10 túi ngủ du lịch dã ngoại "cháy hàng" 2019

Bạn là một người thường xuyên đi cắm trại, dã ngoại hoặc bạn là người mới bắt đầu lựa chọn những chiếc túi ngủ du lịch cho mình. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đề cập với các bạn những điều cần biết trước khi mua những chiếc túi ngủ chính hãng cho mình. Ngoài ra, top 10 túi ngủ văn phòng- du lịch- xếp gọn sẽ được chúng tôi tổng hợp giúp bạn có những lựa chọn, gợi ý hoàn hảo cho mình.

Chúng tôi sẽ giới thiệu: cách thức hoạt động của túi ngủ dã ngoại, xếp hạng nhiệt độ thực sự có ý nghĩa gì khi bạn chọn mua túi ngủ Hà Nội. Các loại túi ngủ khác nhau bạn có thể mua và thương hiệu nổi tiếng bán những túi ngủ chính hãng giá rẻ nhất ? Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé.


Cách thức hoạt động của túi ngủ du lịch là gì?

Một chiếc túi ngủ dã ngoại giữ ấm cho bạn bằng cách giữ nhiệt cơ thể của chính bạn và bao quanh bạn bằng một lớp không khí ấm áp để bảo vệ. Thông thường, túi càng cách nhiệt, nó sẽ giữ ấm cho bạn.

Thiết kế của một chiếc túi ngủ cũng có thể đóng một vai trò lớn trong việc giữ ấm cho bạn. Ví dụ, túi ngủ xác ướp được thiết kế để hiệu quả hơn so với túi ngủ hình chữ nhật truyền thống. Điều này có nghĩa là một chiếc túi ngủ được thiết kế tốt có thể giúp bạn giữ ấm hơn so với một chiếc túi ngủ du lịch cách nhiệt hơn.

Hãy nhớ rằng, cơ thể con người có nhiệt độ bên trong khoảng 98 độ F. Nhiệt độ cao này được tạo ra bởi sự trao đổi chất của chúng ta và trong khi chúng ta có thể hạ nhiệt một chút khi ngủ, chúng ta vẫn khá nóng. Giữ nhiệt này bên trong túi ngủ và nó sẽ giúp bạn giữ ấm suốt đêm.

Chúng ta hãy xem làm thế nào vật liệu cách nhiệt của túi ngủ du lịch HCM có thể được sử dụng để giúp giữ ấm cho chúng ta.

Vật liệu cách nhiệt

Túi ngủ văn phòng- du lịch- xếp gọn thường được làm từ chất liệu lông vũ hoặc chất liệu bông tổng hợp. Lông vũ có đặc tính cách điện tốt hơn vật liệu tổng hợp và thường có thể được nén dễ dàng hơn. Điều này có nghĩa là nếu hai chiếc túi ngủ được làm với 2 vật liệu khác nhau và có cùng kích thước, thì túi ngủ lông vũ sẽ sử dụng ít không gian hơn trong ba lô của bạn và sẽ giữ cho bạn ấm hơn so với một chiếc túi ngủ du lịch giá rẻ từ vật liệu tổng hợp.

Nhược điểm của lông vũ là nó không hoạt động tốt trong điều kiện ẩm ướt. Mặc dù túi ngủ dã ngoại từ chất liệu tổng hợp vẫn có thể giúp bạn giữ ấm ngay cả khi bị ướt, nhưng túi ngủ lông vũ sẽ không hoạt động. Ngoài ra, một túi ngủ du lịch tpHCM với lớp lót bông tổng hợp thường sẽ khô nhanh hơn nhiều so với túi ngủ đầy.

Đây là thông tin đặc biệt quan trọng đối với những người sẽ đeo ba lô với túi ngủ trong điều kiện ẩm ướt hoặc thậm chí mưa gió. Khi bạn ra ngoài và dùng ngoài trời, một chiếc túi ngủ khô ráo có thể là sự khác biệt giữa sự thoải mái và tồi tệ.

Chất liệu lõi làm từ lông vũ

Đó là chùm lông nhỏ và nhẹ kết hợp với nhau để lấp đầy phần bên trong của túi ngủ. Lông thường được sử dụng là vịt hoặc ngỗng.

