Đồ ăn đi cắm trại đơn giản và tiện lợi nhất

Đây có phải là lần đầu bạn đi cắm trại không? Việc chuẩn bị đồ ăn đi cắm trại là điều cần thiết và vô cùng quan trọng và không thể thiếu. Nó không khó, nhưng nó có thể gây nhầm lẫn khi bạn chọn lựa. Dưới đây là cách chọn thực phẩm lành mạnh phù hợp với kế hoạch cắm trại của bạn: từ một địa điểm cố định hoặc trên một chuyến đi leo núi nhiều ngày

đồ ăn đi cắm trại

Cách chọn và sắp xếp đồ ăn đi cắm trại

Chọn và sắp xếp thực phẩm để đi du lịch và cắm trại theo một trong hai cách: tiện lợi hoặc khó khăn

Thật không may, quá nhiều người bị lãng phí thời gian bên ngoài bằng cách chọn sai thực phẩm hoặc sắp xếp không chính xác. Nếu điều này nghe có vẻ quen thuộc, căng thẳng thì giờ đây, bạn sẽ không cần lo lắng. Bởi bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách chọn và sắp xếp đúng loại thực phẩm đúng cách.

Cách chọn thực phẩm để đi bộ và cắm trại

Xem xét ngân sách cho đồ ăn đi cắm trại

Khi chọn thực phẩm để đi bộ và cắm trại, hãy ghi nhớ ngân sách của bạn. Để tiết kiệm tiền, bạn có thể phải dành thêm một chút thời gian chuẩn bị.

Đồ tự làm khô: Thay vì mua các sản phẩm năng lượng đắt tiền, hãy dành thời gian để tự làm một vài ngày trước chuyến đi. Hoặc, một vài tuần trước nếu bạn muốn chúng sử dụng đồ khô trong thời gian dài (bánh quy, mứt…)

Đồ đông lạnh: Một mặt hàng đắt tiền khác mà du khách thích sử dụng là các bữa ăn đông lạnh. Có thể mất một chút thời gian để tìm hiểu đồ ăn đi cắm trại, nhưng chúng khá nhanh chóng để tạo dựng bữa nhanh. 

Nghĩ về dinh dưỡng

Thực phẩm cho đi bộ đường dài và cắm trại nên cung cấp năng lượng bổ sung chất dinh dưỡng. Điều này bao gồm chỉ đơn giản là nhận đủ lượng calo trong chuyến đi của bạn. Tùy thuộc vào mức độ đi bộ đường dài, một người trung bình có thể đốt cháy hàng ngàn calo mỗi ngày!

đồ ăn đi cắm trại

Bây giờ, có những nhà leo núi, trekking ngoài trời tuyên bố rằng họ không cần nhiều năng lượng từ thức ăn và họ thích chuẩn bị đồ ăn bất kỳ cho chuyến đi hơn là đánh giá thành phần dinh dưỡng của đồ ăn đi cắm trại. Tuy nhiên, cũng quan trọng như lượng calo cung cấp cho cơ thể. Các nguồn tốt nhất là protein và carbohydrate phức tạp . Bộ đôi này cung cấp nguyên liệu xây dựng cơ bắp cho cơ thể của bạn.

Có bao nhiêu calo bạn đốt cháy một ngày đi bộ đường dài?

Theo nghiên cứu, đi bộ đường dài tiêu thụ 438 calo mỗi giờ (160 lb. / 73 kg người). Một người lớn hơn sẽ đốt cháy nhiều hơn. Vì vậy, trong một ngày bạn đi bộ đường dài trong 6 giờ, bạn sẽ cần tiêu thụ thêm 2600 calo .

đồ ăn đi cắm trại

Làm một cái gì đó ngon

Bây giờ không phải là lúc để thử nghiệm các loại thực phẩm mới. Mua những thứ bạn biết bạn sẽ thích ăn vì cơ thể bạn sẽ bị thiếu đủ như vậy. Lưạ chọn thực phẩm đồ ăn đi cắm trại không mong muốn có thể khiến bạn chán ăn và làm cho chuyến đi không được thoải mái. Nếu bạn không ăn đủ thức ăn, năng lượng của bạn sẽ mất đi. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn có bất kỳ loại thực phẩm thoải mái, đồ uống hoặc các món ngon khác nếu bạn không thể dễ dàng đến cửa hàng chọn mua

Mẹo chuyên nghiệp: Khi đeo ba lô hoặc đi bộ đường dài, hãy xem xét mang gói trà hoặc những đồ uống pha sẵn cho nước. Một hoặc hai ngày nước sẽ khiến bạn mong muốn một loại đồ uống có hương vị hơn.

