Cách sử dụng đèn pin siêu sáng từ A-Z

Đèn pin siêu sáng hiện nay là một phụ kiện đang dần trở lên phổ biến tại nước ta. Với rất nhiều những công dụng hữu ích đôi khi chúng còn có tác dụng bảo vệ an toàn cho bản thân của người sử dụng trước những tính huống nguy hiểm từ bên ngoài.

Và bài viết ngày hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về các sử dụng đèn pin siêu sáng sao cho chúng có chất lượng sử dụng tốt nhất và bền bỉ theo thời gian và hạn chế những nguy hiểm khi sử dụng.

cách sử dụng đèn pin siêu sáng

Hướng dẫn cách sử dụng đèn pin siêu sáng

Thực tế thì đèn pin siêu sáng có khá nhiều loại khác nhau, mỗi một loại sẽ có mục đích sử dụng khác nhau và cách thức sử dụng vì thế cũng không giống nhau.

Ví Dụ:

+ Đèn pin tự vệ: Có chiều dài lớn, vỏ cứng cáp, pin khỏe và chống nước. Chủ yếu sử dụng để tự vệ, như dùng cho lực lượng an linh, cơ động hay bảo vệ...

+ Đèn pin siêu sáng đội đầu: Nhỏ gọn và nhiều chế độ sáng. Dùng cho những hoạt động như làm việc trong môi trường thiếu ánh sáng, dân công trình thi công vào ban đêm...

+ Đèn lều: Sử dụng trong các hoạt động leo núi cắm trại, để chiếu sáng khi ăn uống hay ngồi trong lều trại...

+ Đèn pin mini: Loại này là loại đèn pin đa năng, có thể sử dụng được trong khá nhiều trường hợp khác nhau. Đèn pin có thể sử dụng để chiếu sáng tự vệ với ánh sáng đèn led làm lóa mắt đối phương hay sử dụng để làm việc như thợ điện.....

Chính vì có sự khác nhau khá nhiều và rõ ràng như vậy nên việc sử dụng đèn pin siêu sáng cho mỗi một loại cũng rất khác. Nên chúng ta sẽ tìm hiểu những lưu ý chung nhất khi sử dụng các loại đèn pin chiếu sáng này.

1. Vấn đề sạc điện cho đèn pin siêu sáng

Đây là đặc điểm quan trọng nhất mà bạn cần lưu ý khi sử dụng đèn pin siêu sáng, dù là loại cầm tay đội đầu hay đèn lều:

Đèn pin siêu sáng sử dụng 2 loại pin chính là pin dùng một lần (Pin AA hoặc pin AAA) và pin sạc. 

Với pin sử dụng một lần thì khá đơn giản bạn chỉ cần lắp pin đúng theo cực của đèn pin. Quả pin AA hay AAA đều có 2 cực là cực - và cực + tương ứng với các cực bên trong của đèn pin siêu sáng, khi sử dụng hết bạn chỉ cần thay những quả pin mới là được.

Còn với pin sạc thì lại khac bạn cần phải sạc lại chúng để cấp điện cho đèn pin có thể hoạt động một cách trơ tru nhất. Trong quá trình sạc pin cho đèn pin siêu sáng các bạn cần lưu ý những vấn đề sau đây.

a. Sạc đúng theo ký hiệu cực của pin: 

Khi bạn đặt pin đúng chiều thì chiếc đèn báo sạc sẽ ở chế độ đèn đỏ, còn khi các bạn không đặt đúng thì chúng sẽ không hiển thị màu.

b. Khi nào thì nên sạc lại pin ?

Khi bắt đầu thấy ánh sáng của đèn pin đã mờ dần, cũng là lúc chúng ta cần phải sạc lại pin cho đèn, tránh trường hợp để hết kiệt pin rồi mới sạc lại, làm như vậy pin sẽ rất nhanh bị chai.

Thông thường thời gian sạc pin sẽ khoảng từ 1 cho tới 3 tiếng là sẽ đầy pin, khi pin đầy các bạn lên rút sạc pin ra, tránh cắm sạc pin qua đêm pin sẽ rất nhanh bị chai.

c. Những loại pin nào không nên sạc ?

Tuyệt đối không sạc lại pin đã chết, pin chết sẽ không sạc được lại mà rất dễ gây chạy nổ. Không sạc pin dùng một lần.

d. Các loại pin nào nên và không nên sử dụng ?

Nên sử dụng những mẫu pin theo nhà sản xuất chỉ định. Không sử dụng pin điện áp lớn hơn hay nhỏ hơn so với loại pin chuẩn, vì việc thay đổi điện áp sử dụng sẽ khiến các mạnh điện bị quá tải rất dễ dẫn đến hỏng cả đèn pin.

>> Tìm hiểu đặc điểm của pin đèn pin siêu sáng và những lưu ý khi sử dụng

Những lưu ý khác khi sử dụng đèn pin siêu sáng

Cách sử dụng đèn pin led siêu sáng nhìn chung khá đơn giản chỉ cần bạn bỏ vài phút tìm hiểu là có thể sử dụng được ngay, thông thường thì các hãng đèn pin luôn có những clip Review sản phẩm cách sử dụng và các thông số rất chi tiết.

Hầu hết những mẫu đèn pin siêu sáng đều sở hữu tính năng chống nước. Nhờ việc sử dụng hợp kim nguyên khối, kết hợp với thiết kế gioăng cao su ở những vị trí đệm.

Nhưng không phải thời gian chịu nước hay áp lực nước là giống nhau. Có loại chịu được áp suất nước ở độ sâu 1m, có loại chịu được áp suất nước ở độ sâu lớn hơn khoảng 10m.

Pin sạc điện khi không được sạc trong thời gian dài cũng dẫn đến việc pin nhanh bị hỏng hơn, vì vậy các bạn không nên để pin quá lâu mới sạc.

Khi bạn nhận thấy đèn pin đang bị thấm nước vào bên trong đèn hãy nhanh chóng tháo đèn pin ra sấy khô và lắp vào trước khi sử dụng lại.

Tổng kết:

Đó là những lưu ý về các sử dụng đèn pin siêu sáng mà ngày hôm nay chúng ta cùng nhau tìm hiểu. Hi vọng rằng bài viết đã cung cấp cho các bạn những thông tin hữu ích.