Cách bảo quản hộ chiếu khi đi du lịch đơn giản hiệu quả nhất

Như hầu hết chúng ta đều biết Visa cùng với biết hộ chiếu(passport) là một trong những giấy tờ quan trong nhất trong quá trình các bạn đi du lịch hay công tác nước ngoài. Nếu không may mà chúng ta để hộ chiếu bị ướt hay bị hỏng thì có thể sẽ dẫn đến những rắc rối khi đang ở nước sở tại.

Chính vì vậy bài viết ngày hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu về cách bảo quản hộ chiếu khi đi du lịch hiệu quả, để bạn có thể hoàn toàn yên tâm để tập chung và tận hưởng chuyến đi của mình. 

cách bảo quản hộ chiếu đi du lịch

Tại sao cần bảo quản Passport khi đi du lịch

Thực tế nếu như bạn thường xuyên cần phải đi công tác hay du lịch nước ngoài thì việc giữ cho chiếc hộ chiếu của bạn tránh được những vấn đề như bị ướt, mờ số hộ chiếu, rách hay tệ hơn là bị mất...là vấn đề mà chúng ta cần phải đặc biệt lưu ý.

Cách đây không lâu, trên báo mạng kể về một câu chuyện cũng khá phổ biến đó là việc du khách nước ngoài tới Hà Nội và bị một số tay trộm vặt, lấy cắp Passport của họ và họ phải trả một khoản tiền không nhỏ để lấy lại chiếc hộ chiếu của mình, và bạn có chắc rằng điều tương tự không xảy đến với bạn khi bạn du lịch nước ngoài không?

bảo quản passport khi đi du lịch

Bạn thử hình dung khi những giấy tờ visa hộ chiếu của bạn không còn nguyên vẹn thì việc làm giấy tờ của bạn sẽ gặp rất nhiều những khó khăn từ làm thủ tục bay, hay những việc xác minh danh tính của bạn khi ở nước ngoài....

Và việc bạn không có cách bảo quản hộ chiếu khi đi du lịch sẽ khiến bạn phải làm lại chúng, tất nhiên đây là điều mà chúng ta không hề muốn chút nào phải không ạ.

Cách bảo quản hộ chiếu khi đi du lịch nước ngoài

Có rất nhiều cách mà bạn có thể lựa chọn để cất giữ hộ chiếu visa của mình được an toàn, luôn đảm bảo chúng được nguyên vẹn không bị ướt do dính nước mưa hay nhàu rách hay tệ hơn là bị mất trộm.

Cách 1: Bạn cất chúng trong chiếc ví, balo hay túi sách của bạn và luôn mang chúng bên mình

Đây là những cách mà chúng ta thường sử dụng để bảo quản passport và giấy tờ tùy thân khi đi du lịch.

>>> Ưu điểm:

Sử dụng cách cất hộ chiếu vào trong ví, balo hay túi xách có ưu điểm giúp bạn bảo quản chúng khá tốt không lo lắng về việc giấy tờ bị thất lạc, và khi cần đến những giấy tờ đó bạn có thể lấy chúng ra để sử dụng khi cần thiết.

>>> Nhược điểm:

Điểm hạn chế của cách này khi bạn để chúng trong ví hay balo cặp sách, ví có kích thước khá nhỏ đôi khi cất hộ chiếu trong ví sẽ khiện sổ hộ chiếu bị hư hại như cong vênh.

Khi cất chúng trong balo túi sách cùng với những giấy tờ khác sẽ khiến bạn mất nhiều thời gian và thao tác hơn để lấy và cất chúng.

Cách 2: Sử dụng túi đựng hộ chiếu

Túi đựng hộ chiếu là một giải pháp tuyệt vời để có thể vừa bảo quan hộ chiếu của bạn khi đi du lịch, vừa giúp việc lấy và cất chúng tiện lợi hơn, đồng thời hạn chế tối đa việc bị mất cắp. Dưới đây là những ưu điểm cơ bản nhất của chúng.

+ Những chiếc túi đựng này có kích thước lớn hơn một chút so với những chiếc ví đựng tiền thông thường, chúng có thể chứa được tất cả những vật dụng cần thiết cho chuyến du lịch của bạn như hộ chiếu, cmtnd, visa, thẻ ATM, tiền mặt và cả chiếc điện thoại của bạn nữa.

+ Những chiếc bao đựng khá cứng cáp cùng khả năng chống thấm nước giúp cho hộ chiếu và giấy tờ không bị sô lệch, rách hay ẩm ướt. Bạn có thể cầm tay hoặc túi passport đeo cổ để trong balo cặp xách đều rất OK.

+ Đặc biệt rất thời trang với rất nhiều màu sắc phù hợp với cả nam và nữ rất tiện dụng khi đi công tác hay du lịch trong và ngoài nước. Việc lấy giấy tờ ra để làm thủ tục tại sân bay cũng rất tiện lợi bạn chỉ việc kéo khóa và lấy chúng ra.

>> Click khám phá 37 mẫu túi đựng hộ chiếu đẹp và tiện lợi nhất hiện nay

Đó là những cách bảo quản hộ chiếu khi đi du lịch cho hiệu quả cao nhất hiện nay các bạn muốn biết thêm thông tin chi tiết có thể liên hệ tới 0966778790 để nhận được những tư vấn trực tiếp từ nhân viên shop.