Kiểm tra thời tiết

Thực phẩm phù hợp để đi bộ và cắm trại có thể thay đổi theo mùa và thậm chí cả điều kiện thời tiết.

Mùa đông: mang thêm thức ăn làm nhiên liệu và đặt thức ăn, đồ ăn đi cắm trại dễ bị đông đá lại gần cơ thể bạn.

Mưa: mang theo thức ăn nhanh và dễ ăn. Tất cả đồ ăn nhẹ sẽ không phải là một ý tưởng tồi!

Nóng: thức ăn nặng và sô cô la nên để ở nhà.

đồ ăn đi cắm trại

Tận dụng tối đa các thành phần

Cố gắng tối đa hóa đồ ăn đi cắm trại với tác động của thực phẩm chọn lựa của bạn để đi bộ và cắm trại.

Nếu bạn biết sữa bột có trong danh sách bột yến mạch của bạn, hãy nghĩ đến một bữa ăn khác mà nó được sử dụng. Cà rốt không được nấu trong gói giấy bạc có thể được ăn như một bữa ăn nhẹ vào ngày hôm sau. Khi sô cô la cho người khác không được mở ra, hãy lên kế hoạch cho bánh sô cô la vào sáng hôm sau.

Tình hình giữ đồ được bảo quản lạnh

Khi chọn thực phẩm để đi bộ và cắm trại, hãy xem xét tủ lạnh. Bạn sẽ có nó chứ? Bạn ít nhất nên có kế hoạch mang theo một máy làm mát khi cắm trại xe hơi? Nếu bạn mang theo một cái tủ mát, bạn có thể mua thêm đá? Và điều này giữ cho đồ ăn tươi sống, đồ ăn đi cắm trại luôn được an toàn.

Hầu hết các thực phẩm tươi sống có thể kéo dài 1-2 ngày khi thời tiết lạnh. Ngoại lệ cho quy tắc đó là cà rốt, dường như chúng được lưu giữ vô cùng lâu . Hơn nữa, thực phẩm sẽ ăn được lâu hơn trong thời tiết lạnh . Nếu bạn đang cắm trại vào mùa đông, sẽ không có bao nhiêu thực phẩm dễ hỏng mà bạn cần lo lắng.

đồ ăn đi cắm trại

Phương pháp nấu ăn

Có một vài cách chính để mọi người nấu thức ăn cho đi bộ và cắm trại. Người đi bộ thường mang theo thức ăn mà họ có thể dễ dàng tiếp cận và nhanh chóng đồ ăn đi cắm trại. Những thứ như bơ đậu phộng và thạch, bánh mì tròn, và bánh mì cắt lạnh là những mặt hàng chủ lực để đi bộ đường dài trong ngày. Nếu bất kỳ nguồn nhiệt nào được sử dụng, chúng là hai nguồn giống nhau mà du khách ba lô thường sử dụng: Lửa và bếp ga mini du lịch

Người đi cắm trại có nhiều sự lựa chọn nhất trong số tất cả mọi người. Một phương tiện để làm việc từ cho phép một bữa tiệc nướng chính là dụng cụ nấu ăn ngoài trời từ Naturehike với những sản phẩm từ bếp ga du lịch, đồ nấu nướng, bát đũa,cốc…. Đừng đánh đổi thời gian để châm lửa hoặc dựng lên những chiếc bếp du mục cổ xưa khi giờ đây những bình ga mini chạy bằng cồn vô cùng nhỏ gọn có thể thực hiện điều này nhanh chóng và an toàn, sạch sẽ với đồ ăn đi cắm trại.

