Tiêu chuẩn nào dành cho quần dài đi bộ, leo núi

Khi ở vạch xuất phát, khi những thông tin đa chiều là những gì bạn nhận được hiện nay. Lựa chọn một chiếc quần dài đi bộ đường dài, leo núi. Sẽ thực sự khó khăn khi bạn không nắm rõ vài quy tắc, điều kiện cơ bản.

Mà theo chúng tôi nghĩ rằng, nó quyết định sự phù hợp, sự thoải mái. Cuối cùng là những giá trị nhận lại sau của một hành trình dài.

Tính phù hợp khi chọn quần dài đi bộ, leo núi

Môi trường, thời tiết

Một lẽ hiển nhiên như cách chúng ta chọn quần áo, trang phục thường ngày. Nó phải đảm bảo sự thoải mái, thoáng khí vào những ngày hè. Hay ấm áp vào mùa đông.

Điều kiện cơ bản này, sẽ giúp người đi Trekking, leo núi. Phải giữ được một mức nhiệt độ cơ thể ổn định, cho dù là tăng lên trong mọi điều kiện vận động. Thì mức tăng này, cũng không nên quá trớn. Và thông thường, cái chúng ta nhận lại là mất nước, hoa mắt, chóng mặt.

Nặng hơn là một số chân thương sau khi cơ thể nóng lên, mất nước. Thường thấy như căng cơ, chuột rút, giới hạn chuyển động của cơ thể!

Thời tiết, nhiệt độ môi trường cũng quyết định cho chúng ta có một chiếc quần cản gió, hay quần nỉ giữ ấm. Ngược lại một chút so với quần mùa hè thoáng khí. Là cần giữ ấm cơ thể, tránh những cơn gió tác động ngược, khiến cơ thể bị nhiễm lạnh. Tê cứng, cảm giác kim châm ở bàn chân.

Yêu cầu về khả năng chống nước

Là một yêu cầu hết sức hiển nhiên dành cho quần dài đi bộ, leo núi. Khách hành tự khắc biết hành trình đi bộ đường dài, thám hiểm, leo núi. Bản thân sẽ phải trải qua những gì?

Thông thường, hơi ẩm trong tự nhiên, môi trường ẩm do mây mù hay sương muối. Cũng là một tác động gây ẩm lên bề mặt trang phục của bạn. Ở cấp độ này, đa số các trang phục bình thường có sợi Nylon hay Polyester làm tương đối tốt. Các loại quần Jogger, quần túi hộp cơ bản là bảo vệ được bạn trong điều kiện này.

Chưa kể, chúng còn thấm hút mồ hôi rất tốt, bay ẩm nhanh. Một tác động gây ẩm khác tới quần áo đi Trekking, leo núi.

Song, khi bạn thực sự vào môi trường ẩm như những cơn mưa lớn. Địa hình quá nhiều sông suối, hang động. Lúc này công nghệ vải Gore-Tex là một sự ưu tiên, công nghệ đảm bảo rằng:

  • Hoàn toàn không cảm nhận được sự ẩm ướt ở bên trong
  • Nó cũng bảo vệ tối ưu hơn khi bạn sử dụng những quần lót nỉ, sợi Cotton bên trong
  • Gore-Tex giúp cho trang phục của bạn nhẹ hơn
  • Khả năng chống thấm, không đọng nước cũng đảm bảo trang phục không bị nặng thêm. Giữ nguyên trạng thái thoải mái như bàn đầu.

Tính đàn hồi tối ưu khả năng vận động

Yêu cầu dành cho quần dài đi bộ, leo núi. Đảm bảo khả năng di chuyển, đi bộ thoải mái trên mọi cự ly của hành trình. Là lý do quần Jeans, Kaki thời trang thường ngày không phải là một lựa chọn được ưu tiên. Chúng quá cứng, và nặng hơn so với quần dài leo núi nam nữ chuyên dụng.

Quần dài đi bộ, leo núi nam nữ khi mới sờ vào, chúng ta có một cảm giác vải mềm hơn, mịn hơn. Thử vo lại thành một nắm, vải lập tức phục hồi lại về trạng thái như ban đầu của mình. Thì thực tế, ngoài sợi Nylon hay Polyester chống nước, trượt nước.

