Hướng dẫn cách dựng lều chữ a(lều bằng bạt) đơn giản nhanh chóng

Đã bao nhiêu lần bạn phải tìm cách dựng lều chữ A khi đi du lịch, cắm trại và không thành công? Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi với những chiếc lều du lịch có sẵn trên thị trường mà không biết làm sao để thiết lập cũng như hiểu rõ về chất liệu của chúng. Vậy thì việc kỹ năng dựng lều trại là điều hoàn toàn cần thiết và bạn có thể thực hiện điều này thông qua bài viết mà chúng tôi đề cập sau đây.

Xây dựng lều của riêng bạn là một ý tưởng tuyệt vời nếu bạn đang muốn tiết kiệm tiền thuê những căn phòng đắt đỏ hay sử dụng chúng trong bất cứ những chuyến đi du lịch, dã ngoại tại những địa điểm hoàn toàn hoang sơ, ít người biết đến . Bạn có thể dễ dàng làm những chiếc lều mùa hè nhẹ hơn mà không gây quá nhiều áp lực khi bạn đang leo lên ngọn núi đó. Trên hết, bạn có thể hiểu thêm các vật liệu chống thấm nước mà hiện nay các nhà sản xuất sử dụng nhiều.

Cách dựng lều chữ A đơn giản, dễ làm

Cách thực hiện sẽ đơn giản hơn nếu bạn thực hiện theo các bước và nắm rõ cấu tạo cũng như cách sử dụng chúng. Lựa chọn địa điểm thiết lập cũng như biết rõ những đồ dùng mà bạn cần cho việc dụng lều trại cũng là những yếu tố vô cùng quan trọng.

Lên kế hoạch trước khi làm

Bạn sẽ làm điều này với thao tác thiết lập hay những chuyến hành trình sắ p tới của mình. Tự làm là tất cả cách dựng lều chữ A về việc bắt đầu từ đầu và khi bạn bắt đầu nhận một chiếc lều chữ A, kế hoạch tỉ mỉ là bắt buộc. Trước khi bắt đầu, bạn phải xem xét một vài điều về lều của bạn.

Đừng quên - có một kế hoạch chắc chắn sẽ khiến mọi thứ trôi chảy hơn. Bên cạnh đó, sẽ không có gì tồi tệ hơn khi bạn phát hiện ra rằng bạn đang thiếu một cái chốt hoặc dây cố định.

Kích thước

Kích thước là điều đầu tiên trong đầu mà bạn cần nghĩ đến. Làm thế nào khi bạn là người đầu tiên bắt đầu dựng lều và phải thực hiện cách dựng lều chữ A rộng lớn dành cho 10 người.

Thật là khôn ngoan khi bắt đầu với một chiếc lều nhỏ cho hai hoặc ba người. Ngoài ra, hãy nhớ rằng, lều càng lớn, nó sẽ càng nặng. Điều đó đưa chúng ta đến vấn đề tiếp theo để xem xét: trọng lượng.

Cân nặng

Vấn đề cân nặng, trọng lượng ảnh hưởng trực tiếp đến vai hay thao tác di chuyển của bạn! Bạn đang đi trên một quãng đường dài kể từ khi bắt đầu tới địa điểm cần cho chuyến đi của bạn? Nếu vậy, bạn có sẵn sàng mang theo một số lều du lịch có trọng lượng nặng không? Các vật liệu bạn chọn để xây dựng lều của riêng bạn tạo ra một sự khác biệt rất lớn với dựng lều chữ A . Có rất nhiều lợi ích hơn là chỉ trọng lượng khi bạn có thể tìm mua những chiếc lều cắm trại chống nước với vải nhẹ nhàng.

Mùa

Khi nào bạn sẽ đi cắm trại? Nếu đó là vào mùa xuân hay mùa hè, bạn có thể có được một chiếc lều thoáng khí với các vật liệu và hệ thống cửa sổ phù hợp để hơi nóng lưu thông tự do. Nếu không, bạn có thể sẽ trải qua một buổi đêm nóng nực, khó chịu. Mặt khác, nếu bạn có khả năng phải cắm trại trong điều kiện mùa thu hay mùa đông, bạn sẽ phải đối mặt với mưa hoặc tuyết và nhiệt độ sẽ xuống dưới 0 độ C, bạn có thể chọn các loại vải giúp bạn cách nhiệt hơn một chút khi dựng lều chữ A.

Vật liệu

Hãy nói về các vật liệu để làm một cái lều. Nylon, polyester, cotton hay vải? Đây là vấn đề vô cùng quan trọng mà bạn cần quan tâm khi lựa chọn cho mình một chiếc lều. Đó là vấn đề đưa vào xem xét những lợi thế và bất lợi của mỗi vật liệu cung cấp cho bạn. Sau đó, bạn đưa ra quyết định dựa trên những gì tốt nhất cho bạn.