Điều gì làm cho một người sử dụng túi ngủ du lịch lông vũ tốt hơn so với người khác? Chất lượng lông vũ cao hơn sẽ có một đánh giá cao hơn.  Lý do cho điều này là vì các tầng áp mái cao hơn có khoảng cách không khí lớn hơn giữa các tầng. Các khe hở không khí bắt và giữ không khí nóng thoát ra khỏi cơ thể bạn và sử dụng nó để giúp cách nhiệt với không khí ấm áp.

Một số túi ngủ sẽ sử dụng các vách ngăn lưới giúp giữ không khí ấm thoát ra khỏi túi. Khi mua túi ngủ du lịch cao cấp, bạn có thể xem xét khả năng lấp dày các lớp lõi. Xem chúng có mặt tại những vị trí nào của túi ngủ đi du lịch hay trên toàn bộ túi ngủ cao cấp.

Dùng lông ngỗng hay lông vịt

Câu trả lời là sử dụng với chất liệu lông ngỗng. Một túi ngủ chính hãng được làm từ chất liệu lông vũ là ngỗng thường tốt hơn một túi ngủ lông vịt. Lý do cho điều này là vì ngỗng xuống cung cấp các đặc tính cách điện tốt hơn, so với một con vịt và có thể giữ cho bạn ấm hơn với trọng lượng ít hơn.L

Lông vũ được lấy từ ngỗng. Con ngỗng là một loài chim di trú mà cuộc sống lên đến 20 năm và có thể bay lên đến 40 dặm một giờ. Bởi vì ngỗng là loài chim lớn, chúng có bộ lông lớn rất phù hợp để sử dụng làm chất độn dày cho túi ngủ du lịch.

Ưu điểm của lông ngỗng hay lông vịt Ngỗng xuống có sức mạnh lấp đầy cao hơn. Chát liệu lõi bông được làm từ lông vũ. Ngỗng mềm hơn vịt. Một chiếc túi ngủ lông vũ từ ngỗng ít có khả năng bị các vấn đề về mùi.

Ngoài việc có sức mạnh lấp đầy cao hơn, túi ngủ từ chất liệu lông ngỗng còn giúp ngủ ngon hơn là làm từ vật liệu lông vịt. Lông ngỗng bền hơn lông vịt, điều này đặc biệt quan trọng đối với những người sẽ thường xuyên nén túi ngủ du lịch tiện dụng.

Một lợi ích khác không được nói đến thường xuyên là lông vịt đôi khi có thể có vấn đề về mùi mà ngỗng không có. Điều này là do vịt có chế độ ăn đa dạng bao gồm trứng cá, ếch và các động vật khác trong khi ngỗng giảm chủ yếu là cỏ và các vật liệu thực vật khác. 

Tuy nhiên, đối với những chiếc túi ngủ dã ngoại được làm từ chất liệu lông vịt : chi phí ít hơn, lông vịt chất lượng cao có thể có sức mạnh lấp đầy phần khu vực hơn là lông ngỗng. Ngoài ra, lông vịt chất lượng cao thực sự có thể tốt hơn so với lông ngỗng chất lượng thấp hơn. 

Lý do cho điều này là sức mạnh lấp đầy của ngỗng cao hơn xuất phát từ thực tế là lông ngỗng lớn hơn. Nếu bạn chỉ sử dụng lông lớn của một con vịt, cuối cùng bạn sẽ có một sản phẩm túi ngủ du lịch xếp gọn cao cấp

Chất liệu lõi bông tổng hợp

Túi ngủ mùa đông từ chất liệu lõi bông tổng hợp có thể được làm từ nhiều loại vật liệu. Polyester là một trong những hình thức tổng hợp lâu đời nhất và phổ biến nhất nhưng bạn có thể tìm thấy nó trong các vật liệu hiện đại hơn như microfiber và Goretex. Thông thường, các nhà sản xuất sẽ sử dụng các vật liệu khác nhau trong cùng một túi ngủ. Họ làm điều này để chiếc túi có thể tận dụng các tính chất khác nhau của từng loại vật liệu cách điện.