Những dòng sợi như Lycra, Spandex cũng xuất hiện từ 20 - 30%. Tuỳ cấu trúc vải, yêu cầu về khả năng chống nước, cản gió. Mà tạo nên mức độ đàn hồi, co giãn cho sản phẩm.

Không cần phân tích nhiều, tiêu chuẩn dành cho quần dài đi bộ, leo núi về sự đàn hồi, thoải mái. Nó còn cho phép bạn vận động thoải mái khi chạy bộ, một hoạt động mà cơ thể phải vận động tương đối mạnh, nhanh và phải giữ nhịp độ.

Một “kiểu” liên hệ trực tiếp, để bạn biết rằng, việc bước những sải chân rộng, đặc chân lên một mỏm đá cao mà leo lên. Quần leo núi nam nữ chuyên dụng sẽ đạt được hiệu suất ra sao? Khả năng vận không không thể bị hạn chế, hay chậm lại chỉ với sản phẩm chuyên dụng.

Là những yêu cầu chung dành cho quần dài đi bộ, leo núi. Những yếu tố giúp bạn đảm bảo được khả năng di chuyển, đáp ứng cự ly. Cũng như cả khoảng cách di chuyển mỗi ngày trong hành trình, sau đó.

Những yêu cầu đặc biệt dành cho quần dài đi bộ, leo núi

Ở trong phần này, là những yêu cầu, khả năng quần dài đi bộ, leo núi nam nữ. Sẽ bảo vệ bạn trong từng môi trường, điều kiện khác nhau. Sau sự thoải mái, chúng ta cũng phải xem xem. Thiết kế của quần Trekking, leo núi còn có ưu điểm gì nữa?

Mà trong đó, bắt buộc là một từ khoá tiếp tục xuất hiện. Cho bất kỳ sự chuẩn bị trước khi đi Trekking, leo núi nào?

Quần có khả năng chống tia UV

Nghe như có một cái gì đó hơi thừa ở đây, chống nắng nóng, tia UV cho phần thân dưới. Liệu nó có thực sự cần thiết dành cho quần dài đi bộ, leo núi?

Thực tế nhóm tiêu chuẩn UPF phổ biến ở 40 hay 50+ hiện nay. Ngoài chống nắng nóng, giảm tác động từ tia UV tác động vào da, cơ thể. Có một điều chắc chắn, bề mặt quần áo đi Trekking, leo núi cũng đi kèm khả năng cách nhiệt, phản xạ nhiệt.

Một tính năng mà như có nói về thân nhiệt, mức ổn định, khoẻ mạnh. Cũng được góp phần từ khả năng chống nắng - tia UV ở những chuẩn UPF mang lại. Rõ ràng, UPF có thể bảo vệ bạn nhiều hơn.

Sau đó, chúng ta cũng tính tới những cá nhân có làn da tương đối nhạy cảm. Nhanh phản ứng với nắng, dễ bị tổn thương. Đó! Là một lý do vì sao, chỉ số - khả năng chống nắng - tiêu chuẩn UPF cao cấp nay cũng được dành cho quần dài đi bộ, leo núi.

Quần leo núi chống gió, giữ nhiệt

Chống lại nắng nóng, mùa hè xong - đầu còn lại. Quy chuẩn dành cho quần dài đi bộ, leo núi chúng ta sử dụng từ khoá “sinh tồn với mùa đông”. Chống cơ thể bị nhiễm lạnh từ cả 2 chiều

  • Bên ngoài là nhiệt độ - gió lạnh
  • Bên trong là mồ hôi cơ thể bám vào quần áo. Gây ẩm và có thể bị cảm lạnh, khi hơi ẩm này thấm ngược vào cơ thể.

Về phương án bảo vệ, chất liệu vải Microfiber. Cũng tuỳ vào cấu trúc, khả năng cản gió bên ngoài mà phân chia tỷ lệ Polyester và sợi Polyamide phù hợp. Phổ biến nhất vận là 80% Polyester và 20% Polyamide. Được dệt với mật độ cao, kèm khả năng cản gió vô cùng hiệu quả.

