10 địa điểm cắm trại gần Hà Nội những ngày cuối tuần"không đi đừng tiếc"

Cuối tuần này bạn đã biết đi đâu chưa. Xách balo và lên kế hoạch cho chuyến đi xa thành phố của bạn. Sẽ có rất nhiều điều trải nghiệm mới mà bạn có thể tìm thấy cũng bạn bè, người thân và gia đình. Những địa điểm cắm trại gần Hà Nội là những gợi ý tuyệt vời để bạn có thể lên kế hoạch dành cho cuối tuần nhanh chóng mà không quá khó để di chuyển.

Những đồ dùng, các phụ kiện cần thiết dành cho những chuyến du lịch bụi gần Hà Nội mà bạn không thể bỏ qua. Làm thế nào để chuyến hành trình sắp tới được an toàn và hiệu quả nhất. Các mẹo khi dựng lều khi cắm trại và những điều không nên khi bạn bắt đầu chuyến đi. Hãy cùng với những kinh nghiệm từ chuyên gia và các kiến thức vô cùng cần thiết sẽ được nêu ra ngay trong bài viết này nhé.

cắm trại gần Hà Nội

Các địa điểm tuyệt vời cắm trại gần Hà Nội được yêu thích

Trước những ồn ào, náo nhiệt của cuộc sống. Không ít người cảm thấy mệt mỏi với những lo toan, việc làm, và để giảm căng thẳng, stress, họ tìm tới những nơi bình yên, thường thức vẻ đẹp thiên nhiên. Hay chỉ đơn giản là tới những nơi ít người, tận hưởng bầu không khí trong lành, yên tĩnh. Bạn có thể tự chuẩn bị cho mình những buổi cắm trại đầy ý nghĩa.

Bản Rõm

Là nơi cắm trại gần Hà Nội được nhiều người lựa chọn làm địa điểm dã ngoại cuối tuần. Bản Rõm nằm tại Sóc Sơn, Hà Nội và đặc biệt hơn khi chỉ mất khoảng 1 giờ đồng hồ để bạn di chuyển từ Hà Nội đến địa điểm bản Rõm. Bạn có thể di chuyển tới địa điểm cắm trại qua đêm ở Hà Nội bằng ô tô hoặc xe máy rất dễ dàng. Những không gian trong rừng từ hàng cây thông, không khí mát mẻ, trong lành với góc sống ảo được rất nhiều các bạn trẻ checkin.

Nhà bên rừng U Lesa

Địa điểm nướng đồ ăn ngoài trời được sự thu hút rất nhiều từ giới trẻ. Cách trung tâm Hà Nội khoảng 40km, U Lesa là một khu homestay cắm trại gần Hà Nội có những tiện ích và sự thiết kế mang xu hướng gần gũi thiên nhiên. Đây là một gợi ý dành cho những ai không muốn phải chuẩn bị nhiều đồ dùng cắm trại.

Bạn có thể thưởng thức quang cảnh, tận hưởng thoải mái thiên nhiên xung quanh mà vẫn đầy đủ sự tiện nghi. Những bữa tiệc nướng đầy đủ ngoài trời, U Lesa là địa điểm cắm trại gần Hà Nội dành cho bạn và người thân hay những hội nhóm bạn bè của mình.

My Hill

Là khu cắm trại mới nổi ở Hà Nội, bạn có thể thấy những khu vực xanh ngát toàn cây cối xung quanh, những trò chơi hiện đại thu hút nhiều sự khám phá tại nơi này. Diện tích sử dụng rộng, My Hill là địa điểm cắm trại qua đêm ở Hà Nội mà bạn không thể bỏ qua. Bạn cũng có thể thực hiện những thao tác cắm trại dã ngoại, câu cá hay các hoạt động ngoài trời. Không gian rộng rãi, thoải mái, My Hill chắc chắn sẽ càng được nhiều người lựa chọn làm địa điểm nghỉ dưỡng cuối tuần cho gia đình, bạn bè của mình.