đồ ăn đi cắm trại

Nguồn nước

Điều này chủ yếu là một xem xét cho người đi trekking và khách du lịch, xa nơi người dân ở. Nếu bạn muốn sử dụng nguồn nước tự do ở đó, hãy chú ý và mang theo bộ lọc nước trước khi dùng.

Giới hạn cân nặng

Điều này chủ yếu áp dụng cho du khách ba lô quyết định thực phẩm cho đi bộ và cắm trại. Thực phẩm khô chiếm trọng lượng ít hơn. Ví dụ như mì ống, hỗn hợp súp và gạo ăn liền. Cân nhắc sử dụng gia vị. 

Yêu cầu về thời gian đồ ăn đi cắm trại

Đừng dành quá nhiều thời gian chuẩn bị hoặc nấu ăn. Hãy thử làm cho bữa ăn của bạn trước thời gian để hâm nóng. Điều này làm việc tuyệt vời cho bữa tối sau một ngày dài hoặc bữa sáng vào một buổi sáng sớm. Giữ cho nó đơn giản hầu hết các ngày trong chuyến đi của bạn. Lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng dễ dàng là những thứ như bột yến mạch và các loại ngũ cốc, bánh kếp, cà phê hòa tan và trái cây ăn liền khác là thực đơn cho chuyến dã ngoại

Nếu bạn đang đi bộ với tốc độ nhanh, bạn có thể muốn sử dụng chiến lược sau đây để tiết kiệm thời gian: ăn nhẹ suốt cả ngày thay vì dừng lại để nấu nướng hay thiết lập một bữa ăn. Chọn lựa các đồ ăn đi cắm trại khác như các loại hạt, lương khô, trái cây khô, rau và đồ đông lạnh. Ăn những thứ giống nhau mỗi ngày cả ngày có thể gây khó khăn về mặt tâm lý cho cả những người hay đi du lịch nhiều

đồ ăn đi cắm trại

Cách gói thức ăn để đi bộ và cắm trại

Biết giới hạn sắp xếp của bạn

Bao nhiêu thứ có thể phù hợp với chiếc xe cắm trại của bạn? Ba lô của bạn có thể chứa bao nhiêu lít?

Đây là những điều cần xem xét khi đóng gói thực phẩm cho đi bộ và cắm trại. Vì chúng ta không thể sống sót mà không có thức ăn, hãy đảm bảo tiết kiệm đủ chỗ cho tất cả các món ăn bạn cần trong chuyến đi. Tất nhiên, nó có ích nếu bạn chọn đồ ăn đi cắm trại, thực phẩm có giới hạn lưu trữ, đồ ăn mang đi du lịch.

Lên kế hoạch cho bữa ăn của bạn

Đây là một cách tuyệt vời để đảm bảo bạn không quên bất cứ điều gì, kể cả những gì bạn muốn làm và khi nào! Lên kế hoạch cho bữa ăn của bạn trước thời hạn sẽ làm cho bữa sáng, bữa trưa, bữa tối và thời gian ăn nhẹ bớt căng thẳng hơn nhiều. Thay vì tập hợp một loạt các loại thực phẩm ngẫu nhiên, bạn sẽ biết chính xác những gì bạn phải mong đợi. Bạn có thể sử dụng kế hoạch này cho đồ ăn đi cắm trại để tìm ra trước khi chuẩn bị bao nhiêu bữa ăn.

đồ ăn đi cắm trại

Chuẩn bị bữa ăn của bạn

Để làm cho việc phân loại thực phẩm để đi bộ và cắm trại dễ dàng hơn tại khu cắm trại, hãy làm công việc chuẩn bị trước khi bạn đi. Khi lên kế hoạch cho giấy bạc, hãy cắt rau trước. Điều tương tự cũng xảy ra với trái cây tươi và bất cứ thứ gì bạn muốn cắt. Mặc dù điều này có thể và được thực hiện tại khu cắm trại, nhưng nó không phải là giải pháp thuận tiện hay thú vị nhất với những đồ khô mang đi du lịch.

Ai muốn đầu tư thời gian và năng lượng vào nấu ăn khi họ kiệt sức sau một ngày phiêu lưu? Ướp thịt trước cũng có thể tiết kiệm thời gian. Hơn nữa, thời gian ngâm lâu hơn sẽ ngấm vào thịt với hương vị đậm đà hơn việc bạn ướp trong vài phút.

