Đặc điểm của pin đèn pin siêu sáng

Trong một chiếc đèn pin thì "quả pin" chính là nguồn năng lượng quan trọng, mà thiếu pin cũng như cơ thể động vật thiếu máu nuôi sống cơ thể vậy. Chính vì vậy mà ngày hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về bộ phận pin đèn pin siêu sáng.

Pin của loại đèn pin chiếu sáng này cấu tạo ra sao gồm những loại nào, cách sử dụng pin sao cho có thể sử pin một cách lâu dài và an toàn.

pin đèn pin siêu sáng

Đặc điểm của pin đèn pin siêu sáng

Với đặc điểm của đèn pin chiếu sáng là sử dụng đèn pin led. Thông thường đèn pin siêu sáng sẽ sử dụng một trong hai loại pin là pin sạc(có thể sạc lại để sử dụng) và pin rời(sử dụng tới hết và thay pin khác).

Cấu tạo của pin đèn pin siêu sáng

Cũng giống như bao mẫu pin khác, pin của đèn pin chiếu sáng được tạo lên bằng 3 bộ phận chính là:

+ Vỏ pin(được tạo lên từ kim loại hoặc nhựa).

+ Hai cực pin và hỗn hợp kim loại bên trong, là nơi sẽ xảy ra những phản ứng hóa học gồm 2 cực là cực âm(-) và cự dương(+).

+ Hỗn hợp của một số oxit kim loại...là nơi xảy ra các phản ứng hóa học tạo ra sự di chuyển của các điện tích giữa hai cực của quả pin.

Hiện nay pin sử dụng trong đèn pin siêu sáng sử dụng một trong hai loại pin chính sau đây.

Pin thông thường

pin đèn pin siêu sáng

Loại pin này khá phổ biến hiện nay đơn cử như: pin con thỏ, pin con én, pin maxel, panasonic....

Còn có tên gọi khác là pin Carbon, được tạo ra từ hợp chất của kim loại kẽm, kẽm oxit và kim loại Carbon.

Ngoài ra còn rất nhiều những loại pin khác như: Pin Alkaline, pin Silve oxide, pin Lithium....

Pin Sạc

Khác với pin thông thường pin sạc sau khi sử dụng hết năng lượng, chúng ta có thể sạc lại để tại tạo năng lượng bên trong của một quả pin và sử lại nhiều lần.

Đây cũng là loại pin được sử dụng rất phổ biến trong đèn pin siêu sáng hiện nay, với khả năng dự trữ năng lượng nhanh và tối ưu.

Phổ biến nhất trong những mẫu pin sạc có thể kể đến là pin Niken Cadium, Nickel Metal HudrideLi lon. Trong đó thì loại pin Niken Cadium và Nickel Metal Hudride.

Đó là những nét cơ bản nhất về các loại pin phổ biến được dùng trong đèn pin siêu sáng tiếp theo là hưỡng dẫn cách sử dụng hay chính xác hơn là cách sạc đèn pin siêu sáng khoa học.

Cách sạc đèn pin siêu sáng

Nếu như bạn chọn mua cho mình chiếc đèn pin siêu sáng sử dụng pin thường thì không có gì để nói, khi sử dụng hết pin thì bạn sẽ thay pin mới.

Còn với đèn pin sử dụng pin sạc, các bạn sẽ cần chú ý tới những điểm sau đây để việc sử dụng đèn pin được bền bỉ và an toàn nhất.

  1. Sử dụng đúng loại pin:

Khi mới mua đèn pin, thì bên trong đèn đã có sẵn quả pin sạc điện của hàng. Nhưng khi sử dụng trong một thời gian dài, pin đã bị chai thì bạn cần phải thay một quả pin mới.

Bạn lưu ý nên chọn loại pin đúng loại là tốt nhất, nếu dùng pin sai loại sẽ dẫn đến việc pin nhanh bị chai bị hỏng hơn.

  1. Đặt pin đúng cực

Vì mạch của đèn pin siêu sáng thường là mạch điện một chiều, vì vậy bạn hãy chắc chắn rằng mình đã đặt pin đúng cực trước khi cho pin vào trong đèn pin. Việc cho nhầm đầu có thể dẫn đến hậu quả khá nghiêm trọng như, chập, cháy…

  1. Không sạc pin qua đêm

Việc liên tục cắm sạc điện ngay khi đã đầy sẽ dẫn đến việc pin đèn pin siêu sáng sẽ nhanh bị chai hơn. Chính vì vậy hãy cố gắng sạc pin đầy thì sẽ bỏ cắm sạc ra.

  1. Thay pin sạc mới khi cần thiết.

Khi quả pin sạc đi sạc lại và sử dụng rất nhiều lần, thì pin tốt đến mấy thì cũng bị chai. Khi bạn cắm sạc vào đèn mà thấy đèn hơi ấm lên thì đó là hiện tượng bình thường.

Còn khi thấy đèn đã nóng quá mức bình thường là lúc bạn nên thay chiếc pin khác cho đèn.

  1. Tiêp hủy pin khi đã sử dụng xong

Bên trong quả pin đã sử dụng lâu ngày sẽ có rất nhiều những hợp chất hóa học, Axit… những chất này rất có hại cho sức khỏe khi tiếp xúc trực tiếp. Vì vậy khi pin đã sử dụng xong nên tìm cách tiêu hủy an toàn.

Để tránh xa tầm tay của trẻ em, vì trẻ con sẽ có thói quen cho đồ vật nhỏ vào miệng khi đó sẽ cực kỳ nguy hiểm.

Tổng kết:

Đó là toàn bộ những thông tin cơ bản cần biết xung quanh pin đèn pin siêu sáng, từ cấu tạo phân loại và cách sử dụng để việc sử dụng đèn pin đạt hiệu quả cao nhất.

Hi vọng những thông tin trên đã phần nào cung cấp cho các bạn những thông tin hữu ích.