Thiên Phú Lâm

Thuộc Xã Minh Phú, huyện Sóc Sơn, Thiên Phú Lâm là địa điểm cắm trại cuối tuần Hà Nội mới nổi. Địa điểm dã ngoại này mất khoảng gần 1 tiếng để bạn có thể di chuyển đến nơi. Nét độc đáo tại địa điểm cắm trại gần Hà Nội chính là những đường nét khá giống với khu du lịch Đà Lạt nổi tiếng. Những địa điểm bằng phẳng để bạn dựng và thiết lập những loại lều cắm trại đầy ý nghĩa cho bạn bè và người thân.

Vườn quốc gia Ba Vì

Là nơi cắm trại gần Hà Nội - cái tên quá quen thuộc đối với các bạn trẻ, Vườn Quốc Gia Ba Vì cách Hà Nội khoảng 62kg về phía Tây, nơi đây là địa đểm cắm trại qua đêm gần Hà Nội được biết đến với những vẻ đẹp hoang sơ. Rừng thống lá kim ngút ngàn với thảm thực vật phong phú. Có rất nhiều địa điểm không gian ít người và nên thơ để bạn chọn lựa làm địa điêm cắm trại cho mình. Ngoài ra, có rất nhiều những danh lam thắng cảnh và các vị trí để bạn có thể tham quan.

Tuy nhiên, nếu bạn thích đi phượt và cắm trại gần Hà Nội tại Ba Vì. Chuẩn bị cho mình và người thân các dụng cụ như lều cắm trại, túi ngủ, thức ăn và các đồ dùng khi đi phượt cũng hoàn toàn là điều không quá khó khăn. Và chắc chắn rằng, các bạn sẽ tìm được những vị trí phù hợp để dựng lều cắm trại. Lựa chọn nghỉ ngơi qua đêm hay có những chuyến đi vài ngày rất thích hợp tại địa điểm nướng đồ ăn ngoài trời Hà Nội.

địa điểm cắm trại qua đêm ở HÀ Nội

Sơn Tinh Camp

Khu cắm trại cuối tuần Hà Nội Sơn Tinh Camp có dịch tích rộng khoảng 40 ha, thuộc khu du lịch ĐỒng Mô và làng văn hóa các dân tộc Việt nam. Sơn Tinh Camp là một địa điểm cắm trại gần Hà Nội được nhiều người chọn làm nơi dã ngoại cuối tuần. Hệ thống các trò chơi và những dịch vụ tiện ích kèm theo như cắm trại, nướng đồ ăn ngoài trời.

Khu rừng với nhiều cây cối xung quanh tạo bóng mát, một dòng sông yên bình, mát lạnh. Bạn có thể chọn những địa điểm để dựng lều trại hoặc nghỉ ngơi qua đêm tiện lợi. Khu du lịch này cũng có những dịch vụ cho thuê đồ dùng cắm trại. Vì vậy, bạn không cần phải chuẩn bị quá nhiều đồ dùng mà vẫn có thể đảm bảo cho chuyến đi vẫn thật an toàn, tiện lợi. Chi phí cho thuê đồ dùng cắm trại cũng không quá cao. Nơi đây còn phù hợp cho những buổi tụ tập bạn bè, làm địa điểm hoạt động team building vô cùng thuận lợi.

cắm trại câu cá Hà Nội

Núi Trầm

Cách Hà Nội chỉ hơn nửa tiếng đi xe máy, và cách trung tâm 30km đi đường. Núi Trầm là địa điểm cắm trại câu cá Hà Nội được yêu thích hiện nay nhiều. Hệ thống núi đá khổng lổ nổi tiếng cùng với cảnh sắc đầy lãng mạn và độc đáo cắm trại gần Hà Nội. Bạn có thể trải nghiệm khung cảnh bình minh, hoàng hôn tuyệt đẹp khi thiết lập lều tại các khu vực hợp lý.