Phần thức ăn trong ngày, đồ ăn đi cắm trại và đặt chúng trong túi đông lạnh, và dán nhãn lên chúng theo thực phẩm, tên, bữa ăn hoặc ngày! Nếu bạn có thể đóng đá chúng vào đêm hôm trước, hãy làm như vậy!

Đối với những người cắm trại lười biếng, hãy bắt đầu chuẩn bị bữa ăn của bạn trước. Mỗi khi bạn làm một bữa ăn thịnh soạn, hãy đóng gói một phần nhỏ và làm đông chúng cho chuyến đi tiếp theo của bạn. Có khá nhiều loại thực phẩm có thể được đông lạnh mà ít ảnh hưởng đến hương vị và kết cấu. Với phương pháp này, ngay cả những người lười biếng cũng sẽ luôn có nhiều các bữa ăn cắm trại thịnh soạn, sẵn sàng để đi!

đồ ăn đi cắm trại

Cố gắng giảm thiểu

Càng mang nhiều đồ đạc, bạn càng khó giữ mọi thứ ngăn nắp. Chìa khóa khi đóng gói đồ ăn đi cắm trại để đi bộ và cắm trại là giảm thiểu mọi thứ. Cố gắng không mang nhiều hơn bạn cần trong chuyến đi của bạn. Sự cảnh báo duy nhất cho điều này là du khách ba lô. Họ nên mang đủ thức ăn cho thêm một ngày với những món nướng khi đi cắm trại. 

Thay vì sử dụng nước đá, hãy sử dụng thực phẩm đông lạnh của bạn. Ngay cả một cái gì đó như chuyển sang thiết bị nấu ăn đóng mở có thể giúp bạn tiết kiệm không gian và sự tỉnh táo.

Mẹo chuyên nghiệp: Bất cứ khi nào có cơ hội với đồ ăn đi cắm trại, hãy lấy một vài gia vị có sẵn từ siêu thị gần nhà bạn. Chúng có ích khi thêm hương vị trong chuyến đi du lịch ba lô và chúng rất tuyệt để sử dụng khi cắm trại bằng xe hơi! Các gói nhỏ làm giảm nhu cầu mang theo hơn là những chai lọ đựng đồ ăn không cần thiết.

đồ ăn đi cắm trại

Sử dụng túi

Một cái gì đó dễ dàng như trộn trước các thành phần khô trong túi đông lạnh có thể giúp sắp xếp hợp lý việc sắp xếp. Nếu bạn đang sử dụng bất kỳ nguyên liệu nấu ăn nào, sẽ tiết kiệm thời gian và trọng lượng để cho tất cả vào túi zip thay vì mang theo hộp đựng ban đầu.

Nhớ mang thêm túi bóng, đồ ăn đi cắm trại để bạn có thể đựng rác khi sử dụng xong và giúp cho chuyến đi được an toàn, thân thiện hơn với thiên nhiên. Nó cũng có ích khi bạn gặp trời mưa và đựng đồ dùng bẩn sau chuyếnd di.

Lập danh sách

Có tất cả mọi thứ được viết ra đơn giản hóa quá trình sắp xếp, chọn lựa thực phẩm của bạn để đi bộ và cắm trại. Trên thực tế, đây là cách tốt nhất để đảm bảo bạn không bỏ lại bất cứ thứ gì cần thiết. Nó trở nên đơn giản như thực hiện đầy đủ các mục trong danh sách.

Khi đồ ăn đi cắm trại đã được chuẩn bị sẵn sàng và bạn đã sẵn sàng để sắp xếp, hãy lấy 2 hộp có kích thước trung bình. Một cái sẽ dành cho thực phẩm không dễ hỏng, và cái kia là cho dụng cụ nấu ăn. 