Ưu điểm của túi ngủ du lịch chất liệu lõi tổng hợp : Ít bảo trì. Tốt hơn trong điều kiện ẩm ướt. Bền hơn. Ít tốn kém. Thân thiện với động vật. Bởi vì các vật liệu tổng hợp rất khác nhau nên khó có thể so sánh chính xác các vật liệu tổng hợp với lông vũ

Nói chung, bạn sẽ thấy rằng túi tổng hợp ít bảo trì hơn và giữ tốt hơn so với các đối tác động vật của họ.

Cách chọn túi ngủ theo xếp hạng nhiệt độ

Túi ngủ khác nhau sẽ có xếp hạng nhiệt độ khác nhau được chỉ định cho họ. Tuy nhiên, bạn nên nhớ rằng trừ khi xếp hạng dựa trên hệ thống xếp hạng EN 13537, thì xếp hạng này được nhà sản xuất gán cho nó.

Ngoài ra, mọi người đều khác nhau, vì vậy trong khi một chiếc túi ngủ có thể giữ cho người A hoàn toàn ấm áp vào ban đêm, nó có thể khiến người B run rẩy suốt đêm. Một nguyên tắc tốt cho những người cắm trại là tìm một chiếc túi ngủ du lịch được đánh giá xuống 0 độ C hoặc 32 độ F. Ngoài ra, nếu bạn biết bạn dễ bị lạnh, hãy mua một chiếc túi ngủ có xếp hạng ấm hơn và ngược lại.

EN 13537 sử dụng một manikin có cảm biến nhiệt trong đó để đo túi ngủ sử dụng 4 tiêu chí khác nhau:

Cực độ - Đây là nhiệt độ tối thiểu mà một phụ nữ tiêu chuẩn có thể duy trì trong 6 giờ mà không có nguy cơ tử vong. Tuy nhiên, một người vẫn có thể bị tê cóng, vì vậy đó chắc chắn không phải là tình huống lý tưởng.

Giới hạn thấp hơn - Đây là nhiệt độ mà một người đàn ông có thể ngủ trong 8 giờ trong tư thế cuộn tròn mà không thức dậy vì quá lạnh.

Thoải mái - Đây là nhiệt độ mà một người phụ nữ tiêu chuẩn có thể ngủ thoải mái mà không cần phải cuộn tròn.

Giới hạn trên - Đây là nhiệt độ mà một người đàn ông tiêu chuẩn có thể ngủ mà không bị ra mồ hôi quá nhiều. Đánh giá này giả định rằng túi ngủ có cả mũ trùm và khóa kéo mở và cánh tay của người nằm

Kích thước

Hãy nhớ rằng một chiếc túi ngủ du lịch tiện dụng hoạt động bằng cách giữ không khí ấm xung quanh bạn. Người đeo túi ngủ càng dễ giữ ấm. Lý do là, bạn sẽ có ít không gian hơn cho sự xâm nhập của không khí bên ngoài với một chiếc túi ngủ qua khóa zip

Điều này đang được nói, bạn không muốn một chiếc túi ngủ quá chật mà bạn không thoải mái. Dưới đây là những khu vực mà bạn sẽ muốn chú ý khi lựa chọn

Chiều dài - Túi ngủ thường có 3 chiều dài đều đặn và đôi khi ngắn. Chúng không phải lúc nào cũng giống nhau và chính vì vậy mà bạn cần phải xem xét về kích thước của những chiếc túi ngủ mà nhà sản xuất đưa ra trước khi mua

Vai và hông - Một chiếc túi ngủ sẽ có chiều rộng khác nhau ở cả hông và vai. Thay vì thực hiện các phép đo, thường tốt hơn là thử một vài chiều rộng khác nhau. Thử một vài chiều rộng khác nhau sẽ đảm bảo rằng bạn biết kích cỡ túi ngủ du lịch nào là thoải mái nhất cho cơ thể của bạn.

Một vấn đề khác cần xem xét khi mua túi ngủ là kích thước và trọng lượng của túi. Người cắm trại ô tô sẽ không phải lo lắng quá nhiều về cân nhắc kích thước và trọng lượng, nhưng du khách đi bộ đường dài thì có. Túi ngủ có khả năng nén thực sự tốt sẽ phù hợp hơn với balo và các chặng đường dài của bạn.