Hàm Lợn Sóc Sơn

Cắm trại cuối tuần Hà Nội không phải là điều quá khó khăn. Và bạn hoàn toàn có thể tự chuẩn bị cho mình những chuyến picnic đầy đủ, ý nghĩa. Không khí trong lành với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, khí hậu vô cùng dễ chịu. Dưới chân của núi Hàm Lợn có hồ rộng, thoáng mát. Bạn cũng có thể lựa chọn khu vực này làm địa điểm cắm trại qua đêm ở Hà Nội.

Thung lũng Bản Xôi

Bản Xôi là địa điểm cắm trại gần Hà Nội cách trung tâm HN khoảng 50km về hướng tây. Đây là khu cắm trại mới nổi ở Hà Nội với hệ thống khu du lịch, cắm trại lý tưởng. Không gian sử dụng rộng lớn, thoáng đãng, thoải mái.

khu cắm trại mới nổi ở hà Nội

Hồ Quan Sơn

Một trong những địa điểm du lịch cuối tuần Hà Nội có diện tích rộng khoảng 850ha. Đường đi tới hồ Quan Sơn cũng khá dễ dàng và chỉ mất khoảng 1 tiếng đồng hồ để đến nơi. Phong cảnh tại địa điểm nướng đồ ăn ngoài trời Hà Nội cũng tuyệt đẹp. Sự pha trộn với những ngọn núi đá vôi trên mặt hồ, dãy thực vật đã tạo nên một thiên nhiên đầy phong phú. Cắm trại gần Hà Nội được các bạn trẻ, nhóm bạn hay rất nhiều những hoạt động dành cho teambuilding thuận tiện.

Những phụ kiện cần thiết khi đi cắm trại cuối tuần Hà Nội

Một kế hoạch dành cho chuyến đi cuối tuần không cần quá nhiều thời gian để bạn chuẩn bị. Và bạn hoàn toàn có thể chuẩn bị đầy đủ trong khoảng từ 2, 3 ngày. Những phụ kiện cần thiết cắm trại gần Hà Nội được đề cập trong bài viết này áp dụng cho những chuyến đi khi không có dịch vụ cho thuê lều trại đi kèm.

Lều cắm trại

Những chuyến hành trình trekking qua đêm chắc chắn không thể thiếu những chiếc lều chống nước cao cấp tới từ thương hiệu Naturehike. Một gấc ngủ và nơi nghỉ ngơi thoải mái phụ thuộc vào chiếc lều du lịch mà bạn chọn lựa. Vậy kinh nghiệm chọn lều dã ngoại như thể nào khi cắm trại gần Hà Nội.

Nói một cách ngắn gọn, bạn cần trả lời cho những câu hỏi như: Lều sử dụng cho bao nhiêu người, bạn sử dụng nó trong khi thời tiết thế nào. Nó được dùng cho mục đích gì? Mua lều cắm trại ở đâu tại Hà Nội và tpHCM.

Lều sử dụng cắm trại gần Hà Nội được đo với kích thước đến từ mặt sàn. Tuy nhiên, đây có thể là một yếu tố khiến cho nhiều người lựa chọn nhầm. Thực tế đối với những lọai lều dã ngoại bạn sử dụng thường phục vụ để đồ, balo và các đồ dùng cá nhân chứ không chỉ để ngủ. Chính vì vậy, để lựa chọn được lều thoải mái và phù hợp trong mọi hoàn cảnh, lựa chọn những loại lều có kích thước lớn hơn 1 người nhằm đảm bảo có đủ không gian rộng rãi sử dụng mà không bị gò bó, bí bách.