Cả hai loại thực phẩm không dễ hỏng và dễ hỏng của bạn nên được sắp xếp vào túi nhựa trong bữa ăn. Nếu bạn có trứng, bánh mì, hoặc các món ngon khác, chúng nên được giữ ở trên. Những người đi bộ và cắm trại nên đóng gói thức ăn của họ theo cùng một cách. Ngoại lệ duy nhất là đồ ăn đi cắm trại nhẹ như kẹo bánhChúng nên được giữ ở một nơi dễ dàng truy cập để có năng lượng nhanh chóng.

đồ ăn đi cắm trại

Lựa chọn và đóng gói thực phẩm để đi bộ và cắm trại có thể dễ dàng

Không còn khó khăn khi lựa chọn và sắp xếp thực phẩm cho đi bộ và cắm trại. Làm theo những gợi ý này sẽ làm cho việc cắm trại trước và sau nấu ăn thành một trải nghiệm thú vị hơn nhiều. Bạn sẽ thấy việc ăn uống trong tự nhiên thực sự là thư giãn khi được chuẩn bị đầy đủ và chính xác với những thực đơn cắm trại.

Công việc đồ ăn đi cắm trại khó khăn đã xong, và tất cả những gì bạn phải làm là phục vụ nó (đun nóng hay không, tùy thuộc vào thực phẩm). Đến một khu cắm trại và thiết lập tất cả các thiết bị và sau đó phải suy nghĩ về những gì để nấu nếu bạn mệt mỏi hoặc đã đi một quãng đường, có thể hơi mệt mỏi. Thật tuyệt khi có một cái gì đó tương đối đơn giản để phục vụ.     

Khi thực hiện kế hoạch bữa ăn của bạn, hãy nghĩ về những gì bạn có thể làm trước chuyến đi.        

Nó có thể là bạn có thể nấu phần lớn bữa ăn ở nhà, và sau đó tại khu cắm trại thêm vào đó với các thành phần hoặc phụ kiện khác .

Điều tuyệt vời của một số những bữa ăn bạn nấu ở nhà, là bạn có thể đã thực hiện nó vài tuần trước và làm đông lạnh nó. Bây giờ, khi thời gian cắm trại của nó, chỉ cần kéo nó ra khỏi tủ đông và để vào trong dễ dàng vơi đồ ăn đi cắm trại.
Đối với người mới bắt đầu, tôi đánh giá cao đây là một lựa chọn. Bạn có thể thực hiện các bữa ăn khác từ đầu xung quanh khu cắm trại - trong chuyến đi này hay chuyến đi khác - nhưng có ít nhất 1 bữa ăn chính sẵn sàng phục vụ với sự ồn ào tối thiểu, thật tuyệt vời!  

đồ ăn đi cắm trại

Thực phẩm đông lạnh

Mẹo đồ ăn đi cắm trại này rất chặt chẽ với những điều đã nói ở trên. Đó là tất cả về việc chuẩn bị thức ăn trước khi bạn rời khỏi nhà và một ý tưởng tốt nếu chuyến đi cắm trại của bạn sẽ kéo dài hơn 1 đêm (dưới 1-2 đêm, bạn có thể không thấy điều này có liên quan, đặc biệt là trong thời tiết cắm trại mát mẻ hơn).        

Ngoài việc đóng băng một bữa ăn để phục vụ, thực phẩm đông lạnh giúp giữ lạnh tuyệt vời của bạn. Hãy suy nghĩ về những gì bạn có thể đóng băng - có rất nhiều có thể được đông lạnh an toàn. Bạn có thể đã quá quen với việc có tủ lạnh ở nhà, bạn không phải lo lắng về tuổi thọ của đồ ăn đi cắm trại, nhưng khi đi cắm trại, thực phẩm đông lạnh có nghĩa là nó sẽ tồn tại lâu hơn cộng với lợi ích của việc giữ cho mọi thứ mát mẻ. 

Nếu bạn có thể, hãy đặt thức ăn vào tủ đông trong vài ngày trước chuyến đi cắm trại; Bằng cách này, bạn biết thực phẩm sẽ được đông lạnh đúng cách và không phải là một mớ hỗn độn. Gợi ý những món ăn đi picnic sẽ được nêu trong bài viết này.