Các loại túi ngủ để lựa chọn

Có nhiều kiểu túi ngủ khác nhau để lựa chọn, nhưng hai kiểu chính là túi ngủ có mũ trùm đầu và túi ngủ không có mũ trùm đầu.

Túi ngủ du lịch có mũ trùm đầu. Nó có mũ trùm đầu để túi ngủ che kín cơ thể cũng như đầu, cổ và mặt của bạn. Với kiểu dáng hình xác ướp, thường đa số chúng đều có hệ thống mũ kèm theo. Những ưu điểm của túi ngủ xác ướp: Được thiết kế để ấm hơn. Thường dễ sắp xếp hơn. Bảo vệ đầy đủ từ các yếu tố.

Một chiếc túi ngủ dã ngoại  có mũ trùm đầu che đầu và một phần khuôn mặt của bạn. Vì một người mất phần lớn nhiệt độ cơ thể qua đầu, loại túi này thường có thể ấm hơn so với túi ngủ không có mũ. Ngoài ra, những chiếc túi ngủ chính hãng này vừa vặn hơn và thường có thể giữ không khí hiệu quả hơn. Điều này dẫn đến sự gia tăng độ ấm mà không cần thêm năng lượng lấp đầy.

Những chiếc túi này thường nhẹ hơn và mỏng hơn giúp chúng dễ dàng đóng gói hơn. Điều này làm cho chúng tuyệt vời cho những du khách ba lô muốn có một chiếc túi ngủ thời tiết lạnh để mang theo trong chuyến đi của họ.

Thiết kế của túi cũng mang đến cho nó khả năng bảo vệ một người khỏi các yếu tố khác bên cạnh cái lạnh. Chẳng hạn, túi ngủ của tôi có lớp vải bên ngoài khiến nó không thấm nước. Tôi có thể nằm trong vũng nước trong túi ngủ du lịch xếp gọn này mà không bị ướt. Điều này sẽ không thể thực hiện được nếu không có mũ trùm vì nước sẽ dễ dàng xâm nhập vào túi qua khu vực mở phía trên vai tôi.

Túi ngủ dã ngoại không có mũ

Túi ngủ du lịch không có mũ trùm đầu không có mũ trùm đầu và chúng thường không vừa vặn như túi ngủ trùm đầu. Hầu hết các túi là hình chữ nhật hoàn toàn nhưng bạn có thể mua những cái được làm thon về phía bàn chân. Điều này làm cho túi ấm hơn và giúp giảm kích thước và trọng lượng của túi ngủ. Ưu điểm của túi ngủ không mũ:  Ít ngưng tụ. Ít hạn chế hơn. Ít tốn kém. Thoải mái hơn. Đa năng hơn.

Với một chiếc túi ngủ không có phần mũ, bạn sẽ nhận được phần không gian lớn hơn và dễ hoạt động mà không bị cản trở hay thấy khó chịu.

Còn với một chiếc túi ngủ có mũ trùm đầu, tất cả những gì bạn phải làm là quay đầu sai cách và cuối cùng bạn sẽ thở vào túi ngủ của mình. Bởi vì túi ngủ du lịch không mũ ít hạn chế hơn, chúng thường thoải mái hơn khi ngủ. Không chỉ thế, bạn còn có thể mua túi ngủ đôi để bạn và người khác có thể ngủ cùng nhau mà không gặp bất kỳ rào cản nào giữa hai bạn.

Câu hỏi liên quan

Một vài câu hỏi được mọi người thường xuyên đưa ra sẽ được chúng tôi giải đáp nhằm giúp bạn có được sự tự tin nhất khi sử dụng.

Cách đeo ba lô với túi ngủ

Nơi tốt nhất để đặt túi ngủ của bạn khi đeo ba lô là ở dưới cùng dành cho túi ngủ du lịch của bạn. Điều này sẽ giúp bảo vệ nó khỏi thời tiết trong khi tránh xa các vật phẩm khác mà bạn có thể sử dụng nhiều trong ngày.

