Tư vấn mua đèn pin siêu sáng loại nào tốt?

Bạn đã bao giời phải băn khoăn giữa những lựa chọn khi muốn mua đèn pin siêu sáng chưa? với rất nhiều loại đèn đang có mặt trên thị trường hiện nay như: Đèn pin sạc điện, hay đèn pin sử dụng pin AA AAA, đèn pin cầm tay....

Tôi biết chắc chắn bạn sẽ có một chút bối rối nhất định, thế nên bài viết ngày hôm nay là những tư vấn mua đèn pin siêu sáng loại nào tốt và phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn nhất.

tư vấn mua đèn pin siêu sáng

Hướng dẫn mua đèn pin siêu sáng loại nào tốt nhất ?

Theo một lẽ thông thường thì cứ cái gì đắt nhất sẽ là tốt nhất, những khi mua đèn pin thì lại có chút khác biệt, cái bạn cần tìm là một mẫu đèn pin siêu sáng có chất lượng, đặc tính và giá thành phù hợp.

Và dưới đây là những tiêu chí cụ thể mà bạn cần "check list" trước khi mua và chắc chắn bạn sẽ tìm được một sản phẩm thực sự phù hợp cho mình.

1. Nhu cầu sử dụng

"Không cần phải dùng búa tạ để đập ruồi" Tùy vào mục đích sử dụng của mình mà bạn có thể chọn cho mình một mẫu đèn pin siêu sáng phù hợp nhất. Dưới đây là một số loại đèn pin phổ biến, tương ứng với những mục đích sử dụng phù hợp với những tính năng của chúng.

+ Đèn pin sử dụng tại nhà: Được sử dụng để bạn có thể sử dụng chiếu sáng tại nhà. Những tính năng cần thiết của mẫu đèn pin này là chúng cần đa năng một chút.

Vừa sở hữu tính năng của một chiếc đèn pin cầm tay và vừa có thể sử dụng để làm những việc khác như đèn làm việc, đèn thắp sáng trong những ngày mất điện.

tư vấn mua đèn pin siêu sáng

Loại đèn pin sử dụng trong gia đình các bạn có thể sử dụng cả hai loại là đèn pin sử dụng pin dời như pin AA hay pin AAA hoặc cũng có thể sử dụng các loại pin sạc điện.

+ Đèn pin sử dụng khi đi du lịch trải nghiệm:

Nếu như bạn cần tìm một chiếc đèn pin siêu sáng phục vụ mục đích như, đi phượt, đi trekking, hiking, cắm trại...thì có khá nhiều loại để bạn có thể sử dụng.

Ví Dụ: Đèn treo lều, đèn pin đội đầu, đèn pin siêu sáng cầm tay...

>> Đèn pin treo lều để có thể sử dụng trong những bữa ăn tối ấm cúng

>> Đèn pin đội đầu tiện lợi để đôi tay của bạn tự do để leo trèo hay làm những việc không tên khác.

>> Đèn pin siêu sáng loại phục vụ nhu cầu du lịch đôi khi có thể sử dụng để tự vệ, với độ sáng lớn làm lóa mắt kẻ tấn công...

mua đèn pin siêu sáng loại nào

Đèn pin treo lều tiện lợi trong các hoạt động sinh hoạt buổi tối khi di du lịch, đi phượt, trekking, leo núi.

Đèn pin đội đầu giúp bạn quan sát và đi lại dễ hơn trên những cung đường, con suối, hay núi đồi có địa hình phức tạp.

tư vấn mua đèn pin loại nào tốt

Loại đèn pin có thể chiếc dao, có thể sử dụng để gọt hoa quả, cắt dây thừng và hoàn toàn có thể sử dụng để tự vệ rất tuyệt vời.

+ Đèn pin sử dụng cho công việc:

Đặc biệt là những người thường xuyên làm việc trong điều kiện làm việc thiếu ánh sáng như: Thợ mỏ, người làm công trình vào ban đêm, thợ sơn, những người đi khám phá hang động....

Thi đèn phin đội đầu hay những chiếc đèn pin nhỏ gọn đa năng nên là lựa chọn của bạn. Như đèn pin NEBO sở hữu rất nhiều những chiếc đèn pin đa năng để có thể sử dụng để chiếu sáng, đội đầu, đèn làm việc...

Những mẫu đèn pin nhỏ gọn để có thể treo trước ngực hay gắn trên mũ....vô cùng tiện lợi khi khi làm tại hầm mỏ hay sửa điện vào buổi tối và những lơi thiếu sánh sáng.

