[Giải Đáp] Làm hộ chiếu mất bao lâu 2018

Nếu bạn đang có dự đinh trong năm nay sẽ đi nước ngoài, thì có lẽ bạn sẽ băn khoăn với cầu hỏi làm hộ chiếu mất bao lâu 2018? đúng không ạ. Vâng bài viết ngày hôm nay chúng ta sẽ cùng giải đáp cho câu hỏi thời gian làm hộ chiếu hiện nay là bao lâu.

Ngoài ra bài viết cũng sẽ cung cấp cho bạn những thông tin về việc làm hộ chiếu cần chuẩn bị những gì để việc làm hộ chiếu được nhanh nhất, các bạn cũng nên lưu ý rằng thời gian hoàn thành hộ chiếu trong bài viết chỉ áp dụng cho loại hộ chiếu phổ thông nhé.

làm hộ chiếu mất bao lâu 2018

>> Hộ chiếu là gì visa là gì?

Câu hỏi: Làm hộ chiếu mất bao lâu 2018?

Quá trình từ khi bạn nộp đầy đủ hồ sơ để làm hộ chiếu cho tới thời điểm chiếc hộ chiếu nằm trong tay của bạn, sẽ trải qua các cấp kiểm định khác nhau chính vì vậy mà thời gian làm hộ chiếu mất bao lâu trong năm 2018 sẽ phụ thuộc vào nơi bạn nộp hồ sơ.

+ Nếu như bạn nộp hồ sơ tại phòng quản lý xuất nhập cảnh tại tỉnh mà bạn cư chú thì, thời gian từ khi bạn nộp hồ sơ cho tới thời điểm bạn nhận được hồ sơ là không quá 8 ngày(không tính ngày nghỉ lễ nếu có).

Và nếu như bạn đang cần làm hộ chiếu gấp, thì bạn có thể lựa chọn phương án nộp hồ sơ tại cục quản lý xuất nhập cảnh.

+ Nếu như bạn nộp đầy đủ hồ sơ tại cục quản lý xuất nhập cảnh thì thời gian tối đa cho việc làm hộ chiếu của bạn sẽ rút ngắn chỉ còn 5 ngày(không tính ngày nghỉ lễ)

+ Trong trường hợp đặc biệt khi bạn cầm hoàn thành hộ chiếu gấp thì bạn có thể đọc hướng dẫn chi tiết tại Thư viện pháp luật

Lưu ý: Thời gian hoàn thành hồ sơ và hộ chiếu của bạn sẽ được kéo dài hơn nếu vào dịp nghỉ lễ, và thời gian kéo dài đúng bằng thời gian nghỉ lễ.

Như vậy bạn đã biết được làm hộ chiếu mất bao lâu 2018 rồi nhé, còn một điều quan trọng mà bạn cần chú ý để việc làm thủ tục giấy tờ hộ chiếu của bạn được thuận lợi nhất là bạn cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ để nộp cho cơ quan có thẩm quyền.

Làm hộ chiếu cần những gì 2018?

Xin nhắc lại với các bạn một lần nữa là việc chuẩn bị giấy tờ và thời gian làm hộ chiếu trong bài viết này chỉ áp dụng với việc làm hộ chiếu phố thông các bạn nhé.

+ Tờ khai làm hộ chiếu

làm hộ chiếu cần những gì 2018

Bạn cần điền đẩy đủ những thông tin cá nhân theo tờ khai có mẫu sẵn như trên.

+ Bổ xung ảnh theo đúng quy đinh.

Với người lớn thì cần 2 ảnh 4x6 phông nền trắng, hướng nhìn thẳng, không đeo kính(các bạn lưu ý nhé đừng để những lỗi nhỏ làm mất thời gian của bạn).

Trong trường hợp trẻ chưa đủ 9 tuổi làm thủ tục hộ chiếu cùng với bố mẹ thì, bạn cần có 2 ảnh 3x4 nền trắng và chụp trong khoảng thời gian 6 tháng gần nhất.

+ Với trẻ nhỏ chưa đủ 14 tuổi.

Cần cấp thêm bản sao giấy khai sinh, trong trường hợp trẻ em đi máy bay một mình, thì cần giấy khai sinh bản gốc để có thể đối chiếu khi làm thủ tục tại sân bay( với mục đích tránh buôn bán trẻ em).

+ Bản sao hộ khẩu của người cần làm hộ chiếu

+ Bản chứng minh thư nhân dân bản gốc.

Như vậy là việc chuẩn bị coi như đã xong, bạn mang đầy đủ những giấy tờ trên để nộp cho phòng quản lý xuất nhập cảnh hay cục quản lý xuất nhập cảnh.

Thời gian nộp hồ sơ, bạn nộp hồ sơ làm hộ chiếu vào giờ hành chính trong tuần từ thứ 2 cho tới thứ 6. Hoặc nếu như ở xa hay vì một yếu tố nào đó hiện nay bạn hoàn toàn có thể nộp hồ sơ làm hộ chiếu qua mạng.

Đọc đến đây có lẽ bạn sẽ không còn thắc mắc về câu hỏi làm hộ chiếu mất bao lâu năm 2018 rồi chứ, các bạn cũng cần lưu ý về việc chuẩn bị làm hộ chiếu cần chính xác nhé.

>> Tìm hiểu những mẫu túi đựng hộ chiếu đẹp tiện lợi khi làm thủ tục tại sân bay