Tiết kiệm không gian

Khi bạn đã lên kế hoạch cho tất cả đồ ăn đi cắm trại của mình, các nguyên liệu đã mua và bạn đã sẵn sàng đóng gói tất cả vào hộp, thật đáng sợ khi tất cả phải làm cùng 1 lúc. Bạn có thể nghĩ "làm thế nào tôi có thể mang tất cả những thứ này đến khu cắm trại?" Đó là một câu hỏi không quá bất ngờ.         

Bạn cần phải giảm kích thước . Không nhất thiết phải loại bỏ bất kỳ thực phẩm của bạn, nhưng làm cho nó không gian hiệu quả hơn.

Túi khóa kéo mạnh mẽ là một mua tuyệt vời khi đi cắm trại. Chúng có vô số công dụng, nhưng ngay bây giờ cho câu chuyện này, chúng tôi sẽ tập trung vào thực phẩm và khóa zip.

Bạn sẽ bỏ đồ ăn đi cắm trại mà bạn cần cho chuyến đi của mình vào chúng - từ những hộp và bao bì cồng kềnh của chúng. Nhiều trong số những chiếc túi này sẽ có một vị trí mà bạn có thể viết bằng bút đánh dấu vĩnh viễn những gì trong túi. Làm điều này, và thậm chí viết những gì bữa ăn túi này được chỉ định cho, vì vậy bạn không tự hỏi những gì hoặc tại sao bạn lại sắp xếp nó.

Nhìn vào bất kỳ thành phần khô nào bạn đang dùng: đo lường đồ ăn đi cắm trại, những gì bạn sẽ cần cho chuyến đi của bạn, và cho vào một túi khóa zip mạnh mẽ. Bạn sẽ tiết kiệm được diện tích lãng phí tại khu cắm trại. Ví dụ về những thứ bạn có thể đặt trong các túi kích thước khác nhau này là ngũ cốc, bột, đường, gia vị, mì ống. Đồ hộp cũng có thể đựng trong túi nhựa, đặc biệt nếu bạn không sử dụng toàn bộ chúng.

Trộn trước các thành phần khô vào một túi khóa zip. 

Nếu bạn muốn, và một điều mà tôi thấy hữu ích vì tôi không thể nhớ công thức nấu ăn, là viết lên túi nhựa, những gì cần phải làm để hoàn thành công thức.  

Ướp trước Mẹo này là về làm việc trước và sử dụng túi khóa zip! Đừng mang theo chai ướp hoặc nguyên liệu để ướp đồ ăn đi cắm trại của bạn tại khu cắm trại. Đó là rất nhiều thứ để mang theo, và bạn có thể quên một thứ gì đó để thực hiện ướp.Thực hiện ướp, thêm thịt, và sau đó vận chuyển tất cả trong một túi khóa zip mạnh.         

đồ ăn đi cắm trại

Cắt giảm thực phẩm trước

Cắt giảm thực phẩm xung quanh khu cắm trại là ổn nếu bạn có thời gian, nhưng để giảm thiểu công việc đó, bạn có thể chọn cắt giảm một số thực phẩm trước khi bạn rời khỏi nhà. 

Ví dụ: một bữa ăn nướng trên lửa trại - chúng tôi cắt cà rốt, bí ngô và các loại rau khác trước khi chúng tôi rời khỏi nhà. Điều đó có nghĩa là tất cả các phần của rau chúng ta sẽ không ăn (như vỏ củ quả) được xử lý ở nhà, không phải ở khu cắm trại, cộng với trọng lượng ít hơn và tiết kiệm thời gian hơn với đồ ăn đi cắm trại.

đồ ăn đi cắm trại

Khi đọc chúng, bạn có thể cảm thấy phải chuẩn bị rất nhiều nguyên liệu, nhưng thực ra chúng lại được thực hiện từ trước đó nhiều ngày. Chính vì vậy, đừng quá lo lắng khi tự tay chuẩn bị chúng, miễn sao bạn lập danh sách và sắp xếp chúng sớm nhất có thể. Với những phụ kiện và đồ dùng nấu nướng ngoài trời hiện nay nổi tiếng như Naturehike. Bạn hoàn toàn có thể tự tay chuẩn bị những đồ ăn phù hợp, đồ ăn đi cắm trại với sở thích và nhu cầu của mình