2. Công suất chiếu sáng

Sau khi đã xác định được đúng nhu cầu và loại đèn pin cần thiết, thì bước tiếp theo bạn nên chọn cho mình một mẫu đèn pin chiếu sáng có công suất chiếu sáng phù hợp.

Nếu bạn cần một mẫu đèn pin chiếu xa thì một chiếc đèn pin có trên 120 Lumens nên là lựa chọn của bạn. Mẫu đèn pin này có độ sáng lớn nhưng đi cùng với đó là giá thành của chúng cũng khá cao.

>> Click để tìm hiểu Lumens là gì các con số trên đèn pin có ý nghĩa gì

Hoặc để linh hoạt bạn có thể chọn loại đèn pin có thể điều chỉnh được khoảng sáng, vùng sáng và có những tính năng gộp trong một chiếc đèn(đèn pin nhiều chế độ sáng khác nhau như: Ánh sáng đỏ, đèn chiếu xa, đèn nhấp nháy....)

Các bạn cũng cần lưu ý rằng việc chọn loại đèn có công suất càng lớn, thì chúng càng tốn điện tức bạn cần phải sạc điện nhiều hơn hoặc bạn phải thay pin nhanh hơn.

3. Chú ý tới tính năng chống thấm nước của đèn

Dù là bạn sử dụng chiếc đèn pin với bất kỳ mục đích nào, thì bạn cũng luôn mong muốn có được tính năng chống nước, vâng đó chính là điều mà bạn cần.

Một chiếc đèn pin chống nước sẽ giúp bạn tránh được nguy cơ đèn pin bị cháy mạch điện khi không máy chúng bị rính phải nước mưa hoặc khi bạn không may đánh rơi đèn pin xuống một khu vực nào đó có nhiều nước.

Khi đó một chiếc đèn pin có tính năng chống nước sẽ cứu cánh cho bạn khỏi cảnh vừa mất của mà lại bất tiền mua chiếc mới.

4. Khả năng chống chịu va đập của đèn pin

Bộ phận ảnh hưởng lớn nhất tới khả năng chống chịu va đập của đèn pin chính là phần vỏ của đèn pin. Tất nhiên các nhà sản xuất sẽ không cho ra thị trường những mẫu đèn pin bọc thép để tăng độ bền và khả năng chống chịu va đập.

Thường thì phần vỏ của những mẫu đèn pin chính hãng được làm từ hợp kim của nhôm đặc tính của loại hợp kim này là khả năng chống chịu cực tốt đồng thời trọng lượng của chúng cũng khá nhẹ để tạo ra sự tiện lợi cho bạn khi làm việc hay di chuyển....

5. Sử dụng đèn pin rời hay đèn pin sạc

Tùy theo định hướng và thiết kế của nhà sản xuất mà chiếc đèn pin sẽ được sử dụng hai loại pin là pin rời(pin AA và pin AAA) hay đèn pin sạc(có thể sạc lại).

Ưu điểm của đèn pin rời là bạn có thể sử dụng đèn pin ở bất kỳ đâu mà bạn đến mà không cần phải lo lắng về việc hết pin khi bạn đã mang theo những quả pin dự phòng.

Ưu điểm của pin sạc là bạn có thể sạc lại chúng và sạc lại nhiều lần, vì thế bạn sẽ bớt được chi phí cho việc thay pin mới.

>> Pin aa và aaa khác nhau thế nào


6. Giá thành của đèn pin

Như một quy tắc bất biến, giá cả luôn là điều làm cho chúng ta băn khoăn dù là mua bất kỳ sản phẩm nào.

Đặc biệt đèn pin siêu sáng lại là loại có khoảng giá rất rộng, có loại vài trăm ngàn nhưng có những loại lại có mức giá bạc triệu.

Nếu như bạn đã tính toán hết thảy những yếu tố phía trên, thì đến bước này bạn sẽ có những lựa chọn tốt hơn về một mức giá mà bạn muốn bỏ ra để có được một chiếc đèn pin phù hợp.

Lời kết:

Hi vọng với những tư vấn mua đèn pin siêu sáng loại nào tốt phía trên, bạn đã có được những tiêu chí cần thiết nhất để chọn cho mình được một chiếc đèn pin ứng ý.

Nhìn chung vấn đề là bạn cần đánh giá các yếu tố sau đó tổng hợp lại để chọn cho được một chiếc đèn ưng ý với, đặc tính, các tính năng cũng như một mức giá phù hợp với nhu cầu của bạn.