Chất liệu lều được dựa vào thành phần vải và vật liệu của bộ khung lều. Điều này được các nhà sản xuất ngày càng lựa chọn sao cho phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng cho các hoạt động ngoài trời hiện nay. Đối với những loại vải của lều du lịch, chúng thường được làm từ chất liệu Nylon hoặc vải Polyester cao cấp.  Hệ thống sơn phủ bên ngoài cũng được tăng cường nhằm tăng khả năng chống bám bụi, chống mài mòn, sờn rách và đặc biệt là ngăn chặn nước mưa cắm trại gần Hà Nội không thể xâm nhập.

Chất liệu vải được đánh giá ở hai loại vải. Lớp vải bên ngoài hay còn gọi là vải bay, có tác dụng chính trong việc chống mưa, khả năng chống mưa có thể lên đến cột nước trên 3000mm. Phần vải này rất cần thiết, đặc biệt với những chuyến đi ngoài trời thường chịu nhiều ảnh hưởng từ điều kiện thời tiết, nước mưa có thể xâm nhập.  

Lớp vải bên trong được điều chỉnh và có thể lưu thông lượng không khí từ bên ngoài và bên trong. Điều này khá quan trọng khi sử dụng qua đêm. Khi mồ hôi và hơi ẩm thoát ra ngoài, nều chiếc lều cắm trại gần Hà Nội của bạn không có hệ thống vải lưới tản nhiêt. Hơi ẩm có thể đọng lại bên trong lều và ảnh hưởng nghiệm trọng đến chất liệu của lều. Dù cho vật liệu lều chống nước của bạn có tốt đến đâu, khi chịu tác động của hơi ẩm trong khoảng thời gian dài, chắc chắn cũng sẽ bị ảnh hưởng, thậm chí chúng có thể khiến cho phần vải xung quanh bị ướt. Và khi bạn nằm tựa người vào các cạnh đó, chúng có thể làm cơ thể bạn bị ướt vô cùng khó chịu đúng không nào.

Khóa zip cần được chọn lựa chắc chắn. Đối với những loại lều dánh cho từ 3 người trở lên, số lượng cửa ra vào cần thiết tối thiều 2 chiếc. Điều này sẽ giúp cho thao tác ra vào lều của bạn được an toàn và dễ dàng, tiện lợi hơn.

Túi ngủ

Ngoài những loại lều cắm trại chống nước thì túi ngủ là dụng cụ cần thiết giúp cho giấc ngủ của bạn  khi cắm trại gần Hà Nội được ấm áp và thoải mái hơn. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại túi ngủ chống nước đến từ nhiều thương hiệu khác nhau. Với các mẫu mã và giá thành phải chăng mà túi ngủ mang lại, bạn có thể chọn mua các loại túi ngủ 1 người, túi ngủ đôi hay túi ngủ gia đình khá tiện lợi.

Khi chọn mua túi ngủ, hãy chú ý đến các yếu tố như khả năng chống nước, tác dụng giữ ấm và có rất nhiều những tác dụng khác mà bạn có thể thực hiện đối với túi ngủ. Ví dụ như bạn có thể ghép đôi giữa hai loại túi ngủ đơn để tạo thành những chiếc túi ngủ đôi hoặc bạn có thể làm thảm trải, chăn đắp trong những trường hợp thời tiết lạnh.

Hệ thống vải lớp lót ở giữa có tác dụng trong việc giữ ấm khi cắm trại gần Hà Nội, nó có thể được làm từ chất liệu lõi bông hoặc lông vũ. Với mỗi loại chất liệu khác nhau lại mang lại ưu và nhược điểm khác nhau. Ví dụ, đối với những lớp lõi bằng sợi tổng hợp, khả năng giữ ấm sẽ không cao bằng lông vũ, tuy nhiên giá thành của chúng lại khá rẻ và dễ dàng vệ sinh khi không sử dụng. Đối với những chất liệu bằng lông vũ, túi ngủ siêu nhẹ và siêu ấm. Thích hợp sử dụng cả trong những điều kiện thời tiết dưới âm độ C.

camping ở Hà Nội

Bàn ghế gấp dã ngoại

Bạn sẽ không muốn thưởng thức những tách trà nóng hổi hay những bữa tiệc nướng dưới thảm cỏ ẩm ướt hay sỏi đá gồ ghề đúng không nào. Những chiếc ghế gấp mini rất tiện lợi và nhỏ gọn, giá thành để bạn có thể sở hữu lại không quá cao. Và ngoài để sử dụng trong những buổi tiệc nướng, bạn cũng có thể dùng trong những quán café, những buổi dã ngoại ngoài trời, chơi gôn, câu cá…..

