[Chia sẻ] đi phượt ở đâu đẹp nhất vào các tháng trong năm 2019

Du lịch bụi Việt nam từ lâu trở thành một trong những địa điểm lý thú với những trải nghiệm, các món ăn lạ miệng và độc đáo từ thắng cảnh, lịch sử cổ xưa. Đi phượt ở đâu luôn là câu hỏi được mọi người đưa ra nhằm tới địa điểm phù hợp nhất với những điều kiện khí hậu biến đổi thất thường quanh năm.

Ngày xưa, người ta nhắc đến Việt Nam những hình ảnh về điểm đến bị chiến tranh tàn phá nhưng bây giờ Việt Nam là thiên đường của du khách và du lịch ở Việt Nam là một phần phổ biến của nhiều cuộc phiêu lưu Đông Nam Á. Việt Nam đã nhanh chóng trở thành một trong những điểm đến du lịch hàng đầu châu Á, người dân thân thiện và cởi mở.

Đi phượt ở đâu tại Việt Nam

Nhiều du khách lựa chọn khám phá Việt Nam bằng xe máy, đây là cách tốt nhất để di chuyển nếu bạn có nhiều thời gian và đủ khả năng để nán lại thay vì chỉ vội vã đi qua các địa điểm du lịch của Việt Nam. Việt Nam là một đất nước rộng lớn và có rất nhiều hành trình du lịch bụi của Việt Nam trôi nổi xung quanh các tuyến đường đan xen phổ biến nhất đang đi từ Hà Nội đến Sài Gòn.

Việt Nam thường được chia thành hai khu vực, đi phượt ở đâu phía bắc và phía nam. Nếu bạn chỉ có ít hơn hai tuần, bạn có thể tập trung vào một khu vực. Một cách phổ biến khác để đeo ba lô Việt Nam là kết hợp một chuyến đi với một quốc gia láng giềng. Ví dụ, chải miền Nam Việt Nam và Campuchia.

Điểm nổi bật của Việt Nam

Hành trình này có thể hoàn thành theo một trong hai hướng, nhưng tôi sẽ thảo luận từ Bắc vào Nam. Bắt đầu chuyến đi của bạn tại thành phố Hà Nội xinh đẹp  Thực hiện một chuyến đi phụ đến vùng Sapa nơi bạn có thể đi xe máy qua những ngọn đồi và khám phá thác nước. 

Đi đến  Đà Lạt ,đi phượt ở đâu Sài Gòn,  điểm khởi đầu cho hầu hết du khách ba lô du lịch Việt Nam. Sài Gòn là một thành phố nhộn nhịp. 

Những nơi cần đến ở Việt Nam

Dưới đây chúng tôi đã giải thích từng điểm đến trên hành trình chi tiết hơn nhiều, bao gồm những việc cần làm, xem và nơi ở tại mỗi nơi.

Một trong những thành phố yêu thích của tôi ở khắp châu Á,  Hà Nội là sự kết hợp tuyệt đẹp : một cửa ngõ vào những ngọn núi và phong cảnh đáng kinh ngạc ở phía Bắc và những bãi biển ấm áp và những thành phố nhộn nhịp ở phía nam. Hà Nội đáng để dành ít nhất một vài ngày để khám phá, đi bộ hoặc xe đạp. Bạn cũng có thể đi phượt ở đâu gần Hà Nội? những địa điểm cắm trại xung quanh Hà Nội thích hợp với dịp cuối tuần, hoặc 2 ngày 1 đêm vô cùng tuyệt vời.

Dừng chân bên Văn MiếuĐược thành lập vào năm 1070, đây là trường đại học đầu tiên của Việt Nam nơi những người giàu có và thông minh tham dự. Ngay cả khi bạn không đi vào lịch sử đằng sau nó, kiến ​​trúc thủ công của nó vẫn rất đẹp. Nếu bạn không đi ra ngoài, chắc chắn đi đến 'khu vực cũ' của thành phố và dừng lại ở Đền Bạch Mã . Ngôi chùa cổ nhất trong thành phố khi đi phượt ở đâu.  