Điều này đang được nói, đôi khi túi ngủ của bạn sẽ quá lớn để vừa trong ba lô của bạn với phần còn lại của thiết bị của bạn. Trong trường hợp này, bạn có thể cần phải nhét túi của bạn ra bên ngoài ba lô của bạn. Bạn có thể làm điều này thông qua việc sử dụng dây đai túi ngủ cắm trại và những phần đai ngoài của balo (nếu có).

Cách lưu trữ túi ngủ du lịch

Một túi ngủ dã ngoại cao cấp cần được lưu trữ cẩn thận hoặc nó có thể trở nên kém hiệu quả nếu bạn làm sai cách. Trước khi bạn đặt túi ngủ của bạn vào nơi cất giữ, hãy chắc chắn rằng bạn làm sạch nó và làm khô nó. Điều này sẽ đảm bảo rằng nấm mốc và vi khuẩn không tích tụ bên trong túi của bạn và nó không giữ bất kỳ mùi khó chịu nào.

Dưới đây là một số sản phẩm bạn có thể muốn sử dụng để lưu trữ túi ngủ du lịch của mình. Túi nén, túi đựng... Những chiếc túi đựng với phần đầu có dây rút. Nó làm giảm không gian túi ngủ của bạn chiếm mà không nén. Túi này có thể được sử dụng để lưu trữ túi ngủ của bạn bất cứ khi nào nó không được sử dụng.

Mặt khác, một túi nén, nén túi ngủ của bạn đến kích thước nhỏ nhất mà nó có khả năng. Nó tiết kiệm không gian và là tuyệt vời cho du khách ba lô và thậm chí cả người cắm trại xe với không gian hạn chế. Những chiếc túi nén này có phần quai bên ngoài có thể điều chỉnh và thực hiện nén giúp cho kích thước túi ngủ dã ngoại được nhỏ gọn hơn và không chiếm nhiều diện tích của bạn.

Một túi khô là tuyệt vời để giữ túi ngủ của bạn cũng như các thiết bị khác khô. Sử dụng những chiếc túi này khi đi ca nô, đi biển hoặc cắm trại trên thuyền. Họ sẽ giúp giữ cho túi ngủ du lịch của bạn khô ráo cho đến khi bạn sẵn sàng sử dụng nó. Hiện nay, những chiếc túi khô mà bạn có thể lựa chọn từ thương hiệu Naturehike vô cùng nổi tiếng.

10 túi ngủ văn phòng - du lịch - xếp gọn

Một cái tên vô cùng nổi tiếng không thể không nhắc đến hiện nay đối với những dòng túi ngủ cao cấp chính là Naturehike.  Thương hiệu đồ outdoor với những dòng sản phẩm cao cấp. Ngoài những chiéc túi ngủ du lịch chính hãng bán tại Hà Nội và tpHCM, các bạn hoàn toàn có thể sở hữu cho mình những sản phẩm, phụ kiện khác như lều trại, túi khô đi biển, đèn pin, dụng cụ nấu ăn ngoài trời, la bàn, bàn ghế gấp cắm trại,.... với sự phong phú về kiểu dáng thời trang, giá thành phải chăng.

Túi ngủ chống nước Naturehike U250

Túi ngủ mùa đông NH2S300-D

Túi ngủ cao cấp Naturehike lite300

Túi ngủ du lịch Naturehike H150

Túi ngủ đi phượt Naturehike GES350

Túi ngủ người lớn NH15S007D

Túi ngủ dày

Túi ngủ văn phòng- du lịch- xếp gọn NH15S009-D

Túi ngủ mùa hè Naturehike LW180

Túi ngủ lông vũ NH17U800-L


Để mua các sản phẩm túi ngủ chính hãng, kinh nghiệm từ anh em đi phượt với đánh giá bạn có thể lựa chọn mua tại địa chỉ uy tín như Armyhaus, Dangoai.net, Naturehike-vn, Freeman.... Với những thông tin hữu ích mà chúng tôi đề cập, còn chần chừ gì mà không sở hữu ngay cho mình chiếc túi ngủ du lịch giá rẻ tiện dụng này đúng không nào.  

Xem Thêm: Túi ngủ phượt giá rẻ loại nào tốt nhất hiện nay