Balo đi cắm trại gần Hà Nội

Những chuyến đi cắm trại cuối tuần Hà Nội thường không tốn quá nhiều thời gian của bạn khi phải chuẩn bị đồ dùng.Lựa chọn những chiếc balo cắm trại, leo núi có dung tích khoảng 30L khá phù hợp. Với khối lượng này, bạn có thể mang theo lều du lịch, đồ dùng cá nhân và các phụ kiện cần thiết dùng cho khoảng 2-3 ngày. Tuy nhiên, có nhiều khả năng thời tiết có thể là ảnh hưởng đến chuyến đi. Và việc bạn cần làm chính là lựa chọn những chiếc balo chống nước đi phượt. Hoặc chọn mua áo mưa cho balo khi di chuyển tới khu cắm trại mới nổi ở Hà Nội.

Giày trekking

Bạn thường xuyên phải di chuyển bằng đôi chân. Việc chọn mua giày đi phượt không phải là điều đơn giản. Và nó cần nhiều sự lựa chọn cắm trại gần Hà Nội để bạn có thể hoàn thiện tốt chuyến đi của mình được hoàn hảo nhất. Một đôi giày phù hợp sẽ không gây áp lực lên chân khi chuyển động. Lựa chọn những loại đế đàn hồi, mềm nhưng cũng đảm bảo sự chắc chắn và chống ma sát cho các thao tác di chuyển, leo núi hay đi lại. Chỉ cần lựa chọn được một đôi giày phù hợp và tốt nhất là bạn đã có thể có đến 40% hiệu quả cho chuyến đi sắp tới của mình.

Những đôi giày du lịch, dã ngoại có thể thiết kế với phần cổ chân cao, thấp tùy ý. Một vài thương hiệu cao cấp hiện nay được đa số mọi người ưa chuộng đến từ thương hiệ The North Face, Jack Wolfskin, …. Vật liệu vải bên ngoài chắc chắn, chống mài mòn, sờn rách, chống va đập giữ cho tuổi thọ sử dụng giày được trong thời gian dài.

Mẹo dựng lều cắm trại câu cá Hà Nội

Sau khi đã chọn mua được lều du lịch phù hợp với nhu cầu và sở thích. Bạn có thể điều chỉnh và bắt đầu thao tác dựng lều  tại những vị trí nào? Đầu tiên, lựa chọn khu vực cắm trại gần Hà Nội bằng phẳng, cao hơn với các vị trí còn lại. Điều này sẽ bảo vệ lều cả bạn khi gặp phải tình trạng mưa, nước mưa thường sẽ bị ứ đọng tại các khu vực có địa hình thấp, trũng. Chính vì vậy, đừng dại dột mà dựng lều dã ngoại tại những khu vực này nếu bạn không muốn khi thức dậy, mặt lều của bạn đã bị ngập bởi nước mưa.

Ngoài ra, khi đã lựa chọn được một khu vực cao ráo, có địa hình cao hơn các khu vực còn lại, việc tiếp theo là loại bỏ những cành gỗ khô, đá sỏi quanh khu vực bạn cắm trại. Nó giúp cho cơ thể bạn không bị đau khi ngồi ở bên trong lều. Phần mặt sàn của lều du lịch là nơi tiếp xúc trực tiếp với cơ thể bạn. Và nó chịu rất nhiều tác động từ môi trường như nước mưa, ma sát, sỏi đá, thảm cỏ ẩm ướt. Mặc dù cho bạn đang sở hữu cho mình loại lều dã ngoại cao cấp, tuy nhiên sau thời gian dài sử dụng. Mặt sàn của lều vẫn có thể bị xước hoặc nước mưa có thể ngấm vào.