Sau đó, lớp lót nỉ bên trong hiện nay cũng được làm mới, chất liệu Cotton TC (Tici). Hiện nay đang là chất liệu nhẹ hơn nhiều lần so với sợi Cotton nguyên chát. Và vẫn giữ được khả năng giữ ấm, cách nhiệt vốn có của sợi Cotton.

Rồi, ngoài công năng giữ ấm vải Tici cũng mềm mại hơn, bề mặt mượt, ít xơ vải hơn. Điều này là cần thiết để giảm mức độ ma sát, hay gây tích điện như sợi Cotton trước kia. Cơ thể cũng giảm đi những đường phồng rộp, trầy xước nhỏ. Sau một khoảng thời gian vận động, di chuyển được một cự ly dài.

Cạp quần luôn có thun co giãn

Đây cũng là một điểm khác biệt dành cho quần dài đi bộ, leo núi. Mà quần Jeans, hay Kaki thông thường không có được. Thun co giãn, giúp cho cơ thể được thoải mái hơn, ngay cả khi bạn chọn quần vừa vòng eo. Đóng chắc cúc quần ở phía trước.

Trong hành trình di chuyển thực tế, có lúc bạn cũng sẽ phải lấy căng hơi vào bụng. Hay kỹ thuật gồng Core giữ chắc cơ thể khi di chuyển qua địa hình khó. Thun cho giãn cũng cho phép kỹ thuật này được thực hiện một cách thoải mái hơn. Là điểm khác biệt, một sản phẩm chuyên dụng, hỗ trợ bạn trong hành trình, thời gian di chuyển của mình.

Ngay cả phần đai lưng, lúc nào cũng có dây lưng dành cho quần dài đi bộ, leo núi đi kèm. Được bện từ sợi tổng hợp, có tính đàn hồi cao. Vừa giữ chắc cạp quần, vừa phải giữ cho chúng ta có được sự thoải mái tốt nhất.

Thiết kế quần túi hộp để làm gì?

Thiết kế mang tới tiện ích, không gian cho những món đồ phải dùng trong quá trình di chuyển. Nó tiện hơn cho những công cụ sinh tồn. Như la bàn, máy bắn GPS, dao sinh tồn, đèn pin hay cả diện thoại (nếu cần).

Tăng không gian để đồ với những chiếc túi hộp tăng khả năng bảo vệ bản thân. Chủ động xử lý tình huống phát sinh trong thực tế. Mà chỉ bản thân mỗi người trong chúng ta sẽ có sự chuẩn bị, tư duy bảo vệ mình.

Quần tháo ống - thiết kế luôn được ưa chuộng

 

Cuối cùng, những điều khác biệt dành cho quần dài đi bộ, leo núi. Ở thiết kế tháo ống, được tính như một giải pháp tiện lợi. Nhiều nhà leo núi, Trekker ưa chuộng thiết kế này. Khi có thể thay đổi trạng thái sử dụng nhanh chóng, một chiếc quán Short mát mẻ, thoải mái.

Mà chúng ta không phải tốn thêm không gian cho chiếc quần thứ hai được mang theo. Xử lý tốt mọi tình huống, điều kiện hành trình có nhiều sông suối, lội nước sâu. Hay đơn giản chỉ là khoảng thời gian nghỉ ngơi tại địa điểm cắm trại.

Quần Short giúp chúng ta luôn có được cảm giác đi lại, sinh hoạt thoải mái hơn.

Trên đây, là những yêu cầu, những như ưu dành cho quần dài đi bộ, leo núi. Sản phẩm giúp bạn di chuyển an toàn, thoải mái hơn trên mọi hành trình. Mọi cự ly di chuyển, đi bộ đường dài.

Sản phầm quần dài, quần tháo ống, quần lót nỉ Amido đã xuất hiện trên trang chủ của Freeman.vn. Hãy tham khảo, lựa chọn và liên hệ 0966 77 87 90 để được tư vấn chi tiết!