việc mang đồ đi Trekking cho người mới. Quá nhiều nội dung, quá nhiều chi tiết, đánh giá, “khoét sâu” tiểu tiết rồi.

Nên trong mội nội dung như này, trong một điều kiện nhất định. Giày leo núi & Balo leo núi phải là sự lựa chọn phù hợp, thích nghi, linh hoạt. Và sự thong thả như cách Freeman.vn vừa có sự liên hệ như khi chúng ta đi du lịch theo Tour vậy!

Giày leo núi nhẹ nhàng – thoáng khí

Tham gia hành trình Trekking, leo núi cùng Porter. Thứ nhất chúng ta không phải mang balo nặng, luôn được hỗ trợ, dìu dắt bởi những Porter dày dặn kinh nghiệm. Thế nên, người mới vẫn có cơ hội trải nghiệm hành trình với những Form giày cổ thấp – Low cut. Cho dùng cung đường có dài tới đâu!

Giày Low Cut luôn là đôi giày leo núi, đi rừng, lội nước nhẹ nhất. Ôm chân chắc chắn, nhưng mắt cá chân vẫn được thả lỏng ở mức tối đa. Nó khiến cho những người mới – du khách thực sự có được một sự thư giãn, thoải mái cao ngoài thiên nhiên.

Cuối cùng, hiểu về hành trình, cung đường, địa hình. Là yếu tố cuối cùng để chọn một đôi giày leo núi chống nước, hay một đôi dép rọ nhẹ hơn – thoáng chân hơn cùng những yếu tố cơ bản:

  • Thiết kế đế giày có độ bám cao, đế giữa cùng lót giày êm ái, giảm áp lực đau – căng mỏi bàn chân
  • Mũi giày – dép rọ Trekking, leo núi không thể thiếu phần cao su. Bảo vệ chống va đập tại vùng mũi giày
  • Gót giày luôn ôm sát, hỗ trợ cổ chân một cách hiệu quả. Hay một số thiết kế, sẽ cho phép điều chỉnh độ ôm phù hợp nhất, ổn định nhất.

Balo khoảng 20 – 30L cho hành trình cùng Porter

Là lựa chọn gọn nhẹ, chuẩn bị cho hành trình tới 2 – 3 ngày. Mà những gì chúng ta chuẩn bị không quá lớn, kích thước thu gọn tương đối vừa phải. Không phải mang lều, bếp núc, bộ nồi – xoong cồng kềnh.

Cơ bản, hãy mang đủ những gì chúng tôi – Porter người bạn của chúng tôi trong nội dung. Một balo mang đồ thậm chí khó vượt qua 7kg như mỗi chuyến du lịch. Quan trọng hãy nhắc lại một số quy chuẩn quan trọng.

Mẫu Balo chống nước 25L cho 2 - 3 ngày leo núi

 

  • Balo với chất vải chống thấm nước, khoá kéo chống rò rỉ nước
  • Hệ thống ngăn nhỏ để đồ nhỏ như la bàn, thiết bị sạc điện tử. Ngăn giữ chai nước, ngăn cài gậy leo núi
  • Đai hông hay khung kim loại chịu tải ở mức độ này. Du khách hoàn toàn có thể bỏ qua
  • Quai vai, nên chọn loại có độ dày tốt, êm ái hơn một chút, cho hành trình thêm thoải mái.

Là những Lời khuyên về việc mang đồ đi Trekking cho người mới từ Porter dày dặn kinh nghiệm mà Freeman.vn. Muốn dành cho khách hàng của mình qua nội dung này. Và chúng la vẫn luôn đồng hành với nhau với nhiều sản phẩm, thiết bị chính hãng có mặt tại:

  • 290 Lê Trọng Tấn - Thanh Xuân - Hà Nội; ĐT 0966778790
  •  28 Hoa Hồng, P.2 , Q. Phú Nhuận , TP. Hồ Chí Minh (giữa đường số 11 và bùng binh Nguyễn Công Hoan): ĐT 0966888790