Hồ Hoàn Kiếm. Truyền thuyết kể rằng một khi Hoàng đế đánh bại người Trung Quốc từ Hà Nội, một con rùa vàng khổng lồ đã chộp lấy thanh kiếm và biến mất trong hồ để khôi phục lại cho chủ sở hữu hợp pháp của nó. Tất cả giao thông ở đây đều bị cấm trong khoảng thời gian từ 7 giờ tối - nửa đêm từ thứ Sáu đến Chủ nhật, biến địa điểm tuyệt đẹp này thành nơi gặp gỡ của bạn bè, tạo cho nó một sự rung cảm gần như vui nhộn. 

Đi phượt ở đâu Sapa bằng cách thuê xe máy tới những bản làng hay các thung lũng tình yêu ở Sapa, thưởng thức không khí an lành và bạn có thể thực hiện những bữa tiệc nướng ngoài trời hay cắm trại qua đêm tại đây.

Có một số chuyến đi thực sự tuyệt vời quanh Sapa, và bạn có thể dành vài ngày ở đây để khám phá. Đối với những người ưa mạo hiểm hơn, tại sao không chinh phục đỉnh cao nhất Việt Nam , Fansipan. Không hẳn Everest nhưng đứng ở độ cao 3.143m, nó khá ấn tượng; có thể làm trong một ngày nhưng hầu hết sẽ đề nghị ít nhất 2 ngày.

Du lịch bụi Vịnh Hạ Long & Đảo Cát Bà

Một  di sản thế giới của UNESCO, thường được gọi là Kỳ quan thứ tám của thế giới, là một điểm dừng chân không thể bỏ qua trong khi du lịch bụi ở Việt Nam. Hầu như tất cả mọi người đến thăm Vịnh Hạ Long đều thực hiện nó như một phần của gói được sắp xếp trước. Tôi thường không phải là một trong những lựa chọn tham quan nhưng điều đó là không thể. Các tour du lịch đi phượt ở đâu tại Hạ Long và Cát Bà không quá đắt và nó hoàn toàn xứng đáng. 

Huế

Đây là một thị trấn nhỏ xinh đẹp mang đến một sự nghỉ ngơi tuyệt vời trong hành trình từ Hà Nội đến Hội An. Một trong những thành phố hoàng gia nhất của Việt Nam, Huế tràn ngập những thắng cảnh lịch sử ấn tượng, với khung cảnh nước non trữ tình nên thơ.

Có rất nhiều thứ để làm ở Huế và bạn có thể dễ dàng dành hàng tuần ở đây. Kiểm tra chùa Thiên Mụ ; đứng ở độ cao 21 mét và được trang trí với kiến ​​trúc gây ấn tượng, ngôi chùa này là một cảnh tượng khá ngoạn mục. 

Nếu nghỉ ngơi và thư giãn là những gì bạn đang có sau những bãi biển Lăng Cô  và các hồ nước nóng của Phong An chỉ cách đó một quãng ngắn.

Đi phượt ở đâu Việt Nam vào các tháng

Miền Bắc:  Tháng 10 - Tháng 5  sẽ cung cấp cho bạn thời tiết khô ráo trong hầu hết các tháng. Mong đợi một số nhiệt độ lạnh hơn ở vùng núi và từ tháng ba trở đi, mưa nhiều hơn một chút khi trời trở nên ẩm ướt hơn.

Miền Trung : Tháng 2 - 7  là thời điểm tốt nhất trong năm để tránh mưa lớn. Nhiệt độ sẽ đạt mức cao hơn 30 vào tháng 6 đến tháng 8.

Miền Nam :  Tháng 12 - Tháng 4  là mùa 'khô'. Nhiệt độ sẽ hiếm khi giảm xuống dưới 20 độ và sẽ đạt tới 40 độ vào tháng 3 / tháng 4.

Tóm lại, tùy vào điều kiện và thời gian mà bạn sẽ dự định chuyến đi. Hãy cố gắng sử dụng và chuẩn bị các sản phẩm chống nước cho mình. Bởi đa số Việt Nam, những cơn mưa bất chợt và điều kiện thời tiết nóng ẩm khiến cho những cơn mưa thường xuyên xuất hiện . Bảo vệ đồ dùng đi phượt ở đâu của bạn luôn là vấn đề được đề cao quan trọng.