Hầu hết các lều du lịch cao cấp hiện nay được làm bằng vải tổng hợp. Các vật liệu rẻ nhất là nylon và polyester khi dựng lều chữ A. Chúng cũng nhẹ hơn cotton và vải, có độ bền và sức đề kháng cao hơn, và cách khô nhanh hơn so với cotton hoặc vải. Nhưng nylon và polyester cũng có nhược điểm.

Ví dụ, màu sáng được sử dụng trong các loại vải này có xu hướng bị hao mòn do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Vì các vật liệu này không tự nhiên thoáng khí, nước ẩm ngưng tụ có thể xuất hiện bên trong lều.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, hãy xem xét các loại vải này có phải là chất cách điện cực kỳ tốt, do đó, chúng có thể không phải là lựa chọn tốt nhất để đưa bạn đi cắm trại lên núi. Bông và vải là chất liệu cách điện tốt hơn và có nhiều khả năng thoáng khí hơn. Điều này dẫn đến một bầu không khí tốt hơn trong lều. Vải cotton và vải sẽ không nhẹ hoặc có thể gấp gọn như vải tổng hợp với dựng lều chữ A. Ngoài ra, lều làm bằng các vật liệu này đòi hỏi phải bảo trì nhiều hơn.

Thành phần cơ bản của lều dã ngoại

Bây giờ, chuyển sang các khía cạnh khác có liên quan. Bao nhiêu bạn biết về các thành phần của một cái lều? Ít nhất, đó là một ý tưởng tốt để có thể chọn mua cho mình những chiếc lều du lịch và cách dựng lều chữ A được hoàn hảo hơn. Bằng cách này, bạn sẽ thấy nhưng yếu tố cần thiết và lên một danh sách các hạng mục bạn cần để xây dựng lều của riêng mình.

Dây thừng

Chúng thường được làm bằng nylon hoặc vật liệu bền tổng hợp khác. Vải cần được thiết kế chắc chắn và chống sờn rách. Nếu không, chúng sẽ co lại hoặc chùng xuống khi chúng bị ướt hoặc khô. Thông thường, dây thừng đi dọc theo các đường nối của lều và chúng giúp tạo sự ổn định cho lều. Những sợi dây này cũng kết nối lều với mặt đất và chúng phải có độ căng đúng. Không quá chặt, không quá lỏng lẻo khi dựng lều chữ A.

Chốt

Chốt là cần thiết để căng dây và cố định lều của bạn xuống đất. Chốt có nhiều kích cỡ, hình dạng và vật liệu. Bạn có thể mua những chốt đi kèm được bán bên ngoài để thay thế hoặc tăng thêm sức bám cho lều khi dựng lều chữ A.

Một chiếc lều được dựng lên đầy đủ có ba phần chính: mặt sàn, thân lều và vải bay chống nước bên ngoài. Không cần phải nói rằng thân lều là phần thiết yếu nhất. Giả sử bạn có thể có một chiếc lều không có mặt sàn hoặc một vải bay chống nước bên ngoài nhưng hai cái đó tạo nên sự bền bỉ và bảo vệ chống lại các yếu tố từ thời tiết và môi trường sử dụng ngoài trời.

Mặt sàn

Trước khi dựng lều, bạn nên sử dụng mặt sàn( nếu lều không có ) trước khi thực hiện cách dựng lều chữ A. Một phần mặt sàn về cơ bản là một miếng vải tiếp giáp với mặt đất có nghĩa là để giảm hoặc ngăn sự ma sát của lều với mặt đất, tăng khả năng cách nhiệt, giữ cho cơ thể bạn được an toàn và thoải mái hơn khi ở bên trong.

Thân lều

Một phần của một chiếc lều được xây dựng thường có cửa ra vào và cửa sổ được bảo vệ bằng khóa kéo và làm bằng lưới để tránh lỗi và thúc đẩy thông gió. 

Vải ngoài chống nước

Đây là những loại lều 2 lớp ( hay còn gọi là lều 4 người) mà mọi người thường lựa chọn. Đây là lớp bên ngoài nhất của một cái lều. Dựng lều chữ A cần phải được làm bằng vật liệu chống thấm nước. Để nó bảo vệ thân lều, nó cần được buộc chặt xuống sàn với những chốt.

Bây giờ chúng ta thực sự có thể lựa chọn được nó. Chúng ta cần tìm nguồn cung cấp. Hãy nhớ rằng bạn phải chọn vật liệu cung cấp độ bền và mang lại hiệu suất cần thiết trong lều. Dưới đây là danh sách toàn diện về những thứ bạn cần cho tất cả các bộ phận trong lều của bạn.