Để giảm thiểu sự ảnh hưởng của ma sát với địa hình, bạn có thể dùng thảm trải lều Outwell rất tiện lợi để làm phụ kiện dành cho lều cắm trại. Tác dụng của lớp vải Outwell làm lớp ngăn cách cho lều và mặt đất không bị ma sát, ảnh hưởng. Ngoài ra, khả năng cách nhiệt khi cắm trại gần Hà Nội cũng giữ ấm cho cơ thể của bạn không bị ảnh hưởng khi dùng trong nền nhiệt độ hạ thấp vào buổi đêm.

Dựng lều tại những nơi có khung cảnh đẹp hoặc hướng ra mặt hồ ở phần cửa ra vào. Bạn sẽ muốn thưởng thức những điều tốt đẹp và mát mẻ nhất, tuyệt vời nhất khi tỉnh dậy đúng không nào. Ngoài ra, bạn cũng nên xác định hướng gió và thiết lập lều đơn giản cùng với hướng gió để đảm bảo cho lều du lịch không bị ảnh hưởng khi có những cơn gió mạnh.

Những sai lầm thường mắc phải khi đi cắm trại cuối tuần Hà Nội

Mặc dù bạn có rất nhiều kinh nghiệm khi đi du lịch, cắm trại gần Hà Nội. Tuy nhiên, những sai lầm thường mắc phải sau đây sẽ giúp bạn có một sự chuẩn bị hoàn hảo tốt nhất trước khi bạn di chuyển.

Chuẩn bị sắp xếp hành trang trước chuyến đi

Hãy lên một danh sách các đồ dùng mà bạn phải mang theo trong chuyến đi. Hãy đặt câu hỏi bạn đi cắm trại gần Hà Nội ở đâu, nơi đó có các dịch vụ thuê lều cắm trại, túi ngủ, đồ dùng dã ngoại… không ? Nếu không có hãy thêm vào danh sách cần mang theo. Kinh nghiệm là không nên mang theo tất cả những gì mà không quá cần thiết cho chuyến đi.

Một số người thường không nêu rõ những đồ dùng mà họ cần mang theo. Đó là lý do những chiếc balo đi trekking loại 30L không thể nào vừa đủ với họ. Và bạn cần phải thật sáng suốt khi chọn những sản phẩm cần thiết cho chuyến đi của mình. Chắc chắn những vật dụng như lều, túi ngủ, bàn ghế xếp, đèn lều, dụng cụ y tế, đồ ăn, quần áo cá nhân …. Sẽ không thể thiếu đúng không nào.

Cắm trại gần Hà Nội  có mẹo nhỏ khi bạn sắp xếp hành trang vào balo chính là hãy sắp xếp các vật dụng làm sao để áp lực và trọng lượng được đè xuống ở phần hông. Như vậy, nó sẽ giảm áp lực lên cơ thể khi chuyển động hơn. Vai và lưng của bạn cũng cảm thấy đỡ mỏi mệt, từ đó, chuyến đi sẽ thật sự vô cùng thoải mái.

Ngoài những đồ dùng cần thiết, bạn nên chuẩn bị cho mình những chiếc còi cứu hộ, bật lửa. Nó sẽ giúp ích trong việc nấu nướng các bữa ăn ngoài trời và hỗ trợ cứu bạn trong những trường hợp nguy hiểm. Với những thông tin vô cùng quan trọng và cần thiết được chúng tôi đề cập và đưa ra cho bạn, chắc chắn rằng giờ đây, bạn sẽ thật tự tin chuẩn bị cho những chuyến du lịch, cắm trại gần Hà Nội đúng không nào.