Vải không thấm nước và bền!

Ripstop Nylon là một đặt cược an toàn để làm sàn bồn tắm trong lều của bạn. 200D là một loại vải nhẹ nhưng vẫn chắc chắn. Ripstop 300D nặng hơn, nhưng thậm chí còn tốt hơn nếu bạn có một cơ thể để mang theo chúng tốt hoặc dựng lều chữ A khi di chuyển bằng ô tô. Bất kỳ Polyester nhẹ với xử lý bằng silicone hoặc DWR sẽ làm cho phần thân lều và cửa ra vào. Lưới thông thoáng, bền bỉ cho cửa ra vào và cửa sổ.

Khóa kéo YKK hoặc khóa kéo không thấm nước

Điều này dược thực hiện để nước mưa không thể thấm vào bên trong bằng bất cứ con đường nào. Hãy tởng tượng khi tất cả mọi vị trí đều được bảo vệ, chỉ có phần khóa của bạn là nơi nước có thể thừa cơ và xâm nhập vào, chắc chắn điều này sẽ thật khó chịu và là một điều tồi tệ.

Kỹ năng dựng lều trại

Bạn đã sẵn sàng bắt đầu xây dựng lều chữ A của riêng bạn bây giờ. Đây là giai đoạn mà trí tưởng tượng của bạn sẽ thực hiện. Có vô số khả năng theo các thông số bạn thiết lập trước đó. Bạn cần biết: Số người sẽ sử dụng trong lều của bạn, kích thước, trọng lượng, ….

Có hàng tấn bản thiết kế và kích thước mà bạn có thể nhận thấy. Tuy nhiên, với việc chọn mua kích thứo của lều. Một nguyên tắc được đưa ra chính là bạn cần phải chiến đấu làm sao để chọn cho mình được khoảng không gian rộng rãi để sử dụng. Không phải là vì chỉ có mỗi cơ thể bạn ở trong lều, mà chúng còn có thể chứa đựng những loại phụ kiện khác như balo, quần áo hay đồ dùng dã ngoại.

Thao tác cách dựng lều chữ A

Đầu tiên, hãy sắp xếp tất cả những dụng cụ dựng lều ra bên ngoài, kiểm tra xem chúng đã đầy đủ chưa. Sau đó, bạn cần dựng cho mình bộ khung. Thành phần của những khung lều thường được làm từ vật liệu nhôm hoặc thép chống gỉ. Đặc điểm của chúng là mang lại tác dụng với trọng lượng nhẹ, tác dụng cách nhiệt, cách điện phù hợp với những tình huống có thể xảy ra trong điều kiện tự nhiên ngoài trời.

Với công nghệ hiện đại và quy trình sản xuất tiên tiến hiện nay, những loại khung dựng lều chữ A được thiết kế và có thể gấp gọn khi không sử dụng. Vì vậy, chúng có thể khiến cho cơ thể của bạn không bị áp lực quá nặng lên trọng lượng khi di chuyển. Đối với những chuyến đi khi di chuyển bằng ô tô có thể không quá chú trọng đến trọng lượng, nhưng những chuyến đi dã ngoại, leo núi mà bạn cần đi bộ. Vấn đề trọng lượng và sự gọn gàng là nhũng yếu tố được đánh giá ở mức cao khi chọn mua sản phẩm ngoài trời bất kỳ.

Sau khi dựng xong phần khung, sử dụng lớp  vải để căng trên những phần khung. Dùng cọc cố định các góc. Nếu bạn chú ý và cẩn trọng hơn. Bạn có thể đánh dấu các vị trí góc của lều khi thực hiện cách dựng lều chữ A để giúp thao tác được dễ dàng hơn và chắc chắn hơn. Cuối cùng, hãy thực hiện đóng chốt các cọc để giúp lều du lịch không bị bay trước những cơn gió.

Thao tác sử dụng nhanh chóng và an toàn. Những loại lều chữ A giúp cho nước mưa không bị đọng lại trên đỉnh lều. Chúng có chiều cao của lều khá lớn để có thể cho phép bạn đứng và sử dụng chúng tiện lợi hơn. Vải chống nước cũng được thiết kế mạnh mẽ và có trọng lượng nhẹ, chống bám bụi, chống mài mòn. Chính những khả năng bảo vệ và thành phần được những nhà sản xuất mang đến cho bạn sự tin tưởng, dựng lều chữ A giúp chuyến đi sắp tới của bạn diễn ra được tốt đẹp, hoàn hảo nhất.